Nếu bạn là một tín đồ săn đồ giá rẻ online thì đảm bảo bạn đã từng bắt gặp các hình thức flash sale rồi. Đây là 1 trong chiến lược buôn bán được nhiều nhà cung cấp, nhà bán lẻ tung ra nhằm cuốn hút người mua hàng sản phẩm. Hãy cùng với Guru tìm hiểu kế hoạch marketing Flash Sale là gì nhé!
Flash sale là gì?
Flash Sale có ý nghĩa là bán hàng chớp nhoáng; đây là một sự kiện ưu đãi giảm giá chỉ mở bán trong một giờ giấc nhất định. Mô hình này sẽ được PR; quảng cáo rầm rộ; tạo cho người mua có cảm giác chờ đợi; thử thách và chinh phục. Chính vì thế mà chiêu thức bán này này mang lại hiệu quả rất cao.
Lợi ích của Flash Sale
Flash Sale mang lại ích lợi rất lớn cho cả người kinh doanh lẫn người tiêu dùng; đặc biệt trong thời đại Internet hiện nay.
Lợi ích dành cho người tiêu dùng
Tiện ích đầu tiên phải kể đến đó là mua được món đồ mình thích với giá cực rẻ. Có thể nói chỉ khi săn được Flash sale thì bạn mới có dịp sở hữu các món hàng giá trị có tên thương hiệu với giá cực thấp so với thị trường; thường thì chúng sẽ rẻ hơn từ 50 đến 80% giá trị thực tế.
Đồng thời đây cũng là thời cơ để người mua rất có thể thay đổi thói quen tiêu tận dụng với các sản phẩm; Brand Name mới.
Tiện ích đối với Brand Name, cửa hàng bán lẻ
Tăng doanh thu nhanh chóng: Đây chính là chiến lược bán hàng cực hiệu quả. Chỉ trong một khung thời gian nhất định; doanh thu của cửa hàng bán lẻ đã có thể tăng nhanh chóng. Với số lượng lớn hàng bán ra sẽ làm tăng tiền lãi đáng kể bù cho số tiền ưu đãi giảm giá mà công ty đã bán; đó cũng chính là lý do mà flash sale không bao giờ làm cho công ty lỗ.
Kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng: Đây chính là chiến lược khôn ngoan của công ty. Với điều kiện kinh doanh ưu đãi giảm giá chỉ trong một thời gian ngắn; đánh vào đúng tâm lý khách hàng thì chắc chắn quý khách hàng của bạn sẽ đặt ngay mà không đắn đo gì. Điển hình như sự kiện Lễ độc thân 11-11 năm ngoái; chương trình flash sale này đã giúp cho Alibaba thu hồi 6 tỷ đô chỉ trong 1 ngày.
Marketing mạnh mẽ nhờ hiệu ứng viral cực tốt: Xu hướng của người tiêu dùng đó là khi bắt gặp một chương trình khuyến mãi cuốn hút nào đó sẽ giới thiệu ngay cho bạn bè; người thân của bản thân. Sự gắn kết mạng xã hội ngày nay hỗ trợ cho hiệu ứng lan tỏa này cực tốt. Chính vì thế mà thương hiệu sẽ được pr rộng rãi mà không tốn một chương trình Marketing nào.
Quảng bá Brand Name và kích thích vấn đề mua bán của khách hàng: Ngoài việc tăng doanh thu kinh doanh thì Flash sale còn mang lại cho công ty hiệu quả lâu dài đó là quảng bá tên thương hiệu. Nhất là đối với các dòng sản phẩm mới; thương hiệu mới; Flash sale sẽ giúp cho doanh nghiệp vừa kích thích nhu cầu mua bán của khách hàng vừa pr Brand Name cực tốt.
Tác dụng đối với sàn TMĐT
Các sàn TMĐT đang trở thành cầu nối rất lớn cho doanh nghiệp và cả quý khách hàng. Rõ ràng có thể thấy; các chương trình Flash Sale rất phù hợp cho các sàn thương mại điện tử bởi tính nhanh chóng; thu hút và pr của nó.
Thực tế bạn cũng thấy những sàn TMĐT tại nước ta hiện nay đang cạnh tranh rất gay gắt và đã tung ra hàng loại chương trình Flash sale để cuốn hút quý khách hàng. Cụ thể hiệu quả của nó sẽ là:
Tăng doanh thu thần tốc: Theo thống kê từ Criteo; doanh thu bán lẻ của các trang TMĐT trong chiến dịch 11-11-2017 tăng đến 245% so với các ngày thường; lượng truy vấn tăng đến 70%. Trong đó lưu lượt truy cập tăng mạnh nhất là buổi tối sau 21h. Thời gian mua sắm điểm cao là 23h đêm; tức còn 1 tiếng nữa là hết giờ khuyến mại.
Cuốn hút người dùng và mở rộng thị phần kinh doanh: Rõ ràng khi mua hàng online qua điện thoại; Smartphone trở nên thịnh hành hơn hẳn. Do đó mà các chiến lược Flash sale làm rốt tốt trong việc tăng số lượt người setup app TMĐT; một chiến dịch khôn ngoan được rất nhiều doanh nghiệp tìm hiểu.
Tăng lượng tương tác, tăng follow: Để hoàn toàn có thể săn được sale; người tận dụng cần phải canh giờ chuẩn để rất có thể chớp lấy thời cơ mua hàng với giá cực ưu đãi. Vì thế mà lượng truy vấn vào các trang thương mại điện tử cũng tăng theo;
Thu hút được nhiều đối tác mới: Một chiến dịch Flash sale của trang TMĐT thành công sẽ cuốn hút các doanh nghiệp; nhà bán lẻ đăng ký trở thành công ty đối tác kinh doanh trên sàn thương mại điện tử của chính bản thân mình.
Rõ ràng có thể thấy, chiêu thức Flash sale hiện nay mang lại rất nhiều lợi ích cho cả phía quý khách hàng lẫn doanh nghiệp. Vì thế dù bạn ở cương vị nào đi nữa thì cũng nên ứng dụng ngay chiến lược bán hàng đỉnh cao này để rất có thể gia tăng Brand Name và tăng doanh số cao hơn.
Phương Duy – Tổng hợp và Edit