Tìm kiếm
Close this search box.

Những cách để tăng reach trên Facebook

Thiết-kế-không-tên-1-2
Đánh giá bài viết

Lượt tiếp cận Facebook là gì?

Lượt tiếp cận hay Reach là chỉ số cho phép người quản trị fanpage Facebook biết có bao nhiêu người tiếp cận được bài viết của mình và người ta tiếp cận nó qua con đường nào khi bạn quản lý bán hàng trên Facebook.

Hầu hết các doanh nghiệp đều chỉ quan tâm đến các cách tăng like fanpage mà không mấy quan tâm đến chỉ số này. Nhưng trên thực tế, “like” chỉ là con số ảo và “reach” mới là thứ thực sự phản ánh hiệu quả tiếp thị mạng xã hội của bạn.

Một fanpage dù có nhiều người like nhưng lại không có sự tương tác và nội dung bạn đăng tải không đến được với khách hàng tiềm năng thì coi như mọi công sức đều chỉ là vô ích.

Các yếu tố giúp tăng reach cho bài viết

Lượng người tương tác với bài viết ( Like – CMT – Share)

  • LIKE: Post có nhiều Like sẽ tăng Reach cho Post.
  • SHARE: Post có nhiều shares sẽ gia tăng Reach cho Post.
  • Comment càng nhiều thì reach cho bài viết càng cao.
  • Comment ngay sau khi bạn đăng bài lên lượt reach tăng càng nhanh.
  • Comment tương tác giữa Admin và user nhanh, kịp thời và đủ hết cả comment thì lượng reach cũng tăng.
  • Comment giữa các users, tag bạn bè của fan vào post.
  • Post có nhiều click vào ảnh, xem thêm, click vào link bài post đều giúp lượng reach của post tăng nhanh chóng.
  • Post có comment, like, share ngay khi post vừa đăng cũng là yếu tố giúp reach tăng.
  • Page có nhiều fan thì khả năng tương tác với post càng cao và reach càng cao.

Cách tăng follow Facebook, tăng lượt theo dõi Facebook và cách khai thác

Top 5 tool lấy số điện thoại trên facebook đơn giản mới nhất 2021

Infograhpic fb1

Sử dụng những tiêu đề kích thích sự tò mò

Tiêu đề của bài viết mà bạn post lên facebook hay bất kỳ trang mạng xã hội nào, yếu tố đầu tiên kích thích click chuột là tên của tiêu đề, tiêu đề càng gây tò mò, càng dễ kích thích người đọc vào bài viết của bạn, chính vì thế trước khi viết bài đăng facebook, bạn cần sáng tạo tiêu đề hay. Bạn cũng có thể tìm hiểu rõ hơn về cách xây dựng Content và thu hút đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả với quảng cáo Facebook Marketing từ A – Z.

Nội dung của bài viết rõ ràng, rành mạch

Content chính là yếu tố quan trọng giúp bài viết có nhận được nhiều like, share và comments…muốn vậy, nội dung của bạn cần xác định rõ đối tượng người đọc bạn đang hướng tới, viết cho ai? Viết về nội dung gì? Tại sao những gì mà bạn viết người đọc đang cần, bạn cũng nên đặt tâm lý của khách hàng, của người đọc vào bài viết, để có thể thể hiện một cách tự nhiên, chân thực nhất.

Sáng tạo nội dung content giúp reach cao hơn
Sáng tạo nội dung content giúp reach cao hơn

Bắt trend nhanh

Lượng tìm kiếm và tiếp cận của fanpage sẽ tăng vọt nếu như bạn đăng tải những xu hướng kịp thời, nếu trước xu hướng thì càng tốt. Mạng xã hội hiện nay được mọi người truy cập một cách liên tục và đều đặn, không chỉ trên báo chí, truyền hình, facebook là một trang mạng tiếp cận những tin tức hàng ngày, hàng giờ. Người ta tiếp cận với facebook còn để theo dõi những tin tức mới, những gì mà mọi người đang quan tâm nhiều nhất. Vậy nên muốn tăng fanpage facebook, hãy đọc thông tin nhiều hơn, và tìm hiểu những xu hướng mới nhất, nhằm vận dụng vào bài viết của bạn.

Tương tác trên Facebook là gì? Cách tăng tương tác facebook?

Đăng tải hình ảnh và video hấp dẫn

Việc có những nội dung trực quan hấp dẫn là điều vô cùng cần thiết để nổi bật trong News Feed đang ngày càng “đông đúc” của người dùng. Đó là lý do vì sao các bài đăng trên Facebook có hình ảnh nhận được mức độ tương tác cao gấp 2,3 lần so với những bài đăng không có hình ảnh. Ngoài ra, các bài đăng có mức độ tương tác cao hơn sẽ được nâng cao trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng, đồng thời thu hút nhiều lượt tiếp cận hơn. Đó là lý do tại sao nội dung trực quan rất quan trọng để cải thiện mức độ lan truyền của các bài đăng trên Facebook.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi thứ đều có thể được đăng lên Facebook. Việc đăng tải hình ảnh và video chất lượng thấp có thể ảnh hưởng tới danh tiếng thương hiệu và khiến trang Facebook của bạn trông thiếu chuyên nghiệp. Để trở nên hấp dẫn, ảnh và video trên Facebook cần bắt mắt và có kích thước phù hợp.

Doanh nghiệp không cần bắt buộc phải có một nhiếp ảnh gia hay nhà quay phim chuyên nghiệp để tạo ra một bức ảnh đẹp, bởi việc sử dụng các hình ảnh từ điện thoại thông minh cũng có thể giúp hình ảnh và video của bạn trông tự nhiên, giản dị và phù hợp với những nội dung cá nhân khác trong News Feed của mọi người. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng âm thanh của video có thể nghe được, ánh sáng tốt và ảnh được lấy nét.

Ví dụ, ảnh Facebook nên được đăng tải ở size 1200px x 630px và link share nên ở kích cỡ 1,200 x 628. Ảnh vuông size 900px x 900px cũng rất được khuyến khích.

Market Place Facebook là gì? Các ưu nhược điểm của Market Place.

Cách thay đổi số điện thoại đăng kí facebook

Lựa chọn khoảng thời gian tốt nhất để đăng bài

Thời gian đăng nội dung lên Facebook cũng quan trọng như chính nội dung đó. Ví dụ, nếu bạn chia sẻ một bài báo tuyệt vời vào lúc 4 giờ sáng, thì vào thời điểm khán giả mục tiêu của bài đăng thức dậy, bài báo đã bị trôi mất xuống cuối News Feed của người dùng. Thay vào đó, hãy sử dụng Facebook Analytics để xác định thời gian những người theo dõi Fanpage thường xuyên online. Bạn có thể xem ngày và giờ cao điểm online của người theo dõi trên phần Page Insights của trang Facebook.

Nên đăng bài viết có định dạng gì trên Facebook để tương tác cao nhất?

Bằng cách đăng bài khi những người theo dõi trang đang sử dụng Facebook, các nội dung của bạn sẽ tăng khả năng hiển thị đầu tiên trong Nguồn cấp dữ liệu của người dùng, từ đó tăng Organic Reach cho bài đăng. Tuy nhiên, đăng vào “giờ vàng” cũng có nghĩa là bạn sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác để post của mình có thể hiện lên News Feed người dùng.

Giải pháp tốt nhất là đăng nội dung ngay trước giờ vàng để bài đăng của doanh nghiệp sẽ là thứ đầu tiên mọi người thấy khi mở Facebook. Ví dụ: nếu Facebook Insights cho thấy 6 giờ chiều là thời điểm mà những người theo dõi trang của bạn thường xuyên online, hãy thử đăng bài lúc 5:45 chiều để bắt sóng sớm. Nhìn chung, các thương hiệu nhận thấy các bài đăng thường có lượt tiếp cận và mức độ tương tác nhiều nhất khi đăng vào thứ Tư đến thứ Sáu, từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều.

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17