Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Tóm tắt sách “Nhà quản lý thoáng”

Bản sao của Tóm tắt sách - templates (23)
Đánh giá bài viết

Giới thiệu về sách

Cuốn sách “Nhà quản lý thoáng” không chỉ đề cập đến cách quản lý hiệu quả mà còn mang đến một góc nhìn mới về lãnh đạo trong thế kỷ 21. Tác giả không chỉ trình bày các nguyên tắc quản lý cơ bản mà còn đưa ra những chiến lược và phương pháp mới để thích ứng với môi trường làm việc đang chuyển biến. Với phong cách viết sâu sắc và hấp dẫn, cuốn sách này hứa hẹn sẽ là nguồn cảm hứng và kiến thức quý báu đối với những nhà quản lý muốn đổi mới và tiến bộ.

Thông tin về sách: 

  • Tác giả: Steve Chandler và Duane Black
  • Người dịch: Trịnh Huy Ninh
  • Nhà xuất bản Tri Thức
  • Năm xuất bản: 2008
  • Sách gồm có 229 trang

Về tác giả: 

  • Steve Chandler: Người đã viết 14 cuốn sách Best Sellers ở Mỹ, là một huấn luyện viên và cũng là tư vấn cho các công ty lớn. Anh ấy cũng là giảng viên tại Đại học Santa Monica.
  • Duane Black: Là Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SunCor Development Company. Ông là một nhà quản lý, chuyên về qui hoạch và xây dựng các khu dân cư.

Tóm tắt sách “Nhà quản lý thoáng”

Những từ ngữ thông minh với nội dung đột phá có thể thay đổi cách lãnh đạo và quản lý mãi mãi.

Chương 1 – Tái giành lại quyền lực

Người quản lý theo kiểu cũ thường áp đặt quan hệ cứng nhắc: chỉ trích, phê phán, đánh giá, dẫn đến sự cảm thấy thua thế, tự ti của nhân viên. Họ thường ép buộc nhân viên thực hiện những công việc mà họ không muốn, khiến nhân viên trở nên khác biệt. Khi nhân viên tức giận, điều đó có nghĩa là họ đã mất quyền lực của mình, và đây là nguyên nhân gây stress và hiệu suất làm việc thấp.

Người quản lý linh hoạt, cởi mở, biết tha thứ, bỏ qua, không bị ràng buộc bởi nhược điểm của người khác. Họ khích lệ và khám phá sức mạnh của nhân viên, tạo điều kiện cho sức mạnh đó tỏa sáng, nghĩa là khám phá họ thay vì ép buộc họ. Họ không ngừng tìm cách phát huy tài năng của nhân viên theo công việc được giao. Có thể có những nhân viên không tìm được công việc phù hợp, điều này chỉ ra rằng họ không phù hợp với đội ngũ của mình.

Bạn cần phải thay đổi cách suy nghĩ, khi mắc sai lầm, chúng ta có thể cho nó qua đi, có thể vô hiệu hóa nó, chúng ta có thể chuyển hướng sang điều khác. Nếu muốn có sức mạnh thực sự, bạn cần biết bỏ qua. Những điều không tốt không còn làm bạn bận tâm nữa, vì bạn muốn sử dụng chúng để rèn luyện. Như Chopra đã nói: “…mỗi sự kiện trong cuộc sống có thể mang theo một phần may mắn: hoặc nó tích cực, hoặc nó dạy chúng ta điều gì đó cần phải học để tạo ra điều tích cực.” Làm như vậy, bạn sẽ trở nên vô cùng mạnh mẽ. Nhân viên của bạn sẽ nhận được sức mạnh và sự bình tĩnh từ cấp trên, họ sẽ cảm thấy ấm lòng, tinh thần làm việc được kích thích để tự nguyện xuất hiện thay vì bị ép buộc.

Chương 2 – Định nghĩa lại thành công cho bản thân

Định nghĩa thành công của mỗi người thường bao gồm cả việc thay đổi thế giới bên ngoài mặc dù thực tế là khó để thay đổi thế giới. Bạn cần phải định nghĩa lại thành công cho bản thân mình, bởi vì sự định nghĩa đó đã tồn tại trong bạn.

Khi bạn cảm thấy hứng thú với điều gì đó, đó chính là sự kết hợp của những gì đã có trong bạn. Đó là năng lượng, tâm hồn và sức mạnh trong bạn đang tìm cách thể hiện. Sự phù hợp giữa tâm hồn và trí tuệ chính là trọng tâm của việc quản lý linh hoạt. Hãy tìm cách để những gì đã có trong bạn được phát triển.

Tại sao hầu hết các ý tưởng, cảm hứng, quan điểm và quyết định của bạn lại xuất hiện khi bạn đang tắm, thư giãn trong yên bình hoặc di chuyển mà không có suy nghĩ gì? Đó là lúc bạn không cố gắng kiểm soát tư duy của mình nữa. Bạn buông bỏ ý thức và để cho trí tuệ tự nhiên tỏa sáng. Việc quản lý linh hoạt bắt đầu bằng việc lắng nghe bản năng bên trong. Vì vậy, hãy tìm một nơi yên tĩnh bên trong bạn, nơi mà bạn có thể hiểu được ý nghĩa thực sự của thành công. Sau đó, bạn có thể kích thích hiệu suất và sự sáng tạo của mình, để lan tỏa cho người khác. Đó chính là cái đẹp của việc quản lý linh hoạt.

Chương 3 – Tận dụng sức mạnh của trung lập

Hoạt động của một tổ chức là một quá trình liên tục của sự thương lượng và kinh doanh. Bán ý tưởng, bán quan điểm, bán sản phẩm, dịch vụ. Mọi thứ đều xoay quanh việc bán. Nhưng không ai bán theo cách giống nhau. Điểm đặc biệt của những người quản lý linh hoạt là khả năng lưu ý đến sự trung lập. Quá trình kinh doanh và thương lượng cũng xảy ra trong tâm trí: trí tuệ đấu tranh với chính mình.

Chúng ta thường cố gắng loại bỏ điều đối lập với điều chúng ta đang tìm kiếm, nhưng trong thực tế, điều đó không thể. Chúng ta cần coi trọng sự quan sát trung lập như một phương pháp nhìn nhận cuối cùng. Phản đối ý kiến của bạn chỉ đơn giản là thách thức người khác phải bảo vệ ý kiến của họ mà không cần xem xét một cách thay thế.

Trong một cuộc thương lượng thành công, bạn cần biết chấp nhận sự đối lập và tích hợp nó vào luận điểm của mình một cách mạnh mẽ với một kết quả nào đó mà không cố gắng ép buộc kết quả. Sự trung lập mang lại cho bạn những giải pháp đồng thuận và quan trọng hơn là cho phép bạn, thay vì buộc ép, tạo ra kết quả tốt đẹp hơn.

Khi bạn thương lượng với người khác, bạn cần nhận ra những gì họ thực sự muốn, và nếu bạn cung cấp cho họ điều đó, họ sẽ đáp lại một cách hạnh phúc, điều này thật tuyệt vời. Vì khi ai đó có điều họ thực sự cần, họ sẽ sẵn lòng cho đi mọi thứ.

Sự trung lập mang lại sức mạnh không lường được.

Chương 4 – Sử dụng sự tập trung và chủ đích

Nếu chúng ta liên tục dành thời gian suy nghĩ về tương lai và cố gắng làm nhiều việc cùng một lúc – chỉ trong đầu – chúng ta sẽ trở nên căng thẳng.

Trong suốt cuộc đời, nếu chúng ta chỉ tập trung vào việc làm đúng một điều, thực hiện nó một cách vui vẻ và thư thái, chúng ta sẽ ngạc nhiên khi thấy nó thành công hơn cả những gì chúng ta mong đợi. Bởi vì chúng ta đã tập trung vào mục tiêu của mình, tạo ra sức mạnh thực sự. Hãy buông bỏ quá khứ và tương lai, trọng tâm của bạn là hiện tại, vì sức mạnh và sáng tạo luôn được tạo ra tại thời điểm này.

Trong kinh doanh, bạn sẽ không bao giờ giải quyết được vấn đề mới khi tâm trạng của bạn không tốt, bạn cần tập trung vào nó với ý thức cao và tinh thần không bị ảnh hưởng. Vì tâm trí trong sáng sẽ tạo ra những đột phá tuyệt vời, đầy cảm hứng và sáng tạo. Quan trọng là phải có một mục tiêu trong công việc. Mục tiêu khác biệt với mục đích cần đạt được, hiểu được điều này là rất quan trọng cho thành công của bạn. Mục tiêu là nơi chứa đầy sức mạnh ở bên trong bạn, trong khi mục đích là điều bạn mong đợi ở bên ngoài. Người thực sự thành công là người biết cách buông bỏ mong đợi về tương lai và cho phép mọi thứ diễn ra như nước chảy trong dòng sông.

Chương 5 – Câu hỏi dẫn đến thành công

Qua lịch sử và văn hóa, chúng ta thường bị ám ảnh bởi những lỗi lầm, thiếu sót, thử thách và phiền muộn. Rồi chúng ta cố gắng tạo ra một môi trường bên ngoài tích cực nhất. Nhưng giải pháp tích cực không phải ở bên ngoài mà ở bên trong chúng ta. Để khám phá ra điều đó, chúng ta chỉ cần đặt câu hỏi và lắng nghe.

Câu hỏi cuối cùng là: “Làm thế nào để tôi có thể đóng góp?” hoặc “Tôi có thể mang lại điều gì?” Thành công bắt nguồn từ những câu hỏi mà bạn tự đặt ra. Hầu hết mọi người làm việc chỉ để nhận. Nhưng thú vị thay, khi bạn không quan tâm tới việc nhận được gì, bạn lại trở thành người nhận được điều tốt lành nhất. Bởi vì thành công mọc nảy thông qua sự đóng góp không ngừng chứ không phải bằng cách ép buộc ra kết quả.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng cho bạn điều bạn muốn, mà chỉ cho bạn điều bạn tin. Nếu bạn tin rằng nhân viên của bạn làm biếng, thì bạn chỉ thấy nhân viên đó làm biếng. Loại suy đoán đó cũng làm mất đi khả năng nhìn thấy những điểm mạnh hiện hữu.

Một người quản lý linh hoạt sẽ không mất nhiều thời gian để chỉ bảo. Thay vào đó, họ phát triển khả năng đặt câu hỏi. Và từ đó, họ truyền cảm hứng, quan điểm đóng góp cho đội ngũ nhân viên. Khi bạn buông bỏ, nhân viên sẽ tự tìm kiếm bên trong họ điều gì; tìm cách để trao nó cho thế giới, điều đó có nghĩa là bạn đã tạo điều kiện để họ thành công.

Chương 6 – Ý tưởng cảm hứng dẫn đến thành công

Những ý tưởng tốt nhất thường nảy ra khi bạn không cố gắng suy nghĩ. Vì vậy, hãy thả lỏng tâm trí để cho cảm hứng tự nảy sinh. Đó là một bí mật luôn đi kèm với thành công.

Thư giãn là cách mà một người quản lý linh hoạt sử dụng. Chìa khóa cơ bản của thành công là tin tưởng vào bản thân. Khi bạn còn hít thở, bạn vẫn còn sống, và khi còn sống, có nghĩa là bạn còn có khả năng.

Người quản lý linh hoạt luôn dẫn nhân viên quay lại thành công của chính họ, họ nhớ rõ họ đã tạo ra sự khác biệt như thế nào; họ tin vào khả năng của bản thân và họ sẽ nuôi dưỡng niềm tin đó như mong muốn.

Người ta thường định nghĩa thành công liên quan đến sự giàu có, được ngưỡng mộ, và xuất sắc hơn người khác. Đó là thành công khi chúng ta cố gắng chiếm lấy từ bên ngoài, nhưng định nghĩa đó không bao giờ đủ, không bao giờ thỏa mãn.

Trong cái nhìn linh hoạt về thành công, phải tính đến sự bình yên và hạnh phúc nội tâm của chính mình. Thành công chỉ đơn giản là một quá trình phát triển; giống như bông hoa nở ra để đón nắng, bạn đang ở trong giai đoạn đó: phát triển, tiến hóa và tiến bộ. Đó là sự hài lòng bạn có được ngay bây giờ, tại đây.

Quan điểm linh hoạt để quản lý cuộc sống: không phải làm tất cả mọi thứ. Chỉ làm một việc mà bạn cần phải làm ở bước tiếp theo. Nơi làm việc có thể kết hợp cả thư giãn và niềm vui để cho phép những gì có sẵn trong bạn tỏa sáng.

Chương 7 – Thực hành tìm kiếm sự thấu hiểu

Các nhà lãnh đạo thường nghĩ: “Một nhà lãnh đạo xuất sắc là người có tầm nhìn xa trông rộng.” Điều này có nghĩa là biết phải nhìn vào xu hướng thị trường, sản phẩm, dịch vụ… và sau đó tưởng tượng ra hình ảnh tương lai, tầm nhìn của công ty trong vòng mười năm tới, …

Tuy nhiên, người quản lý linh hoạt nhìn xa trông rộng theo một cách khác. Họ cố gắng nhìn thấy tiềm năng trong chính bản thân họ, trong nhân viên và khách hàng của họ ngay tại thời điểm này và tại địa điểm này.

Một người quản lý linh hoạt giống như một huấn luyện viên thể thao, họ quan sát và cảm nhận kỹ năng và tài năng của từng cầu thủ để sắp xếp, phân công vị trí tối ưu nhất. Họ đánh giá cao tinh thần sáng tạo và khả năng đam mê của nhân viên, khơi gợi niềm đam mê đối với công việc của họ. Lãnh đạo thực thụ không bị cuốn vào quyền lực và kiểm soát.

Quá trình ra quyết định hàng ngày của bạn bắt đầu từ việc lắng nghe sự khôn ngoan bên trong, lắng nghe trái tim và tinh thần để tìm ra lựa chọn thích hợp nhất cho bản thân mình với yếu tố chìa khóa là cho phép thành công đến thay vì ép buộc thành công. Khi bạn và nhân viên đều yêu thích công việc của mình, không cần sự kiểm soát, ép buộc, khích lệ. Họ tận hưởng công việc và hoàn thành nó một cách tự nhiên. Vì vậy, công việc của người quản lý là khám phá, kích thích họ trở lại với bản thân, và từ đó tạo ra một môi trường làm việc tích cực.

Chương 8 – Đảo ngược quy trình

Trong mọi tình huống, chúng ta đều có thể tìm ra cơ hội mới. Vì thế, tất cả những “đối lập”, “tiêu cực”, và “những điều chúng ta không muốn” không gì khác ngoài các tín hiệu hữu ích, xuất hiện để giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân.

Hầu hết những người quản lý thường quan sát bên ngoài tổ chức và thế giới để xem cần phải điều chỉnh gì.

Bây giờ là lúc đảo ngược quy trình: thế giới bên ngoài như một gương phản chiếu, chúng ta có thể nhìn vào ngoài để tìm ra điều gì phù hợp với những gì có sẵn bên trong chúng ta.

Để thực sự có được điều tốt nhất từ nhân viên của bạn, bạn phải buông bỏ cuộc sống của họ. Bạn phải để họ tự do bộc lộ những gì bẩm sinh trong họ thay vì ép họ tuân theo một quy trình cố định. Khi họ là chính họ, họ sẽ mang lại điều tốt nhất cho bạn. Bạn phải kết nối với sự yên bình bên trong những người đó, điều đó cũng giúp bạn thả lỏng và trở lại với bản thân, từ đó tạo ra mối quan hệ tốt đẹp. Môi trường làm việc trở nên yên bình.

Bạn phải thiết lập nguyên tắc cho bản thân mình, không phải là một mục tiêu cần đạt được, mà là một nguyên tắc bên trong để đạt được mục tiêu. Bạn sẽ có hướng đi và chuỗi giá trị xác định xem bạn là ai cá nhân cũng như với công ty.

Chương 9 – Hiệu chỉnh “khí tài” của bạn

Nếu bạn muốn có một cuộc sống yên bình, hạnh phúc và thỏa mãn, bạn cần phải biết cảm nhận và nhạy bén với những gì phù hợp với bạn, bạn cần phải thích nghi với kỷ luật để đạt được điều đó.

Những suy nghĩ mang lại cảm giác khỏe mạnh, thoải mái, vui vẻ, bình yên thì bạn cần phải bắt đầu chăm sóc những suy nghĩ tích cực đó một cách có chủ ý.

Những suy nghĩ khiến bạn tức giận, buồn bã, sợ hãi, thất vọng… thì bạn nên chiếu sáng lên chúng, tìm những dấu hiệu tích cực để điều chỉnh. Khi bạn có cách tiếp cận cuộc sống như vậy, bạn có thể thay đổi bất kỳ suy nghĩ nào mà bạn muốn.

Trong cuộc sống, bạn chỉ cần tập trung vào việc tìm ra những điều phù hợp. Khi có điều gì đó không phù hợp, đó không phải là xấu hoặc sai, mà nó chỉ như một bài học dạy bạn: không thể thành công ở đây.

Mục tiêu cao cả nhất của bạn phải là phát huy hết tiềm năng, ngay lúc này, tại thời điểm này, không phải ở một tương lai xa xôi nào đó. Đó là lý do cơ bản nhất, sâu sắc nhất và quan trọng nhất để sống trên cõi đời này. Hiểu được mục tiêu của mình chính là hiểu về bản thân. Hãy lắng nghe xung quanh, lắng nghe những người khác, mọi dấu hiệu phản hồi để bạn biết mình là ai, vì cuộc sống là một tấm gương phản ánh tâm hồn của bạn.

Khi bạn là chính mình, bạn lắng nghe cảm xúc, lắng nghe cơ thể, hơi thở, lắng nghe sức mạnh bên trong bạn. Biết điều gì làm bạn hạnh phúc, bạn có thể làm điều đó mà không cảm thấy mệt mỏi, khi đó bạn sẽ có đủ năng lượng và tập trung để đạt được thành công. Một khi bạn nhận ra điều đó về bản thân mình, bạn cũng sẽ nhận ra điều đó ở nhân viên của mình. Khi nguyên tắc này thấu hiểu trong bạn, đó sẽ là món quà tốt nhất mà bạn dành cho họ.

Chương 10 – Trở nên dễ gần

Nhà quản lý cũ kiểu cách chi li phải che giấu sau lớp mặt nạ được tạo ra từ hàng loạt vấn đề không có lời giải của cuộc sống, những suy nghĩ bất cập, họ tự biến mình thành khó gần với sự tự do mà chúng ta mong muốn, khó gặp gỡ với chính mình.

Vậy thì, bây giờ, bạn phải quay lại, làm sạch tâm trí của mình, loại bỏ những suy nghĩ không cần thiết, đứng vững trong sự tự do để nhận ra cái tốt đẹp nhất của mình, để khám phá xem mình là ai, có thể thực sự đạt được gì trong cuộc đời.

Galileo từng nói: “Ta không thể dạy ai bất cứ điều gì, ta chỉ có thể giúp họ tìm ra chính họ”. Câu nói của Galileo chính là trái tim và linh hồn của người quản lý linh hoạt.

Trong tự do, bạn có thể lắng nghe giọng nội tâm của mình, tiếp cận những ý tưởng bên trong, tiếp cận cảm xúc, nguồn cảm hứng. Điều đó có nghĩa là bạn đã trở nên dễ gần với chính mình hơn.

Khi bạn sống với một tinh thần “linh hoạt”, thế giới bên ngoài sẽ phản ánh lại, bởi vì bạn đã mở cửa hơn cho cơ hội, mở lòng hơn với mọi người. Bạn chấp nhận con người thực sự của họ mà không phán xét về điều gì, đó chính là bạn đã cho phép thành công đến với mình thay vì cố gắng kiểm soát nó.

Chương 11 – Bỏ qua đánh giá

Các nhà quản lý thường cảm thấy lúng túng trước những tình huống không như ý muốn. Tuy nhiên, không phải sự việc đang xảy ra làm họ rối bời, mà là cách họ đánh giá vấn đề đó.

Nếu có thể mở lòng với mọi thứ và coi chúng chỉ như một phần của cuộc sống, ta có thể tránh được sự bực bội, căng thẳng và chỉ trích. Điều này là một kỹ năng quan trọng của người quản lý linh hoạt.

Bạn có thể đánh giá tình huống mà không cần phải đưa ra đánh giá cá nhân, nghĩa là đánh giá mà không mang theo cảm giác “thất vọng” hoặc “bực tức”. Điều này không phải là sự thụ động mà là một cách tiếp cận tích cực đối với mọi vấn đề.

Thái độ không đánh giá sẽ giúp bạn mở lòng để xử lý tình huống theo cách sáng tạo. Đừng cố gắng điều chỉnh thế giới bên ngoài, hãy tập trung vào việc cải thiện bên trong, bạn có thể thay đổi mọi thứ mà bạn muốn. Thay đổi chúng với tinh thần hợp tác thay vì đối đầu. Việc không đánh giá mở ra cánh cửa cho bất kỳ ai cũng là bạn của bạn. Với nhân viên, họ gần như chia sẻ mọi thứ với bạn, họ sẽ thoải mái chấp nhận bản thân mình. Mối quan hệ đồng nghiệp thực sự được mở rộng về hướng thành công của nhân viên.

Chương 12 – Tạo ra kết quả

Trong hoạt động kinh doanh của một công ty hoặc trong cuộc sống cá nhân của một người, việc tập trung vào bên trong thường dẫn đến kết quả ấn tượng hơn bên ngoài.

Người quản lý linh hoạt sẽ giúp nhân viên bán hàng của họ thâm nhập sâu vào bản chất của những gì họ thực sự bán: sản phẩm, dịch vụ chất lượng; tạo cam kết bên trong tổ chức để đảm bảo rằng dịch vụ khách hàng là tốt nhất. Nói thẳng, cảm thấy hạnh phúc khi khách hàng hài lòng. Bằng cách điều chỉnh bên trong một cách đúng đắn và chăm chỉ, kết quả tự nhiên sẽ đến một cách bền vững.

Một số công ty chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng thông qua lợi nhuận; họ đặt mục tiêu đánh bại đối thủ nhanh chóng, họ cố gắng tăng doanh số bằng mọi cách, ngay cả khi sản phẩm chỉ có chất lượng “bình thường”, họ rơi vào một môi trường cạnh tranh khốc liệt, vào vòng xoáy khó khăn. Đó là bi kịch của những người chỉ tập trung vào bề ngoài. Duane, CEO của SunCor nói: “Chúng tôi quan tâm đến quá trình hơn là kết quả. Chúng tôi để cho mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên từ khát vọng bên trong – khát vọng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình”.

Chương 13 – Đồng hành cùng hệ thống

Nhà quản lý truyền thống thường hoạt động với một lượng thông tin và sức mạnh hạn chế. Ngược lại, nhà quản lý linh hoạt làm việc với sức mạnh sáng tạo không giới hạn. Sự phát triển của bản thân biến đổi theo cách mở rộng và linh hoạt cực kỳ linh động: một hạt cát không giá trị trước đây, giờ đây trở thành những con chip máy tính vô cùng quan trọng. Với sức mạnh tưởng tượng, nguồn tài nguyên trở nên vô hạn.

Không có điều gì được tạo ra một cách độc lập mà không có sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Chúng ta cần nhận thức rằng việc giúp đỡ một người không nhất thiết sẽ nhận được đền đáp từ người đó, mà có thể đến từ một nguồn ngoài mà chúng ta không ngờ tới. Do đó, chu trình của cuộc sống không chỉ giữa bạn và một cá nhân khác, mà nó còn liên quan đến mọi người, bạn và mọi người.

Hiểu được mối liên kết này, những gì bạn cho đi sẽ quay về với bạn. Ngay cả khi có những hậu quả toàn cầu, như làm hại đến môi trường, không có cách nào thoát khỏi chu trình sống của cuộc đời, cả bạn và xã hội phải chịu trách nhiệm với hậu quả đó. Chúng ta không thể làm bất cứ điều gì mà không ảnh hưởng đến người khác. Không thể tách rời khỏi sự kết nối của tất cả sự sống và vũ trụ. Bạn không thể phá vỡ hệ thống này được. Nó tồn tại và vượt lên trên niềm tin. Bạn không cần phải cố gắng tin vào nó; đó giống như bạn không cần phải tin vào điện, bởi bạn biết rằng nó đã mạnh mẽ như thế nào. Nguyên tắc đóng góp liên tục cũng vậy, và bạn phải nhận ra rằng nó rất hiệu quả. Bằng cách tiếp tục đóng góp, bạn đang hướng tới lợi ích toàn cầu cho tổ chức và đồng thời duy trì sự tiến bộ của bản thân.

Chương 14 – Tiếp tục khám phá ước mơ của bạn

Nhà quản lý linh hoạt cần phải đi sâu hơn, phải tìm ra những gì ẩn sau mong muốn của những người cùng làm việc với mình, để hiểu rõ hơn về cách có thể hỗ trợ họ nhìn thấy nguồn gốc của ước mơ.

Muốn có nghĩa là không hoàn toàn tồn tại, giống như đắm mình trong một cảm xúc lẫn lộn giữa hi vọng và sợ hãi. Bằng cách khích lệ họ, bạn có thể giúp họ thay đổi cách tiếp cận với những điều họ mong muốn. Bạn sẽ giúp họ “nội hóa” và hiện thực hóa mục tiêu của họ thông qua những đóng góp mà họ mang lại.

Bạn có thể cho họ thấy rằng, cách sống một cuộc sống mà họ mong đợi có thể bắt đầu ngay từ bây giờ, với sự hỗ trợ toàn diện từ bạn.

Khát khao trở thành người giàu có, bây giờ, phải biến thành việc muốn trở thành người hiểu biết và thành công.

Mong muốn được nổi tiếng, bây giờ, phải biến thành việc tạo ra sự khác biệt để thu hút sự chú ý của mọi người.

Thực hiện ước mơ, nghĩa là sống với mục tiêu thực tế, ngay từ hôm nay, bằng cách hướng ước mơ của bạn ra bên ngoài.

Chương 15 – Ba thế giới chúng ta sống trong đó

Thế giới tinh thần là nơi chứa bản chất “gốc”, đó là tinh thần tốt nhất bạn có, là “tôi” cao quý nhất của bạn, và cũng là tiềm năng không gì ngăn cản được của bạn. Thế giới của trí óc là thế giới của sự lựa chọn.

Trí tuệ là nơi định hình bản thân, định hình sự tự do và trải nghiệm của bạn.

Thế giới vật chất là thế giới của hành động. Thế giới này không gì khác ngoài “số phận đã được định trước”.

Sự sáng tạo trong thế giới tinh thần và khả năng lựa chọn trong thế giới trí óc tạo ra những gì biểu hiện ở thế giới vật chất. Vì vậy, một khi đã xảy ra ở thế giới vật chất, chúng ta không thể kiểm soát được nữa. Thế giới vật chất chỉ là “sản phẩm cuối cùng” mà thôi.

Chúng ta thường dành thời gian quý báu của mình cho thế giới vật chất. Nhưng khi chúng ta nhận ra biểu hiện cụ thể, thì đã quá muộn để thay đổi. Sự thay đổi xảy ra trong ta. Bạn phải tập trung vào tinh thần (linh giác và cảm hứng) cũng như trí tuệ (tư duy và kế hoạch), đó là nơi bạn có thể thực thi ý chí tự do và lựa chọn tự do.

Hãy hiểu rằng bạn không thể thay đổi kết quả nếu không thay đổi những yếu tố tạo nên kết quả, và những yếu tố này nằm bên trong bạn. Nếu bạn muốn tạo ra sự khác biệt, hãy tập trung vào hệ thống bên trong, bởi đó là nơi chứa đựng sức mạnh. Đừng để ý đến những gì xảy ra bên ngoài cuộc sống. Tất cả chỉ là sự phản ánh của những gì bạn đang nghĩ.

Chương 16 – Nhà quản lý linh hoạt trong vai trò huấn luyện viên

Nhà quản lý linh hoạt huấn luyện nhân viên của mình sao cho phù hợp với bản chất của họ.

Đầu tiên, bạn cần làm rõ khái niệm huấn luyện cho đội ngũ của mình. Huấn luyện không phải là chỉ đạo, không phải là sự điều khiển, cũng không phải là tư vấn tâm lý.

Điều quan trọng nhất của quá trình huấn luyện là hiểu rõ lòng người, lối sống, và cách nhìn nhận của họ. Hãy lắng nghe và hỏi để họ có cơ hội chia sẻ. Mục tiêu của huấn luyện là giúp họ đạt được những gì họ mong muốn, không phải những gì bạn muốn. Hãy giúp họ tìm thú vui trong công việc của mình. Việc giảm bớt căng thẳng sẽ giúp họ cải thiện hiệu suất làm việc.

Vậy, huấn luyện là một quá trình buông bỏ, lắng nghe, và giải quyết vấn đề.

Lời kết

“Nhà quản lý thoáng” là một cuốn sách đầy cảm hứng và đầy tri thức, đưa ra những gợi ý và phương pháp để trở thành một nhà quản lý hiệu quả và linh hoạt. Qua các chương, chúng ta đã được hướng dẫn về cách nhìn nhận cuộc sống và công việc một cách tự tin và sáng tạo hơn.
Cuốn sách đã giúp chúng ta nhận ra rằng, để trở thành một nhà quản lý thoáng, chúng ta cần phải mở lòng và linh hoạt trong cách tiếp cận với cuộc sống và công việc. Chỉ thông qua việc hiểu và tôn trọng người khác, chúng ta mới có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực và đầy cảm hứng.

Người tóm tắt: Trần Phú An

www.nhuongquyenvietnam.com

Xem thêm: Tóm tắt “cẩm nang cho người lần đầu làm quản lý”

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Nhận tài liệu “Cách tăng tương tác Facebook Profile”
ebook cách tăng tương tác facebook profile

Đăng ký thành công

Đội ngũ ATP Holdings đang tiến hành gửi tài liệu cho bạn qua email, quá trình này có thể diễn ra trong khoảng 5-10 phút.

Bây giờ, bạn hãy quay lại và tiếp tục xem qua dịch vụ/phần mềm của ATP Holdings. Nếu cần hỗ trợ, hãy chat với tư vấn viên ở góc phải hình nhé!