Search
Close this search box.
Broadcast zalo là gì? Hướng dẫn gửi tin Broadcast

Broadcast zalo là gì? Hướng dẫn gửi tin Broadcast

Rate this post

Broadcast là một tính năng không mất phí trên Zalo, cho phép các tài khoản chính thức (OA) gửi thông tin, thông báo các chương trình khuyến mãi, sự kiện, sản phẩm mới,.. của công ty đến người quan tâm theo hạn mức quy định. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về broadcast zalo là gì? và cung cấp các thông tin hữu ích để giúp công ty tạo và gửi tin broadcast thành công đến người quan tâm.

Broadcast zalo là gì?

Tin nhắn Broadcast, hay còn gọi là tin nhắn đến tất cả người dùng, là tính năng cho phép chủ Zalo Official Account gửi tin nhắn đến toàn bộ người dùng đã quan tâm tới Zalo OA mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Tuy nhiên, hạn mức gửi tin nhắn khác nhau tùy thuộc vào loại tài khoản của OA.

Broadcast zalo là gì?
Broadcast zalo là gì?
  • Định dạng tin nhắn Broadcast có thể là một hoặc nhiều bài đăng, tối đa là 05 bài viết.
  • Nội dung tin nhắn có thể được tạo sẵn hoặc được lấy từ các bài đăng đã được gửi trước đó.
  • Thời gian gửi tin nhắn được giới hạn từ 06h – 20h hàng ngày. Nếu tin nhắn Broadcast được gửi sau 20h, nó sẽ được duyệt vào ngày hôm sau.
  • Thời gian duyệt và gửi tin nhắn là 30 phút. BQT ZALO có quyền từ chối các tin nhắn không hợp lệ và có thể khóa các tài khoản OA vi phạm điều khoản hoạt động mà không cần báo trước.

Đặc điểm của tin nhắn Zalo Broadcast

1. Số lượng gửi Broadcast trong tháng là có giới hạn.

Việc giới hạn số lượng tin nhắn Broadcast phụ thuộc vào từng loại Official Account. Bạn có thể tham khảo thêm về các loại tài khoản OA để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Ngoài ra, tin nhắn Broadcast được gửi đến người nhận dưới các hình thức khác nhau tùy thuộc vào loại hình Official Account. Với loại tài khoản nội dung, tin nhắn sẽ được gửi tới dạng media box. Trong khi đó, với loại hình OA là cửa hàng, shop hay thương hiệu, tin nhắn sẽ đến trực tiếp inbox của người dùng trên Zalo.

2. Có thể gửi hàng loạt cho tất cả người quan tâm OA và lọc theo đối tượng, nội dung

Trước khi gửi tin nhắn Broadcast, Zalo cung cấp cho bạn các tùy chọn để lọc danh sách người nhận, bao gồm giới tính, hệ điều hành Android hoặc iOS, thời gian nhận, v.v. Bạn có thể chọn tất cả hoặc lọc theo các đặc điểm này, và thậm chí còn có thể lên kế hoạch cho công việc này.

Tính năng Broadcast cũng cho phép bạn chọn tối đa 5 nội dung để gửi kèm trong cùng một tin nhắn. Nội dung này có thể là các bài viết có sẵn hoặc sản phẩm/video.

Đặc điểm của tin nhắn Zalo Broadcast 
Có thể gửi hàng loạt cho tất cả người quan tâm

3. Bạn sẽ tra cứu được lịch sử gửi tin nhắn Broadcast

Tương tự như các nền tảng khác hoặc như trên nick Zalo cá nhân, bạn có thể tìm kiếm để xem lại và xóa bỏ các tin nhắn Broadcast nếu muốn.

Hướng dẫn gửi tin Broadcast

Để gửi tin nhắn Broadcast trên Zalo, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang quản lý https://oa.zalo.me/manage/oa và chọn tài khoản OA mà bạn muốn thực hiện gửi Broadcast.

Hướng dẫn gửi tin Broadcast

Bước 2: Tại thanh công cụ, chọn biểu tượng “Broadcast” và sau đó chọn “Gửi Broadcast”. Nội dung tin nhắn có thể bao gồm bài viết, video, sản phẩm và bạn có thể chọn tối đa 5 nội dung.

Hướng dẫn gửi tin Broadcast

Bước 3: Thiết lập đối tượng gửi và đặt lịch gửi (tùy chọn).

Hướng dẫn gửi tin Broadcast

  • Bạn có thể lựa chọn đối tượng nhận tin theo vị trí, độ tuổi, giới tính, nền tảng thiết bị và gửi tin nhắn Broadcast đến khách hàng đã được gắn nhãn ghi chú trong mục chat khi khách hàng quan tâm đến OA.
  • Có thể lựa chọn thời gian cụ thể để gửi tin nhắn trong khung giờ từ 6:00 sáng đến 20:00 tối.
  • Lưu ý rằng tin nhắn Broadcast “Gửi ngay” sẽ được gửi thành công sau 30 phút thiết lập gửi tin và thời gian gửi mỗi tin Broadcast phải cách nhau ít nhất 30 phút.
  • Đối với tin nhắn “Đặt lịch gửi”, bạn có thể chỉnh sửa nội dung hoặc hủy thiết lập gửi Broadcast đã tạo theo nhu cầu.

Bước 4: Nhấn nút “Gửi Broadcast” và chọn “Gửi ngay” để hoàn tất quá trình gửi tin.

Ngoài ra, bạn có thể chọn “Xem trước” để gửi nháp cho một số điện thoại cụ thể. Để thêm số điện thoại xem trước tin, bạn chọn Phần Quản lý ➞ Thiết lập tương tác ➞ Thiết lập chat ➞ Số điện thoại xem trước tin tức.

Hướng dẫn gửi tin Broadcast

Lưu ý rằng kích thước ảnh bìa của tin nhắn Broadcast là 16:9 và vùng hiển thị tối ưu (vị trí chứa tất cả các nội dung chữ hình ảnh) là 14:9. Quản trị viên cần tham khảo kích thước quy định để tránh trường hợp ảnh bìa bị mất khi gửi tin.

Hướng dẫn gửi tin Broadcast

Lời kết

Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về broadcast zalo là gì? và vai trò quan trọng của tin nhắn Broadcast trong quản lý tài khoản Zalo Official Account, giúp giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của bạn tới toàn bộ người quan tâm một cách tốt hơn. Đừng quên tiếp tục đón đọc những bài viết tiếp theo để có được kiến thức căn bản và sâu hơn về Zalo Official Account nhé!

Bài viết liên quan:

Cách tạo chatbot trên zalo hiệu quả cho doanh nghiệp

Cách mở tài khoản Zalo Pay nhanh chóng, đơn giản

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TAG

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn