Có phải bạn đang gặp vấn đề về quản trị nội dung Fanpage, không có chiến lược nội dung cụ thể, xây dựng content mãi vẫn không thấy hiệu quả? Hay bạn không có thời gian chăm sóc Fanpage, lười sản xuất content? Hôm nay ATP Holdings sẽ chia sẻ cho bạn cách để quản lý Fanpage hiệu quả nhất, giúp Fanpage của bạn phát triển mạnh mẽ mà không cần tốn chi phí.
Quản trị nội dung Fanpage là gì?
Quản trị nội dung Fanpage là việc quản lý, xây dựng nội dung (content) cho Fanpage, nhằm giúp Fanpage phát triển bền vững, tạo ra tương tác và chuyển đổi.


Quyền quản trị của một Fanpage được chia thành 5 bậc khác nhau như:
- Quản trị viên (là quyền cao nhất)
- Nhà phân tích
- Nhà quảng cáo
- Biên tập viên
- Người kiểm duyệt.
Nguyên nhân khiến việc quản trị nội dung Fanpage kém hiệu quả
Việc sáng tạo nội dung cho Fanpage không phải là điều dễ dàng. Nên đa phần các bạn làm Fanpage hiện nay đều không đạt hiệu quả như mong muốn. Việc quản trị nội dung Fanpage không hiệu quả có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:
- Không có kế hoạch nội dung rõ ràng.
- Content kém chất lượng, nhảm nhí.
- Copy nội dung content của người khác.
- Bài viết fanpage sơ sài, sai chính tả.
- Không tương tác với khách hàng ở các bài viết.
- Không có tần suất đăng bài hợp lý.
- Đăng bài sai thời điểm.
- Hình ảnh, video kém chất lượng.
- Và còn rất nhiều nguyên nhân khác…
Bí quyết giúp quản trị nội dung Fanpage hiệu quả nhất
1. Chuẩn bị content theo từng tháng cho Fanpage
Việc lên kế hoạch nội dung theo từng tháng là điều tất yếu để quản trị content Fanpage hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo tất cả nội dung đang đi đúng tiến độ, dễ dàng quản lý và hoàn thiện từng nội dung.


Quy tắc vàng để phân bổ nội dung hợp lý:
- 80% bài đăng mang nội dung tin tức, giải trí, liên quan đến ngành nghề…
- 20% còn lại là nội dung bán hàng, quảng bá sản phẩm – thương hiệu
2. Tần suất đăng bài Fanpage đều đặn
Dù là bất kỳ lĩnh vực nào, Fanpage vẫn phải đảm bảo việc đăng bài đều đặn nhằm duy trì tương tác và củng cố hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Thông thường, tần suất đăng bài sẽ từ 1-2 lần/ngày là hợp lý nhất.
Bạn nên lựa chọn thời điểm đăng bài cho Fanpage vào những “khung giờ vàng” để có thể tiếp cận được nhiều người hơn. Một số “khung giờ vàng” có nhiều người dùng online nhất:
- 7h – 8h: Thời điểm mọi người thức dậy, ăn sáng, họ sẽ tranh thủ lướt Facebook, đọc báo, xem những tin tức nóng đầu ngày.
- 11h-13h: Đây là thời điểm nghỉ trưa, người dùng online khá nhiều.
- 19h-20h: Sau một thời gian làm việc 8 tiếng ở văn phòng, lúc này là khoảng thời gian thư giãn. Người dùng sẽ hay xem các chủ đề giải trí, tin tức thời sự, trò chuyện với bạn bè. Thời gian chạm đỉnh là 19h45.
- 22h-0h: Thời điểm các “cú đêm” hoạt động mạnh mẽ. Đối tượng online lúc này thường là người trẻ hoặc người làm muộn, chạy deadline.
3. Tạo nội dung định kỳ cho Fanpage
Để quản trị Fanpage hiệu quả, giúp Fanpage phát triển bền vững, thì nội dung định kỳ rất quan trọng.
Nội dung định kỳ hiểu đơn giản là một nội dung luôn được phát hành vào một thời điểm cụ thể của chu kỳ (tuần, tháng, năm).
Ví dụ: chương trình minigame tháng, chương trình sale cuối tháng, cuối năm…
Những nội dung định kỳ này sẽ nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng, kích thích họ mua hàng, ấn nút theo dõi và nhận thông báo của Fanpage để biết thêm thông tin. Ngoài ra, nội dung định kỳ luôn tạo được sự háo hức, chờ đợi của khách hàng cũ, tạo được sự gắn kết cũng như kích thích họ quay lại mua hàng.
4. Chỉn chu trong khâu hình ảnh, video
Hình ảnh, video là những yếu tố rất quan trọng trong content. Nó quyết định tỷ lệ thu hút khách hàng cũng như phản ánh tính chuyên nghiệp của thương hiệu.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người xem có thể nhớ lại 65% hình ảnh họ đã thấy trong vòng 3 ngày, và có đến 74% người xem video về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Vì vậy, những hình ảnh, video đẹp mắt sẽ là giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn, tăng tương tác cũng như tỉ lệ chuyển đổi.
5. Sử dụng phần mềm phát triển nội dung Fanpage tự động
Hiện nay, trên thị trường xuất hiện một số phần mềm giúp bạn có thể quản trị nội dung Fanpage, xây dựng content tự động cho hàng loạt Fanpage cùng lúc, đặt lịch đăng bài, tìm kiếm nội dung hot trend…
Việc sử dụng dụng phần mềm sẽ giúp bạn tự động hoá quy trình xây dựng nội dung Fanpage, giúp tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí nhân sự, tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác.
Xem thêm: Cách tăng view Reels Facebook
6. Thường xuyên tương tác với khách hàng trên Fanpage
Để quản trị nội dung trên Fanpage hiệu quả, bạn phải thường xuyên tương tác với khách hàng hơn. Hãy cố gắng trả lời comment, inbox của khách hàng một cách nhanh chóng nhưng phải chú ý sử dụng ngôn từ gần gũi, lịch sự để tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm và tôn trọng.
Ngoài ra bạn có thể “kích tương tác” bằng cách tạo minigame, đưa ra chủ đề để mọi người bàn luận hay tạo poll khảo sát…
7. Content bắt trend
Content theo trend sẽ giúp Fanpage của bạn tiếp cận được rất nhiều người, lượt tương tác cũng tăng lên đáng kể.
Content theo trend được chia làm 3 loại:
- Viết trước trend để người đọc bắt trúng và đúng.
- Viết trong trend để người đọc tiếp cận và theo dõi.
- Viết sau trend để người đọc tham khảo, rút ra bài học và quyết định hành vi mua.
Tùy vào mục đích marketing, bạn có thể chủ động sáng tạo những loại content theo trend phù hợp.
Không thể phủ nhận sức mạnh của content bắt trend nhưng việc câu dẫn khách hàng bằng mọi chiêu trò không phải là cách hay. Một số content gây sốc, phản cảm… đều dẫn đến những tiêu cực cho khách hàng và thương hiệu. Đây là vấn đề rất nhạy cảm nên bạn phải lưu ý, khi sử dụng content bắt trend phải ĐÚNG – ĐỦ – TỬ TẾ, tuyệt đối không để vượt ra khỏi phạm trù đạo đức.
Tư vấn giải pháp Marketing online đa kênh:
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ của ATP Holdings về các bí quyết giúp bạn quản trị nội dung Fanpage hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được phần nào cho bạn.
Nếu bạn đang cần tư vấn giải phát phát triển Fanpage miễn phí, hãy live chat ngay hoặc để lại thông tin để đội ngũ ATP hỗ trợ cho bạn nhé. Chúc các bạn thành công!
Soạn thảo bởi Lê Thừa Phú
Xem thêm:
Cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO dễ dàng lên TOP tìm kiếm