Search
Close this search box.

Hướng dẫn dùng phần mềm quản lý khách hàng trên Facebook, Zalo

quản lý khách hàng trên facebook zalo
Rate this post

Việc tiếp cận khách hàng qua facebook cá nhân, zalo cá nhân ngày càng phát triển. Hơn nữa được nhiều người áp dụng. Nhưng làm sao để quản lý, phân loại được những khách hàng trên các nền tảng này? Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu phần mềm CRM Profile. Phần mềm giúp quản lý khách hàng trên profile facebook, zalo hiệu quả cho người kinh doanh nhé.

Lợi thế khi kinh doanh trên facebook, zalo cá nhân

Ngày nay, việc kinh doanh, bán hàng và tìm kiếm khách hàng trên Facebook, Zalo cá nhân ngày càng phát triển. Đây không đơn thuần là kênh để giải trí, mà có thể khai thác rất nhiều để phục vụ việc kinh doanh của bạn. Một số lợi thế khi kinh doanh trên Facebook, Zalo cá nhân gồm:

  • Là kênh tiếp thị khách hàng 0 đồng, nhờ vào tính năng kết bạn mới. Bạn có thể tìm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình để gửi lời mời và trở thành bạn bè để tiếp thị.
  • Không giới hạn số nick hoạt động. Để đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh, thay vì có 1-2 nick. Bạn có thể lập và nuôi cùng lúc thêm 3-5 nick Facebook, Zalo để tiếp cận khách hàng nhiều hơn.
  • Lượng tiếp cận khách hàng cao, ngoài tiếp cận trên newfeed, có thể gửi tin nhắn khuyến mãi, sản phẩm đến họ.
  • Chân thật, tăng độ uy tín hơn vì đây là những nick cá nhân. Có người thật, tương tác thật sẽ tăng độ tin tưởng cho khách hàng hơn
  • Bạn có thể tận dụng lượng nick này để xây thương hiệu cá nhân cho mình. Vì có lượng tiếp cận cao và đến nhiều người nên việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nick này cũng dễ dàng hơn.

Cách Xây Thương Hiệu Cá Nhân Trên Facebook Mới Nhất 2021

Khó khăn khi quản lý khách hàng trên Profile Facebook, Zalo

Việc kinh doanh trên Facebook, Zalo cá nhân có những ưu điểm như vậy. Tuy nhiên, cũng gặp những khó khăn nhất định:

  • Việc có quá nhiều tài khoản gây khó khăn trong việc quản lý bình luận, tin nhắn
  • Có nhiều tin nhắn trong ngày, mất thời gian để chuyển các tab trả lời tin nhắn
  • Có nhiều khách hàng tiềm năng, nếu không đánh dấu hay note lại sẽ rất khó chăm sóc về sau. Vì rất dễ bị trôi tin nhắn và lãng quên những khách hàng tiềm năng đó.

Giới thiệu phần mềm quản lý khách hàng trên profile

Từ những khó khăn bên trên, ATP đã nghiên cứu và cho ra mắt phần mềm CRM profile. Phần mềm đã giúp hàng nghìn anh chị kinh doanh tối ưu tệp khách hàng của mình. Hãy cùng tìm những tính năng mà CRM Profile có và ứng dụng:

  •  Quản lý inbox khách hàng – đánh thẻ trạng thái khách hàng để dễ quản lý
  • Tạo nội dung chatbot profile để trả lời nhanh cho khách hàng
  • Quản lý comment trên nhiều bài viết cùng lúc
  • Hiện thông báo khi có comment, inbox mới
  • Quản lý và tạo chiến dịch, gửi tin nhắn cho nhiều nhóm khách hàng ( từng nhóm sẽ có nội dung, kịch bản khác nhau để cá nhân hóa)
  • Quản lý cả account Zalo, Facebook trên một giao diện phần mềm
  • Có thể chạy song song nhiều account Facebook, Zalo

Hướng dẫn cách dùng phần mềm quản lý khách hàng trên profile

Sau khi đăng nhập token vào phần mềm, đây là giao diện phần mềm

Phần mềm CRM Profile
Phần mềm CRM Profile

Giao diện phần mềm gồm:

  • Quản lý tin nhắn: quản lý tin nhắn, giao diện giống hệt Messenger của Facebook
  • Quản lý bình luận: quản lý tất cả các bình luận của nhiều bài viết
  • Quản lý chiến dịch: tạo chiến dịch tin nhắn gửi cho khách hàng
  • Quản lý tag – lịch hẹn: để thêm các tag khách hàng
  • Chatbot và thông báo: để set chatbot tự động cho profile
  • Chatbot Marketplace – kết hợp với Marketing Place, set chatbot khi có khách hỏi
  • ….

Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu về cách dùng và ứng dụng các tính năng phần mềm vào quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng

Tạo chat bot

Để tạo chat bot đơn giản, set câu chào khách khi khách inbox:

Bước 1: Chọn Chat bot và thông báo

Bước 2: Chọn trả lời mặc định

Bước 3: Nhấn on ở 2 mục như hình để kích hoạt chatbot

Bước 4: Set từ khóa và câu chào phù hợp

Bước 5: Nhấn thêm để hoàn tất tạo chatbot cho Profile

 

chatbot profile cá nhân
chatbot profile cá nhân

Lưu ý: Chatbot chạy khi phần mềm bật, nick được đăng nhập vào phần mềm.

Tạo thẻ tag khách hàng

Trước khi gắn tag được khách hàng, phải tạo các tag quan tâm đó trước.

Để tạo thẻ tag, vào mục Quản lý tags – Lịch hẹn -> Chọn màu và set nội dung tag phù hợp với ngành nghề của bạn ->Nhấn thêm để thêm tag thành công.

Như hình bên dưới

c3

Quản lý khách hàng trên profile – Gắn thẻ tag khách hàng

Sau khi đã gắn thẻ tag khách hàng, bước tiếp theo là gắn thẻ tag cho những khách hàng quan tâm.

Đầu tiên vô Quản lý tin nhắn -> Chọn khách hàng bạn muốn gắn tag -> qua thanh trạng thái khách hàng -> Tick chọn trạng thái phù hợp -> Lưu trạng thái là hoàn thành.

Khách hàng sau khi được thêm trạng thái sẽ có chấm màu tương ứng bên danh sách tin nhắn.

c4

Quản lý chiến dịch marketing – chăm sóc khách hàng

Sau khi có lượng khách hàng được phân tag đúng tệp. Tiếp theo là chạy các chiến dịch phù hợp theo từng tag khách hàng.

Đầu tiên vào quản lý chiến dịch -> Chọn tag khách hàng bạn muốn gửi tin nhắn -> Nhập nội dung tin nhắn ( có thể gửi kèm hình ảnh) -> Chọn lưu chiến dịch, có thể chạy ngay hoặc đặt lịch chạy để gửi tới danh sách tag khách hàng đã được chọn.

c5

Hướng dẫn ứng dụng, khai thác hiệu quả phần mềm

Với tất cả những tính năng mà phần mềm có bên trên, sau đây là tư duy dùng để khai thác phần mềm. Tùy theo từng ngành nghề khác nhau, sẽ có những cách gắn thẻ tag khác nhau.

Với tất cả khách hàng tiềm năng từng inbox bạn, hãy tạo những nhóm tag để gắn họ vào. Khi có chương trình khuyến mãi sản phẩm này, hãy chọn nhóm tag khách hàng phù hợp để gửi khuyến mãi. Hoặc nếu khuyến mãi tất cả dịch vụ, sản phẩm, bạn cũng có thể chọn cùng lúc nhiều thẻ tag – hội tụ đầy đủ những khách hàng từng quan tâm. Rồi gửi tin nhắn tới họ.

Bằng việc gắn tag khách hàng này, bạn sẽ không bị tình trạng bỏ quên khách hàng tiềm năng. Có những khách hàng đã từng inbox cho bạn vài tuần, vài tháng trước, nhờ có phần  mềm mà bạn có thể lọc được tệp này và remarketing lại để gợi nhu cầu lại cho họ.

Xem thêm: Hướng dẫn kết bạn zalo không cần số điện thoại

Tổng kết

Bên trên là tất cả những hướng dẫn chi tiết, cụ thể về quản lý khách hàng trên profile bằng phần mềm. Cũng như những tư duy giúp phân tag, khai thác tối đa tệp khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng trải nghiệm phần mềm, hãy add Zalo bên dưới để được hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng phần mềm nhé.

Tư vấn tổng thể về cách tìm kiếm khách hàng online Facebook, Zalo, Instagram,… vui lòng liên hệ:

SĐT: 070.811.7775

Zalo: 070.811.7775

FacebookTrúc Ly ATP

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn