• Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Simple FB Pro - Nuôi nick tự động

    Nuôi nick FB hàng loạt, mở rộng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    PHAN MEM SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Tìm content & Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    Simple Seeding - tăng tương tác MXH

    Tăng like, cmt, follow,... FB & Instagram miễn phí

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
Kho ebook miễn phí
Search
Close

Hướng dẫn xây dựng chiến lược marketing thu hút khách hàng nhất 2020

Home Kiến Thức Marketing Bài Học Marketing
ContentATPbyContentATP
10/08/2021

Có một chiếc lược marketing hoàn hảo mới thu hút được lượng khách hàng như mong muốn. Để xây dựng một chiếc lược marketing chúng ta cần làm những gì? Hãy ghé ngay đến bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết cách cây xay dựng chiến lược marketing nhé.

Contents

  1. Tại sao cần lên kế hoạch Marketing?
  2. Hướng dẫn các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Tại sao cần lên kế hoạch Marketing?

Sự đặc biệt của việc xây dựng chiến lược marketing trong kinh doanh là không thể tranh cãi.

Theo một nghiên cứu của Smart Insights, 46% brand chưa định hình rõ ràng những kế hoạch digital truyền thông mà họ sẽ theo đuổi là gì, và 16% số công ty thậm chí còn chưa triển khai bất kỳ hoạt động digital truyền thông nào. Việc làm này cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn còn coi nhẹ và chưa thực sự chú trọng đầu tư vào các hoạt động tiếp thị.

tại sao cần lên chiến lược Marketing
Vai trò quan trọng của marketing

Công ty bạn vẫn còn đang gặp vấn đề trong việc lựa chọn chiến lược marketing? Ở trong phần tiếp theo Uplevo sẽ định hướng giúp bạn những bí quyết để thiết lập và phát triển kế hoạch marketing đạt kết quả tốt và tốt nhất nhất.

Xem thêm Tổng hợp các chiến lược marketing online mạnh nhất 2020

Hướng dẫn các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Thấu hiểu đối tượng người tiêu dùng mục tiêu của bạn

Bước đi đầu tiên để xây dựng chiến lược truyền thông chính là đồng cảm đối tượng khách hàng mục đích mà công ty của bạn sẽ tập trung nhắm tới. Điều này đảm bảo mọi hoạt động truyền thông và mọi khoản đầu tư của doanh nghiệp sẽ đi đúng hướng.

Thường thường, doanh nghiệp sẽ thu thập các thông tin xoay quanh về đối tượng mục tiêu người sử dụng và thiết lập buyer persona (hay còn gọi là đặc tính/chân dung của khách hàng).

thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

Để thiết lập persona, bạn cần liệt kê những đặc tính không thể thiếu của đối tượng người sử dụng lý tưởng mà công ty bạn đang khao khát tìm kiếm. Những đặc điểm mà bạn cần lưu tâm bao gồm:

  • Vị trí địa lý: đối tượng người sử dụng này đang sinh sống ở đâu?
  • Giới tính.
  • Sở thích của đối tượng người sử dụng trọng tâm.
  • Trình độ học thức.
  • Tình trạng nghề nghiệp.
  • Mức thu nhập.
  • Trạng thái hôn nhân.
  • Ngôn ngữ họ đang sử dụng.
  • Site đối tượng người sử dụng của bạn đều đặn truy xuất.
  • Insight của người sử dụng bạn đang tìm kiếm là gì?
  • Những yếu tố sẽ ảnh hưởng, cản trở tới hành vi mua hàng của khách hàng là gì?

Việc cài đặt những đặc tính cơ bản (persona) của đối tượng người sử dụng mục tiêu chỉ là một bước nhỏ trong việc xác định cụ thể các dấu hiệu nhân khẩu học của khách hàng (demographic) nhằm phục vụ cho chiến lược marketing về sau.

xây dựng persona của khách hàng

Xem thêm Bán hàng online cần chuẩn bị những gì để kinh doanh hiệu quả

Lựa chọn thị trường mục tiêu

Chọn lựa thị trường mục tiêu là xác định các group người có khả năng mua hàng đối với các mặt hàng mới của doanh nghiệp.

Nếu trong thị trường mục đích mà doanh nghiệp chọn đã có các mặt hàng cạnh tranh thì vấn đề kế tiếp là phải định vị mặt hàng của công ty định triển khai so sánh với các sản phẩm cạnh tranh đó.

Chọn lựa các mục tiêu truyền thông

Khi đặt ra các mục tiêu marketing cần phải tuân theo các đòi hỏi sau:

• Mục tiêu truyền thông phải chiều lòng cho mục tiêu kế hoạch chiến lược của công ty.

• Mục đích marketing phải chi tiết, rõ ràng và đo lường được.

• Mục tiêu phải gắn với thời gian rõ ràng (Ví dụ : Hoà vốn sau 2 năm hoạt động). • Các mục tiêu phải đồng bộ nhau và được sắp xếp theo thứ tự về tầm quan trọng

Thông thường mục đích marketing là doanh số bán, lợi nhuận và thị phần chiếm được, vị thế của tổ chức, vị thế của sản phẩm, mục đích phát triển.

Ví dụ: Mở rộng tối đa thị phần, dẫn đầu thị trường, dẫn đầu về chất lượng, dẫn đầu về dịch vụ người sử dụng, đạt lợi nhuận tối đa¼ sau một thời gian nào đấy.

Ví dụ: mục tiêu của VNPT đến năm 2005:

– Đạt tốc độ tăng doanh thu trung bình năm là 8-10%/năm

– Tổng lợi nhuận trước thuế trong 5 năm là 25.299 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng bình quân là 9,03%/ năm.

– Tổng số máy điện thoại đến 2005 đạt 7 triệu máy, mật độ 7 máy/100 dân, trong số đó điện thoại cố định chiếm 60%, thiết bị di động chiếm 40%. Đưa máy điện thoại đến 100% số xã.

– Về thị phần: Chiếm 70% thị phần đối với các dịch vụ tăng cường, 50% thị phần đối với dịch vụ Internet, 85% đối với các dịch vụ viễn thông căn bản, 75% thị phần đối với dịch vụ thiết bị di động, 30-40% thị phần đối với các dịch vụ bưu chính mới (chuyển tiền nhanh, chuyển phát nhanh…).

Chọn lựa phương tiện ads của bạn

Như đã đề cập ở trên, sẽ cực kì quan trọng với việc lựa chọn một phân khúc thị trường dễ dàng tiếp cận nhất. Khi mà bạn tiến hành tìm kiếm một phương tiện truyền thông marketing riêng, bạn sẽ biết được tính đúng đắn của lời khuyên đấy.

Phương tiện quảng cáo của bạn chủ đạo là “chiếc xe” ăn nói liên lạc mà bạn sẽ dùng để truyền tải những thông điệp tiếp thị của mình. Việc chọn lựa một phương tiện ads đem đến hiệu quả lớn nhất so với số tiền bỏ ra là rất quan trọng. Việc làm này có nghĩa rằng bạn phải lựa chọn một phương tiện marketing có thể gửi thông điệp tiếp thị của mình tới đa phần tất cả các khách hàng tiềm năng với mức tiền của thấp nhất.

Dưới đây là những công cụ tuyệt vời bạn có khả năng xác định để truyền tải phổ biến các thông điệp marketing:

– Ads trên báo chí
– Áp phích quảng cáo
– Các cuộc thi
– Các bài báo giới thiệu
– Các buổi hội thảo
– Quảng cáo trên truyền hình
– Bảng hiệu
– Tiền giúp sức để truyền bá hình ảnh
– Giao nhận trực tiếp
– Các lớp học từ xa
– Quảng cáo trên truyền thanh
– Biểu ngữ
– Hội chợ thương mại
– Trang vàng
– Các bài viết
– Ads chia loại
– Thư newsletter
– Sự kiện từ thiện
– Mạng lưới
– Hội thảo kinh doanh
– Bảng cáo thị
– Take-one box
– Tiếp thị từ xa
– Truyền thông marketing trên các tạp chí chuyên môn
– Các sự kiện đặc biệt
– Thư chào hàng
– Tờ rơi
– Email
– Truyền thông marketing trên phim ảnh
– Ads ezine
– Bưu thiếp
– Ads treo trên cửa
– Các đại lý
– Cơ quan marketing trung gian
– Tổng đài fax
– Tài liệu recommend khả năng doanh nghiệp
– Chứng nhận quà tặng
– Truyền khẩu
– Site
– Chương trình recommend, xúc tiến tại các hội nghị
– Danh thiếp bán hàng
– Catalogs
– Trò chuyện trước công chúng

…

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( UPLEVO, MISA,… )

Related Posts

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

23/01/2023
MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

10/09/2022
marketplace là gì

marketplace là gì

04/09/2022
Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

28/08/2022
Cách tạo gian hàng trên shopee cực kỳ đơn giản cho bạn

Cách tạo gian hàng trên shopee cực kỳ đơn giản cho bạn

19/08/2022
Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

24/03/2022
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Email marketing – công cụ hỗ trợ đắc lực của marketing online

Email marketing - công cụ hỗ trợ đắc lực của marketing online

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh bán hàng Facebook
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp Fanpage & OA
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay
Ebook sức mạnh của video ngăn

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn