Search
Close this search box.

Marketing là gì? Xu hướng marketing 2021 mà bạn nên biết?

Rate this post

Có những xu hướng marketing 2021 nào? Marketing (hay còn gọi là Tiếp thị) là các bước giúp tối ưu và tham khảo đòi hỏi mong ước của quý khách hàng, là hoạt động tiếp thị để xác định tính năng sản xuất với giá cả phù hợp. Nếu như không triển khai khâu marketing, người dùng khó mà tiếp xúc được thông tin của công ty

Marketing là gì?

Marketing (hay còn gọi là Tiếp thị) là các bước giúp tối ưu và tham khảo đòi hỏi mong ước của quý khách hàng, là hoạt động tiếp thị để xác định tính năng sản xuất với giá cả phù hợp. Sau đấy sản xuất và bán ra thị trường với kế hoạch giá đã đề ra.

khai-niem-marketing-la-gi
Marketing – xu hướng marketing 2021 (Nguồn: Internet)

Marketing là lĩnh vực hoạt động hay giao dịch kinh doanh rất rộng rãigồm có những loại như sau:

  • Tiếp thị, kế hoạch truyền thông
  • Tăng trưởng Brand
  • Thiết kế
  • Định giá
  • Nghiên cứu thị trường
  • Tâm lý khách hàng
  • Định vị khách hàng
  • Đo lường hiệu quả

Nhân tố cốt lõi của Marketing chính là sự hiểu biết những quan tâm và mong đợi của quý khách hàng để đáp ứng khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ. Là cơ sở để phát triển lâu dài trong tương lai.

Để đạt kết quả tốt bền lâudoanh nghiệp phải không ngừng tìm hiểu nhu cầu mong muốn của người dùng. Từ đấy gia tăng giá trị thông qua những cách tiếp cận không giống nhau với đề tài mà quý khách hàng quan tâm.

Xem thêm Các chiến lược marketing cơ bản hiệu quả giành cho doanh nghiệp

Tại sao marketing cần thiết đối với sự phát triển của doanh nghiệp?

Giúp người dùng có thêm tất cả thông tin công ty

Nếu như không triển khai khâu marketing, người dùng khó mà tiếp xúc được thông tin của công ty. Hay nói chung là tất cả hàng hóa dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp.

marketing-giup-khach-hang-co-them-thong-tin-ve-doanh-nghiep
Giúp người dùng có thêm tất cả thông tin công ty – xu hướng marketing 2021 (Nguồn: Internet)

Các kế hoạch marketing giống như cầu nối cung cấp đến quý khách hàng nội dung ảnh hưởng đến mọi sản phẩm, hoạt động của công ty.

Muốn người mua chi hầu bao cho mặt hàng hay bất dịch vụ nào, bạn cần cho họ biết rõ một số phương diện liên quan như:

  • Thông tin tổng quan nhất của hàng hóa hay dịch vụ
  • Lợi ích mà sản phẩm có thể đem đến cho quý khách hàng
  • Hướng dẫn dùng chi tiết (nếu có)
  • Các chứng thực và sản phẩm hay dịch vụ đã được cấp (nếu có)
  • Đánh giá của những người đã từng sử dụng cảm nhận sản phẩm

Mở rộng cơ hội cạnh tranh cho công ty

Môi trường bán hàng ngày một có sự cạnh tranh quyết liệt hơn. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa rất khó để để tạo thế ngang bằng với doanh nghiệp lớn nếu như không có giải pháp marketing ăn khớp.

marketing-mo-rong-co-hoi-canh-tranh-cho-doanh-nghiep
Mở rộng cơ hội cạnh tranh cho công ty – xu hướng marketing 2021 (Nguồn: Internet)

Trong thời đại công nghệ nội dung, internet tăng trưởng nhanh và mạnh như vào thời điểm hiện tạicơ quan bán hàng nhỏ hoàn toàn có thể tạo thế cân bằng nhờ một hoạt động marketing rõ ràng.

Bởi marketing hiện nay hiệu quả hay không không quyết định hết bởi việc bạn chi ra bao nhiêu tiền. Nhưng thay vào đó điểm cốt yếu sẽ nằm ở cách vận dụng kế hoạch tiếp thị.

Giống như hình thức inbound marketing không yêu cầu bạn phải đầu tư lớn cho khâu truyền bá nhưng vẫn đem lại đạt kết quả tốt.

Đó là bởi hình thức này đã xây dựng được hệ thống nội dung phù hợp thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng, khéo léo dẫn dắt họ đến với hàng hóa dịch vụ.

Xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng khi làm marketing

Để xây dựng mối tương quan giữa quý khách hàng và doanh nghiệp, marketing chính là cầu nối liên kết hai bên lại với nhau. Trong trường hợp này, marketing giữ vai trò duy trì mối chú ý của khách hàng đối với nhãn hàng.

xay-dung-moi-quan-he-vung-chac-voi-khach-hang-khi-lam-marketing
Xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng khi làm marketing – xu hướng marketing 2021 (Nguồn: Internet)

Khâu tiếp thị cung cấp đến khách hàng những nội dung quan trọng về hàng hóa dịch vụ. Mặc dù hiện tại họ chưa có nhu cầu với mặt hàng bạn cung cấp tuy nhiên đến một thời điểm nào đó, họ sẽ tìm lại sản phẩm của nhãn hàng quen thuộc.

Khi đã tạo tự lực mối quan hệ vững chắc giữa bên mua và bên bán, doanh số bán hàng đương nhiên sẽ tăng.

Mặt khác, tỷ lệ chuyển khách hàng tiềm năng thành thành khách hàng chính thức chắc chắn cao hơn khi không khai triển marketing.

Xem thêm Chiến lược Marketing của P/S đã thành công như nào tại Việt Nam?

Xu thế digital marketing bùng nổ 2021

Chatbot lên ngôi

Đến thời điểm hiện tại, có tới 80% công ty cho biết rằng họ đã, đang phục vụ khách hàng của họ bằng chatbot trong đó có rất nhiều ông lớn như Pizza Hut, KFC…

Từ đó có khả năng thấy, chatbot đang khai thác khá mạnh mẽ trong các ngành nghề hỗ trợ khách hàng. 45% người dùng đang cảm nhận thấy tuyệt vời hơn khi họ trao đổi qua lại với chatbot thay vì với nhân viên CSKH thực sự. Những doanh nghiệpdoanh nghiệp đang dùng chatbot trong bộ phận CSKH để có khả năng hỗ trợ được người dùng 24/7 và giúp họ xử lý được số lượng lớn các yêu cầu của người dùng.

Sự kiện chatbot BotStar đạt doanh số nửa triệu đô trong tháng 3/2019 tại thị trường Mỹ (tâm điểm dịch COVID-19) là một ví dụ nổi bật nhất cho sự tăng trưởng đầy hứa hẹn của nền tảng này.

6-xu-huong-digital-marketing-bung-no-2021
Chatbot lên ngôi – xu hướng marketing 2021 (Nguồn: Internet)

Quảng cáo trên ứng dụng di động

Điện thoại di động chiếm một phần không hề nhỏ trong chi tiêu của người dùng tại Âu-Mỹ. Vì thế, các nhà bán lẻ đã tận dụng lợi thế này để quảng cáo sản phẩm của họ. Trên toàn toàn cầu, các giao dịch qua điện thoại di động ước tính sẽ chiếm gần 75% tổng số giao dịch thương mại và điện tử vào năm 2021.

Việc áp dụng các phương án marketing trên thiết bị di động đang được các doanh nghiệp thúc đẩy trong năm 2020 để chiếm được nhiều ưu thế trong thị trường hơn. Hiện nay tại đất nước ta, các ứng dụng có lượng truy cập lớn như Shopee, Grab… đã bắt đầu triển khai hoạt động quảng cáo trên nền tảng của họ và tiếp tục hứa hẹn sẽ bùng nổ của năm 2021.

Content tương tác trực tiếp có thể được ưu tiên

Việc khách hàng phải lướt lại những gì có trong shop bạn. Hỏi giá, hay hoang mang không hề biết sản phẩm có còn hàng không? Quý khách hàng không thích Việc này. Bạn biết đó, livestream chia sẻbán hàng và giải đáp câu hỏi thắc mắc sẽ là giải pháp.

Khi internet ngày càng phổ biến và mạng 5G đang được các nhà mạng đầu tư tăng trưởng mạnh, chắc chắn công nghệ live stream hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ tại thị trường nội địa. Những đột phá trong công nghệ trình bày hình ảnh cũng sẽ tạo ra nhiều thay đổi trong cách tiếp thị thông tin số, khi mà nhiều người có chuyên môn công nghệ dự báo đến năm 2022, dự kiến gần 85% nội dung trên mạng sẽ là clip.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn biết được một số xu hướng marketing 2021 phổ biến nhất, Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (fiexmarketing.com, inboundmarketing.vn,…)

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TAG

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn