Tìm kiếm
Close this search box.

Chiến lược marketing online cho kinh doanh thực phẩm sạch

Đánh giá bài viết

Hiện nay các ca ngộ độc thực phẩm do mất vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng tăng. Việc chọn lựa thực phẩm sạch có nguồn gốc xuất xứ nhất định là ưu tiên của phần lớn người tiêu dùngtạo ra một thị trường tiềm năng cho những người mong muốn startup bán hàng. Vậy làm gì để truyền bá rộng rãikinh doanh shop thực phẩm sạch tới tay người tiêu dùng. Cùng atpholdings tìm hiểu Chiến lược marketing online cho kinh doanh thực phẩm sạch hiệu quả nhé.

Triển vọng ngành kinh doanh thực phẩm sạch hiện nay và trong tương lai

Thực phẩm bẩn là nỗi lo khổng lồ nhất của người tiêu sử dụng hiện nay. Thịt bị ngâm hoá chất, rau phun thuốc, trái cây nhiễm khuẩn khiến tỉ lệ người mắc ung thư tăng cao. Thực phẩm bẩn không những ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.

Vì thế mà nhu cầu dùng thực phẩm sạch ngày càng tăng cao với rau sạch thôi đã có hơn 1.176.230 lượt tìm kiếm. Để người tiêu dùng giảm nỗi lo thực phẩm bẩn, các shop thực phẩm sạch mở ra để kinh doanh. Nhưng mà không phải cửa hàng nào cũng thu hút được lượng khách hàng đông, đều đặn. Gây phung phí một khoảng ngân sách lớn cho chủ bán hàng.

Marketing shop thực phẩm sạch mang lại ích lợi gì?

Marketing online là công cụ có khoản chi thấp mặc dù vậy đem đến hiệu quả tuyệt vời nhất. Chỉ cần áp dụng đúng phương án marketing online công ty bạn sẽ nhận được lợi ích:

Tăng lượng doanh thu cho shop

Khoản chi từ 500 – 1000đ cho 1 khách hàng có khả năng mua hàng

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu, phủ sóng thị trường thực phẩm sạch online.

Xem thêm Cách tìm facebook qua số điện thoại cực hay

Phương án marketing thực phẩm sạch nhằm thu hút khách hàng

marketing-thuc-pham-sach-1

Marketing thực phẩm sạch

1. Nghiên cứu kỹ càng về thực phẩm sạch  lợi ích của nó

Để có thể marketing hiệu quả cho thực phẩm sạch thì đầu tiên bạn cần hiểu rõ về nó cũng như ích lợi to lớn mà thực phẩm đem tới cho người tiêu sử dụng để từ đây có cho mình một bản kế hoạch marketing thực phẩm sạch chi tiết.

Ví dụ: Bạn hãy tự hỏi bản thân sản phẩm sạch là gì. Sản phẩm sạch mà bạn bạn khác gì so với các kiểu rau, hoa quả được bán ở chợ, những tiêu chi như nguồn gốc, độ tươi mới có đạt tiêu chuẩn không, có giúp bổ sung cho chế độ ăn uống lành mạnh hoặc tăng cường năng lượng nhanh không. Hãy bảo đảm mỗi khách hàng đến cửa hàng của bạn đều phong phú thông tin có ích.

Xem thêm KINH DOANH MỸ PHẨM TRÊN MÔI TRƯỜNG ONLINE NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU

2. Khẳng định vị trí chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch của bạn trên thị trường

Ví dụ: hãy tạo ra một câu slogan, bạn có thể nói thực phẩm của bạn là năng lượng từ thiên nhiên sử dụng để thay thế bữa ăn tốt cho sức khỏe đối với những người ăn kiêng, hay thực phẩm sạch đem đến cuộc sống lành mạnh healthy cho gia đình bạn. Bên cạnh việc tuyên bố về vị trí thì bạn cũng cần tìm hiểu kĩ đối thủ cạnh tranh để có những kế hoạch cạnh tranh thích hợp.

3. Tìm vị trí thích hợp để bán thực phẩm sạch

Việc tìm kiếm địa điểm mở cửa hàng cho chuỗi cung ứng thực phẩm sạch là cực kì quan trọng  đồng thời cũng chiếm tới 40% thành bại của shop.

marketing-thuc-pham-sach-3

Giải pháp marketing thực phẩm sạch

Một số kinh nghiệm bạn sẽ tham khảo:

  • Khu vực đông dân cư có nguồn thu khá & có tri thức thì sẽ là điểm cộng vô cùng lớn
  • Khu vực đông người qua lại  tiện lợi cho việc ghé vào mua thực phẩm Ví dụ như các khu vực ở gần chợ, hay gần các tòa nhà cao tầng có nhiều văn phòng làm việc.
  • Khu vực có thu nhập cao & tập trung ở các quận trong nội thành. Hoặc bạn sẽ chọn mở shop thực phẩm sạch ở tầng dưới của các tòa nhà cao tầng.
  • Mặt tiền cửa hàng bạn thì càng rộng càng tốt, tốt đặc biệt là 2 mặt tiền để giúp tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Nên có nhiều khu vực để xe để thuận tiện cho khách hàng ghé thăm quán của bạn.

4. Đặt tên cho chuỗi cung ứng thực phẩm sạch

Thương hiệu sẽ giúp khẳng định sứ mạng mà cửa hàng sẽ đem đến. Bạn nên làm ra sự khác biệt  ấn tượng thông qua tên, slogan, logo. Bạn cũng có thể thuê một doanh nghiệp truyền thông chuyên nghiệp để xây dựng hình ảnh cho chuỗi cùng ứng ngay từ ban đầu & giúp marketing cho thực phẩm sạch.

Xem thêm Các Web bán hàng Online miễn phí nhất định bạn phải biết

5. Trang trí shop thực phẩm sạch hấp dẫn

Cửa hàng thực phẩm sạch nên chọn màu trắng hoặc xanh lá cây để tạo cảm giác sạch & thân thiện hơn với môi trường. Mặt tiền phải có các hệ thống biển ngang, dọc  cả biển ra bên ngoài vỉa hè. Trong shop bạn nên treo một vài hình ảnh về giấy chứng thực nguồn gốc xuất xứ sản phẩm cùng một số câu nói khẳng định sứ mạng của cửa hàng.

chiến lược marketing online

Hoạt động marketing thực phẩm sạch

6. Lên kế hoạch marketing cho cửa hàng thực phẩm sạch

Trước khi mở chuỗi cung ứng thì bạn nên chuẩn bị khoảng 2.000-5.000 tờ rơi để giới thiệu. & quảng bá tới người dân khu vực. Vấn đề này sẽ tạo giúp marketing cho thực phẩm sạch hiệu quả thông qua truyền miệng tại khu vực đặt đó  người dân xung quanh sẽ biết tớingoài ra, bạn cũng có thể Marketing qua các kênh như Facebookmạng xã hội instagram  youtube.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà bạn quan tâm về kế hoạch thu hút người dùng của chuỗi cung ứng thực phẩm sạch hay chính là chiến lược marketing online cho thực phẩm sạch. Mong rằng bài đăng trên sẽ giúp ích cho bạn giải đáp câu hỏi thắc mắc này. Nếu như có thắc mắc thì hãy để lại comment hoặc liên hệ ngay cho ATP chúng mình biết nhé. Chúc các bạn thành công!

Nhật Minh – Tổng hợp
Tham khảo: saigonketnoi.vn, admarket.vn

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17