Tìm kiếm
Close this search box.

UID là gì? Những điều nên biết về UID Facebook 

uid-facebook-la-gi-trong-fb-ads-1
Đánh giá bài viết

Nếu bạn đang trong quá trình chập chững làm Marketing, cũng đang mập mờ muốn thực hiện chạy quảng cáo? Nhiều thông tin hiện lên về UID và bạn vẫn chưa thể giải đáp được UID là gì? UID có tác dụng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây!

UID là gì?

UID là một từ viết tắt của chữ User ID. Nói theo một cách dễ hiểu hơn thì đây là một mã số xác định đích danh thông tin của một người nào đó. Chẳng hạn khi đủ tuổi chúng ta sẽ bắt đầu đi làm chứng minh nhân dân, mỗi một số chứng minh đại diện cho một người và không ai trùng với ai. Còn trên những trang mạng xã hội thì mỗi UID là một dãy số riêng biệt, không một tài khoản nào trùng với tài khoản nào.

UID là gì? Cách lấy UID facebook và cách sử dụng hiệu quả - AdFlex

Như thế nào là chạy quảng cáo Facebook bằng UID

Có hai cách target khách hàng khi bạn tiến hành chạy quảng cáo Facebook.

  • Chạy quảng cáo Facebook dựa theo sở thích.

  • Chạy quảng cáo Facebook nhờ UID.

Cùng tìm hiểu về 2 cách chạy quảng cáo này và tìm ra lý do vì sao chạy quảng cáo bằng UID lại được ưa chuộng đến như vậy.

Chạy quảng cáo Facebook dựa theo sở thích

Đây là một cách target khách hàng khá truyền thống khi bạn chạy quảng cáo Facebook. Thông thường để target khách hàng theo sở thích bạn sẽ phải sử dụng Audience Insights.

UID để làm gì, nó có ăn được không?

Nhưng để sử dụng được Audience Insights. đòi hỏi bạn phải biết cách để thao tác được với nó. Đây là một việc được xem là khá khó khăn nếu như kỹ thuật máy tính của bạn không được tốt. Ngoài ra, khi bạn tình cờ thấy một Fanpage có quá nhiều lượt thích hay một bài post có khá nhiều khách hàng tiềm năng đã comment. Bạn sẽ ngay lập tức muốn target vào những khách hàng tiềm năng đó. Tuy nhiên việc chạy quảng cáo dựa vào sở thích không giúp cho bạn thực hiện được những việc đó.

Trong những lúc như vậy, UID sẽ là một phương pháp cứu cánh cho bạn trong những lúc như vậy.

Chạy quảng cáo Facebook nhờ UID.

Khi bạn lựa chọn chạy quảng cáo Facebook nhờ UID sẽ nhận thấy 3 ưu điểm nổi trội của nó.

  • Có thể dễ dàng target được vào khách hàng đã like 1 Fanpage nào đó.

  • Target được vào khách hàng đã từng thích hay bình luận 1 bài viết bất kỳ.

  • Target vào một thành viên bất kỳ của 1 nhóm nào đó.

Thành viên của cùng một nhóm chứng tỏ họ sẽ có mối quan tâm khá nhiều đến các chủ đề của nhóm đó. Chỉ những người cùng chung một sở thích họ mới cùng nhau tham gia vào chung 1 group để trao đổi, hỏi đáp, thảo luận.

Khi đó công việc bạn cần làm chỉ là quét UID của nhóm đó rồi chạy quảng cáo tới họ.

Những thông tin cần biết

UID là gì?

Facebook hiện đã cấm chạy quảng cáo Facebook với User ID

Đây là một vấn đề khá nhạy cảm, vì Facebook hiện đã cấm chạy quảng cáo với User ID từ đầu năm 2016. Tất cả mọi chiến dịch chạy quảng cáo dựa trên những tệp User ID đều không được phê duyệt. Hay nặng hơn là bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook.

Không chỉ riêng gì User ID mà ngay cả những email có dạng abc@facebook.com cũng không được cho phép chạy quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, bạn vẫn được phép chạy quảng cáo theo 2 loại thông tin khách hàng như:

  • Email với dạng @gmail.com, @yahoo.com, @hotmail.com…

  • Số điện thoại khách hàng….

Do đó nhiều công cụ chạy quảng cáo Facebook UID đang được hoạt động theo cách này.

Những công cụ chạy quảng cáo User ID hoạt động như thế nào?

Những bước để chạy quảng cáo FB với User ID là:

Bước 1: Bạn cần quét được UID tệp khách hàng mà bạn đang muốn chạy quảng cáo hướng đến.

Bước 2: sau đó bạn dùng phần mềm chuyển đổi User ID thành số điện thoại hoặc email.

Bước 3: sau khi đã chuyển đổi được thành số điện thoại và email thì upload lên Facebook để tiến hành chạy quảng cáo.

Để thực hiện bước này bạn cần có 2 công cụ. Đầu tiên là phần mềm giúp quét được tệp khách hàng yêu thích Fanpage và thành viên của group. Phần mềm chuyển tệp User ID thành email/Số điện thoại hợp lệ để có thể chạy quảng cáo. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị hay cá nhân cung cấp các phần mềm chạy quảng cáo UID với nhiều mức giá chênh lệch khác nhau.

✴️ ID Facebook là gì? Cách sử dụng UID hiệu quả 2020 | ATP Software

Liệu nhắm vào target Fanpage đối thủ sẽ bán được đơn cao?

Đây là một sai lầm nhiều người đang gặp phải. Cho dù bạn target theo kiểu nào đi chăng nữa thì việc bạn đang làm cũng là phô ra sản phẩm của mình trước mặt khách hàng khi họ đang lướt newfeed mà thôi. Để có thể tác động cho khách hàng chi tiền mua hàng còn nằm ở nhiều yếu tố bên ngoài khách. Chẳng hạn như:

  • Chất lượng sản phẩm có tốt hay không?

  • Giá cả có phù hợp với thị trường hay phù hợp với chất lượng sản phẩm đem lại?

  • Shop có đem lại được những uy tín nhất định hay có bị dính phốt gì không?

  • Lý do gì để khách hàng lựa chọn shop bạn chứ không phải những shop khác?

Rất nhiều những yếu tố có thể tác động vào việc khách hàng chi tiền để mua sản phẩm từ bạn. Việc bạn target vào Fanpage của đối thủ chỉ giúp bạn target được cụ thể vào những người đang quan tâm đến lĩnh vực đó. Việc này chỉ giúp bạn tránh mò mẫm như khi sử dụng Audience Insights.

Một vài thông tin về UID là gì và những thông tin cần biết về User ID hy vọng sẽ giúp bạn thêm hiểu biết về những vấn đề này. Hãy bổ sung thêm cho mình những thông tin cần thiết để trở thành một Marketer chuyên nghiệp nhé!

Cách lấy UID Facebook đơn giản, hiệu quả

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17