Mỹ phầm là một thứ tất yếu không thể thiếu đối với chị phụ nữ. Dù là ai thì cũng có ít nhất từ hai loại mỹ phẩm trở lên. Vậy có nên bán mỹ phẩm online hay không? Nếu bạn đang còn nhiều thắc mắc hãy cùng tham khảo ngay bài viết bên dưới của atpholdings.vn ngay nhé.
Mục lục
ToggleNhững phức tạp mà bán sản phẩm chăm sóc da online gặp phải?
Khách chỉ “hỏi dạo”
Không ít những trường hợp khách nhắn tin, comment hỏi han về mặt hàng, người kinh doanh tư vấn chán chê nhưng không chốt được đơn hàng. Hoàn cảnh này có 2 nguyên nhân: một là tư vấn chưa đúng cách, hai là khách chỉ “hỏi dạo” để biết nội dung mặt hàng.
Theo kinh nghiệm bán hàng online, bạn phải trả lời khách càng nhanh càng tốt, thời điểm họ phát sinh mong muốn và có thời gian dành cho bạn, nếu chậm trễ, khách sẽ mua hàng của đối thủ hoặc không còn mong muốn mua mặt hàng nữa. Đây cũng chủ đạo là một bí quyết để bán hàng online đạt doanh số cao, đừng bỏ lỡ bất kì một người tiêu dùng nào khi họ tìm đến bạn.
Xem thêm Cách thu hút khách khi bán hàng online hiệu quả nhất 2020
Giao hàng bị khách “bỏ bom” – có nên bán mỹ phẩm online
Có rất nhiều hoàn cảnh, khi mà đã trao đổi mua bán, đến bước chuyển hàng tận nơi cho khách thì gọi điện không nghe máy, nhắn tin không trả lời, những tình huống “dở khóc dở cười” này khiến chủ shop không những không hề có doanh thu mà còn mất một chi phí phí chuyển hàng. Đây là rủi ro mà doanh nhân mỹ phẩm online nào cũng vướng phải.
Nguyên nhân có khả năng do lúc đó khách bận, có việc đột xuất, khách bỏ xót có thể không để ý điện thoại, hoặc khách không đủ tiền nhận hàng khi đó, và nghiêm trọng hơn là khách đổi ý không mua hàng nữa. Để hạn chế rủi ro này xảy ra, trước lúc giao hàng, bạn nên gọi điện xác nhận lại một lần nữa, sau đấy mới giao đơn đi.
Người sử dụng góp ý gay gắt
Khi bán hàng mỹ phẩm online, các phản hồi của khách đều diễn ra trên kênh mạng xã hội, tùy thuộc theo tình huống, tính cách mỗi người mà có phản ứng khác nhau. Khách có thể nhận xét trực tiếp trên fanpage kênh Facebook, nhắn tin phàn nàn, bình luận ở bài đăng, hoặc thậm chí khách có thể đánh giá gay gắt trên các nhóm cộng đồng, các forum gây hiệu ứng lan rộng rất nhanh. Dù trong tình huống nào, chủ cửa hàng cũng có thể nhận lỗi và xin lỗi khách hàng trước, để xoa dịu tâm lý, rồi mới đi tìm tác nhân để xử lý thích hợp.
Xem thêm Bán hàng online cần chuẩn bị những gì để kinh doanh hiệu quả
Tổng hợp những kinh nghiệm sale mỹ phẩm Trực tuyến
Cần có một website để bán mỹ phẩm online đạt kết quả tốt
Kinh doanh mỹ phẩm online thì việc đầu tư site là không thể bỏ qua. Nhắc đến website có khả năng bạn nghĩ đến một cái gì đó to tát. Tuy nhiên các bạn đừng lo, không phức tạp đâu! Nếu chưa có tiền đầu tư website thì chỉ cần lập fanpage trên Facebook là bạn có thể tha hồ recommend mặt hàng và tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng rồi. Sau đấy bổ sung đầy đủ nội dung sản phẩm, “trang hoàng” cho page thật nhiều hình ảnh đẹp mắt, rõ ràng, và quan trọng là “chất lượng phải đảm bảo” nhé! lo lắng nhất là ads một đằng sản phẩm một nẻo.
Xác định đối tượng tiềm năng
Trước tiên, cũng như việc bán các sản phẩm khác, các nàng cần chọn lựa rõ mình sẽ đáp ứng cho đối tượng mục tiêu nào là chính. Sau đó lựa chọn tiếp những đối tượng mục tiêu tiếp theo. Với kinh nghiệm bán sản phẩm chăm sóc da online của mình thì bước này quan trọng lắm nhé! Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến việc bạn viết ads, bí quyết bạn tư vấn hay phải biết người tiêu dùng ở đâu mà tìm đến recommend sản phẩm…
VD: Bán mỹ phẩm cao cấp thì đối tượng người sử dụng ít nhất là phải có tiền. Lúc này cái giá không đơn giản là thứ quyết định họ có mua hàng của bạn hay không mà chủ đạo là chất lượng sản phẩm. vì thế trong bài quảng cáo có khả năng bạn tập trung mạnh vào việc chứng minh chất lượng sản phẩm của mình.
Nên tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi
Lâu lâu bạn cũng nên đưa rõ ra những chương trình khuyến mãi để thúc đẩy nhu cầu của “THƯỢNG ĐẾ”. Phụ thuộc vào các dịp ngày lễ tết … cũng là một nguyên nhân thích hợp để khuyến mãi.
Hoặc đơn giản hơn bạn có khả năng cho những ưu đãi nhỏ như Freeship, giảm giá khi mua nhiều sản phẩm trở lên … Đây chính là con bài rất hiệu quả hỗ trợ bạn tăng thêm lợi nhuận trên một đơn hàng.
VD: Bạn có chương trình: Với bill trên 500k được Freeship.
Lúc này khách chỉ có mong muốn 1 hộp kem 300k tuy nhiên vì muốn Freeship thì có thể họ cố gắng mua thêm 1 mặt hàng khác đủ 500k. Đương nhiên khi khách mua nhiều như vậy thì lợi nhuận cũng sẽ tăng theo.Khi bạn có kinh nghiệm bán sản phẩm chăm sóc da Trực tuyến thì sẽ tự nghĩ ra được nhiều chiều khuyến mãi độc đáo đấy.
Xem thêm Tổng hợp kinh nghiệm làm marketing online tốt nhất 2020
Có nên bán mỹ phẩm online?
Nguồn hàng đầy đủ và đa dạng
Khi tiếp tục bán hàng online, không ít người luôn e ngại khi nghĩ đến việc tìm kiếm một nguồn hàng phù hợp: thuận tiên, giá tốt, ổn định. Có lẽ sản phẩm chăm sóc da là một trong số ít những sản phẩm luôn đã có sẵn rất nhiều nguồn hàng đầy đủ.
Với xuất xứ từ nhiều nước có tiếng như: Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Châu Âu, hàng xách tay… hàng loạt những brand lộng lẫy đã có vị thế trên thị trường.
Nguồn hàng sẵn có của những thương hiệu có tên tuổi giúp cho doanh nhân không phải lo ngại việc xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm. Vấn đề còn lại chỉ là làm sao để sai biệt và tăng cường năng lực cạnh tranh cá nhân.
Dễ dàng đến gần hơn khách hàng
Mỹ phẩm là một trong rất ít những sản phẩm có khả năng phân đoạn thị trường một cách đơn giản và chuẩn xác. Thông thường những khách hàng Trực tuyến vẫn là các chị em phụ nữ. Vấn đề còn lại chỉ là căn cứ vào độ tuổi, nghề nghiệp… để lựa chọn được tập người sử dụng mục tiêu hướng tới.
Đồng thời đối tượng mục tiêu này có thói quen sử dụng internet rất lớn. Họ dành nhiều thời gian để lướt website, online Facebook. thế nên, các site, mạng xã hội, diễn đàn là phương tiện tiếp cận người sử dụng rất hiệu quả nhanh chóng, và tiết kiệm tiền bạc.
Mong muốn mua mỹ phẩm online càng ngày tăng
Nếu khi TMĐT vừa có mặt, tâm lý người sử dụng còn khá e dè trong đến gần hơn và mua hàng thì giờ đây, mua sắm Trực tuyến trở nên một xu hướng rộng rãi tại nước ta. Với những ưu đãi nhờ việc đặt mua Trực tuyến như giảm giá từ 10 đến 15%, sự thuận tiện trong mua và giao hàng, hình ảnh trực quan, sự đánh giá của chính các khách hàng đã mua và dùng sản phẩm trên website, fanpage sale, người ta hào hứng tiếp nhận và cởi mở hơn với những cửa hàng bán hàng sản phẩm chăm sóc da Trực tuyến.
Có nên bán mỹ phẩm online hay không là còn tùy thuộc vào độ mạo hiểm của từng người. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( kiotviet.vn, cosa.vn, baomuctim.com,… )