Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Hướng dẫn cách ăn đề xuất Facebook đơn giản nhất

cách ăn đề xuất Facebook đơn giản nhất
5/5 - (1 bình chọn)

Đề xuất Facebook là một khái niệm được sử dụng phổ biến trong cộng đồng MMO Việt Nam hiện nay, đặc biệt là trong bối cảnh ngày càng nhiều người sử dụng Facebook. Trong bài viết này, chúng tôi muốn đề xuất một số cách ăn đề xuất Facebook một cách khách quan và đầy đủ nhất. Chúng tôi hy vọng rằng các thông tin dưới đây sẽ hữu ích cho bạn và nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy chia sẻ nó để mọi người cùng tham khảo.

Facebook đề xuất là gì?

Facebook đề xuất là gì?

Nói một cách dễ hiểu, hiện tượng “ăn đề xuất Facebook” là khi một bài viết trên Fanpage thu hút lượng tương tác vượt trội so với bình thường trong một thời gian ngắn.

Thường thì các bài đăng của Fanpage chỉ đạt từ 100 – 200 Like. Tuy nhiên, đột nhiên có những bài viết tăng đột biến lên 1000 – 2000 Like, thậm chí 10.000 – 20.000 Like hoặc cả 100.000 – 200.000 Like. Điều này cho thấy rằng 99% bài đó đang được Facebook đề xuất. Từ đó, tôi gọi đó là “ăn đề xuất Facebook“.

Ngoài Facebook, bạn cũng có thể gặp hình thức đề xuất này trên các nền tảng khác như Youtube, Tiktok,… với nhiều tên gọi khác nhau như lên xu hướng, bắt trend,…

Tác dụng của đề xuất Facebook

Việc Facebook đề xuất bài viết như vậy có rất nhiều tác dụng, trong đó tác dụng rõ ràng nhất là tăng đột biến số lượng Like và Follow của Fanpage. Tuy nhiên, đây chỉ là một chuyện nhỏ. Nhiều người có thể thấy phê, nhưng tôi thì chưa. Tại sao lại như vậy? Vì cái tôi hướng tới không phải chỉ là số lượng Like và Follow đơn thuần như vậy.

Điều tôi quan tâm nhất khi ăn đề xuất Facebook chính là thu nhập, hay nói cách khác là tiền. Đương nhiên, yếu tố này chỉ xảy ra khi bạn đang sử dụng các biện pháp kiếm tiền từ nền tảng Facebook.

Hiện nay, có hai hình thức kiếm tiền thông dụng nhất khi bạn được Facebook đề xuất:

1. Kiếm tiền trực tiếp từ Facebook bằng chính nền tảng kiếm tiền trên Facebook

Instant Article, hay còn gọi là bài viết tức thời (hoặc IA), là hình thức gần giống như đặt quảng cáo lên website để kiếm tiền.

Facebook Ad Break, hay còn gọi là quảng cáo trong luồng (hoặc FAB, ADB), là hình thức kiếm tiền gần tương tự như kiếm tiền trên Youtube.

Theo tôi, đây là hai hình thức kiếm tiền tốt nhất khi được đề xuất. Nếu đã gọi là “ăn đề xuất Facebook” thì chắc chắn cách kiếm tiền phê nhất là kiếm trực tiếp từ đó. Vấn đề này chắc không cần bàn cãi.

Dưới đây là một ví dụ về thu nhập từ FAB của tôi trong tháng 7/2019 từ một lần đề xuất, một khoản thu nhập không tồi chút nào. Nhưng ít ai biết rằng, việc duy nhất tôi làm lúc đó chỉ là đăng video rồi đi ngủ.

Kiếm tiền trực tiếp từ Facebook bằng chính nền tảng kiếm tiền trên Facebook

2. Kiềm tiền gián tiếp thông qua kéo traffic về website

Cách kiếm tiền bằng việc kéo traffic về website là phương pháp thông dụng nhất, phổ biến nhất và dễ làm nhất để kiếm tiền trên Facebook. Theo tôi, khoảng 80% người kiếm tiền từ Facebook sử dụng phương pháp này.

Người ta ưa chuộng phương pháp này không chỉ vì nó dễ thực hiện, mà còn vì việc đăng ký và sử dụng các phương tiện khác trên Facebook rất khó khăn và phức tạp. Việc đăng ký có thể gặp nhiều khó khăn và thủ tục rắc rối. Hơn nữa, Facebook còn áp dụng nhiều chính sách nghiêm ngặt và có thể khóa tài khoản của người dùng nếu vi phạm.

Vì vậy, cách kiếm tiền bằng việc kéo traffic về website vẫn là giải pháp phổ biến nhất. Các người dùng chỉ cần đănglink website lên Fanpage để người dùng bấm vào đọc. Điều đơn giản như vậy có thể mang lại lượng tương tác bài đăng tăng vọt khi được đề xuất.

Từ đó, lượng truy cập website cũng sẽ đột biến theo tỷ lệ tương ứng. Nhờ đó, người dùng có thể kiếm tiền bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó phương pháp thông dụng nhất là đặt quảng cáo bên thứ ba (Google Adsense, MGID, Infolink,…).

Kiềm tiền gián tiếp thông qua kéo traffic về website

Facebook đề xuất trong bao lâu?

Thường thì quá trình đề xuất bài viết sẽ kéo dài khoảng 4-6 ngày và sau đó lượng tương tác sẽ dần yếu đi cho đến khi kết thúc. Khi đó, Fanpage của người dùng sẽ trở lại trạng thái bình thường. Để tiếp tục tận dụng cơ hội, người dùng cần tiếp tục đăng bài và hy vọng được Facebook đề xuất lần tiếp theo.

Dưới đây là một ví dụ cho hiện tượng này: Trong khoảng thời gian từ ngày 14/7 đến 18/7, lượng truy cập website của tôi biến động theo một đường méo Parabol. Đây là hiện tượng lên và xuống rất thường thấy khi được Facebook đề xuất.

Facebook đề xuất trong bao lâu?

Facebook đề xuất kiếm được bao nhiêu tiền

Vấn đề này chắc chắn là điều mà nhiều người quan tâm. Như tôi đã đề cập ở trên, thu nhập của người dùng sẽ phụ thuộc vào mức độ tương tác của đề xuất, cùng với một số yếu tố khác, bao gồm lĩnh vực hoạt động của người dùng, nội dung bài đăng, tỉ lệ giữ chân người dùng và có thể còn phụ thuộc vào yếu tố tâm linh, chẳng hạn như số lượng nhang mà người dùng thắp.

Tuy nhiên, không phải lúc nào đề xuất Facebook cũng mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là có đề xuất thì sẽ có thu nhập. Từ việc tăng từ 100 lượt thích đột ngột lên 1.000 lượt thích cũng gọi là đề xuất, trong khi tăng từ 10.000 hoặc 100.000 lượt thích cũng được coi là đề xuất. Số tiền mà người dùng kiếm được sẽ tỷ lệ thuận với sức mạnh của đề xuất. Tất nhiên, độ tương tác càng lớn thì số tiền kiếm được càng nhiều.

Facebook đề xuất kiếm được bao nhiêu tiền

Cách ăn đề xuất facebook đơn giản nhất

Câu hỏi này là vô cùng quan trọng và đáng giá nhiều giá trị. Tuy nhiên, khẳng định với các người dùng rằng thế giới này không ai biết chắc chắn được điều đó. Có thể chỉ là một số thủ thuật để tăng khả năng bài đăng được đề xuất trên Facebook. Hầu hết mọi người đều ôm tâm lý may mắn để tạo ra sự tương tác.

Tuy nhiên, từ các yếu tố đó, chúng ta có thể suy ngược lại một chút:

Đề xuất là lượng tương tác nhảy vọt trong một thời gian ngắn. Vậy làm sao để được đề xuất trên Facebook, tạo ra lượng tương tác nhảy vọt trong thời gian ngắn? Dưới đây là một số thủ thuật mà người dùng thường hay sử dụng:

  • Đăng bài viết thật sự hấp dẫn, thời sự, độc đáo vàbắt kịp xu hướng mới nhất.
  • Sử dụng Facebook Ads, mua like, share, comment,… để tăng tương tác cho bài viết.
  • Sử dụng Fanpage lớn để chia sẻ, đăng bài qua các trang khác để tăng tương tác.
  • Đăng link bài viết ngay dưới phần bình luận của một bài đang được đề xuất.
  • Hoặc sử dụng nhiều cách khác mà người dùng tự nghĩ ra để tăng tương tác cho bài viết.

Cách ăn đề xuất facebook đơn giản nhất

Tóm lại, không có cách nào chắc chắn để tạo ra lượng tương tác nhảy vọt trong thời gian ngắn trên Facebook. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng một số thủ thuật và chiến lược để tăng khả năng bài đăng được đề xuất và tăng tương tác của bài viết.

Kết luận

Tóm lại, tôi đã tổng quan những quan điểm và kiến thức cá nhân của mình về cách ăn đề xuất facebook. Phương pháp này có thể mới hoặc cũ, nhưng tôi tin rằng nó sẽ giúp nhiều người có cái nhìn khác biệt hơn về vấn đề này.

Bài viết liên quan:

20+ cách tăng tương tác Facebook miễn phí mà bạn cần biết

Hướng dẫn cách lấy lại tương tác trên facebook chi tiết

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.