banner header sale 7.7 PC
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm
    simple facebook pro

    Simple FB Pro

    Phần mềm nuôi nick FB tự động

    simple chat pro

    Simple Chat Pro

    Quản lý chat đa kênh

    simple zalo

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    simple-page

    Simple Page

    Tạo landing page chuyên nghiệp

    simple-page

    Chăm sóc Website

    Phát triển website của bạn, tăng chỉ số site, tiết kiệm chi phí nhân lực SEO

    simple-page

    CHĂM SÓC FANPAGE

    Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp, hỗ trợ bán hàng và xây dựng brand

    SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    combo-atp

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    atp software
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    atp media
    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    atp web
    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    simple page
    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    atp care
    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    atp academy
    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Tin tức
    • Công Cụ Marketing
    • Kiến Thức Marketing
      • Facebook Marketing
      • Tiktok marketing
      • Zalo Marketing
      • Affiliate Marketing
      • Content Marketing
      • Advertising
      • Kiến Thức SEO
    • Kiến thức công nghệ
      • Trí tuệ nhân tạo
      • Thủ thuật phần mềm
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
    • Social Media
    • Thương mại điện tử
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
atpholdings
Tài liệu miễn phí
Tìm kiếm
Close this search box.

Hướng dẫn xây dựng chiến lược marketing thu hút khách hàng nhất 2020

Home Kiến Thức Marketing Bài Học Marketing
ContentATPbyContentATP
10/08/2021
Rate this post

Có một chiếc lược marketing hoàn hảo mới thu hút được lượng khách hàng như mong muốn. Để xây dựng một chiếc lược marketing chúng ta cần làm những gì? Hãy ghé ngay đến bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết cách cây xay dựng chiến lược marketing nhé.

Contents

  1. Tại sao cần lên kế hoạch Marketing?
  2. Hướng dẫn các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Tại sao cần lên kế hoạch Marketing?

Sự đặc biệt của việc xây dựng chiến lược marketing trong kinh doanh là không thể tranh cãi.

Theo một nghiên cứu của Smart Insights, 46% brand chưa định hình rõ ràng những kế hoạch digital truyền thông mà họ sẽ theo đuổi là gì, và 16% số công ty thậm chí còn chưa triển khai bất kỳ hoạt động digital truyền thông nào. Việc làm này cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn còn coi nhẹ và chưa thực sự chú trọng đầu tư vào các hoạt động tiếp thị.

tại sao cần lên chiến lược Marketing
Vai trò quan trọng của marketing

Công ty bạn vẫn còn đang gặp vấn đề trong việc lựa chọn chiến lược marketing? Ở trong phần tiếp theo Uplevo sẽ định hướng giúp bạn những bí quyết để thiết lập và phát triển kế hoạch marketing đạt kết quả tốt và tốt nhất nhất.

Xem thêm Tổng hợp các chiến lược marketing online mạnh nhất 2020

Hướng dẫn các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Thấu hiểu đối tượng người tiêu dùng mục tiêu của bạn

Bước đi đầu tiên để xây dựng chiến lược truyền thông chính là đồng cảm đối tượng khách hàng mục đích mà công ty của bạn sẽ tập trung nhắm tới. Điều này đảm bảo mọi hoạt động truyền thông và mọi khoản đầu tư của doanh nghiệp sẽ đi đúng hướng.

Thường thường, doanh nghiệp sẽ thu thập các thông tin xoay quanh về đối tượng mục tiêu người sử dụng và thiết lập buyer persona (hay còn gọi là đặc tính/chân dung của khách hàng).

thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

Để thiết lập persona, bạn cần liệt kê những đặc tính không thể thiếu của đối tượng người sử dụng lý tưởng mà công ty bạn đang khao khát tìm kiếm. Những đặc điểm mà bạn cần lưu tâm bao gồm:

  • Vị trí địa lý: đối tượng người sử dụng này đang sinh sống ở đâu?
  • Giới tính.
  • Sở thích của đối tượng người sử dụng trọng tâm.
  • Trình độ học thức.
  • Tình trạng nghề nghiệp.
  • Mức thu nhập.
  • Trạng thái hôn nhân.
  • Ngôn ngữ họ đang sử dụng.
  • Site đối tượng người sử dụng của bạn đều đặn truy xuất.
  • Insight của người sử dụng bạn đang tìm kiếm là gì?
  • Những yếu tố sẽ ảnh hưởng, cản trở tới hành vi mua hàng của khách hàng là gì?

Việc cài đặt những đặc tính cơ bản (persona) của đối tượng người sử dụng mục tiêu chỉ là một bước nhỏ trong việc xác định cụ thể các dấu hiệu nhân khẩu học của khách hàng (demographic) nhằm phục vụ cho chiến lược marketing về sau.

xây dựng persona của khách hàng

Xem thêm Bán hàng online cần chuẩn bị những gì để kinh doanh hiệu quả

Lựa chọn thị trường mục tiêu

Chọn lựa thị trường mục tiêu là xác định các group người có khả năng mua hàng đối với các mặt hàng mới của doanh nghiệp.

Nếu trong thị trường mục đích mà doanh nghiệp chọn đã có các mặt hàng cạnh tranh thì vấn đề kế tiếp là phải định vị mặt hàng của công ty định triển khai so sánh với các sản phẩm cạnh tranh đó.

Chọn lựa các mục tiêu truyền thông

Khi đặt ra các mục tiêu marketing cần phải tuân theo các đòi hỏi sau:

• Mục tiêu truyền thông phải chiều lòng cho mục tiêu kế hoạch chiến lược của công ty.

• Mục đích marketing phải chi tiết, rõ ràng và đo lường được.

• Mục tiêu phải gắn với thời gian rõ ràng (Ví dụ : Hoà vốn sau 2 năm hoạt động). • Các mục tiêu phải đồng bộ nhau và được sắp xếp theo thứ tự về tầm quan trọng

Thông thường mục đích marketing là doanh số bán, lợi nhuận và thị phần chiếm được, vị thế của tổ chức, vị thế của sản phẩm, mục đích phát triển.

Ví dụ: Mở rộng tối đa thị phần, dẫn đầu thị trường, dẫn đầu về chất lượng, dẫn đầu về dịch vụ người sử dụng, đạt lợi nhuận tối đa¼ sau một thời gian nào đấy.

Ví dụ: mục tiêu của VNPT đến năm 2005:

– Đạt tốc độ tăng doanh thu trung bình năm là 8-10%/năm

– Tổng lợi nhuận trước thuế trong 5 năm là 25.299 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng bình quân là 9,03%/ năm.

– Tổng số máy điện thoại đến 2005 đạt 7 triệu máy, mật độ 7 máy/100 dân, trong số đó điện thoại cố định chiếm 60%, thiết bị di động chiếm 40%. Đưa máy điện thoại đến 100% số xã.

– Về thị phần: Chiếm 70% thị phần đối với các dịch vụ tăng cường, 50% thị phần đối với dịch vụ Internet, 85% đối với các dịch vụ viễn thông căn bản, 75% thị phần đối với dịch vụ thiết bị di động, 30-40% thị phần đối với các dịch vụ bưu chính mới (chuyển tiền nhanh, chuyển phát nhanh…).

Chọn lựa phương tiện ads của bạn

Như đã đề cập ở trên, sẽ cực kì quan trọng với việc lựa chọn một phân khúc thị trường dễ dàng tiếp cận nhất. Khi mà bạn tiến hành tìm kiếm một phương tiện truyền thông marketing riêng, bạn sẽ biết được tính đúng đắn của lời khuyên đấy.

Phương tiện quảng cáo của bạn chủ đạo là “chiếc xe” ăn nói liên lạc mà bạn sẽ dùng để truyền tải những thông điệp tiếp thị của mình. Việc chọn lựa một phương tiện ads đem đến hiệu quả lớn nhất so với số tiền bỏ ra là rất quan trọng. Việc làm này có nghĩa rằng bạn phải lựa chọn một phương tiện marketing có thể gửi thông điệp tiếp thị của mình tới đa phần tất cả các khách hàng tiềm năng với mức tiền của thấp nhất.

Dưới đây là những công cụ tuyệt vời bạn có khả năng xác định để truyền tải phổ biến các thông điệp marketing:

– Ads trên báo chí
– Áp phích quảng cáo
– Các cuộc thi
– Các bài báo giới thiệu
– Các buổi hội thảo
– Quảng cáo trên truyền hình
– Bảng hiệu
– Tiền giúp sức để truyền bá hình ảnh
– Giao nhận trực tiếp
– Các lớp học từ xa
– Quảng cáo trên truyền thanh
– Biểu ngữ
– Hội chợ thương mại
– Trang vàng
– Các bài viết
– Ads chia loại
– Thư newsletter
– Sự kiện từ thiện
– Mạng lưới
– Hội thảo kinh doanh
– Bảng cáo thị
– Take-one box
– Tiếp thị từ xa
– Truyền thông marketing trên các tạp chí chuyên môn
– Các sự kiện đặc biệt
– Thư chào hàng
– Tờ rơi
– Email
– Truyền thông marketing trên phim ảnh
– Ads ezine
– Bưu thiếp
– Ads treo trên cửa
– Các đại lý
– Cơ quan marketing trung gian
– Tổng đài fax
– Tài liệu recommend khả năng doanh nghiệp
– Chứng nhận quà tặng
– Truyền khẩu
– Site
– Chương trình recommend, xúc tiến tại các hội nghị
– Danh thiếp bán hàng
– Catalogs
– Trò chuyện trước công chúng

…

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( UPLEVO, MISA,… )

Chia sẻ bài viết:

Related Posts

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

23/01/2023
MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

10/09/2022
marketplace là gì

marketplace là gì

04/09/2022
Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

28/08/2022
Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

24/03/2022
Cách tìm địa chỉ email qua số điện thoại mà bạn nên biết

Cách tìm địa chỉ email qua số điện thoại mà bạn nên biết

09/03/2022
Load More

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu zalo trên máy tính mà bạn nên biết

07/12/2023

Thanh toán Spaylater trước hạn được không?

06/12/2023

Key camtasia 2021 là gì? Cách tải Camtasia 2021 không mất phí

04/12/2023
CÔNG CỤ PHỔ BIẾN
Tải video TikTok không logo
Tải Reels Facebook
Tool đăng Reels tự động
Thiết kế Landing page
Next Post
Email marketing – công cụ hỗ trợ đắc lực của marketing online

Email marketing - công cụ hỗ trợ đắc lực của marketing online

SIMPLE TIKDOWN

Phần mềm tải video Tiktok, Douyin,… không logo. Hẹn giờ đăng video lên nhiều kênh cùng lúc.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng trên Facebook, nhắn tin quảng cáo, hỗ trợ bán hàng trên profile và nhóm.

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Phần mềm bán hàng & marketing
  • Thiết kế website trọn gói
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp quản lý fanpage
  • Giải pháp phát triển Zalo OA
Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ATP HOLDINGS
  • Số 18, Đường 12, KDC Jamona Home Resort, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0708117775
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

Tải ATP Cookie v1.3
popup to simple page (1)

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn