Live Stream là gì? Khóa học livestream bán hàng hiện nay? Live stream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như trang Facebook, Youtube, Bigo Live,…. là một hình thức quảng bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ một cách tốt nhất và nhanh nhất.
Live Stream là gì?
Live stream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như trang Facebook, Youtube, Bigo Live,…. Thời điểm này, công nghệ streaming được các nhà phân phối mạng khớp rất tốt. Dung lượng của các clip này cực nhỏ nên việc quay và review thông tin cực tốt, người xem không có cảm xúc bị giật. Người truy cập trao đổi qua lại với ứng dụng này (Video) chính là các lượt yêu thích, các biểu tượng cảm giác và các comment bình luận, sau đó người quay clip sẽ đọc bình luận và giải đáp trực tiếp luôn cho người dùng của họ.
Cùng lúc đó live stream cũng là một hình thức quảng bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ một cách tốt nhất và nhanh nhất để giúp quý khách hàng có khả năng nhận ra bạn là ai và bạn đang bán hàng hóa dịch vụ nào ,bên cạnh đó stream còn được nhiều cơ quan bán hàng online sử dụng như một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất để đưa hàng hóa tới người tiêu dùng trên thì trường.
Hầu hết các nhãn hiệu công nghệ (Sam Sung, Google, Apple…) đến các nhãn F&B (Redbull, Heineken…) đều ứng dụng live-stream cho các hoạt động lớn…
Xem thêm Cách mở khóa khi bị chặn livestream trên Facebook
Ích lợi cung cấp khi bán hàng qua livestream trên Facebook
Đưa sản phẩm gần hơn với khách hàng
Mối lo ngại lớn nhất của quý khách hàng vào thời điểm hiện tại là không phân biệt được đâu là hàng thật, giả, đâu là sản phẩm chất lượng và kém chất lượng.
Mọi mối lo này đều không thể giải quyết chỉ với vài hình ảnh chụp từ hàng hóa, khi mà công nghệ chỉnh sửa ảnh ngày này ngày càng tiến bộ.
Đấy là nguyên nhân mà với việc livestream bạn sẽ đưa được những hình ảnh thật nhất từ sản phẩm đến người dùng, từ đó giúp họ yên tâm hơn trong việc chọn lựa.
Tính năng viral cực cao
Nếu bạn có ngoại hình, khả năng giao tiếp, ứng biến good thông qua clip, cộng thêm một tí cá tính thì mình chắc chắn những người yêu thích bạn sẽ giúp ích cho bạn lan truyền livestream đến rất nhiều người.
Từ những group Facebook, trang cá nhân, hay thậm chí là những kênh mạng xã hội khác đều có khả năng tiếp cận được bạn, và khả năng trăm đơn, nghìn đơn trong 1 buổi live là hoàn toàn có khả năng xảy ra.
Trao đổi qua lại trực tiếp với khách hàng
Bạn có thể trao đổi qua lại trực tiếp với quý khách hàng với những comment mà họ gửi trong buổi livestream và bạn sẽ trả lời được mọi câu hỏi thắc mắc ngay tại thời điểm đó.
Việc họ xem và được trả lời câu hỏi thắc mắc ngay tức thì sẽ giúp họ cảm nhận thấy an tâm hơn phần nào khi lựa chọn & mua hàng hóa của bạn.
Ngoài ra, bạn còn có khả năng linh động điều chỉnh thông tin buổi livestream theo những câu hỏi của quý khách hàng.
Tăng sự uy tín
Cũng giống như những ích lợi mà mình đã sẻ chia thì uy tín là điều bạn sẽ có được từ quý khách hàng vì:
- Mọi thắc mắc về hàng hóa như: mẫu mã, size, giá thành, khoản chi … đều được bạn trả lời.
- Được xem trực tiếp về sản phẩm mà không có bất kỳ nghi vấn nào về việc cắt ghép hay chỉnh sửa.
- Sự thân thiện cũng giống như cách chăm nom của bạn cũng là một nhân tố để tăng được sự uy tín.
Xem thêm Landing Page Livestream là gì? Lý do nên sử dụng Landing Page Livestream
Cách live stream trên trang Facebook hiệu quả
Lựa chọn thiết bị live stream thích hợp
Live stream bằng điện thoại
Thiết bị di động là thiết bị phổ biến và gần gũi với nhiều người. Tuy có kích thước nhỏ tuy nhiên nó được trang bị phần nhiều những tính năng giúp live stream rất nhanh mà vẫn có được hiệu quả cao. Những chiếc điện thoại đời mới hiện nay cũng mang lại chất lượng live stream vô cùng tốt, chất lượng hình ảnh, âm thanh cũng rất ổn định.
Live stream bằng máy tính
Máy tính là một công cụ phục vụ rất tốt cho việc live stream. Thông qua webcam trên máy tính, bạn sẽ dễ dàng live stream với chất lượng hình ảnh, chất lượng video vô cùng tốt.
Lựa chọn thời gian live stream thích hợp
Một điều cốt yếu trong kinh doanh quyết định rất lớn tới số lượng đơn hàng hay hiệu quả bán hàng là khung thời gian thời gian ăn khớp. chấp nhận là kênh mạng xã hội là không gian mở, bạn sẽ đăng tải clip, hình ảnh bất cứ lúc nào mà bạn ước mong. Tuy nhiên, vào những thời điểm khác nhau sẽ đem đến lượt tác động qua lại không giống nhau, từ đó mà đơn hàng mà bạn chốt được cũng khác nhau.
Muốn live stream đông người xem, nhiều người có khả năng mua hàng thì bạn phải chọn lựa thời gian live stream sao cho phù hợp nhất, đó gọi là khung giờ vàng. Với mỗi đối tượng mục tiêu người dùng không giống nhau sẽ có khung thời gian live stream phù hợp.
Chọn lựa người dẫn live stream phù hợp
Vì đặc thù của live stream và giao lưu trực tiếp với khách hàng, bởi vậy người nói hay người dẫn live stream là nhân vật quyết định lớn tới sự thành công của buổi live stream đấy hay không. Người ngồi trước máy quay để nói liên tục và giao lưu với người dùng trong một khoảng thời gian khá dài phải chọn lựa thật kỹ lưỡng.
Tùy theo đặc thù của hàng hóa và hình ảnh mà bạn muốn hướng thời mà chọn lựa người dẫn sao cho hợp nhất.
Xem thêm Làm sao để tăng mắt livestream nhanh chóng hiệu quả
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giải thích cho bạn biết livestream là gì và một số khóa học livestream bán hàng hiện nay, nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.sapo.vn, trungthanh.net,…)