Search
Close this search box.
cách tạo chatbot trên zalo

Cách tạo chatbot trên zalo hiệu quả cho doanh nghiệp

Rate this post

Công nghệ 4.0 đã tạo ra sự khác biệt về cạnh tranh rất lớn giữa các doanh nghiệp. Trong một vài năm tới, sự khác biệt sẽ ngày càng cụ thể hơn khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng Chatbot Zalo để xây dựng & làm khác biệt hóa trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng. Để hiểu rõ Chatbot Zalo là gì? làm thế nào để tạo Chatbot trên Zalo hiệu quả? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn cách tạo chatbot trên zalo chi tiết nhất.

Chatbot zalo là gì?

Chatbot Zalo là một công cụ liên kết với trí tuệ nhân tạo AI để có thể thực hiện những tương tác khách hàng.

Chatbot zalo là gì? 
chatbot trên zalo là gì?

Về căn bản, Chatbot Zalo sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi từ người dùng. Có thể nói đây là phần mềm Zalo Marketing hiệu quả bởi vì ngoài CSKH, Chatbot Zalo còn có thể đưa ra những lựa chọnnghiên cứu thêm các thông tin sản phẩm bằng văn bản, hình ảnh… & giúp người tiêu dùng đưa ra một quyết định nhanh chóng. Đây cũng là một trong những phần mềm tiêu biểu dành cho nhiều công ty đang mong muốn phát triển kinh doanh mà không tốn nhiều công sức. Do đó, Chatbot Zalo đang ngày càng thông dụng trong hoạt động kinh doanh của công ty.

Lợi ích của chatbot zalo mang lại

Vì sao lại không cần mất nhiều thời gian chăm sóc khách hàng? Bởi vì Chatbot Zalo sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn giải đáp những câu hỏi hoặc những thắc mắc từ phía người dùng nhanh nhất nhất.

Lợi ích của chatbot zalo mang lại
Lợi ích của chatbot zalo

Chatbot Zalo giúp cho bạn tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng nhất bằng việc trao đổi thông tin với khách hàng của bạn bằng tin nhắn hoặc âm thanh.

Ngoài ra, Chatbot Zalo còn giúp khách hàng đưa ra quyết định thực hiện mua hàng nhanh nhất. Bởi vì Chatbot Zalo có thể đưa ra những chọn lựanghiên cứu thêm tất cả thông tin các sản phẩm hay dịch vụ bằng văn bản, hình ảnh.

Các tính năng nổi bật của chatbot zalo

Những tính năng nổi bật của chatbot zalo có thể nói đến như:

  • Từ khóa: đây là các Keyword bạn đã thiết lập sẵn,  Chatbot Zalo sẽ tự động trả lời tin nhắn khi khách hàng nhập những Keyword đó.
  • Tin nhắn chào mừng: Gửi tin nhắn khi người tiêu dùng mới bắt đầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của chính bạn hoặc mới quan tâm đến Zalo OA.
  • Đây là các tính năng nổi bật của Zalo Chatbot & nó đem lại hiệu quả rất lớn cho công ty chính vì vậy Chatbot Zalo đang ngày càng được ưa chuộng và đã được sử dụng thông dụng trong các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
  • Quản lý người dùng: Chatbot Zalo sẽ tự động lọc người dùng bằng chuỗi tin nhắn CSKH để tránh việc gửi thông tin đến khách hàng bị trùng lặp.
  • Thiết lập menu trên Zalo OA: tạo thanh menu  thêm các hành động trên Zalo OA một cách đơn giản.
  • Yêu cầu cung cấp thông tin người dùng: Chatbot Zalo có tính năng tin nhắn nhập liệu cho phép bạn đặt câu hỏi đến người tiêu dùng  yêu cầu họ cung cấp thêm thông tin mà bạn muốn có.
Các tính năng nổi bật của chatbot zalo
Tính năng nổi bật của chatbot zalo

Đây là các tính năng nổi bật của Zalo Chatbot & nó đem lại hiệu quả rất lớn cho công ty chính vì vậy Chatbot Zalo đang ngày càng được ưa chuộng và đã được sử dụng thông dụng trong các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

Hướng dẫn cách tạo chatbot trên zalo

Để tạo được Chatbot Zalo bạn phải có một nơi để ghi lại và xác nhận sự kiện “có người đang nhắn tin cho nó”  thông báo cho server để kích hoạt sự kiện đấy rồi giải đáp tin nhắn của người tiêu dùng theo chatbot có sẵn. Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn tạo & chỉ dẫn sử dụng Chatbot Zalo bằng Zalo Webhook (Webhook chính là nơi ghi lại và xác nhận sự kiện “có người đang nhắn tin”).

Hướng dẫn cách tạo chatbot trên zalo 
Webhook là gì?

Làm sao để cài đặt tin nhắn trả lời auto Zalo bằng Zalo Webhook thì bạn thực hiện 4 bước sau đây:

Bước 1: Bạn cần phải đăng ký trang cá nhân Zalo Official Account.

Trang cá nhân Zalo OA của bạn phải thỏa mãn hai điều kiện sau:

  • Xác minh là Admin tài khoản OA của tổ chức hoặc nhãn hàng
  • Zalo OA phải là OA dạng địa chỉ cửa hàng
Hướng dẫn cách tạo chatbot trên zalo 
Đăng ký trang cá nhân Zalo Official Account

Bước 2: Tạo ứng dụng liên kết với Official Account

Tại bước này, bạn cần phải tạo một ứng dụng liên kết giữa Chatbot Zalo với OA bằng cách truy cập vào developers.zalo.me/. Sau đấy bạn click vào “Ứng dụng của tôi” để thêm phần mềm liên kết mới.

Hướng dẫn cách tạo chatbot trên zalo 
Tạo ứng dụng liên kết với Official Account

Bước 3: Liên kết ứng dụng với Zalo Official Account.

Sau khi tạo được ứng dụng liên kết mới, bạn phải cần liên kết phần mềm này với OA. Để liên kết trước tiên bạn chọn ứng dụng mình vừa tạo tại góc bên phải trên cùng của trang. Sau đó bạn chọn “Menu” ở góc bên trái >> nhấn vào Official Account >> chọn “Liên kết” với OA mà bạn muốn liên kết.

Hướng dẫn cách tạo chatbot trên zalo 
Liên kết ứng dụng với Zalo Official Account.

Bước 4: Cấu hình Webhook

khi mà bạn đã liên kết thành công ứng dụng  OA thì Zalo Webhook có thể được hiển thị như hình ảnh dưới đây. Sau đấy bạn bấm vào “Thay đổi”, Webhook URL có thể được kích hoạt để bạn nhập thông tin vào.
Trong Webhook đường dẫn, Zalo sẽ ưu tiên cấu hình https. vì vậy, bạn tuyệt đối không nên dùng host:port mà nên dùng tên miền để Webhook đạt hiệu suất cao nhất nhé.

Hướng dẫn cách tạo chatbot trên zalo 
Cấu hình Webhook

Lưu ý: Không nên bật chức năng “lọc cú pháp” bởi vì khi ấy webhook chỉ nhận được các tin nhắn từ khách hàng bắt tay vào làm bằng “#”.

Bước 5: Bật API với Webhook Event

Bật API với Webhook Event là để Zalo cấp quyền cho Webhook hoạt động  trả lời chat với người dùng trên Zalo 1 cách tự động.

Hướng dẫn cách tạo chatbot trên zalo 
Bật API với Webhook Event

Để bật API bạn chọn thực đơn ở góc bên trái, sau đó chọn “Xét duyệt ứng dụng” >> chọn các quyền như nhận sự kiện từ người tiêu dùng, gửi tin nhắn >> cuối cùng nhấn vào “Nộp xét duyệt”.

Hướng dẫn cách tạo chatbot trên zalo 
Nộp xét duyệt

Bước 6: Kiểm tra zalo Webhook khi có tin nhắn đến OA

sau khi được xét duyệt, bạn cần kiểm tra chatbot của bạn đã được hoạt động hay chưa thông qua việc gửi một số tin nhắn để kiểm tra.

Tổng kết

Chatbot Zalo là giải pháp công nghệ mới, mang lại nhiều tiện ích cho các doanh nghiệp kinh doanh online. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách tạo chatbot trên zalo mà ATP Holdings đã gợi ý ở phía trên. Hãy tham khảo thêm những kiến thức, giải pháp liên quan khác tại website của ATP Holdings ngay nhé!

Đọc thêm:

Chatbot là gì? Lợi ích của việc sử dụng chatbot?

Hướng dẫn cách tạo zalo page trên điện thoại và máy tính

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TAG

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn