Search
Close this search box.

Các cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đỉnh cao

Rate this post

Nghề sale luôn có những bí quyết để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Đến với atphodlings.vn hôm nay, sẽ bật mí những cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đỉnh cao, giúp doanh nghiệp chốt đơn hàng loạt. Theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Thiết lập niềm tin với khách hàng – các thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

Kỹ năng thuyết phục khách hàng chỉ được phát huy tốt nhất có thể khi bạn tạo được niềm tin với họ (Ảnh: americommerce.com)
Kỹ năng thuyết phục khách hàng chỉ được phát huy tối ưu có khả năng khi bạn tạo được sự tin tưởng với họ (Ảnh: americommerce.com)

Muốn làm thay đổi tâm lý ai đấyđầu tiên bạn cần tạo niềm tin cho họ. Đối với người tiêu dùng cũng vậybạn cần phải tạo niềm tin cho họ trước khi làm thay đổi tâm lý họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Huthwaite đã đưa rõ ra 3 yếu tố tạo có thể niềm tin của khách hàng:

Sự thật thà

Khách hàng đánh giá cao sự trung thực khi thực hiện công việc với một doanh nghiệp dịch vụ. Họ muốn một người sale thẳng thắn về mọi nỗi loxác định rõ điều gì là có khả năng và không thể.

Năng lực – cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

Người sử dụng luôn muốn được chiều lòng bởi một nhân viên có khả năng và có kiến thức sâu về mặt hàng họ đang bán. Họ cần cảm thấy an toàn và tin tưởng nhất khi làm việc với bạn. Vì thếbạn phải cần chứng tỏ khả năng của mình bằng kĩ năng ăn nói, sự hiểu biết sâu về sản phẩm,…

Mong muốn thực tế và lắng nghe

Người sử dụng muốn bạn nắm được cảm nhận của họ. Bạn cần quan tâm và lắng nghe những gì người sử dụng nói để hiểu được điều bận tâm của họ là gì? Họ cần gì? Lắng nghe kể cả những chuyện không có sự liên quan đến mặt hàng để hiểu khách hơn.

Xem thêm Hướng dẫn cách xây dựng các chiến lược trong kinh doanh

Trả lời trước cả khi họ đặt câu hỏi.

Hầu hết khách hàng B2B đi qua hành trình mua hàng (buying process) trước cả khi họ trò chuyện với nhân viên sales. Họ tự thực hiện những cuộc chiết suất độc lập và tìm câu giải đáp cho câu hỏi của chính mình.

Bạn biết chính xác người sử dụng ở đâu sau những bước đầu của hành trình đó: Họ đang cần thêm nội dung. Vậy thay vì ngồi lại và chờ đợi họ đến với bạn, vì sao không chủ động hỗ trợ họ trước?

Khi bạn tiến hành việc giới thiệu mình đến khách hàng, hãy cùng với một mẩu thông tin để người có khả năng mua hàng hiểu một cách rõ ràng hơn về mặt hàng mà bạn cung cấp. Bằng cách gửi kèm những bài blogs, case studies cụ thể, và những hoàn cảnh đã từng thành công trước đây, bạn sẽ giúp họ trả lời phần đông những thắc mắc trước cả khi họ đặt câu hỏi với bạn.

Xem thêm Tổng hợp các nguyên tắc phát triển chiến lược kinh doanh

Lấy thông tin căn bản về khách hàng

cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm
Luôn rạng rỡ với khách hàng

Bạn sẽ khó có khả năng tạo dựng được những cuộc hội thoại ý nghĩa với khách hàng nếu như không hiểu rõ nhiều thông tin về họ. Thật tuyệt vời nếu như bạn chia sẻ được với các người sử dụng các thông tin riêng tư thân cẩn. Ngoài rabạn phải cần ăn khớp bài bản với những gì mà CEO của tổ chức mong đợi ở bạn. Để được như vậy, vai trò của bạn sẽ như một nhà chiến lược và khích lệ trong hội thoại với người tiêu dùng.

Vì vậy, trước buổi gặp gỡ, bạn cần phải thu thập tất cả thông tin đối tác. Việc lấy thông tin có thể qua tờ gấp, catalogue, gọi điện thoại, v…v.. Để hiểu được họ là ai và họ mong muốn gì. Sau đấy, bạn lập một danh mục những biện phápđề nghị để chứng minh mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn chiều lòng tốt cho đối tác.

Chuẩn bị tốt những tài liệu cần thiết

Bạn phải chuẩn bị sẵn sàng những giấy tờ cần thiết cho buổi gặp mặt khách hàng xảy ra suôn sẻ nhất. Những tài liệu đấy gồm có danh thiếp, tờ gấp, catalogue, công cụ để chiều lòng thuyết trình, máy tính… Hãy cam kết những tài liệu này được đấy được kiểm duyệt kỹ càng trước khi trình bày với người tiêu dùngnên nhớ rằng, chúng sẽ được người tiêu dùng của bạn sử dụng để đo đạtso sánh với đối thủ cạnh tranh của bạn trước khi quyết định có mua những sản phẩm của bạn.

Xem thêm Bán hàng online có cần giấy phép kinh doanh không?

Có sự khơi màn phù hợp

Hãy tạo ra một cuộc hội thoại ý nghĩa với khách hàng ngay từ khi mở bài mới mong đối phương chú ý và ấn tượng với bạn đến cuối cuộc nói chuyện. Bạn cần hiểu rõ mục đích của cuộc gặp mặt và mục tiêu nhắm tới người tiêu dùng từ đấy vạch ra kế hoạch khởi đầu bài bản, đúng hướng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thận trọng trong việc chỉ ra cho người sử dụng thấy rằng các chương trình tiếp thị bán hàng của doanh nghiệp bạn phù hợp với những gì họ đang mơ ước. Trên toàn bộ hãy luôn đồng cảm và chú ý tới khách hàngđảm bảo thành công sẽ nằm trong tầm tay bạn.

Trên đây là những cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đỉnh cao và hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, blog.growsteak.com,… )

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn