Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Tóm tắt sách “Khởi nghiệp với 100$”

Bản sao của Tóm tắt sách - templates (16)
Đánh giá bài viết

Giới thiệu về sách:

Cuốn sách “Khởi nghiệp với 100$” không chỉ là một cẩm nang hướng dẫn mà còn là một lời khích lệ và động viên cho những người muốn khởi đầu doanh nghiệp với số vốn nhỏ. Tác giả không chỉ chia sẻ những ý tưởng mới mẻ và chiến lược kinh doanh mà còn truyền đạt tinh thần quyết tâm và kiên nhẫn. Quyển sách này thực sự là một nguồn cảm hứng không lớn tới vô hạn cho những ai muốn vượt qua thách thức và biến ước mơ khởi nghiệp thành hiện thực, mà không cần phải có số vốn lớn.

Thông tin về sách: 

  • Tác giả: Chris Guillebeau
  • Người dịch: Lê Thị Minh Hà
  • Nhà xuất bản Lao Động, 2013
  • Sách gồm 383 trang

Về tác giả

Chris Guillebeau không chỉ là một người yêu thích du lịch mà còn là một nhà văn. Anh ấy là một doanh nhân có khả năng đặc biệt trong việc biến ý tưởng thành nguồn thu nhập. Trang web của Chris Guillebeau là: www.chrisguillebeau.com

Tóm tắt sách “Khởi nghiệp với 100$”

Cuốn sách này chứa đựng những lời khuyên thực tế về việc biến đam mê thành công việc kinh doanh cá nhân của bạn, từ đó tạo ra sự tự do đáng giá nhất: Tự do.

Phần I – Những doanh nhân không định mệnh

1. Sự hồi sinh

Trên toàn cầu, có những người bình thường, họ đang xây dựng sự nghiệp của riêng mình. Thường thì họ không cần đào tạo đặc biệt hay chi phí lớn. Họ sử dụng internet làm công cụ để biến đam mê thành thu nhập và tạo ra một cuộc sống có ý nghĩa hơn cho bản thân.

Những doanh nghiệp nhỏ của họ thường thành công dựa trên sở thích cá nhân, và họ đạt được một số tiêu chí như sau: (1) Theo đuổi mô hình làm việc dựa trên đam mê của mình. (2) Bắt đầu với vốn khởi nghiệp thấp (có trường hợp dưới 100 đô la). (3) Kiếm được ít nhất 50 nghìn đô la mỗi năm. (4) Không cần kỹ năng đặc biệt. (5) Có ít hơn 5 nhân viên.

Đa số họ không có kế hoạch cụ thể ngoài việc “thử và xem điều gì sẽ xảy ra”. Họ bắt đầu từ các hoạt động kinh doanh ngẫu nhiên, thường sau một thách thức. Tự doanh vi mô của họ đã mang lại cho họ những bài học quý báu:

– Sự khớp nối giữa điều bạn quan tâm và điều người khác sẵn lòng trả tiền để có được.

– Bạn có thể làm tốt nhiều hơn một việc. Hãy xem xét tất cả các kỹ năng có thể hữu ích cho người khác.

– Công thức kỳ diệu: Đam mê/kỹ năng + giá trị = thành công.

Tóm lại, việc quan trọng nhất là kết hợp đam mê và kỹ năng của bạn (tạo ra sản phẩm bạn bán) với giá trị mà người khác cần (những người sẵn sàng chi tiền để có). Khi làm điều này, bạn sẽ trở thành một doanh nhân.

2. Hãy đáp ứng nhu cầu của họ

Cách tốt nhất để thỏa mãn mọi người là cung cấp cho họ những gì họ thực sự muốn, và cách để làm điều này là hiểu rằng chúng ta là ai. Khi bạn hiểu rõ điều này, việc còn lại sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Khi bạn nhận ra sự thiếu sót trên thị trường và cảm thấy không hài lòng, ý tưởng sẽ tự nảy sinh. Hãy tạo ra điều bạn muốn cho bản thân và người khác cũng sẽ muốn điều đó. Một ý tưởng kinh doanh có thể dẫn đến nhiều ý tưởng phụ khác.

Tuy nhiên, bí quyết thực sự thành công là giá trị bạn mang lại cho khách hàng, đó là những điều họ mong muốn và đánh giá cao. Thậm chí quan trọng hơn, đó là giá trị liên quan đến cảm xúc.

Để làm được điều này, bạn cần phát hiện những nhu cầu ẩn giấu để khiến khách hàng cảm thấy hạnh phúc khi họ đạt được kết quả và cảm xúc mong muốn. Do đó, hãy tập trung vào những thứ mà mọi người thực sự muốn mua thay vì những thứ bạn nghĩ rằng họ cần.

Những gì mọi người thực sự muốn thường liên quan đến tình yêu, tiền bạc, sự tán thưởng, giải tỏa áp lực, xung đột, phiền muộn, uể oải hoặc sự bất mãn. Hãy tập trung vào việc cải thiện cuộc sống của họ bằng cách loại bỏ hoặc bổ sung vào những thứ này… khi làm điều đó, bạn sẽ thành công.

3. Theo đuổi niềm đam mê

Ai cũng muốn khám phá một nơi mới, nhưng không muốn mắc phải rắc rối để tìm hiểu cách đến đó. Hãy nhờ đến Gary Leff, qua trang web, email hoặc điện thoại của anh ấy.

Gary sẽ tư vấn điểm đến, đặt vé máy bay, và cung cấp những cách sáng tạo để bạn thưởng ngoạn các chuyến du lịch trên toàn cầu với giá cả phải chăng. Gary đam mê du lịch và chọn làm công việc này làm bán thời gian vì muốn mang lại giá trị thực cho khách hàng. Anh nói: “Tôi làm điều này vì nó khiến tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc”. Đây là cách làm kinh doanh theo đuổi niềm đam mê của bạn.

Để thành công trong kinh doanh như vậy, bạn cần: (1) Chọn lựa lĩnh vực cụ thể và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực bạn thực sự có thể giúp đỡ người khác. (2) Đặt mức phí tương xứng với giá trị mà bạn cung cấp, không bán rẻ dịch vụ của bạn.

Hãy chọn điều bạn yêu thích và xây dựng một hoạt động kinh doanh dựa trên nó; đó là công việc mà bạn muốn làm như một nghệ sĩ. Công việc hàng ngày chỉ là một phương tiện để bạn đạt được mục tiêu của mình. Hãy luôn theo đuổi niềm đam mê của bạn dù có thất bại. Khi kết hợp đam mê với kỹ năng, người khác sẽ đánh giá cao công việc của bạn, và kinh doanh sẽ hiệu quả.

Không phải mọi đam mê hoặc sở thích đều phù hợp để xây dựng kinh doanh, bạn phải tìm ra đúng đam mê, đúng khách hàng, và đúng mô hình kinh doanh. So với việc làm để kiếm sống, làm điều bạn yêu thích và được trả tiền cho điều đó thường dễ dàng hơn nhiều.

4. Sự gia tăng của doanh nhân du lịch

Tôi thường di chuyển khắp nơi trên toàn cầu. Trên máy bay, tôi làm việc, tại sân bay, tôi trả lời email. Tôi chỉ dẫn Reese, thiết kế viên của mình về một dự án đang triển khai. Ngồi ở khách sạn tại Hồng Kông, tôi tham dự một cuộc hội thảo ở Bắc Mỹ. Thật tuyệt vời khi cách làm việc như vậy đang diễn ra, kết nối trên phạm vi rộng với hàng ngàn người trên toàn thế giới.

Brandon Pearce sống ở Utah, là một giáo viên dạy nhạc giỏi, anh vẫn làm công việc mà anh yêu thích. Anh kết hợp kỹ năng của mình với những điều mà các giáo viên khác cần. Anh tạo ra Music Teacher’s Helper cho các giáo viên nhạc trên khắp thế giới. Music Teacher’s Helper mang về ít nhất 360 nghìn đô la mỗi năm. Cuộc sống của Brandon thay đổi hoàn toàn, gia đình anh sống ở Costa Rica và họ có thể sống ở bất kỳ nơi nào họ muốn. Hãy tìm sự hội tụ giữa đam mê của bạn và những thứ người khác sẵn lòng mua. Nhớ rằng bạn có thể giỏi ở nhiều lĩnh vực và kết hợp đam mê với sự hữu ích để xây dựng một hoạt động kinh doanh thực sự. Cuối cùng, nơi bạn sống không quan trọng.

5. Ai là khách hàng mới? Làm thế nào để tìm ra họ?

Khi tìm kiếm khách hàng, số liệu thống kê dân số truyền thống như tuổi, giới tính, và thu nhập có thể không đủ.

Tôi nhận ra rằng thị trường mục tiêu không hẳn phản ánh trong số liệu dân số truyền thống. Nó bao gồm những người từ mọi tầng lớp xã hội, muốn sống một cuộc sống độc đáo, khác biệt thông qua sở thích, đam mê, kỹ năng, niềm tin và giá trị.

Để tìm ra khách hàng, bạn cần một chiến lược: Hiểu rõ sở thích, đam mê hoặc xu hướng. Phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất là “hỏi” khách hàng tiềm năng, hoặc bất kỳ ai mà bạn cảm thấy phù hợp, liệu họ có sẵn lòng chi tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không. Hỏi những câu hỏi cần thiết, xây dựng bản khảo sát chất lượng và sử dụng dữ liệu một cách cẩn thận.

Hãy nhớ rằng, internet đã làm cho việc kết nối với mọi người trở nên dễ dàng hơn nhiều thông qua việc chia sẻ các giá trị và lý tưởng.

Phần II – Bước ra khỏi giấy tờ

6. Kế hoạch kinh doanh trên một tờ giấy

Hãy lập một kế hoạch và quan trọng hơn là hành động để thực hiện kế hoạch đó, và xem điều gì sẽ xảy ra.

Trước hết, hãy chọn một ý tưởng có thể bán được, không cần phải là một ý tưởng hoàn toàn mới, lớn lao, mà chỉ cần cung cấp một giải pháp cho một vấn đề hoặc đủ hữu ích để người khác sẵn lòng mua. Sau đó, kiểm tra thị trường.

Giữ chi phí thấp bằng cách đầu tư thời gian và công sức thay vì tiền bạc vào dự án của bạn. Phải cố gắng có được lần bán hàng đầu tiên càng sớm càng tốt. Đẩy mạnh trang web của bạn trên mạng để vận hành, và lời thưởng lớn nhất sẽ là việc bán hàng đầu tiên đó.

Khi suy nghĩ về tự do và giá trị, hãy tự đặt câu hỏi “hoạt động kinh doanh này giúp đỡ mọi người như thế nào?” Nghĩa là, hoạt động kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận mà còn xoay quanh yếu tố xã hội. Tức là, bạn đặt ra một sứ mệnh cho hoạt động kinh doanh của mình. Sự khác biệt không chỉ là về sản phẩm, mà còn là về cách bạn làm việc. Khách hàng sẽ tin tưởng và cung cấp cho bạn phản hồi đáng giá, và họ sẽ trở thành những “đại sứ” cho bạn.

7. Lời chào không thể từ chối

Tôi tham gia cuộc đua marathon, và tại dặm 18, tôi quá mệt. Một tình nguyện viên đang phát cam tươi trên đường, tôi chạy chậm lại và chấp nhận món quà một cách biết ơn. Lát cam tươi chính là một lời chào không thể từ chối. Để đưa ra lời chào không thể từ chối, đầu tiên bạn cần bán điều mọi người muốn mua, tiếp thị đúng người và đúng thời điểm.

Lời chào tuyệt vời phải là điều mọi người thực sự muốn và sẵn sàng trả tiền để có được. Những lời chào thuyết phục tạo ra ấn tượng rằng, một cuộc mua bán là một lời mời, không phải là một lời rao hàng và “bạn phải có thứ này ngay bây giờ”. Cách chúng ta đặt giá trị vào một sản phẩm thường dựa trên lý trí. Bạn phải học cách suy nghĩ về giá trị theo cách mà khách hàng của bạn thấy đáng giá, không phải là cách bạn muốn họ thấy. Hãy cam kết và cảm ơn sau khi ai đó mua sản phẩm hoặc thuê bạn. Tìm cách nhỏ nhưng ý nghĩa để vượt xa hơn mong đợi của họ (như gửi một tấm thiệp hoặc thư cảm ơn viết tay, hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào có ý nghĩa nhất cho doanh nghiệp của bạn).

8. Ra mắt

Khi đề cập đến sự kiện ra mắt sắp tới lần đầu, bạn không nên tiết lộ mọi chi tiết ngay. Vì vậy, bắt đầu bằng một lời mở đầu đơn giản là cách tốt nhất. Thông điệp đầu tiên về sự kiện ra mắt nên là lý do tại sao khách hàng của bạn nên quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn sẽ cung cấp.

Kế hoạch cho sự kiện ra mắt cần phải cụ thể về thời gian và cách tổ chức. Có quà tặng cho những người mua hàng đầu tiên không? Mọi người cần biết điều gì vào thời điểm này? Mục tiêu là chuyển sự quan tâm của khách hàng thành quyết định mua hàng, và lúc này là lúc bạn mở cửa chào đón khách hàng.

Đừng dừng lại ở những thành tựu đã đạt được trong sự kiện ra mắt, bởi vì bạn có thể đạt được nhiều hơn nếu thêm một chút nỗ lực. Hãy nhận diện và sửa chữa các sai sót trong sự kiện ra mắt, chia sẻ những câu chuyện của các khách hàng đã mua sản phẩm. Giữ lời hứa với khách hàng là rất quan trọng, xem xét các điểm yếu của sản phẩm, đặc biệt là những điểm mạnh và tính linh hoạt của nó. Phát triển nội dung bổ sung cho chiến lược truyền thông trong tương lai. Củng cố và mở rộng doanh thu cũng như tăng cường sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.

9. Dẫn dụ

Dẫn dụ hiệu quả nhất thường là việc tạo ra một lời chào hàng tuyệt vời và khiến mọi người trò chuyện về nó. Bạn có thể tự làm cho mình nổi bật, sau đó bắt đầu với mọi người quen biết (cựu đồng nghiệp, bạn bè cũ, người thân…) và yêu cầu sự giúp đỡ của họ. Ngay khi dự án sẵn sàng, hãy liên hệ trực tiếp bằng cách gửi cho họ những bức thư ngắn và mời họ tham gia nếu họ muốn. Một bức thư là một thông điệp cá nhân, mặc dù nội dung chủ yếu là giống nhau, nhưng không nên gửi những thông điệp chuẩn.

Khi hoạt động kinh doanh phát triển, tôi thu hút sự quan tâm của công chúng và họ yêu cầu tôi tư vấn. Tôi thực hiện yêu cầu đó hoàn toàn miễn phí. Tôi cảm thấy hứng thú với việc quan tâm và cố gắng chân thành đóng góp vào việc cải thiện cuộc sống của người khác. Chiến lược cho đi thực sự chỉ hiệu quả khi bạn giúp đỡ người khác mà không mong đợi sự đền đáp. Nhưng đây lại là một chiến lược dài hạn, không phải là một chiến thuật ngắn hạn. Kết hợp dẫn dụ với việc chi trả cho quảng cáo có thể là một giải pháp trong một số trường hợp. Dẫn dụ có thể đưa bạn đi xa hơn. Khi bạn đang suy nghĩ về cách quảng cáo và xây dựng doanh nghiệp của mình, hãy xem xét việc dẫn dụ trước và chi trả cho quảng cáo sau (nếu cần).

10. Cho tôi thấy tiền

Mục tiêu của kinh doanh là thu lợi nhuận. Đảm bảo rằng mọi hoạt động của bạn đều liên quan trực tiếp đến việc kiếm tiền. Sử dụng ít tiền nhất có thể và tạo ra nhiều tiền nhất có thể. Không gì sai nếu bạn có sở thích cá nhân, nhưng để gọi đó là một hoạt động kinh doanh, bạn phải kiếm tiền.

Hãy đầu tư tiền vào việc xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu. Việc vay mượn tiền để kinh doanh không nhất thiết phải là lựa chọn.

Hầu hết các doanh nhân bắt đầu dự án của họ bằng cách thử nghiệm và mắc sai lầm. Bạn có thể thử nghiệm mọi thứ mà không làm hại đến doanh nghiệp của mình. Đừng đầu tư quá nhiều và nắm giữ nợ chỉ vì một điều chưa chắc chắn. Phương án tốt nhất là sử dụng tiết kiệm cá nhân của bạn; nếu không khả thi, bạn có thể xem xét việc kêu gọi vốn từ các nhóm đầu tư cho dự án của mình.

Giá cả của sản phẩm, dịch vụ của bạn nên dựa trên giá trị mà chúng mang lại, không chỉ dựa trên chi phí sản xuất. Hãy cung cấp nhiều tùy chọn giá cho một sản phẩm. Hãy nhìn vào Apple, họ luôn tạo ra nhiều tùy chọn giá và sản phẩm cao cấp để tạo ra một phạm vi giá. Hầu như mọi doanh nghiệp đều có thể áp dụng một chương trình thành viên, từ việc mua hàng một lần sang đăng ký dài hạn, mô hình lấy phí định kỳ sẽ tạo ra thu nhập ổn định hơn so với mô hình bán hàng lẻ.

Phần III – Tận dụng và các bước tiếp theo

11. Bước tiến

Việc thực hiện giao dịch đầu tiên là một thách thức đầy khó khăn và cực kỳ quan trọng. Tôi đã kiếm được khoản tiền đầu tiên của mình là 1,26 đô la thông qua một dự án mới. Dù số tiền đó không đủ để mua một ổ bánh quế, nhưng đó thực sự là một cảm giác tuyệt vời về tương lai. Bởi vì tôi tin rằng doanh nghiệp của mình sẽ thành công, mọi thứ sau này chỉ là việc củng cố cho sự thành công ban đầu đó.

Hãy để lại ấn tượng tích cực nhất với khách hàng của bạn, họ sẽ chia sẻ về bạn với những khách hàng tiềm năng. Quảng cáo bằng lời nói là một bước khởi đầu tuyệt vời cho một doanh nghiệp mới. Bằng cách tiếp tục thu hút thêm khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng giá bán trung bình một chút nữa, bạn sẽ thấy doanh số kinh doanh của mình tăng mạnh mẽ.

Bán thêm các sản phẩm liên quan hoặc bán hàng sau bán hàng, tổ chức các chương trình khuyến mãi, tặng quà miễn phí và tổ chức các cuộc thi sẽ giúp bạn thu hút thêm khách hàng mới trong tương lai. Hãy cố gắng cung cấp chế độ bảo hành tốt nhất có thể. Nhưng nhớ rằng, việc tập trung vào việc không đưa ra cam kết nào cũng sẽ hiệu quả hơn đối với các sản phẩm cao cấp.

Để tăng thêm nguồn thu nhập nhanh chóng, bạn có thể phát triển dịch vụ dựa trên sản phẩm hoặc tạo ra một sản phẩm mới dựa trên dịch vụ. Với các nhà cung cấp dịch vụ, việc tăng giá thường xuyên có thể loại bỏ một số khách hàng, nhưng tổng doanh thu vẫn sẽ cao hơn. Mặc dù ngạc nhiên là ít ai bỏ đi sau khi giá tăng lên, điều này đã trở thành điều phổ biến.

Tóm lại, bạn có thể phát triển doanh nghiệp theo chiều ngang bằng cách mở rộng và tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau để phục vụ các đối tượng khách hàng khác nhau, hoặc theo chiều dọc bằng cách phát triển sâu hơn và tạo ra các cấp độ cam kết khác nhau đối với các đối tượng khách hàng.

12. Cách tận dụng nhượng quyền thương mại bản thân

Bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp của riêng bạn, một thứ mà bạn sở hữu và kiểm soát hoàn toàn, thông qua việc tận dụng đòn bẩy của việc nhượng quyền thương mại bản thân, để tạo ra lợi nhuận tốt hơn:

Khi doanh nghiệp phát triển và chủ doanh nghiệp mong muốn mở rộng sang các dự án mới, họ có thể cần hợp tác với một đối tác đáng tin cậy, tạo ra một liên doanh do các bên cùng sở hữu, để vượt qua những hạn chế mà mỗi bên đều không thể vượt qua một mình.

Trong khi đó, một số người khác chọn thuê ngoài để có sự tự do và cho phép doanh nghiệp mở rộng mà không cần chủ doanh nghiệp phải làm tất cả mọi việc. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào mối quan hệ khách hàng, việc thuê ngoài không phải là lựa chọn tốt nhất.

Một số người lại chọn thuê các thành viên trong gia đình làm việc cho họ. Eleanor nhờ chồng mình giúp việc kế toán và lập trình. Pincas nhờ mẹ của anh nhận thư hai lần mỗi tuần tại Anh, sau đó scan lại để gửi đi dưới dạng thư điện tử.

Một số khác lại tuân thủ phương châm: không có sếp và không bao giờ làm sếp. Họ có thể tự tin về công việc của mình và hoạt động hoàn toàn độc lập. Erica không thuê nhân viên mà chỉ thuê các nhà thầu ảo thực hiện các nhiệm vụ của mình. Cô đã áp dụng mô hình kết nối từ trung tâm tới chi nhánh thông qua việc duy trì một trụ sở trực tuyến.

Tại Amazon.com, họ đã xây dựng mối quan hệ đối tác “đồng mình” từ năm 1996, mời các khách hàng của mình tham gia như các đối tác chia sẻ lợi nhuận. Điều này có thể là một cách dễ dàng để tận dụng nhượng quyền thương mại của chính bạn.

Ai nói bạn chỉ là một mình? Bạn có thể thuê một đội ngũ trợ lý ảo. Bạn có thể xây dựng các mối quan hệ đối tác. Bạn có thể phát triển doanh nghiệp với nhiều khách hàng tiềm năng và truyền thông thông điệp đồng nhất. Bạn có thể thu hút một đám đông mới trong khi vẫn duy trì hoạt động kinh doanh hiện tại của mình. Chỉ cần nhớ rằng, việc sử dụng tên thương hiệu của riêng mình là một cách hiệu quả hơn để tận dụng nhượng quyền thương mại bản thân.

13. Tiến xa

Các doanh nhân không nhất thiết phải là những người mạo hiểm. Mọi doanh nghiệp thành công đều đối mặt với một quyết định. Có người chọn giữ hoạt động kinh doanh ở quy mô nhỏ để tạo ra một “công việc tự do”. Còn những người khác lại chọn đi theo hướng tiến xa bằng cách tuyển dụng cẩn thận nhân viên và chia sẻ công việc.

Cherie đã thấy cha mình, một người rất sáng tạo và có tư duy xuất sắc, đã dẫn dắt công ty từ việc làm đơn lẻ của mình đến khi có hơn 50 nhân viên. Nhưng sau đó, áp lực đã ảnh hưởng đến ông và làm giảm chất lượng cuộc sống. Do đó, Cherie quyết định rằng tiền không phải là mục tiêu. Cô nói: “Đối với tôi, việc trở thành một doanh nhân thành công không chỉ là về số tiền tôi kiếm được, mà là về chất lượng cuộc sống mà tôi hướng tới. Tôi sở hữu doanh nghiệp của mình, không phải là ngược lại.” Và cô tiếp tục vận hành doanh nghiệp của mình ở quy mô nhỏ và riêng tư.

Tom và Darcy quản lý một công ty sản xuất balô và túi xách, đồng thời cũng là nhà bán lẻ trực tiếp từ đầu và họ cảm thấy hứng thú với sự lựa chọn này. Tom từ chối hợp tác với các nhà bán lẻ khác nhưng sẵn lòng thuê nhân viên và phát triển doanh nghiệp theo quy mô của mình. Điều này cũng có thể là một mô hình kinh doanh hiệu quả.

Dù bạn chọn con đường nào, khi bạn điều hành doanh nghiệp, thường bạn phải dành thời gian để giữ mọi thứ hoạt động suôn sẻ. Bạn cần phải suy nghĩ và đầu tư thời gian để thúc đẩy sự tiến bộ. Bạn cần phải giám sát hoạt động kinh doanh một cách cẩn thận, từ đó bạn cảm thấy có kiểm soát và tự do trong việc phát triển một dự án có ý nghĩa. Hãy tiến lên!

14. Những gì sẽ xảy ra nếu tôi thất bại?

Nếu bạn đang chờ đợi để khởi nghiệp với 100 đô la của riêng mình, bạn biết bạn cần phải làm gì, và bước tiếp theo đơn giản là hành động ngay lập tức. Hãy bắt đầu làm điều đó ngay, như một nhà thiết kế nổi tiếng từng nói: “Trong những ngày đầu, tôi gần như chờ đợi doanh nghiệp của mình sụp đổ. Đó là điều tất yếu, vì đây là doanh nghiệp đầu tiên của tôi, và tôi biết rằng những thành công lớn nhất thường đi theo sau những thất bại.”

Nhiều chủ doanh nghiệp gặp những lo lắng khi bắt đầu, từ vấn đề về vốn đầu tư, sự biến đổi của thị trường, lo sợ việc sản phẩm bị sao chép, đến việc đảm bảo thu nhập để trả lương cho nhân viên…

Hãy tự tin như Marianne Cascome, luôn tin tưởng rằng nếu bạn tập trung 100% vào việc tạo ra một sản phẩm chất lượng, bạn sẽ dẫn đầu.

Vì vậy, điều quan trọng nhất là tìm kiếm sự tự do cá nhân trong việc đạt được giá trị cho người khác, và không ngừng tập trung vào sự kết hợp giữa đam mê và sự cần thiết của thị trường. Hãy tự quyết định loại hình kinh doanh bạn muốn phát triển, một số mô hình kinh doanh có chi phí thấp và dễ thực hiện hơn. Bạn có thể thành công dễ dàng hơn bạn nghĩ. Và bạn sẽ học được nhiều từ thất bại, vì rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với ít nhất một thất bại khi bắt đầu trên con đường đến tự do. Cuộc đấu tranh lớn nhất không phải là với các đối thủ hay yếu tố bên ngoài, mà chính là với nỗi sợ hãi và sự không sẵn lòng thay đổi bên trong của bạn. Đừng phí thời gian của bạn để sống cuộc sống của người khác.

Người tóm tắt: Trần Phú An

Xem thêm: Tóm tắt sách “Khởi Nghiệp Tinh Gọn”

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Nhận tài liệu “Cách tăng tương tác Facebook Profile”
ebook cách tăng tương tác facebook profile

Đăng ký thành công

Đội ngũ ATP Holdings đang tiến hành gửi tài liệu cho bạn qua email, quá trình này có thể diễn ra trong khoảng 5-10 phút.

Bây giờ, bạn hãy quay lại và tiếp tục xem qua dịch vụ/phần mềm của ATP Holdings. Nếu cần hỗ trợ, hãy chat với tư vấn viên ở góc phải hình nhé!