Làm thế nào để bán một page trên Facebook? Làm thế nào để đánh giá một trang trên Facebook? Khách hàng cần một page chắc chắn nên chúng ta cần làm như thế nào xây dựng được page Facebook chuyên nghiệp. Theo dõi ngay bài viết Hướng dẫn các cách bán fanpage facebook và đánh giá page Facebook của atpholdings.vn để cùng tìm hiểu cách buôn bán page Facebook nhé.
Mục lục
ToggleBán fanpage Facebook là như thế nào ?
Fanpage kênh Facebook giống như 1 cửa hàng ngoài đời thực. Và bạn sẽ dùng kênh Facebook cá nhân của mình để quản lý fanpage cửa hàng này
Đương nhiên, trong trường hợp các nàng không còn muốn dùng và khai thác trang cá nhân này nữa, bạn có thể bán lại cho 1 ai đấy mà họ có mong muốn mua và dùng
Việc bán trang Facebook cũng tương đối dễ dàng, bạn chỉ cần nhận tiền từ người mua và chuyển quyền admin, quyền sở hữu trang (nếu có) cho người mua. Sau đấy thoát hoàn toàn quyền quản trị khỏi trang là được.
Xem thêm Marketing Online là gì? Tất tần tật về Marketing Online bạn cần biết
Khi kinh doanh có có thể xây dựng page từ con số 0?
Cá nhân cũng sale từ page 0 like nhiều. Cũng ko phải sợ phải nghĩ là mua like để khách hàng tin tưởng , tuy nhiên cơ hội tiếp cận người sử dụng là cực kì khó?
Page cần làm gì để sale tốt:
– avatar rõ ràng, điểm nhấn, đẹp
– cover bắt buộc phải có, cũng phải bài bản, hotline, địa chỉ xác thực…
– Nội dung page ngoài post bán hàng 80% còn 20% là content liên quan: nguồn hàng, công đoạn sản xuất, hướng dẫn, góp ý người tiêu dùng, event…
Chỉ nên thực hiện như vậy người tiêu dùng vào page kể cả 0 like cũng đủ độ uy tín để hợp tác giao dịch. Nhưng nỗi lo đặt ra ở đây là page 0 like thì sẽ không ads mặt hàng rộng rãi trên thị trường , người sử dụng sẽ chẳng rõ đến nhiều , thời cơ đến gần hơn người tiêu dùng coi như con số 0. Vì vậy page của bạn cần phải có một lượng like thật để có lượng tương tác nhiều hơn.
Hãy cứ làm vậy , nếu như bài viết , sản phẩm của bạn hợp lý cả về lượng và chất cao bài đăng người tiêu dùng sẽ tự like page mình.
Đánh giá hiệu quả trang cá nhân kênh Facebook
Đo đạc mức độ tiếp cận của nội dung bằng lượt likes và reach
Trong mục Likes của Insight, bạn sẽ biết được số lượt yêu thích trang từng ngày, tổng cho đến thời gian hiện tại và nguồn gốc của các lượt yêu thích đó tự nhiên hay thanh toán, thích trực tiếp trên trang của bạn hay từ trang đề nghị, tìm kiếm…
Thậm chí, bạn còn có khả năng theo dõi lượng fan bỏ yêu thích và nguồn. Từ những con số tổng quát này, bạn có thể hiểu được trạng thái trang cá nhân của để đưa rõ ra cách quản lý bán hàng trên Facebook sao cho tốt hơn.
Để hiểu được chỉ số này, bạn không nhất thiết phải vào Insight hay export dữ liệu mà có thể được hiển thị bên dưới mỗi post của bạn và được cập nhất theo thời gian thực. Nếu bạn muốn được biết số lượng reach trung bình trong 1 giai đoạn chi tiết thì chỉ việc cộng tất cả rồi chia cho số lượng post là ra.
Thường lượng reach trung bình với fanpage dưới 15.000 fan chiếm phần trăm 10% là tương đối tốt. Còn với trang cá nhân có lượng fan nhiều hơn 15.000 thì chỉ đến gần hơn được 2-6% bởi do chính sách hạn chế của kênh Facebook.
Xem thêm Tổng hợp nhiều cách giúp tăng lượt like ảnh trên Facebook
Đo đạc cấp độ hấp dẫn và lan truyền của thông tin
Bạn đã biết được nội dung của mình đã tiếp cận được đến bao nhiêu người. Điều kế tiếp bạn cần quan tâm đó là những nội dung đó có được họ chú ý không và ở cấp độ như thế nào?
Chỉ số này được gọi là tỷ lệ tương tác (ER). chỉ số này của mỗi post được tính bằng phần trăm tỷ lệ của tổng số người sử dụng được đến gần hơn trên số reach của post. Trong đó, tổng số người sử dụng tương tác trên post được hiểu là tất cả các hoạt động thể hiện mong muốn thực tế thật sự như like, comment, chia sẻ, click coi ảnh/video/link…
Đo đạc chất lượng fan của trang cá nhân
Việc thực hiện những công việc để lượng fan càng tăng nhiều càng tốt nhưng đặc biệt hơn bạn phải quan tâm đến biện pháp cho họ trở nên năng động hơn trong tương tác với fanpage.
Chất lượng fan được tính bằng tỷ lệ phần trăm lượng fan đã nhìn thấy post so với tổng số fan. Để xem được Số liệu thống kê bạn nên xuất file báo cáo excel chứ không coi được trên kênh Facebook Insight:
Để tận dụng hữu ích từ trang cá nhân, bạn hãy cân đối Mọi thứ từ số lượng fan cho tới chất lượng nội dung các post và các công việc giúp kích thích phát triển tương tác họ.
Cách bán fanpage facebook
Khi mong muốn bán trang cá nhân thì bạn cũng như người mua sẽ luôn phải chọn lựa mình luôn phải làm gì phải không ? Hướng dẫn giao dịch mua bán fanpage chi tiết như sau
Bán cho cá nhân – cách bán fanpage facebook
- Bước 1: Gặp trực tiếp
- Bước 2: Chốt giá & nhận tiền từ người mua
- Bước 3: Thêm quyền quản trị viên cho người mua
- Bước 4: Thoát quyền quản trị viên, và quyền chủ có được fanpage (nếu có)
Xem thêm Hướng dẫn chi tiết tạo quảng cáo miễn phí trên Facebook
Bán cho bên thu mua
- Bước 1: Chốt giá
- Bước 2: Chuyển quyền admin cho bên mua
- Bước 3: Nhận thanh toán từ bên mua qua chuyển khoản
Lưu ý: Vì khi bán fanpage cho bên thu mua, thường họ cần phải nhận quyền admin trước khi thanh toán tiền cho bạn. Vậy có thể bạn cần phải xem xét lựa chọn bên thu mua cực kỳ đáng tin cậy để làm giảm việc bán fanpage giá tốt rồi mà còn bị quỵt tiền không nhận được đồng nào nữa nhé.
Trên đây là các cách bán fanpage facebook tốt nhất hiện nay, hãy chọn cho mình cách phù hợp nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( docco.vn, sapo.vn,… )