Tạo chatbot cho Fanpage – Tối ưu từng lead khách hàng đổ về. Đây chắc chắn là thứ bạn đang cần!
Chatbot là một phần mềm hỗ trợ nhắn tin tự động bằng trình xử lý thông minh AI để tạo ra những cuộc trò chuyện với con người. Có thể nói rằng, nhờ tạo Chatbot mà các con bots được lập trình có thể dựa vào câu hỏi mà đưa ra những câu trả lời phù hợp, dẫn dắt người dùng theo hướng người lập trình.
Có thể nói rằng, việc ứng dụng chatbot trên fanpage đã hỗ trợ cho doanh nghiệp rất nhiều trong việc tối ưu quá trình tiếp cận khách hàng như lọc tệp qua câu hỏi, dẫn dắt khách hàng vào phễu quà tặng tự động, trả lời tin nhắn quảng cáo,… Do đó, với những ai đang phát triển nền tảng này, cũng nên ứng dụng.
Lợi ích khi tạo ChatBot cho fanpage

Khai thác khách hàng tiềm năng
Khi có một người dùng quan tâm đến Fanpage của bạn, sẽ thật dễ dàng khai thác họ qua những tin nhắn chatbot tự động. Đây sẽ là cách giúp bạn giữ được lượng khách hàng tiềm năng và khơi gợi cho họ hướng tới hành động. Bên cạnh đó, việc sử dụng chatbot trên fanpage còn giúp bạn lọc và phân loại khách hàng theo từng nhóm khác nhau.

Tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí
Ngày nay, dịch vụ có tính chất quyết định rất cao khi mà ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh như bạn xuất hiện. Do đó, việc tiếp nhận phục vụ 24/7 là lợi thế vô cùng lớn.
Có nhiều khách hàng thường họ chỉ phát sinh nhu cầu tức thì, nếu tin nhắn phản hồi quá lâu rất dễ khiến họ thay đổi quyết định. Vậy nên Chatbot cho Fanpage là lợi thế vô cùng lớn.

Xử lý các giao dịch thương mại điện tử
Việc tích hơp Chatbot trong Fanpage và có môt kịch bản hợp lý sẽ giúp bạn có thể hoàn thành đơn hàng dễ dàng. Chính xác hơn thì nó giúp ta xử lý nhanh chóng các đơn đặt hàng hay đơn giản là thu hút khách hàng vào fanpage.

Tương tác lại với khách hàng
Với chức năng lưu trữ thông tin của mình, con bot có khả năng lưu trữ lại thông tin cũng như tin nhắn cho khách hàng. Bạn có thể sự dụng tệp khách hàng này đẻ chạy quảng cáo hay gửi tin nhắn tiếp thị lại, khuyến mãi. Ngoài ra, bot còn có nhiệm vụ nhắc nhở khách tiếp tục quy trình mua bán với những giỏ hàng còn đang dang dở.
Xây dựng Chatbot cho Fanpage
B1: Xác định tệp khách hàng
– Đối tượng mà bạn muốn thu hút qua kịch bản chatbot của mình là ai?
– Sản phẩm, dịch vụ bạn muốn khách hàng bị thu hút là gì?
– Nên nhắn tin và dẫn dắt khách hàng sao cho phù hợp?
– …
Để có thể giải quyết cho các câu hỏi này bạn cần xác định trước được tệp khách hàng mà bạn muốn nhắm đến khi xây dựng chatbot fanpage.
B2: Tìm hiểu phân tích insight khách hàng
Trước khi bắt đầu tạo một kịch bản chatbot cho khách hàng trên fanpage bạn cần thực sự hiểu rõ khách hàng của mình. Việc đánh đúng insight khách hàng sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi của bạn tăng lên rất nhiều.
Bạn nên phân tích và đưa ra nhiều kịch bản ChatBot khác nhau phù hợp với mỗi nhóm khách hàng mà bạn chia ra.
B3: Lên nội dung và pát thảo kịch bản chatbot
Đây sẽ là bước vô cùng quan trọng, bạn cần:
– Phác thảo và phân loại câu hỏi và trả lời mà khách hàng của bạn có thể sử dụng nhiều nhất.
– Điều hướng khách hàng đi theo kịch bản của bạn.
– Test và xin ý kiến để hoàn thiện kịch bản chatbot.
– Tạo ra nhiều kịch bản xử lý khác nhau cho từng thời điểm khác nhau.
– …
Tát cả những gì bạn cần làm là tạo ra nhiều kịch bản chatbot chất lượng để testing.
B4: Xây dựng kịch bản ChatBot vơi ATP Care Pro
Để bắt đầu việc tạo kịch bản Chatbot cho Fanpage bạn có thể làm theo các bước sau đây:
- Bước 1: Bạn đăng nhập vào my.atpcare.vn
- Bước 2: Tìm đến kịch bản và tạo kịch bản
- Bước 3: Xây dựng phễu kịch bản thu hút khách hàng
Thường sẽ có 5 loại kịch bản chatbot fanpage phổ biến.
- Kịch bản chatbot chăm sóc khách hàng mới: Với dạng kịch bản này hướng tới khách hàng từ ADs, khách hàng tiếp cận qua bài viết, cộng đồng và muốn tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ trên fanpage.
- Kịch bản chatbot đeo bám: Có3 nhóm khách hàng là khách hàng nóng, ấm và lạnh. Bạn có thể dựa vào đặc điểm từng nhóm khách hàng mà tọa ra 1 kịch bản đeo bấm cho phù hợp.VD: Nhóm khách hàng “nóng” thì đưa ra khuyến mãi, nhóm khách hàng “lạnh” thì đưa ra voucher, tài liệu, thông tin,…
- Kịch bản thu phễu: Đây là dạng kịch bản mà các Admin Fanpage rất thích và thường sử dụng. Tùy vào sản phẩm và dịch vụ mà bạn có thể xây dựng một kịch bản chatbot thu phễu phù hợp.
- Kịch bản chốt đơn: Với một kịch bản hợp lý, bạn hoàn toàn có thể dẫn khách hàng đén thẳng giai đoạn chuyển khoản nếu như sản phẩm không đòi hỏi quá cao về kỹ thuật hay support.
- Kịch bản chăm sóc khách hàng cũ: Nếu như bạn đã làm kinh doanh, thì hẳn bạn hiểu rằng khách hàng cũ thường sẽ là đối tượng mà bạn nên ưu tiên chăm sóc nhiều nhất vì họ là người giữ cho doanh thu của bạn ổn định, và họ dễ chốt hơn rất nhiều (Đã sử dụng và đã biết về sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh).
Đến đây bạn hẳn bạn đã biết cách bắt đầu tạo một kịch bản chatbot fanpage cho mình. Vậy nếu như bạn muốn có cái nhìn rõ ràng hơn nữa về kịch bản chatbot fanpage hãy xem những kịch bản ChatBot fanpage ví dụ dưới đây nhé!
Kịch bản chatbot về ngành thời trang
Khách hàng tương tác với bài post quảng cáo
- Trả lời comment –> ẩn comment –> Chatbot –> Gắn tag –> Chăm sóc khách hàng.
- Trả lời comment –> Ẩn comment –>Chatbot –> Gắn tag –> Kịch bản 3 bước –> Chuyển tag –> Mua thêm –> Giảm giá.
- Trả lời cmt –>Ẩn comment –> Chatbot –> Kịch bản 3 bước –> Landingpage –> Lấy thông tin.
- Bắt đầu –> Hỏi nhu cầu –> Chọn mẫu –> Thông tin –> Mua thêm giảm giá.
- Get started –> Hỏi nhu cầu –> Chọn mẫu –> Gắn tag –> Lấy thông tin –> Chuyển phễu –> CSKH.
***Về phần nội dung của từng kịch bản mình sẽ không nhắc đến ở đây.
Với những hướng dẫn tạo Chatbot cho Fanpage trên đây, mong rằng có thể giúp bạn tối ưu hơn việc kinh doanh trên nềntảng online của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phần mềm hỗ trợ quản lý Fanpage chúng tôi đang phát triển.