User-generated content là gì? Dạng User Generated Content thường gặp nhất? UGC – thông tin do quý khách hàng tạo ra sẽ là những thông tin do chính khách hàng – những người sử dụng hàng hóa, dịch vụ tạo nên chứ không phải từ phía công ty. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!
UGC là gì?
UGC là một thuật ngữ trong Marketing và nó là viết tắt tiếng anh của cụm từ: User-Generated Content, dịch ra tiếng Việt sẽ là: nội dung do khách hàng làm ra. Đúng như tên gọi của mình, UGC – thông tin do quý khách hàng tạo ra sẽ là những thông tin do chính khách hàng – những người sử dụng hàng hóa, dịch vụ tạo nên chứ không phải từ phía công ty. Những thông tin được coi là UGC cũng vô cùng nhiều loại, đó có thể là các bài đánh giá, hình ảnh, thậm chí là clip review về một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.
Xem thêm Top 5 khoá học content marketing cho người mới tốt nhất 2022
Nguyên nhân mà UGC được đánh giá là xu thế marketing tối tân
Đẩy mạnh người tiêu dùng mua hàng
Đích đến cuối cùng của bất kỳ kế hoạch marketing nào cũng là tạo động lực để đẩy mạnh việc mua và dùng hàng hóa, dịch vụ tới người dùng. Dĩ nhiên, UGC là một phương pháp Marketing vậy nên mục đích của nó cũng không có gì thay đổi, thậm chí là cấp độ đạt kết quả tốt mà UGC mang lại còn khả quan hơn rất nhiều. UGC tập trung vào tâm lý của quý khách hàng.
Khi họ tìm kiếm một sản phẩm và nếu hàng hóa đó từng có người sử dụng và có những nhận xét tích cực, hay người quen của họ dùng và có những góp ý tích cực thì việc này sẽ tác động rất nhiều tới quyết định lựa chọn sản phẩm đấy của người dùng, bởi lẽ những nhận xét tích cực đó khiến cho người quý khách hàng đấy tạo thành suy nghĩ: nếu như bản thân sử dụng cũng sẽ có được kết quả tốt như vậy.
Xác thực cao
Đây có lẽ là yếu tố dễ hiểu biết nhất khi nhắc đến UGC, nhất là trong bối cảnh tiêu chí về lựa chọn sản phẩm của người dùng ngày trở nên khắt khe hơn như vào thời điểm hiện tại. Khi có người chia sẻ hình ảnh sản phẩm hoặc cảm nhận dùng dịch vụ của một thương hiệu lên kênh mạng xã hội, tên tuổi của thương hiệu và sản phẩm đó có thể được lan rộng rộng lớn hơn và tiếp xúc tới nhiều người có khả năng mua hàng khác.
Hơn nữa, những bình luận hay nhận xét của người dùng sẽ là bằng chứng xác thực nhất để những khách hàng khác nhìn vào và tham khảo, từ đó đưa rõ ra được quyết định có nên mua hoặc sử dụng dịch vụ đấy hoặc không. Chính vì những bình luận và đánh giá đấy đến trực tiếp từ người dùng chứ không được biết đến từ doanh nghiệp, nhờ vào điều đó mà tính xác thực của nó được tăng lên rất nhiều.
Tạo niềm tin cho người dùng vào hàng hóa của bạn
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngày nay việc trước tiên của người dùng làm khi quyết định mua một hàng hóa hoặc sử dụng một dịch vụ là tìm, đọc và nghiên cứu các nhận xét của những người dùng đã mua và dùng trước đó. Qua những thông tin UGC đó, người dùng được cung cấp thông tin về sản phẩm một cách khách quan nhất, cũng giống như có thể kiểm chứng được liệu hàng hóa có thực sự đúng như những gì mà phía bên nhà sản xuất quảng cáo hay không.
Xem thêm Công cụ tìm content theo chủ đề, đăng bài tự động cho Fanpage
Dạng User Generated Content thường gặp nhất
User Generated Content giới thiệu qua thể hiện, chứng nhận từ người dùng
Giới thiệu hay Feedback từ khách hàng là hình thức User Generated Content phổ biến nhất hiện nay. Bất kỳ một thương hiệu hay người bán hàng nhỏ lẻ nào cũng muốn show hết review của khách hàng ra để xác thực cho quý khách hàng biết về chất lượng hàng hóa của họ.
Các trang thương mại và điện tử, chẳng hạn như Shopee có chính sách hỗ trợ 100 xu cho khách hàng khi để lại thể hiện cho mỗi sản phẩm một khi mua hàng. Điều này kích thích khách hàng để lại các bình luận chân thực về hàng hóa mà họ đã mua và nhận được.
Khi đưa thông tin trình bày ra cho những khách hàng khác nhìn thấy, nhãn hàng chẳng cần phải tạo ra những Content quảng cáo và chứng thực cho sản phẩm của mình nữa, bởi lời công nhận từ những khách hàng đã vận dụng chính là lời chứng nhận đáng tin cậy nhất.
Tận dụng User Generated Content bằng cách làm ra các cuộc cạnh tranh
Đây là cách thức rất phổ biến, cho phép khách hàng có khả năng sáng tạo ra nhiều nội dung mới mẻ, đóng góp vào kho nội dung và ý tưởng của nhãn hàng. Tham gia các cuộc cạnh tranh này, họ có thời cơ nhận về giải thưởng, đem sản phẩm, ý tưởng của mình public cho nhiều người biết đến và có khả năng là bàn đạp cho những ai có định hướng công việc liên quan đến sáng tạo trong tương lai.
Thứ nhất, chính là ý tưởng, 1 người sáng tạo, không thể bằng hàng trăm, hàng ngàn người cùng sáng tạo. Đặc biệt, các tác phẩm được thực hiện ra trong khuôn khổ cuộc thi đều được các nhãn hiệu toàn quyền quyết định. Kho ý tưởng này chắc chắn sẽ giúp các nhãn hàng đạt được nhiều sáng tạo hơn cho những chiến dịch sắp tới.
Thứ hai, thông qua các tác phẩm, họ nhận biết quý khách hàng cần gì về hàng hóa, dịch vụ, mong ước và khát khao mà khách hàng review đối với nhãn hiệu. Từ đó, đơn giản nắm bắt được tâm lý và hành vi, có chiến lược để phát triển sản phẩm, dịch vụ ăn nhập với nhu cầu của khách hàng.
Các bài chia sẻ kèm lời bình trên kênh mạng xã hội – User Generated Content
Nút “SHARE” thần thánh là yếu tố quan trọng tạo nên “Viral” siêu mạnh trên kênh mạng xã hội. 1 Người Share sẽ có hàng trăm, hàng nghìn người nhìn thấy. Hàng trăm hàng ngàn người đấy lại Share cho hàng trăm, hàng nghìn người khác. cấp độ “Viral” của mạng xã hội rất khủng nếu như nội dung của bài viết đánh trúng tâm lý của quý khách hàng. Vì vậy, tận dụng tính chất này, các thương hiệu nên nghiên cứu kỹ Insight và cảm xúc, tâm lý, hành vi người dùng qua mỗi hành động của họ trên kênh mạng xã hội để làm ra được những nội dung có tính “Viral”.
Xem thêm SEO content là gì? Những điều cần chú ý khi sử dụng SEO contnent
Tạm kết
Bài viết trên sẽ cho bạn biết được user-generated content là gì, nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (lptech.asia, marketingai.vn,…)