Search
Close this search box.

5 Bí Quyết Giúp Bán Đắt Hàng Trên Facebook

Rate this post

Facebook vẫn đang là kênh bán hàng tiềm năng và được nhiều người khai thác để bán hàng. Facebook có rất nhiều sân chơi mà bạn có thể tạo ra doanh số. Nhưng không phải ai cũng biết các thủ thuật và cách khai thác hiệu quả. Trong khi nhiều người vẫn đang kiếm ra doanh số cao hằng tháng từ Facebook . Còn bạn cũng đang kinh doanh online mà không hiệu quả, doanh số của bạn đã đi ngang vài tháng rồi, có nghĩa là có vấn đề ở đâu đó.

Đừng lo, bài viết này sẽ dành cho bạn, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Việc đầu tiên cần làm là xây Thương hiệu cá nhân (Profile Facebook của bạn)

Bạn phải định vị được bạn là ai trong thị trường này. Không phải chỉ là một danh xưng “Chuyên gia” mảng này, mảng nọ mà bạn tự đặt. Nhất là khi trên thị trường Facebook hiện giờ tràn làn những anh chị tự xưng là chuyên gia trong lĩnh vực này, lĩnh vực kia, dù thực chất họ cũng không có kiến thức uyên thâm gì mấy.

Cho nên, bạn phải thực sự am hiểu, cập nhật kiến thức về mảng mình kinh doanh. Phải nắm bắt xu thế và đi trước thời đại. Khi có những kiến thức bổ ích cho người đọc, bạn nên tổng hợp và đăng lên profile sao cho dễ hiểu, dễ tiếp cận người khác, không riêng gì khách hàng của mình.

Branding 2021 text on modern desk.business creativity.marketing and strategy to success.no people Premium Photo

Dần dần, qua quá trình tìm hiểu và update kiến thức bản thân, ít gì bạn cũng thực sự am hiểu trong lĩnh vực của mình. Lúc này, khách hàng nhìn vào tự khắc sẽ tin tưởng, tôn sùng, lắng nghe bạn và lúc này, hãy tư vấn có tâm nhất và hỗ trợ khách hàng những giải pháp thiết thực nhất – đưa sản phẩm của mình ra để giúp khách hàng.

Thêm vào đó, sản phẩm hay giải pháp của bạn phải thực sự tốt cho khách hàng và mang lại hiệu quả, có như vậy bạn mới thực sự mạnh dạng, tự tin để chia sẻ. Và giá trị của bạn sẽ ngày được nâng cao vì lượng khách hàng trung thành ngày một cao. Qua đó cũng chứng minh được uy tín của bạn ngày một cao.

Cách Xây Thương Hiệu Cá Nhân Trên Facebook Mới Nhất 2021

2. Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng

Việc bạn tạo được thương hiệu thật tốt, thật chất lượng nhưng lại tiếp cận sai đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ rất mất thời gian và công sức. Vì những khách hàng đó không hề tiềm năng, sẽ không mang lại hiệu quả doanh số cho bạn. Việc quan trọng của bạn khi bắt đầu làm kinh doanh online chính là vẽ được chân dung khách hàng cụ thể. Càng rõ ràng, cụ thể càng tốt.

Ví dụ: Bạn kinh doanh sản phẩm làm đẹp tầm giá khoảng trên 1 triệu, tệp khách hàng của bạn sẽ là phụ nữ tầm tuổi trên 25. Sau khi xây thương hiệu cá nhân hiệu quả, bạn lại kết nối với tệp khách hàng cũng là nữ, nhưng ở độ tuổi 17, 18. Tệp khách hàng này hiện cũng không có đủ nhu cầu với kinh phí để sử dụng sản phẩm của bạn. Cho nên phải lọc đi rồi kết bạn lại tệp khách hàng mới phù hợp.

Index finger touching a virtual button Free Photo
Thêm vào đó,  tệp khách hàng của bạn rồi sẽ nhanh chóng cũ, những khách hàng của bạn rồi sẽ lờn với content, sản phẩm của bạn. Vậy nên, hãy không ngừng tạo ra nhiều tệp khách hàng mới và chất lượng. Nhất là đối với những ngành hàng đặc thù, lâu bền mà khách hàng khó có sự tái sử dụng, khó mua lại như nội thất, tivi, điện lạnh,… Khách hàng sau khi mua cũng ít có nhu cầu mua thêm nữa, do vậy nên liên tục mở rộng tệp khách hàng để tiếp cận với những khách hàng mới khác.

Tệp khách hàng của bạn cũng nhanh chóng full và rất ít tương tác, hãy lọc bớt đi những người bạn 1-2 năm không tương tác, nhường chỗ kết bạn với những khách hàng mới, những người thực sự quan tâm đến thông điệp, sản phẩm của bạn.

Cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook mới nhất

3. Content đăng lên profile

Content này sẽ định vị bạn là ai và kiến thức của bạn đến đâu. Hãy sưu tầm, học hỏi và viết. Viết đến khi nào bạn thành thạo với việc viết lách, thời gian sau sẽ không quá khó khăn nữa. Content hãy tập trung vào chia sẻ kiến thức, những tips và thủ thuật liên quan đến lĩnh vực, ngành hàng bạn đang kinh doanh. Content cũng cần thật sự tinh tế, luôn luôn đổi mới và thực sự có ích cho người đọc.

Ở bước này chủ yếu là content tạo giá trị và định vị thương hiệu của chính bạn. Qua thời gian tìm hiểu và thành thạo trong việc chia sẻ kiến thức. Thương hiệu của bạn cũng tự khắc được định vị. Content đừng spam quá nhiều bài bán hàng nên tập trung chia sẻ khoảnh khắc cá nhân, chia sẻ kiến thức và tăng độ uy tín cá nhân.

Bước này chính là biến việc bán hàng thành mang giá trị cho khách hàng – bán hàng một cách tinh vi.

Vd: với một người bán những thực phẩm dinh dưỡng về gym trên facebook, họ cần biến mình thành 1 chuyên gia về dinh dưỡng và chuyên tư vấn các bài tập cho gymer thay vì việc chỉ tập trung để trở thành 1 người bán hàng chỉ biết đăng bài sản phẩm, giá gói tập và dần mất tương tác từ khách hàng.

Content is king business flat lay, minimal style Premium Photo

4. Tương tác với tệp khách hàng tiềm năng

Cơ chế hoạt động của Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài viết của bạn với những bạn bè mà bạn mới kết nối, nếu hai người có tương tác với nhau, thuật toán Facebook sẽ điều hướng cho bài đăng của bạn thường xuyên xuất hiện trên trang chủ của người kia, và ngược lại. Do vậy hãy nhanh chóng tương tác với những bạn bè mới kết nối, để giữ tương tác và xuất hiện nhiều hơn trước mặt họ.

Nhưng làm sao để biết những bạn bè nào vừa mới chấp nhận kết bạn để kết nối mới là vấn đề. Thông báo Facebook cũng có thông báo những bạn bè vừa mới chấp nhận lời mời. Hãy lọc ra và tương tác với họ.

Với tệp bạn bè đã kết nối lâu ngày, cũng nên quay lại tương tác với họ để dễ dàng thấy bài trên trang chủ nhé.

Ngoài ra, nếu bạn nuôi cùng lúc 5-10 nick facebook cá nhân, sẽ nhân lên 5-10 nguồn khách hàng tiềm năng thay vì chỉ có một nick. Bài toán đặt ra là làm sao có thể kết bạn, tương tác hết bạn bè cho 5-10 nick facebook đó?

Để nhanh chóng và tiện lợi hơn, hãy tham khảo phần mềm Simple Facebook giúp tự động kết bạn, lọc tương tác, lọc ra những bạn bè vừa kết nối và tự động tương tác với họ.

Với phần mềm này, bạn có thể tiết kiệm khối thời gian làm thủ công, ngoài ra cũng mang lại hiệu quả vượt trội.

Phone with facebook popping up icons Premium Photo

 

Chạy quảng cáo facebook ads bài bản cho người mới

5. Xây dựng cho mình một kênh Fanpage hay Group

Việc xây dựng này sẽ mất rất nhiều thời gian thời gian đầu. Nhưng nếu đúng lộ trình và chiến lược sẵn có các công việc sẽ trở nên nhẹ nhàng và có kết quả nhanh hơn. Fanpage hay group chính là sân chơi của riêng bạn. Xây dựng cộng đồng, trao đổi giá trị tại cộng đồng, thu hút càng nhiều người càng tốt. Có thể xây cùng lúc nhiều Fanpage để làm vệ tinh cho Fanpage chính, sáng tạo nhiều content đa dạng cho các Fanpage.

Đó sẽ là lượng khách hàng tiềm năng khủng của bạn trong tương lai. Khi có thương hiệu cá nhân uy tín, bạn có thể mời full 5000 bạn từ profile sang Group hay Fanpage rất lẹ.

Woman login into facebook website on laptop Free Photo
Một vài kinh nghiệm cho bạn khi xây dựng cộng đồng

– Thường xuyên lên bài, đăng kiểu bài GIÁ TRỊ
– Gửi lời mời thêm thành viên thường xuyên
– Có bài post chào mừng thành viên mới
– Khuyến khích mọi người mời bạn,đăng bài chia sẻ kiến thức để cộng đồng hoạt động mạnh mẽ
– Lọc bài viết của thành viên cẩn thận
– Thường xuyên bình luận trong các post, tăng nhận diện cá nhân

Tổng kết

Bản chất bán hàng là trao giá trị thiết thực đến khách hàng, cộng đồng thì mới có giá trị. Chính bạn và giải pháp của bạn sẽ là liều thuốc chữa khỏi, chữa dứt những căn bệnh, nỗi đau thâm niên của khách hàng. Hãy phấn đấu trở thành người trao đi giá trị lớn nhất trong thị trường của bạn. Keyword bài viết này là GIÁ TRỊ. Hãy cố gắng tạo càng nhiều giá trị cho khách hàng càng tốt. Chúc bạn có những Profile Facebook thật chất lượng, mang lại giá trị và giúp đỡ được nhiều khách hàng hơn nhé.

Liên hệ để được hỗ trợ trực tiếp

Trúc Ly – ATP Holdings

Holine: 070.811.7775

Zalo: 070.811.7775

Facebook: Trúc Ly ATP

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn