• Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Nuôi nick FB hàng loạt, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động nhắn tin

    Simple Ninja Pro - Quản lý tin nhắn

    Quản lý tin nhắn và CRM trên FB & Zalo

    Simple Ads - Quảng Cáo FB theo UID

    Target đối tượng quảng cáo với tệp UID bất kỳ

    Simple Seeding - Tăng like, cmt, follow...

    Công cụ tăng tương tác FB & Instagram miễn phí

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 trong 20+ phần mềm của ATP

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
ƯU ĐÃI TẾT
Search
Close
Trade Marketing là gì

Trade Marketing là gì? Các chiến lược Trade Marketing hiệu quả

Home Tin tức
ATPMediabyATPMedia
10/08/2021

Khi hỏi những bạn học viên, người đang đi làm, ta có thể nhận được những câu trả lời như: Trade marketing là những hoạt động khuyến mãi, tặng sản phẩm, giảm giá, hoạt náo tại điểm bán, hội nghị khách hàng, phân phối,… đó là những câu trả lời đúng, tuy vậy vẫn chưa đủ.

Contents

  1. Trade Marketing là gì?
  2. Nhiệm vụ của Trade marketing trong Client
  3. Sự khác nhau giữa Trade Marketing và Brand Marketing là gì
  4. Các kế hoạch Trade marketing hiệu quả nhất cho công ty
  5. Vì sao Trade Marketing lại quan trọng?
  6. Các kỹ năng phải có để làm một Trade Marketer.

Trade Marketing là gì?

Trade Marketing là một chuỗi các hoạt động nhằm: tổ chức, xây dựng chiến lược ngành hàng và chiến lược thương hiệu trong hệ thống kênh phân phối. Thông qua sự đồng cảm người mua hàng (shopper) và khách hàng của doanh nghiệp (customer) – mà cụ thể là các đối tác phân phối, nhà bán sỉ, nhà bán lẻ và các khách hàng trọng tâm, để đạt được các chỉ tiêu về tăng doanh số, thị phần và lợi nhuận không những cho công ty mà còn cho khách hàng.

Theo một cách khác, Trade Marketing là hoạt động thương mại hóa hoạt động marketing, biến các giải pháp marketing biến thành những hoạt động mang tính chất thương mại. Tức là, bạn đầu tư tiền vào các giải pháp marketing, thì bạn có thể thu ngay nguồn tiền về trên thị trường.

Nhiệm vụ của Trade marketing trong Client

Trade Marketing là chuỗi các hoạt động nhằm tổ chức, xây dựng chiến lược ngành hàng, kế hoạch thương hiệu trong kênh phân phối (tại điểm bán) thông qua sự đồng cảm người mua hàng (shopper) và khách hàng của doanh nghiệp (customer) nhằm sỡ hữu lợi nhuận/doanh số cho công ty. Trade Marketing tập trung vào các hoạt động chiến thắng tại điểm bán “Win in Store”.

Sự khác nhau giữa Trade Marketing và Brand Marketing là gì

Điều khác biệt cơ bản nhất là Brand Marketing chỉ những hoạt động tập trung chính vào người tiêu dùng (consumers) như các hoạt động Quảng cáo TVC, PR, Digital, Tổ chức sự kiện,….

Còn Trade Marketing là các hoạt động ảnh hưởng tới người mua hàng (Shoppers) như khuyến mãi, giảm giá, trưng bày,…

Có thể nói, brand marketing sẽ thực hiện những chiến dịch để chiếm lấy tâm trí người tiêu dùng (Win In Mind), còn trade marketing là các công việc giúp nhãn hàng chiến thắng tại những điểm bán (Win In Store).

Sự khác nhau giữa Brand Marketing và Trade Marketing là gì (Ảnh: Internet)
Sự khác nhau giữa Brand Marketing và Trade Marketing là gì (Ảnh: Internet)

>Green Marketing là gì? Hiệu quả của marketing xanh trong thực tiễn

>> Marketing 0 Đồng – Có Hay Không?

Các kế hoạch Trade marketing hiệu quả nhất cho công ty

Các kế hoạch Trade marketing là các chiến lược kế hoạch để bán các sản phẩm đến các nhà bán lẻ và khuyến khích họ ưu tiên bán các sản phẩm của bạn.

Để thực hiện được điều đó, bạn phải cần phải có nhiều chiến lược marketing khác nhau, để sản phẩm của bạn luôn xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng, từ đấy tạo ra nhu cầu trong thị trường, trade market.

Xây dựng thương hiệu (Branding)

Branding là một kế hoạch tiếp thị thương mại quan trọng đối với tất cả các công ty. Nó giúp xây dựng xây dựng danh tính cho sản phẩm của bạn. Vì vậy chúng ta cần quản lý thương hiệu để duy trì mối quan hệ với người dùng.

Nhiều sản phẩm được biết tới bởi tên thương hiệu hơn là tên của sản phẩm thực sự (Google, Microsoft, Airbnb.)

Mặc dù việc đầu tư chi phí ban đầu rất tốn kém, nhưng lợi ích đem lại sẽ sẽ không làm bạn thất vọng.

Bạn có thể hiểu như thế này. Nếu bạn là một nhà bán lẻ, liệu bạn có thể mong muốn bán một sản phẩm không có tên tuổi, từ một công ty không ai biết, hay một sản phẩm đến từ một doanh nghiệp nổi tiếng và nhiều người biết đến?

Triển lãm thương mại (Trade shows)

hội chợ triển lãm

Thông qua các triển lãm hoặc hội chợ thương mại, bạn có thể có cơ hội gặp được các khách hàng của mình và chia sẻ các nội dung kiến thức về sản phẩm của mình đối với cá nhân họ. Ở các triển lãm thương mại, bạn cũng có thể gặp được các nhà bán lẻ, chủ cửa hàng, bán sỉ và có thể thuyết phục họ bán các sản phẩm của bạn.

Xúc tiến thương mại (Trade promotions)

khuyến mãi cho đại lý

Trade promotions có nghĩa là đưa ra các ưu đãi cho các nhà bán lẻ và bán sỉ để đáp ứng họ mua các sản phẩm của bạn. Nó cũng giống như là các chương trình khuyến mãi đối với những người tiêu dùng của bạn.

Bạn có thể sử dụng xúc tiến thương mại để tăng doanh số, cũng như tăng vị trí của bạn trong trade market.

Thế nhưng với hình thức này, bạn phải cần phải tiếp xúc trực tiếp với các nhà bán lẻ của bạn và giới thiệu các ưu đãi đến họ. Đấy là nguyên nhân nhiều công ty có đội ngũ các nhân viên sale để đi đến từng cửa hàng và giới thiệu các chương trình ưu đãi trực tiếp.

>> Xu hướng Wifi Marketing cho các nhà bán lẻ

Vì sao Trade Marketing lại quan trọng?

Trade Marketing cũng cần thiết như Marketing truyền thống vì nhiều lý do. Bước đầu tiên là khá rõ ràng: nếu như sản phẩm của bạn không được đưa vào các địa điểm bán lẻ, nó chắc chắn sẽ không đến được tay người dùng. Vì vậy, điều bắt buộc là phải thiết lập các mối quan hệ tích cực, bền lâu với đại lý, nhà bán lẻ.

Một nguyên nhân khác khiến Trade Marketing rất quan trọng là do thỉnh thoảng, nó là lựa chọn tốt nhất để thương hiệu của bạn được biết đến khi các đối thủ cạnh tranh đang thực hiện rầm rộ các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt công ty của bạn thuộc ngành hàng tiêu sử dụng nhanh. Với rất nhiều thương hiệu không giống nhau cùng bán các sản phẩm tương tự, bạn phải phụ thuộc vào Trade Marketing để sản phẩm của bạn xuất hiện nhiều nhất trong kệ hàng, ở vị trí nổi bật dễ nhìn thấy nhất và được nhà bán lẻ giới thiệu với người dùng nhiều nhất.

Các kỹ năng phải có để làm một Trade Marketer.

Trade và Brand đều thuộc một phần của Marketing nên những Trade Marketer cũng yêu cầu có những khả năng, kỹ năng cần thiết. Trong số đó có 5 kỹ năng được ưu tiên nhất đó là phân tích số liệu thị trường, giao tiếp và thương thuyết, nhạy cảm trong kinh doanh, quản lý thời gian tốt, năng lực quan sát.

Kỹ năng phân tích số liệu thị trường

Để đáp ứng được nhu cầu của nhà cung cấp, nhà bán buôn, nhà bán lẻ, người có khả năng mua hàng, Trade Marketer cần biết nghiên cứu Marketing, phân tích thị trường dựa trên những số liệu đã có hoặc khảo sát, phỏng vấn được. Các Trade Marketer sẽ nhận phản hồi từ những khách hàng mục đích từ việc điền phiếu khảo sát hay event, show, kinh doanh trực tiếp (Direct Marketing),… Từ đó giúp công việc trở nên đơn giản và chiến thắng tại điểm bán (Win In Store).

Kỹ năng giao tiếp và đàm phán

Kỹ năng giao tiếp và thương thuyết là một trong những kỹ năng cần thiết của một Trade Marketer. Không dễ dàng chỉ là việc đẩy nhu cầu tiêu sử dụng mà còn cả quá trình tiếp cận người mua hàng và khách hàng của doanh nghiệp, các Trade Marketer cần có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt để tạo thiện cảm và thái độ của khách hàng đến sản phẩm. Từ đấy có thể khiến khách hàng hiểu sản phẩm và quyết định mua sản phẩm.

Kỹ năng nhạy cảm trong bán hàng

Khi người mua hàng đứng trong shop, siêu thị giữa vô vàn hàng hóa, sản phẩm được coi như là gần giống nhau thì đâu là lý do để họ chú ý tới bạn trong đám đông đó. Các Trade Marketer cần nhạy cảm trong việc chọn vị trí địa lý, cách trưng bày sản phẩm hiệu quả và tư duy nghệ thuật xếp hàng hóa một cách nhạy bén để lôi cuốn khách hàng đến xem rồi quyết định mua.

Kỹ năng quản trị thời gian

Để làm chủ thị trường, tiêu thụ sản phẩm và hoàn thành công việc một cách tối ưu cũng như thúc đẩy doanh số, yêu cầu sự cân bằng giữa làm việc tại văn phòng doanh nghiệp và thị trường như event, show, direct marketing,… đó là nguyên nhân đòi hỏi một kỹ năng quản trị thời gian tốt của một Trade Marketer.

Kỹ năng quan sát

Trade Marketer muốn thuyết phục nhu cầu khách hàng, hiểu người tiêu dùng thì không gì tốt bằng tận mắt quan sát hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Việc có một đôi mắt quan sát tinh tế có thể giúp Trade Marketer đánh giá và đánh giá thói quen mua sắm của khách hàng. Từ những kết quả quan sát đấy là công cụ chiến đấu hữu hiệu cho các Trade Marketer tại điểm bán.

> Green Marketing là gì? Hiệu quả của marketing xanh trong thực tiễn

>> Chiến lược marketing của Zalo – Ứng dụng chat hàng đầu Việt Nam

Related Posts

Sự thật ChatGPT là gì

ChatGPT là gì? Cách sử dụng Chatbot GPT miễn phí tại Việt Nam

02/02/2023
chúc mừng năm mới khách hàng 2023

30+ mẫu lời chúc Tết khách hàng 2023 hay và ý nghĩa

30/12/2022
Cách quay video trend make you look trên tiktok đơn giản

Cách quay video trend Make You Look tiktok cực đơn giản

16/12/2022
Cách hạn chế bạn bè trên facebook

Cách hạn chế bạn bè trên facebook nhanh chóng, đơn giản

14/12/2022
Cách bỏ chặn trên Facebook

Cách bỏ chặn trên facebook nhanh chóng, đơn giản

14/12/2022
cách gắn thẻ trên story facebook

Cách gắn thẻ story trên facebook bạn nên biết

14/12/2022
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Quảng cáo facebook là gì – Thanh toán quảng cáo kênh Facebook như thế nào?

Quảng cáo facebook là gì - Thanh toán quảng cáo kênh Facebook như thế nào?

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 20%