Cách tối ưu landing page cho seo lên top và tăng chuyển đổi bán hàng. Đây chắc hẳn là điều mà nhiều bạn đang thắc mắc. Sau đây Atpholdings.vn sẽ giải đáp thắc mắc của bạn. Cùng theo dõi bài viết ngay nhé!
Tại sao nên SEO Landing Page lên top?
Tại sao nên SEO Landing Page lên top? Đây chắc hẳn là câu hỏi chung mà nhiều bạn rất thắc mắc. Tưởng tượng khi bạn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ và sử dụng Landing page để cung cấp thông tin chi tiết. Kho đó SEO sẽ giúp Landing page của bạn đạt được vị trí cao hơn trên Google.
Khi landing page xuất hiện ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm, điều này tạo điều kiện tốt hơn cho người dùng tìm thấy trang của bạn. Khi họ nhấp vào liên kết và truy cập landing page, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên, giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Cách tối ưu Landing Page cho SEO
Sau đây là vài cách SEO Landing Page cần lưu ý để để có một landing page chuẩn seo:
1. Tối ưu SEO Onpage
Chọn tên miền URL phù hợp
- Không chọn tên quá dài: Tên miền nên ngắn gọn và dễ nhớ để người dùng có thể dễ dàng ghi nhớ và truy cập.
- Liên quan đến lĩnh vực: Tên miền nên thể hiện rõ lĩnh vực hoạt động của bạn, giúp người truy cập dễ dàng nhận biết nội dung trang web.
- Chứa từ khóa quan trọng: Sử dụng từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong tên miền để tối ưu hóa SEO và tăng cơ hội hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.
- Hạn chế các từ dễ lỗi khi đánh chữ: Tránh sử dụng các từ có thể bị sai chính tả hoặc hiểu lầm khi người dùng nhập địa chỉ.
Các đuôi tên miền phổ biến mà bạn có thể sử dụng cho landing page của mình bao gồm:
- .vn: Phù hợp cho các hoạt động kinh doanh, buôn bán, và chia sẻ trực tuyến tại Việt Nam.
- .com: Thường được sử dụng cho mọi loại hoạt động kinh doanh và trang web trên toàn thế giới.
- .biz: Dành cho tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh.
- .edu: Dành cho tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
- .net: Phù hợp cho tổ chức và cá nhân hoạt động trong việc thiết lập và cung cấp dịch vụ trực tuyến.
- .org: Dành cho tổ chức hoạt động trong lĩnh vực cộng đồng, diễn đàn, chính trị, văn hóa xã hội.
- .info: Phù hợp cho tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối, và cung cấp thông tin.
Tối ưu tiêu đề
Thẻ tiêu đề không phải lúc nào cũng hiển thị nội dung trực tiếp lên trang web (đó là công việc của thẻ H1 hoặc các thẻ tiêu đề khác), nhưng nó rất quan trọng cho việc hiển thị trên thanh tiêu đề của trình duyệt và trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.
Trong thẻ tiêu đề, bạn cần bao gồm từ khóa chính hoặc các biến thể của từ khóa đó. Điều này giúp tối ưu hóa SEO của trang web và cải thiện khả năng xuất hiện của trang trên kết quả tìm kiếm. Việc chọn từ khóa phù hợp và sử dụng chúng một cách tỉ mỉ trong thẻ tiêu đề là một phần quan trọng trong chiến lược SEO của bạn.
Tối ưu meta description
Meta Description (Mô tả Meta) là một đoạn văn ngắn mô tả nội dung của trang web, thường xuất hiện dưới tiêu đề của trang trong kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Đây là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa SEO và giúp người dùng hiểu rõ hơn về nội dung của trang web của bạn.
Thông thường, đoạn mô tả cần chứa từ khóa chính và cung cấp một cái nhìn tổng quan về nội dung của trang. Điều này giúp người dùng quyết định xem liệu trang của bạn có liên quan đến nhu cầu của họ hay không.
Tối ưu keyword chính, phụ
Google thường quét thông tin trên trang web theo thứ tự từ trái qua phải và từ trên xuống dưới, chỉ đọc nội dung dưới dạng văn bản HTML. Vì vậy, để tối ưu hóa SEO và giúp Google hiểu rõ nội dung của bạn, bạn nên sử dụng từ khóa chính và từ khóa phụ trong các thẻ HTML như H2, H3, H4…
Ngoài ra, để làm nổi bật các từ hoặc cụm từ quan trọng, bạn có thể sử dụng các kiểu định dạng như đậm (bôi đậm), gạch dưới, hoặc sử dụng màu sắc để làm cho nó nổi bật hơn. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo tính tự nhiên và dễ đọc cho người dùng, không gây phiền toái hoặc làm mất tính thẩm mỹ của trang web.
Tối ưu các heading
- Heading 1 luôn là tiêu đề chính của trang và chỉ có một tiêu đề này trên mỗi trang. Điều này giúp Google và người dùng hiểu rõ về chủ đề chính của trang.
- Các tiêu đề phụ, chẳng hạn như Heading 2, Heading 3, Heading 4,… thường được sử dụng để phân loại và hiển thị nội dung phụ hơn. Điều này giúp tạo ra một cấu trúc tổ chức cho trang web và làm cho nội dung dễ đọc hơn.
- Trong các tiêu đề của bạn, nên chứa các từ khóa chính hoặc từ khóa phụ mà bạn muốn tối ưu hóa cho trang đó. Điều này giúp cho Google hiểu được chủ đề của trang và tăng khả năng xuất hiện của trang trên kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa đó.
Tối ưu thẻ mô tả ảnh (Alt)
Thẻ mô tả ảnh (ALT) là một phần quan trọng của tối ưu hóa hình ảnh trên trang web của bạn. Thẻ ALT giúp mô tả nội dung của hình ảnh cho các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, và giúp hình ảnh có cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hình ảnh trên Google.
Khi bạn đặt thẻ ALT cho các hình ảnh quan trọng trên landing page, bạn đang giúp Google hiểu được nội dung của hình ảnh đó là gì.
Ngoài ra, tiêu đề của ảnh cũng quan trọng. Đặt tiêu đề có liên quan và mô tả cho hình ảnh có thể giúp người dùng hiểu rõ hơn về hình ảnh khi họ di chuột qua hoặc xem trang trên các thiết bị không hỗ trợ hình ảnh.
Tối ưu bố cục nội dung Landing Page
Nội dung trang landing page thường được biên soạn theo nhiều cách và công thức khác nhau để đảm bảo đạt được mục tiêu chuyển đổi.
Tối ưu tốc độ cho Landing Page
Đúng vậy, bạn chỉ có vài giây ngắn ngủi để tạo ấn tượng với khách hàng khi họ truy cập vào trang landing page của bạn. Việc đảm bảo tốc độ tải trang nhanh là vô cùng quan trọng.
Dưới đây là một số cách để cải thiện tốc độ tải trang và tối ưu hóa trang landing page của bạn:
- Sử dụng Công Cụ Nén Hình Ảnh: Trước khi tải hình ảnh lên trang web, sử dụng các công cụ nén hình ảnh để giảm dung lượng mà vẫn duy trì chất lượng hình ảnh.
- Sử Dụng Dịch Vụ Lưu Trữ Video Bên Thứ Ba: Để hiển thị video trên trang landing page, hãy đính kèm video từ dịch vụ lưu trữ video bên thứ ba như YouTube thay vì tải video trực tiếp lên trang web của bạn. Điều này giúp giảm tải trọng trên máy chủ của bạn và tăng tốc độ tải trang.
- Giảm Thiểu CSS và JS: Loại bỏ các mã CSS và JavaScript không cần thiết để giảm thiểu dung lượng trang. Sử dụng mã tối ưu hóa và gộp các tệp CSS và JS để tăng tốc độ tải trang.
- Sử Dụng Các Dịch Vụ Tối Ưu Hóa Tốc Độ: Có thể sử dụng các dịch vụ tối ưu hóa tốc độ như Content Delivery Network (CDN) để tải trang nhanh hơn cho người dùng trên toàn thế giới.
- Kiểm Tra và Cải Thiện Điểm Tối Ưu Hóa: Sử dụng các công cụ kiểm tra tốc độ trang web để xác định các điểm yếu và cải thiện tốc độ tải trang.
Tối ưu Landing Page thân thiện cho di động
Việc tối ưu hóa Landing Page cho thiết bị di động là một phần quan trọng không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị trực tuyến hiện nay. Với hơn 80% người dùng di dộng để duyệt web.
Việc không tối ưu hóa Landing Page cho di dộng có thể lỡ nhiều cơ hội quý báu. Do đó cần thiết kế và tối ưu hóa Landing Page để đảm bảo rằng nó phù hợp và hấp dẫn trên cả các thiết bị di động và máy tính.
2. Tối ưu SEO Offpage
SEO Offpage là một phần quan trọng trong chiến lược tối ưu hóa trang đích. Tạo các liên kết trỏ về chất lượng và phù hợp với landing page giúp tăng sự thấy thế của trang đó trên các công cụ tìm kiếm như Google.
Tuy nhiên, việc xây dựng backlink cần phải được thực hiện một cách cẩn thận và có chất lượng để tránh các hậu quả tiêu cực như bị xếp hạng thấp bởi Google.
Tạo liên kết từ các Mạng xã hội
Cách để tạo liên kết đến Trang đích là bằng cách tạo tài khoản trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Tiktok và Medium. Sau đó, bạn có thể sử dụng những tài khoản này để hướng dẫn người dùng đến Trang đích của bạn.
Tạo liên kết từ các trang web cùng lĩnh vực
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo liên kết bằng cách mua hoặc trao đổi bài viết khách hàng hoặc đặt các liên kết trở lại từ các trang web lớn trong cùng lĩnh vực của bạn. Điều này giúp cải thiện thứ hạng của Trang đích và tận dụng lượng truy cập từ các nguồn này.
Tạo liên kết từ các diễn đàn
Một cách khác để tạo liên kết là thông qua việc tham gia vào các diễn đàn trực tuyến lớn có số lượng người truy cập đông đảo. Bằng cách tạo các bài đăng trên các diễn đàn này trong các chủ đề liên quan, bạn có thể thu hút lượng lớn người dùng đến Trang đích của bạn.
=>>>Xem thêm: Cách tạo Landing Page làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cao
Và đó là cách tối ưu landing page cho seo lên top và tăng chuyển đổi bán hàng. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn được phần nào trong công việc của mình. Chúc bạn thành công.