Review trên Facebook là gì? Có phải là hình thức quảng cáo không? Xem ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu tất tần tật về review trên Facebook là gì? Cách đánh giá như thế nào?
Mục lục
ToggleReview trên Facebook là gì?
Review trên Facebook là người dùng chia sẻ trải nghiệm, ý kiến và nhận xét của họ về một trang Fanpage trên Facebook.
Review là việc đánh giá, nhận xét về sản phẩm, dịch vụ mà người dùng đã trải nghiệm thực tế. Những đánh giá này thường được chia sẻ công khai trên Facebook, trang web, diễn đàn, để cộng đồng người dùng khác có thể tham khảo. Đánh giá có thể bao gồm ưu điểm, nhược điểm và trải nghiệm cá nhân của người viết. Đối với người tiêu dùng, việc đọc review giúp họ có cái nhìn tổng thể về sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi quyết định mua hàng hoặc sử dụng.
Lợi ích của Review, đánh giá trên Facebook
Đối với cá nhân
Review và đánh giá trên Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cá nhân tận hưởng nhiều lợi ích khác nhau, cụ thể:
- Tra cứu thông tin dễ dàng, nhanh chóng: Khi quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, người dùng có thể tìm kiếm và đọc review, đánh giá trên Facebook.
- Quyết định mua hàng thông minh: Trải nghiệm thực tế từ những người đã sử dụng giúp họ ra quyết định mua hàng thông minh hơn và tránh những sai sót như mua hàng giả, kém chất lượng.
- Tránh gặp phải trải nghiệm không tốt: Review và đánh giá trên Facebook giúp cá nhân tránh sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ không tốt.
Đối với doanh nghiệp
Review và đánh giá trên Facebook mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp:
- Tăng mức độ uy tín: Review và đánh giá tích cực từ khách hàng giúp xây dựng hình ảnh và tăng uy tín của doanh nghiệp.
- Tăng doanh số bán hàng: Đánh giá tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ tạo niềm tin và động viên khách hàng mua hàng.
- Cải thiện chất lượng dịch vụ: Những ý kiến đánh giá và góp ý từ khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
- Xây dựng mối quan hệ khách hàng: Doanh nghiệp có thể phản hồi và tương tác với bình luận của khách hàng, giúp họ cảm thấy được lắng nghe và quan tâm.
Cách tạo đánh giá cho Fanpage
Đánh giá bằng điện thoại
Đánh giá Fanpage trên Facebook là một cách để người dùng có thể chia sẻ ý kiến và trải nghiệm của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức trên nền tảng. Đánh giá giúp khách hàng khác đưa ra nhận xét, góp ý về trang và quyết định có nên tương tác hoặc mua sắm ở trang hay không.
Cách đánh giá Fanpage trên Facebook bằng điện thoại:
Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại và tìm kiếm Fanpage bạn muốn đánh giá tại ô tìm kiếm.
Bước 2: Trên trang Fanpage, cuộn xuống và chọn danh mục “Giới thiệu” -> Chọn “Đánh giá”.
Bước 3: Tại đây, bạn có thể viết đánh giá, góp ý của mình về Fanpage đó. Bạn có thể chọn số sao (tối đa 5 sao) và viết bình luận của mình.
Sau khi hoàn thành, nhấn nút “Chia sẻ” để đăng bài đánh giá lên trang.
Đánh giá bằng máy tính
Bước 1: Truy cập vào trang Facebook trên máy tính và tìm kiếm Fanpage bạn muốn đánh giá. Trên trang Fanpage, chọn mục “Đánh giá”.
Bước 2: Tại đây, bạn chọn “Có” ở mục “Bạn có đề xuất…không” để viết đánh giá của mình về Fanpage.
Bạn có thể chọn số sao và viết bình luận của mình về trang. Sau khi hoàn thành, nhấn nút “Chia sẻ” để đăng đánh giá lên trang.
Làm thế nào để viết Review thu hút trên Facebook?
Đánh giá trên Facebook là cách để chia sẻ trải nghiệm của bạn sau khi sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ của một trang Fanpage cụ thể. Khi viết đánh giá, hãy cố gắng cung cấp một cái nhìn không quá thiên vị và trung thực về sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Nhiều người tưởng rằng “review” là hình thức quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, quảng cáo tập trung nêu bật điểm tốt của sản phẩm và dịch vụ, tạo ấn tượng đến khách hàng. Trong khi đó, “review” sẽ được đánh giá thêm những điểm chưa tốt, những khía cạnh cần chú ý một cách khách quan.
Cách đánh giá Fanpage tự nhiên nhất:
- Sử dụng hình ảnh và video chân thực để tạo dựng niềm tin, người đọc có thể xem hình ảnh minh họa để hiểu rõ hơn về sản phẩm.
- Tập trung vào lợi ích, công năng hơn là tính năng, có đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng trong thực tế hay không.
- Bắt đầu bằng việc khen ngợi những điểm tích cực về sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể chia sẻ những trải nghiệm tốt và những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại.
- Bên cạnh sản phẩm và dịch vụ, bạn cũng có thể đưa ra đánh giá về nhân viên và thái độ phục vụ.
- Để tăng tính hữu ích của đánh giá, hãy đưa ra lời khuyên và góp ý từ góc nhìn người dùng để doanh nghiệp hoàn thiện và nâng cao chất lượng.
- Đừng quên viết lời cảm ơn để thể hiện sự tôn trọng với doanh nghiệp và những nỗ lực của họ.
Tổng kết
Các bạn vừa tìm hiểu xong Review trên Facebook là gì? Cách đánh giá như thế nào? Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu hơn về review cũng như cách review thu hút trên Facebook. Nếu bạn có bất kỳ góp ý nào, đừng ngần ngại liên hệ cho chúng mình nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành.