Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Hướng dẫn cách dùng Simple Chat Pro đơn giản, dễ hiểu

Cách dùng simple chat pro
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng Simple Chat Pro để quản lý nhiều kênh chat và đơn hàng chỉ trên 1 ứng dụng duy nhất. Đây là một phần mềm quản lý tin nhắn bán hàng đa kênh. Giúp nhà bán hàng có thể quản lý toàn bộ cuộc chat về một giao diện phần mềm để quản lý.

Trên những kênh bán hàng phổ biến như Zalo, các sàn TMĐT, TikTokShop, Instagram, Facebook Fanpage, Facebook cá nhân, Telegram, Skyber, Gmail, … và nhiều ứng dụng, nền tảng bán hàng khác. Cùng mình đi vào bài viết này để hiểu rõ hơn về phần mềm này nhé!

Tải và cài đặt phần mềm Simple Chat Pro

1/ Tải và cài đặt

Dưới đây là cách tải và cài đặt phần mềm Simple Chat Pro, mình hướng dẫn trên nền tảng MacOS, nền tảng Window cũng sẽ làm tương tự nha!

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Simple Chat Pro và tiến hành tải phần mềm. Truy cập tại đây.

Truy cập vào trang chủ Simple Chat Pro
Truy cập vào trang chủ Simple Chat Pro sau đó bấm nút “Tải phần mềm”

Bước 2: Điền vào form và bấm tải ngay. Lúc này phần mềm sẽ được tải về máy của bạn.

tải simple chat pro
Điền đầy đủ thông tin và bấm “Tải ngay”

Bước 3: Cài đặt phần mềm như bình thường

Phần mềm quản lý chat
Cài đặt phần mềm (Hình ảnh chụp trên nền tảng MacOS)

2/ Mở phần mềm (Dành cho nền tảng MacOS)

Vì đây là phần mềm không nằm ở trên Appstore nên bạn cần phải mở phần mềm thông qua Finder. Rất đơn giản, bạn chỉ cần vào Finder và tìm đến Simple Chat Pro, sau đó mở nó lên thôi.

mở phần mềm simple chat
Vào Finder -> Tìm đến mục “Ứng dụng” -> Mở Simple Chat Pro

Trên nền tảng Windows thì không cần bước này, bạn chỉ cần mở trực tiếp là được.

3/ Đồng ý với chính sách bảo mật

cách sử dụng simple chat pro
Bạn nên đọc để hiểu rõ hơn về phần mềm này nhé

Trước khi sử dụng phần mềm, bạn cần phải đồng ý với chính bảo mật của ATP Software. Sau khi đọc xong và đồng ý với các điều khoản. Bạn tích chọn vào 2 mục trên và bấm “Tôi đã đọc và đồng ý“.

4/ Giao diện phần mềm

Giao dien phan mem e1692766712332
Tổng quan giao diện trang chủ của phần mềm quản lý chat sẽ như thế này

Giao diện sẽ gồm 3 phần chính mà mình đã đánh dấu trên hình:

  • 1: Nơi chứa thông tin các tài khoản của bạn
  • 2: Các nền tảng tài khoản mà Simple Chat Pro hỗ trợ (Sẽ được cập nhật liên tục)
  • 3: Nơi thêm tài khoản của bạn

Hướng dẫn cách dùng Simple Chat Pro

1/ Thêm tài khoản

Thêm tài khoản e1692766695932
Thêm tài khoản vào màn hình điều khiển

Bước 1: Chọn nền tảng tài khoản mà bạn cần thêm.

Bước 2: Điền tên tài khoản và bấm “Lưu”.

Bước 3: Sau khi thêm tài khoản, bấm “Mở” để khởi động.

Khởi dộng tài khoản e1692766657486
Bấm “Mở” để khởi động nền tảng chat

Bước 4: Màn hình đăng nhập của nền tảng đó sẽ hiện ra, bạn chỉ cần đăng nhập vào là xong.

simple chat pro
Đây là màn hình đăng nhập Facebook (Các nền tảng khác cũng sẽ tương tự)

Bước 5: Nếu muốn mở thêm 1 cửa sổ chat của ứng dụng khác, thì về bảng điều khiển và bấm mở nền tảng tương ứng. Lúc này sửa sổ đăng nhập của nền tảng mới sẽ hiện ra. Bạn sẽ tiến hành đăng nhập như bình thường thường.

Quản lý chat đa kênh bằng Simple Chat Pro
Có thể đăng nhập cùng lúc nhiều nền tảng khác nhau

2/ Quản lý tin nhắn trên từng nền tảng Chat khác nhau

Giao diện chat trên mỗi nền tảng sẽ giống như giao diện chat bình thường mà bạn dùng. Nhưng sẽ có thêm nhiều chức năng tiện ích khác. Dưới đây mình sẽ điểm qua cũng như hướng dẫn các bạn sử dụng những tính năng đó.

P/S: Vì để tiết kiệm thời gian cho bạn đọc nên mình sẽ chỉ hướng dẫn trên nền tảng Facebook, những nền tảng khác cũng sẽ tương tự chứ không khác nhé!

a/ Thêm khách hàng

Khi nhắn tin với 1 ai đó, bạn có thể thêm họ vào danh sách khách hàng bằng cách điền những thông tin cần thiết và bấm “Lưu khách hàng“.

Sử dụng phầm mềm simple chat pro
Thêm khách hàng mới bằng cách sử dụng Simple Chat Pro

Lúc này khách hàng sẽ được lưu vào danh sách của bạn và được định danh bằng UID. Bạn có thể quản lý danh sách này tại mục “Quản lý khách hàng“.

quảnl lý khách hàng trên simple chat pro
Truy cập vào mục quản lý khách hàng bạn sẽ thấy giao diện này

b/ Tạo đơn hàng cho khách hàng

Khi khách hàng chốt mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể trực tiếp tạo đơn hàng ngay trong cửa sổ chat. Hãy chọn qua mục “Đơn hàng” trong cửa sổ chat.

quản lý đơn hàng trên simple chat
Tạo đơn hàng khi khách hàng đồng ý mua

Tiếp theo chọn sản phẩm và điền những thông tin cần thiết sau đó chọn “Tạo hóa đơn“. Đơn hàng sẽ được tạo và lưu vào trong “Danh sách đơn hàng“.

Quan ly dơn hang giao dien e1692766510697
Khi bạn truy cập mục “Quản lý đơn hàng” sẽ có giao diện như thế này

c/ Quản lý sản phẩm

Để chọn sản phẩm khi tạo hóa đơn thì bạn cần phải có sản phẩm trước đúng không nào. Đầu tiên hãy truy cập vào mục “Quản lý sản phẩm” trên bảng điều khiển của Simple Chat Pro. Ở đây hãy chọn “Thêm sản phẩm

Them san pham e1692766479927
Quản lý sản phẩm -> Thêm sản phẩm

Sau đó điền những thông tin cần thiết và chọn “Tạo sản phẩm

Diền thông tin e1692766434481
Điền thông tin cần thiết -> Tạo sản phẩm

Như vậy là sản phẩm của bạn đã được tạo xong. Ở trang quản lý sản phẩm này, bạn cũng có thể sửa hoặc xóa sản phẩm.

Ảnh màn hình 2023 08 23 lúc 11.53.14
Hiển thị thông báo thêm sản phẩm thành công

d/ Quản lý đơn hàng

Đơn hàng sau khi được tạo sẽ lưu vào mục quản lý đơn hàng. Ở đây bạn có thể xóa, sửa đơn hàng hoặc xuất danh sách đơn hàng ra file excel.

sử dụng simple chat pro
Trang quản lý đơn hàng

Để sửa sản phẩm thì bạn bấm vào biểu tượng chỉnh sửa. Điền thông tin cần cập nhật sau đó bấm “Lưu” là được nhé!

chỉnh sửa sản phẩm bằng simple chat
Điền thông tin cần cập nhật -> Bấm lưu

e/ Quản lý tag

Sử dụng Tag gắn cho khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt được phân khúc cũng như nhu cầu của khách hàng. Bạn chỉ cần đặt tên thẻ tag, chọn màu phù hợp và bấm “Thêm“.

Thêm tag
Các thẻ tag giúp bạn quản lý tệp khách hàng dễ dàng và trực quan hơn

g/ Quản lý chiến dịch

Updating…

Một số thắc mắc khi dùng phần mềm Simple Chat Pro

1/ Tôi có thể dùng nhiều tài khoản Facebook 1 lúc được không?

ĐƯỢC NHÉ! Bạn chỉ cần vào trang điều khiển. Chọn nền tảng Facebook, sau đó đặt 1 tên tài khoản khác rồi bấm “Lưu“. Lúc này bạn chỉ cần bấm “Mở” là tài cửa sổ Facebook thứ 2 sẽ hiện ta, hoạt động độc lập với các cửa sổ Facebook khác.

sử dụng nhiều tài khoản cùng lúc trên Simple Chat Pro
Có thể dùng nhiều tài khoản khác nhau trên cùng 1 nền tảng cùng lúc

Một cửa sổ đăng nhập Facebook song song sẽ hiện lên, lúc này bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản phụ của bạn. Với cách làm đó bạn có thể áp dụng cho tất cả nền tảng khác như Shopee, Zalo,…

sử dụng simple chat pro
2 cửa sổ hoạt động độc lập với nhau

2/ Phần mềm Simple Chat Pro có nặng không? Có ngốn RAM không?

KHÔNG bạn nhé! Simple Chat Pro được thiết kế bằng mô hình tối ưu chuyên nghiệp, giúp giảm tối đa dung lượng RAM cũng như bộ nhớ chiếm dụng. Nếu so với việc dùng 10 tabs Chrome thì 10 tabs Simple Chat sẽ nhẹ và mát máy hơn rất nhiều!

sử dụng simple chat pro thay cho chrome
Trình giám sát cho thấy Simple Chat Pro tối ưu hơn trình duyệt rất nhiều lần

Mình đo bằng trình giám sát của Macbook, cho thấy Simple Chat Pro chỉ tốn 600MB RAM cho 6 tabs với 6 nền tảng khác nhau. Trong khi đo Chrome với 6 tabs tương tự tốn đến hơn 5GB RAM.

3/ Simple Chat Pro bao nhiêu tiền?

Mức phí của Simple Chat Pro vô cùng rẻ. Chỉ từ 400.000đ cho 1 tháng sử dụng. Các bạn có thể tham khảo bảng giá sau:

Bảng giá Simple Chat Pro
Bảng giá Simple Chat Pro

4/ Tôi được gì khi sử dụng Simple Chat

Nếu biết cách dùng phần mềm Simple Chat Pro để quản lý chat sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Dưới đây là khảo sát của khách hàng sau khi sử dụng phần mềm.

Lợi ích mà Simple Chat Pro mang lại
Lợi ích mà Simple Chat Pro mang lại

Có nên sử dụng Simple Chat Pro không?

Việc sử dụng Simple Chat Pro có thể mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Với khả năng quản lý nhiều kênh chat và đơn hàng chỉ trên một ứng dụng duy nhất, Simple Chat Pro đáng được xem xét nếu bạn là một nhà bán hàng hoặc doanh nghiệp có nhu cầu quản lý nhiều kênh bán hàng đa dạng.

"<yoastmark

Một số điểm nổi bật về việc sử dụng Simple Chat Pro bao gồm:

  • Tích hợp nhiều nền tảng: Simple Chat Pro hỗ trợ nhiều nền tảng bán hàng phổ biến như Zalo, các sàn TMĐT, TikTokShop, Instagram, Facebook,… nhiều ứng dụng khác.
  • Quản lý khách hàng và đơn hàng: Với khả năng thêm khách hàng vào danh sách, tạo đơn hàng trực tiếp từ cửa sổ chat và quản lý sản phẩm, Simple Chat Pro giúp bạn dễ dàng theo dõi quá trình giao dịch và tạo ra một quy trình quản lý tổ chức hơn.
  • Hiệu suất và tối ưu hóa tài nguyên: Simple Chat Pro được thiết kế với mô hình tối ưu hóa dung lượng RAM sử dụng. So với việc sử dụng nhiều tab trình duyệt, ứng dụng này có thể tiết kiệm tài nguyên và giúp máy tính hoạt động mượt mà hơn.

Video hướng dẫn sử dụng SimpleChatPro

Tổng kết

Như vậy là mìmh đã vừa hướng dẫn cho các bạn cách dùng Simple Chat Pro mới nhất rồi đấy. Có thể xem đây là một lựa chọn hữu ích cho những người kinh doanh hoặc cá nhân quản lý nhiều kênh bán hàng đa dạng trên nhiều nền tảng khác nhau.

Hy vọng bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về phần mềm này. Cảm ơn vì đã cùng mình theo dõi đến cuối!

Author: Hoan ATP

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.