Tìm kiếm
Close this search box.

1000+ thống kê tỉ lệ mở, sử dụng và tương tác qua Email

engagement
Đánh giá bài viết

Dưới đây là những thống kê về tỉ lệ mở, sử dụng và tương tác qua Email. Những con số này không chỉ là các điểm dữ liệu khô khan; chúng là những sợi chỉ tạo nên câu chuyện về cách email kết nối, thu hút và thúc đẩy hành động trong bối cảnh liên tục biến đổi của giao tiếp số hóa.

Thống kê tỷ lệ mở email

Tỷ lệ mở email là một trong những chỉ số quan trọng nhất cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến thương hiệu của bạn. Nó được tính bằng cách đo số lượng người dùng đã mở thư của bạn so với số lượng email được gửi đi ban đầu.

Một thước đo tốt cho một chiến dịch email hoạt động tốt là tỷ lệ mở ngang bằng với mức trung bình của ngành.

“Vì tỷ lệ mở khác nhau giữa các lĩnh vực khác nhau nên tốt nhất bạn nên so sánh kết quả của mình với các đối thủ cạnh tranh trong ngành để đảm bảo bạn luôn dẫn đầu.”

Dưới đây là danh sách đầy đủ các số liệu thống kê về tỷ lệ mở email để giúp bạn thực hiện các chiến lược thương hiệu của mình.

  • Tỷ lệ mở email ở các ngành khác nhau trung bình là 16,97% .
  • 23% tỷ lệ mở email xảy ra trong vòng 60 phút đầu tiên sau khi gửi.
  • Một chiến dịch email thành công hoặc khuyến mãi một lần sẽ mang lại tỷ lệ mở email từ 17 – 28% .
  • Email trên thiết bị di động có tỷ lệ mở là 41,9% , trong khi máy tính để bàn tụt lại phía sau chỉ với 16,2%. Một dấu hiệu rõ ràng rằng tối ưu hóa email trên thiết bị di động là rất quan trọng trong bất kỳ kế hoạch tiếp thị nào.
  • Chương trình Bảo vệ quyền riêng tư của Apple Mail ( Apple MPP ) ra mắt vào cuối năm ngoái và đã tăng tỷ lệ mở lên 8% .
  • 33% người dùng mở email vì dòng chủ đề.
  • Dòng chủ đề từ 6 đến 10 từ có tỷ lệ mở email tốt hơn.
  • Từ “video” trong dòng chủ đề có thể cải thiện tỷ lệ mở lên 6%.
  • Nội dung trực quan như biểu tượng cảm xúc trong dòng chủ đề giúp tăng tỷ lệ mở email cao hơn 56% .

“Việc thêm dòng chủ đề được cá nhân hóa vào email của bạn sẽ mang lại tỷ lệ mở 22%”

  • Việc thêm tên của người nhận có thể tăng tỷ lệ mở từ 13 đến 28%.
  • Các chiến dịch email được phân đoạn có tỷ lệ mở trung bình là 94% .
  • Về loại email bạn gửi, mỗi loại có mức độ thành công khác nhau dựa trên tỷ lệ mở. Email chào mừng có tỷ lệ mở là 26,47% .
  • Các email giao dịch được gửi để xác nhận việc mua hàng của khách hàng có tỷ lệ mở cao nhất ở mức 80% .
  • Bản tin hoạt động khá tốt với tỷ lệ mở 18,76% .
  • Email giỏ hàng bị bỏ rơi có tỷ lệ mở đáng kinh ngạc là 45%. 
  • Tỷ lệ mở email quảng cáo trung bình là 21,33% .
  • Email tự động có tỷ lệ mở trung bình là 50% .
  • Thứ Hai có tỷ lệ mở email cao nhất là 22%, trong khi Chủ Nhật có tỷ lệ mở email thấp nhất là 20,3%. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù có nhiều email được mở hơn vào Thứ Hai nhưng Thứ Ba lại có nhiều lượt nhấp qua nhất.
  • 34,9% nhà tiếp thị báo cáo rằng tỷ lệ mở email cao nhất cho thương hiệu của họ là từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa
  • Email ngành tài chính có tỷ lệ mở cao nhất ở mức 27,1% .
  • Lĩnh vực bán lẻ có tỷ lệ mở email thấp nhất ở mức 17,1% .
  • Trong một nghiên cứu trên toàn thế giới về tỷ lệ mở email, Úc xếp hạng cao nhất với 20,6% , trong khi Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi đứng thứ hai với 19% .
  • Dòng chủ đề thú vị có tỷ lệ mở tốt hơn so với dòng chủ đề truyền thống.
  • Tab quảng cáo trong Gmail có tỷ lệ mở thấp hơn hộp thư đến chính.

Screenshot 106 2

  • Thêm văn bản tiêu đề vào email của bạn có thể tăng tỷ lệ mở lên 3%.
  • Trong một nghiên cứu về tỷ lệ mở email, các công ty gửi một email hàng tuần có tỷ lệ mở cao nhất.
  • Lỗi chính tả trong dòng chủ đề của bạn có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mở vì hầu hết người dùng email đều mong đợi nội dung chuyên nghiệp từ các doanh nghiệp.
  • 69% người nhận báo cáo email là thư rác dựa trên dòng chủ đề.
  • 45% người đăng ký email sẽ mở email dựa trên người gửi email.

Có nhiều yếu tố khiến người nhận mở email của bạn nhưng dòng chủ đề chắc chắn là yếu tố then chốt.

Dòng chủ đề đã phát triển qua nhiều năm; việc sử dụng rộng rãi biểu tượng cảm xúc và nội dung video đã khiến người dùng mong đợi nhiều hơn từ việc liên lạc qua email với các thương hiệu.

Ngoài ra, người đăng ký luôn mong đợi sự cá nhân hóa , đây thường là yếu tố quyết định liệu email của bạn có được mở hay không.

Thời gian, dòng “từ” và tối ưu hóa thiết bị di động cũng rất quan trọng trong việc mở email. Trên thực tế, nếu dòng chủ đề hoặc văn bản tiêu đề đầu của bạn không đọc rõ trên thiết bị di động thì email có thể bị xóa trước khi mở ra .

“Nhìn chung, có vẻ như việc biết khách hàng của bạn và những gì họ phản hồi sẽ giúp tăng tỷ lệ mở. Các thử nghiệm và phân khúc A/B sẽ giúp ích rất nhiều trong vấn đề này.”

Giải đáp các câu hỏi về tỷ lệ mở Email

Tỷ lệ mở email là gì?

Tỷ lệ mở email là một thước đo quan trọng trong tiếp thị qua email, cho biết tỷ lệ phần trăm người nhận đã mở email trong tổng số email đã gửi.

Tỷ lệ mở email trung bình trong các ngành là bao nhiêu?

Tỷ lệ mở email trung bình ở các ngành khác nhau là khoảng 16,97%. Tuy nhiên, những tỷ lệ này có thể khác nhau đáng kể giữa các ngành.

Hầu hết người nhận sẽ mở email sau khi gửi bao lâu?

Khoảng 23% số email được mở xảy ra trong vòng một giờ đầu tiên sau khi gửi. Tốc độ mở email có thể cung cấp thông tin chi tiết về thời gian gửi tối ưu.

Tối ưu hóa thiết bị di động có tác động gì đến tỷ lệ mở email?

Email trên thiết bị di động có tỷ lệ mở là 41,9%, cao hơn đáng kể so với 16,2% của máy tính để bàn. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của tối ưu hóa thiết bị di động trong bất kỳ chiến lược tiếp thị qua email nào.

Dòng chủ đề ảnh hưởng đến tỷ lệ mở email như thế nào?

Dòng chủ đề ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ mở email. Khoảng 33% người dùng mở email vì dòng chủ đề. Các dòng chủ đề có từ 6 đến 10 từ có xu hướng có tỷ lệ mở tốt hơn và việc sử dụng từ “video” hoặc biểu tượng cảm xúc có thể tăng tỷ lệ này.

Việc cá nhân hóa tác động đến tỷ lệ mở email như thế nào?

Cá nhân hóa email của bạn, đặc biệt là dòng chủ đề, có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ mở. Việc thêm tên của người nhận có thể tăng tỷ lệ mở lên tới 28%.

Các chiến dịch email được phân đoạn có tỷ lệ mở cao hơn không?

Có, các chiến dịch email được phân đoạn có xu hướng có tỷ lệ mở cao hơn, với tỷ lệ mở trung bình là 94%. Phân đoạn cho phép bạn nhắm mục tiêu email của mình hiệu quả hơn.

Chính tả và tính chuyên nghiệp ảnh hưởng đến tỷ lệ mở như thế nào?

Lỗi chính tả trong dòng chủ đề của bạn có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mở vì người nhận mong đợi nội dung chuyên nghiệp từ doanh nghiệp. Hơn nữa, nhiều người nhận báo cáo email là thư rác chỉ dựa trên dòng chủ đề.

Tỷ lệ mở email có thay đổi theo ngày trong tuần và thời gian không?

Có, tỷ lệ mở email có thể thay đổi tùy theo ngày và giờ email được gửi. Thứ Hai thường có tỷ lệ mở cao nhất và hầu hết các email được mở trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa.

Thống kê sử dụng email

Email là một trong những nền tảng truyền thông kỹ thuật số lâu đời nhất và bất chấp sự phát triển của các mạng xã hội mới hơn, email vẫn có lượng người dùng lớn nhất.

Trên thực tế, mức độ phổ biến của nó vẫn đang gia tăng trong nhiều ngành công nghiệp. Dưới đây là cái nhìn nhanh về danh sách đầy đủ các số liệu thống kê sử dụng email của chúng tôi.

  • Năm năm qua đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng ổn định trong việc sử dụng email, dự kiến ​​đến năm 2025 sẽ có 376,4 tỷ email được gửi hàng ngày .
  • Người dùng email trung bình có 1,75 tài khoản email và con số đó dự kiến ​​sẽ tăng lên vì hầu hết mọi người đều có email riêng cho các chương trình khuyến mãi.
  • Sẽ có 4,6 tỷ người dùng email toàn cầu vào năm 2025.

“Khoảng 99% người dùng xem hộp thư đến email của họ mỗi ngày”

  • Lượt xem email trên thiết bị di động nhận được nhiều lượt xem hơn gấp 3 lần so với máy tính để bàn.
  • 58% Gen Z kiểm tra email nhiều lần mỗi ngày và thường thích email để liên lạc với doanh nghiệp hơn.
  • Tỷ lệ sử dụng email cao nhất (93,6%) đến từ người lớn trong độ tuổi từ 25 đến 44
  • Những người từ 65 tuổi trở lên có mức sử dụng email thấp nhất là 84,1% .
  • Apple có tỷ lệ người dùng email lớn nhất vào năm 2022 với 57,97%. 4
  • Outlook và Gmail thống trị việc sử dụng email doanh nghiệp với thị phần tổng hợp là 63%. 

“Email là nguồn tạo khách hàng tiềm năng chính cho 87% nhà tiếp thị.”

  • 58% người dùng kiểm tra thư mục thư rác ít nhất một lần một ngày.
  • Hoa Kỳ có số lượng email gửi hàng ngày nhiều nhất với gần 10 tỷ. Tuy nhiên, hơn 80% trong số này bị coi là thư rác.
  • Hà Lan có số lượng email gửi và nhận hàng ngày thấp nhất với 8,29 tỷ, chỉ kém Brazil với 8,32 tỷ .
  • Có khoảng 127 email doanh nghiệp được gửi mỗi ngày cho mỗi người dùng.
  • 80% SMB sử dụng email như một phương pháp để giữ chân và tương tác với khách hàng hiện tại.
  • 24% người nhận email kiểm tra email của họ nhiều lần mỗi ngày, trong khi 19% xem hộp thư đến của họ khi có thông báo đến.
  • Hơn 80% công nhân sẽ kiểm tra hộp thư đến email của họ ngoài giờ làm việc.
  • Tỷ lệ hủy đăng ký email trong các ngành là khoảng 0,1%, trong khi tỷ lệ chọn tham gia trung bình là 1,97%.
  • 95% Baby Boomers tích cực sử dụng email để liên lạc với doanh nghiệp và tương tác cá nhân.
  • 52,8 tỷ Gen Xers là người dùng Internet hàng ngày và có xu hướng đọc email.
“Thế hệ Millennials có thể dành tới 6,4 giờ mỗi ngày để đọc email”
  • 64% Gen Z thích giao tiếp qua email được cá nhân hóa từ các thương hiệu.
  • 78% thanh thiếu niên có tài khoản email và tích cực sử dụng nền tảng này. Điều này hợp lý vì hầu hết các cửa hàng ứng dụng và mạng truyền thông xã hội đều yêu cầu địa chỉ email để đăng ký.
  • Email đánh bại phương tiện truyền thông xã hội về số lượng người đăng ký và mức độ tương tác được nhắm mục tiêu.
  • Khoảng 149.513 email được gửi mỗi phút.
  • 24% công dân Mỹ lo ngại rằng họ dành quá nhiều thời gian để kiểm tra hộp thư đến email của mình.
  • 40% số người tham gia khảo sát thừa nhận đã thử cai email ít nhất một lần.
  • 42% công dân Hoa Kỳ đọc email khi ở trong phòng tắm, trong khi 69% kiểm tra hộp thư đến của họ ngay cả khi đang xem phim.
  • 9 trên 10 nhà tiếp thị sử dụng email làm chiến lược phân phối nội dung tự nhiên.
“Việc sử dụng email dường như phổ biến ở nhiều ngành và nhiều nhóm tuổi.”
Mặc dù hầu hết các lượt gửi và mở đều đến từ nội dung liên quan đến kinh doanh , nhưng người dùng trẻ tuổi cũng dành nhiều thời gian để kiểm tra hộp thư đến của họ.
Nếu những số liệu thống kê về việc sử dụng email này là bất cứ điều gì có thể xảy ra thì các nhà tiếp thị ở khắp mọi nơi sẽ rất vui mừng. Đầu tư vào lĩnh vực tiếp thị qua email sẽ không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện doanh thu mà còn chứng minh uy tín thương hiệu của họ trong tương lai khi việc sử dụng email tăng lên trong những năm tới.

Giải đáp các câu hỏi về mức độ sử dụng Email

Mức độ sử dụng email phổ biến như thế nào?

Email là một trong những nền tảng truyền thông kỹ thuật số lâu đời nhất và được sử dụng rộng rãi nhất. Vào năm 2025, dự kiến ​​sẽ có 376,4 tỷ email được gửi hàng ngày và sẽ có khoảng 4,6 tỷ người dùng email trên toàn cầu.

Một người dùng trung bình có bao nhiêu tài khoản email?

Trung bình, người dùng email có 1,75 tài khoản email. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên khi nhiều người sử dụng các email riêng biệt cho các chương trình khuyến mãi hoặc các mục đích khác nhau.

Việc sử dụng email khác nhau như thế nào giữa các nhóm tuổi?

Việc sử dụng email khác nhau giữa các nhóm tuổi. Người lớn trong độ tuổi từ 25 đến 44 có tỷ lệ sử dụng email cao nhất là 93,6%, trong khi những người từ 65 tuổi trở lên có tỷ lệ sử dụng email thấp nhất là 84,1%. Tuy nhiên, ngay cả những thế hệ trẻ như Gen Z và Millennials cũng là những người sử dụng email tích cực.

Mọi người có thường xuyên kiểm tra hộp thư đến email của mình không?

Khoảng 99% người dùng xem hộp thư đến email của họ mỗi ngày, với 58% kiểm tra thư mục thư rác ít nhất một lần một ngày. Ngoài ra, 24% người nhận email kiểm tra email của họ nhiều lần mỗi ngày.

Mức độ phổ biến của việc sử dụng email trên thiết bị di động so với máy tính để bàn?

Lượt xem email trên thiết bị di động nhận được nhiều lượt xem hơn gấp 3 lần so với máy tính để bàn. Điều này cho thấy một sự thay đổi đáng kể trong việc kiểm tra email khi đang di chuyển.

Việc sử dụng email so với phương tiện truyền thông xã hội như thế nào?

Bất chấp sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội, email vẫn đánh bại mạng xã hội về số lượng người đăng ký và mức độ tương tác có mục tiêu. Email cho phép giao tiếp trực tiếp và cá nhân hóa hơn với người dùng.

Thống kê về mức độ tương tác qua email

Tương tác qua email giúp bạn xác định xem chiến dịch của bạn có thành công hay không và cuối cùng là yếu tố tạo ra doanh thu của bạn.

Nó có thể dao động từ tỷ lệ nhấp chuột đến người đăng ký chia sẻ nội dung của bạn hoặc trả lời email của bạn.

Hơn 50% nhà tiếp thị cảm thấy rằng mức độ tương tác qua email đã tăng lên trong năm qua. Chúng ta hãy xem số liệu thống kê để xem điều này có đúng không và tại sao tỷ lệ thành công của email lại được cải thiện.

  • 47% người đăng ký sẽ mở email nếu dòng chủ đề hấp dẫn. Điều này mang lại thời gian xem và mức độ tương tác của khán giả tốt hơn nhiều so với phương tiện truyền thông xã hội, nơi lượt xem tự nhiên phụ thuộc vào thuật toán.

“Người dùng email có khả năng chia sẻ nội dung thương hiệu trên các nền tảng truyền thông khác cao hơn 3,9 lần”

  • Tiếp thị qua email với tỷ lệ nhấp chuột và bán hàng cao hơn so với các công cụ tìm kiếm không phải trả tiền hoặc phương tiện truyền thông xã hội.
  • Các câu hỏi trong dòng chủ đề email có thể tăng tỷ lệ mở và lượt xem lên 10%, trong khi biểu tượng cảm xúc trong dòng chủ đề có thể tăng lượt xem lên 56%.
  • Mặc dù tỷ lệ hủy đăng ký email trung bình thấp hơn 1%, nhưng dường như những lý do hàng đầu khiến người dùng hủy đăng ký là; email không liên quan (43%) , quá nhiều email (59%) và họ không nhớ đăng ký vào danh sách gửi thư (43%).

Những lý do hàng đầu khiến người dùng hủy đăng ký

43% Gần một nửa số người dùng hủy đăng ký danh sách gửi thư làm như vậy vì họ nhận được những email mà họ cho là không liên quan

59% Phần lớn người dùng (gần 60%) chọn không tham gia danh sách email do nhận quá nhiều email.

43% Một phần đáng kể người dùng (43%) có thể hủy đăng ký vì họ không nhớ hoặc không nhận ra việc đăng ký danh sách gửi thư.

  • 45% người dùng sẽ không mở email nếu họ không nhận ra người gửi.
  • Hình thu nhỏ của video có thể cải thiện số lần nhấp vào email lên 50% .
  • Tỷ lệ chuyển đổi email trung bình giữa các ngành là 15,22% , điều này khiến nó trở thành một kênh hiệu quả để tạo ra mức độ tương tác và doanh thu.
  • Tỷ lệ phản hồi trung bình trên các email ngẫu nhiên là từ 1 đến 5% .
  • Khi từ bản tin nằm trong dòng chủ đề email, tỷ lệ mở giảm 18,7%
  • Khoảng 84,3% người tiêu dùng cho biết họ kiểm tra hộp thư đến ít nhất một lần mỗi ngày
  • Email từ bỏ giỏ hàng có tỷ lệ nhấp 29% và là email tốt nhất để đạt được chuyển đổi bổ sung.
  • 75% người tiêu dùng B2C và 80% khán giả B2B thực sự mong đợi sự tương tác thường xuyên với các thương hiệu.

Sự gia tăng tương tác qua email có thể là do các nhà tiếp thị theo kịp những gì khán giả mong muốn. Tối ưu hóa cho các thiết bị khác nhau và thời gian tải hình ảnh thích hợp cũng giúp tăng tỷ lệ nhấp.

Mặc dù khoảng cách giữa tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp không cân xứng, nhưng chắc chắn rằng những nỗ lực mới và được cá nhân hóa hơn đã thuyết phục người tiêu dùng đọc email của họ và thậm chí mua hàng từ nền tảng kỹ thuật số này.

Giải đáp các câu hỏi về mức độ tương tác qua Email

Các số liệu tương tác email chính là gì?

Các số liệu tương tác email chính bao gồm tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp (CTR), tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ thoát và tỷ lệ hủy đăng ký. Những số liệu này giúp bạn hiểu email của bạn đang hoạt động tốt như thế nào và có thể cần cải thiện ở đâu.

Làm cách nào để cải thiện tỷ lệ mở email của tôi?

Cải thiện dòng chủ đề của bạn là một khởi đầu tốt vì chúng là điều đầu tiên người nhận nhìn thấy. Các dòng chủ đề hấp dẫn, được cá nhân hóa có xu hướng nhận được tỷ lệ mở cao hơn. Gửi email của bạn vào thời điểm tối ưu cũng có thể tăng tỷ lệ mở.

Có thể làm gì để tăng tỷ lệ nhấp (CTR)?

Để tăng CTR, hãy đảm bảo nội dung email của bạn hấp dẫn và phù hợp. Sử dụng các nút hoặc liên kết kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn. Việc phân khúc đối tượng và cá nhân hóa email của bạn để tăng mức độ liên quan cũng rất hữu ích.

Làm cách nào để giảm tỷ lệ thoát email?

Thường xuyên dọn dẹp danh sách email của bạn để loại bỏ các địa chỉ email không hợp lệ. Điều quan trọng nữa là đảm bảo rằng bạn đang lấy địa chỉ email thông qua các phương pháp hợp pháp để giữ tỷ lệ thoát ở mức thấp.

Tỷ lệ hủy đăng ký tốt là gì?

Tỷ lệ hủy đăng ký trung bình là khoảng 0,1% trong các ngành. Nếu tỷ lệ hủy đăng ký của bạn cao hơn đáng kể, điều đó có thể cho thấy nội dung của bạn không đáp ứng được mong đợi của người đăng ký.

Thử nghiệm A/B giúp tương tác với email như thế nào?

Thử nghiệm A/B cho phép bạn so sánh hai phiên bản của một email để xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Nó có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị để giúp bạn tối ưu hóa nội dung email, thiết kế, dòng chủ đề và thời gian gửi để cải thiện mức độ tương tác.

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Được vote nhiều
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17
TẶNG KHÓA HỌC
“XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁN HÀNG TRỊ GIÁ 3TR5

(GIỚI HẠN 50 SLOT TRONG THÁNG)