Search
Close this search box.

Tổng hợp các chiến lược marketing online mạnh nhất 2020

Rate this post

Hiện nay, các doanh nghiệp lớn và nhỏ đều sử dụng marketing online. Chọn được một chiến lược marketing online phù hợp là một điều khó khăn không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Hôm nay, atpholdings.vn có tổng hợp các chiến lược marketing hiệu quả nhất, hãy cùng tham khảo ngay bài viết bên dưới nhé.

Marketing online là hình thức dùng một loạt các công cụ đã có sẵn trên mạng như website, công cụ tìm kiếm, kênh mạng xã hội và các áp dụng online nhằm truyền bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến người sử dụng. Qua đấy người sử dụng có khả năng xem xét mua mặt hàng khi họ tương tác với nhãn hiệu của bạn trên môi trường internet.

Online Marketing

Ngày nay các doanh nghiệpcông ty nghiêm trọng hơn là cá nhân có thể đến gần hơn với những công cụ marketing online một bí quyết đơn giản. Bạn chỉ phải có 1 tài khoản gmail và nạp chưa đến 200k là bạn đã sử dụng được công cụ ads Google ads. Với Facebook chỉ phải một thẻ Visa hoặc Mastercard thì Facebook sẽ cho bạn nợ tiền ads (chạy quảng cáo trước, đóng phí sau). Đây chính là 2 công cụ rộng rãi nhất trên thế giới, bởi vì tính đạt kết quả tốt cũng giống như thủ tục giản đơn.

Xem thêm Bán hàng online cần chuẩn bị những gì để kinh doanh hiệu quả

Những chiếc lược marketing online đỉnh nhất trên thị trường

Định vị thương hiệu đồng nhất trên mọi đầu mối tiếp xúc với người sử dụng

các chiến lược marketing online

Khi nhắc tới tên thương hiệu của bạn, họ liền nghĩ ngay đến điều gì? Hay là không có gì cả?

Đừng nghĩ doanh nghiệp nhỏ chưa cần làm nhãn hiệu mà chỉ cần tập trung bán hàng để có doanh thu trước mắt. Brand cần một các bước dài hạn để xây, bạn xây càng trễ thì càng chật vật vì càng ngày có thêm nhiều đối thủ gia nhập thị trường.

Đúng là khi mà bạn có nhiều ngân sách để chạy quảng cáo trên mạngthời cơ phát triển nhãn hiệu sẽ nhiều hơn và mạnh hơn. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với doanh nhiệp nhỏ, ít tiền thì chẳng thể xây dựng nhãn hiệu. Bởi chủ đạo mọi kênh bạn dùng để đến gần hơn khách hàng cũng chủ đạo là phương tiện tạo dựng nhãn hiệu cho bạn.

Mỗi nhãn hiệu cần tìm cho mình một định vị riêng biệt. Và để “cắm cọc” định vị đó vào tâm trí khách hàngbạn cần marketing nó trên mọi kênh đang sử dụng song song với mục tiêu sale. Xây dựng thương hiệu không thực hiện được ngày một ngày hai. Bạn hãy tiến hành càng sớm càng tốt. Ngân sách ít, quy mô nhỏ cũng đượcnhưng tối thiểu bạn đã làm tốt trên group người sử dụng hiện tại của mình. Đây chính là cơ sở để đánh chiếm và đứng vững trong tâm trí người sử dụng.

Email truyền thông

Email marketing là một trong các kênh Trực tuyến marketin đạt kết quả cao nhất. Đối với nhiều công tyđó chính là động lực số 1 để kinh doanh online.

Lý do mà marketing online bằng email truyền thông hiệu quả là do nó đem lại cho bạn khả năng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng theo thời gian. Đối với nhiều doanh nghiệp, như những doanh nghiệp bán phần mềm hay các sản phẩm nội dung, chu kì sale thường dài hơn và đòi hỏi KLT đáng kể.
Điều đấy có nghĩa rằng bạn nên giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng của mình trong một thời gian dài. Email là một công cụ quảng cáo trên mạng tốt nhất để thực hiện Việc này.

3 bước cơ bản cho email marketing

  1. Tạo một account với một mail service provider.
  2. Xây dựng danh sách email của bạn và sử dụng email segmentation để đến gần hơn đúng người sử dụng.
  3. Gửi email cho danh sách của bạn với thông tin thông điệp thu hút họ và nuôi dưỡng họ. cùng với đấy là sử dụng lời kêu gọi thực hiện để kích thích doanh số.

Làm thế nào là hiệu quả? 80% Các chuyên gia bán lẻ kể rằng marketing online qua mail là cách hiệu quả nhất để duy trì các khách hàng lớn nhất của họ. Theo VentureBeat, marketing qua email tạo ra trung bình 38 đô la doanh thu cho mỗi 1 đô la chi phí.

Trong tất cả các chiến lược marketing thì mail marketing là chọn lựa số một của tôi. đấy là điều bạn hoàn toàn phải làm nếu bạn không muốn để tiền trên bàn.

Xem thêm Top những điều cần biết khi kinh doanh online mới nhất 2020

Đánh ngách thay vì đánh trực diện. Hãy chia nhỏ thị trường

các chiến lược marketing online

Bạn chọn đánh trực diện hay đánh ngách?

Trừ khi bạn có đủ ngân sách để đánh trận trực diện, không thì tiền sẽ bay và bạn bị đối thủ nuốt chửng.

Bạn không đủ lực? Vậy hãy chia nhỏ thị trường và dồn sức đánh trên một quy mô nhỏ vừa sức với bạn. Khi đã chiếm được phân khúc đó, bạn mới mở rộng thêm một bí quyết từ từ.

Hãy chia nhỏ thị trường. Đánh tới đâu phải chắc tới đó!

Ví dụ: Bạn đầu tư vào dịch vụ SEO websitenếu như bạn “tham” những keyword có lượng search lớn (thường là các keyword ngắn, có tính chung chung), bạn sẽ phải đối đầu với các ông lớn trong ngành có nguồn lực cực khủng. Các keyword ngắn có lượng tìm kiếm cao nên vì vậy mà tính cạnh tranh của nó cũng rất dữ dội.

Thay vì xác định kế hoạch đánh trực diện gây phần trăm tổn thất cao về phía mình, bạn có thể chọn cách đi đường vòng với các keyword dài hơn. Tuy ít lượng search nhưng những keyword dài có thể chuyển đổi mua hàng có khả năng cao gấp 5 lần keyword dài.

Công ty vừa và nhỏ muốn hiện hữu và tăng trưởng trên môi trường Trực tuyếnđầu tiên nên có chiến lược marketing online đúng hướng, đây chính là “xương sống” cho hoạt động bán hàng online của bạn. Nó quyết định tới 60% sự thành công. 40% Còn lại được quyết định trên chu trình khai triểnkiểm soát và tốt lên.

Paid online Advertising

Đây là một loại hình quảng cáo trên mạng truyền thống. Thay vì tìm kiếm traffic, khách hàng tiềm năng và bán hàng thông qua các cách thường thường như content marketing và social media thì bạn chỉ phải mua traffic.

Russell Brunson, một online marketer xuất sắcrất nhiều lần đã đưa ra quan điểm rằng công ty có thể tốn kém rất nhiều để sở hữu một người sử dụng. Ông đã tạo ra một đế chế khổng lồ trị giá hàng triệu đô la trong một khoảng thời gian cực kì ngắn chủ yếu thông qua các kênh quảng cáo trả tiền (với vốn đầu tư mạo hiểm bằng không).

Điều sai lầm của tôi là khi bắt đầu đã đặt ra câu hỏi rằng: “ Tôi phải chi cho cái gì để số tiền cho ads là ít nhất?”

Đáng lí ra tôi phải tự hỏi rằng: “Những gì tôi có khả năng chi nhiều nhất cho quảng cáo?”

Russel Brunson

Lí do là vì các maketer sẵn sàng đầu tư để có được khách hàng Ngay cả khi họ mất tiền trong lần bán đầu tiên (nó đem tới thành quả cả đời).

4 bước căn bản cho loại hình Paid Trực tuyến Advertising hiệu quả

  1. Lựa chọn nơi mà đối tượng mục tiêu thường dành thời gian để Trực tuyến
  2. Trả tiền để hiện diện trước mặt họ
  3. Xây dựng một offer có liên quan để sản sinh ra doanh số, người có khả năng mua hàng hoặc nhận thức về thương hiệu.

Hãy nhớ rằng việc xây dựng một paid advertising funnel khó hơn nhiều so sánh với bạn tưởng tượng.Nó không những mất nhiều thời gian để thử nghiệm, nó còn mất một khoản tiền kha khá để thiết lập và mở rộng quy mô. Tuy vậy nếu như bạn có tiền và chấp nhận nguy cơ thì đây đúng là một chiến lược marketing online mà bạn nên theo đuổi.

Xem thêm Flash Sale là gì? Hiệu quả bất ngờ với các chiến dịch Flash Sale thành công

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( gtV, GOBRANDING,… )

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TAG

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn