CHI TIẾT ƯU ĐÃI
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 phần mềm trong 20+ phần mềm bởi ATP

    Simple Ninja Pro - Nuôi Nick SLL

    Bộ 4 phần mềm đặc biệt hỗ trợ nuôi nick bán hàng

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Tự động nuôi nick FB, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động gửi tin

    Simple Ads - Quảng Cáo Fb theo UID

    Target mục tiêu quảng FB với tệp UID quét từ FB

    Simple Seeding - Tăng like, cảm xúc, CMT,...

    Hệ thống tăng tương tác miễn phí hàng đầu

    Xem trọn bộ 20+ phần mềm
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
KHO EBOOK, WEBINAR
Search
Close

Chiến lược marketing là gì? Sao lại phải có chiến lược?

Home Kiến Thức Marketing Thuật Ngữ Trong Marketing
ContentATPbyContentATP

Làm marketing mà không có chiến lược marketing đàng hoàng thì rất khó thành công. Vì vậy hôm nay atpholdings.vn sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về chiến lược marketing là gì? Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm về chiến lược marketing nhé.

Contents

  1. Chiến lược là gì?
  2. Những “nguyên liệu” tạo nên một chiến lược marketing thành công
  3. Mục tiêu của chiến lược marketing

Chiến lược là gì?

Chiến lược là tập hợp các quyết định về các mục tiêu lâu dài và các cách thức làm, các bí quyết thức, con đường đạt đến các mục đích đó. Chiến lược khác với chiến thuật. Một chiến lược cần tiếp tục bằng cách xác định các hậu quả hy vọng mà kế hoạch kinh doanh được xác lập để thực thi chúng. Các mục tiêu kế hoạch sẽ đóng vai trò định hướng cho các hoạt động của công ty trong một vài năm.

Việc chọn lựa mục đích chiến lược gì có ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp. Một tổ chức chọn lựa lợi nhuận cao là mục tiêu kế hoạch sẽ tập trung vào chiều lòng các nhóm người sử dụng. Ngược lại, việc xác định mục đích phát triển có khả năng dẫn dắt doanh nghiệp phải đa dạng hóa dòng mặt hàng . Biết được kế hoạch là gì sẽ giúp ích cực kì lớn cho 1 công ty khi  “chiến đấu” với các nhãn hiệu khác trên thị trường.

Xem thêm : Khái niệm về chiến lược marketing 4P là gì?

Nguyên nhân nên xây dựng chiến lược marketing

Theo nghiên cứu, có 46% nhãn hiệu không có chiến lược truyền thông hiệu quả. Và có 16% thương hiệu có truyền thông kế hoạch nhưng lại hoạt động không đạt kết quả tốt.

Việc làm này có nghĩa là một nửa các công ty chẳng thể đến gần hơn với người sử dụng. Bởi vì người sử dụng chưa hề biết tới sự hiện hữu của họ.

Khi không xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm mới, công ty của bạn sẽ mất phương hướng. Và lãng phí tiền bạc cho các kênh không hiêu quả. Cũng giống như mất hết khách hàng tiềm năng vào đối thủ cạnh tranh.

Các chiến lược marketing của công ty thường bao gồm:

  • Value proposition (tuyên bố giá trị của doanh nghiệp)
  • Thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải
  • Các thông tin liên quan đến người tiêu dùng mục tiêu
  • Cách thực hiện

Xem thêm : Hướng dẫn xây dựng chiến lược marketing thu hút khách hàng nhất 2020

Những “nguyên liệu” tạo nên một chiến lược marketing thành công

Mục đích: Theo một cách khác, mục đích của bạn là chi tiết hơn, trong đó nó phục vụ như một sự khác biệt giữa bạn và đối thủ chung ngành của bạn. Hãy xác định coi mục đích của bạn khi sản sinh ra một kế hoạch là gì?

Tính nhất quán: Chìa khóa để tạo ra nhãn hiệu đẹp mắt, chuyên nghiệp trong mắt người tiêu dùng đấy chính là tính nhất quán của thương hiệu. Hãy để cho các chiến lược có tính nhất quán trên toàn diện trận từ marketing, kênh social đến các kế hoạch sản phẩm…

Xác định được chính xác mục tiêu chiến lược là gì là yếu tố tiên quyết giúp cho chiên lược thành công - Chiến lược trong kinh doanh là gì

Tính linh hoạt: Trong thế giới thay đổi nhanh này, các nhà tiếp thị phải duy trì tính linh động để giữ liên quan. Mặt khác, việc làm này hỗ trợ bạn thông minh với các chiến dịch của mình, hãy chuẩn bị mọi hoàn cảnh để trong mọi chiến lược bạn đều có phương án để đương đầu với nó.

Đem lại cảm giác cao: Trong một thị trường mà người sử dụng là trung tâm, hãy tạo ra cho họ những cảm xúc “thân thuộc” nhất để khiến sản phẩm, dịch vụ của bạn có cấp độ thân thiện nhất định.

Nhận diện đối thủ cạnh tranh: Hãy xem đối thủ cạnh tranh như một thách thức để cải thiện kế hoạch của riêng bạn và sản sinh ra thành quả lớn hơn trong brand tổng thể của mình. Vì lẽ đó, coi những gì họ làm và xem những kế hoạch là gì để xây dựng được “chất riêng” cho mình.

Mục tiêu của chiến lược marketing

Mục đích của chiến lược marketing là giúp công ty cam kết chiếm lĩnh được thị phần khi quyết định bước chân vào thị trường bán hàng.
Các công ty khi tiếp tục bán hàng tại một thị trường mới, bước đầu tiên là cần lấy đủ số liệu của tất cả thị trường. Các số liệu này sẽ giúp các doanh nghiệp có cơ sở vững chắc để tính toán, cài đặt kế hoạch truyền thông với phương án kinh doanh tối ưu. Đây chính là phương án khi quyết định “đổ tiền” vào thị trường thì đảm bảo chắc chắn sẽ chiếm lĩnh được thị phần, bảo đảm nằm trong top 3 DN chi phối thị trường mới.
Đây chính là ý nghĩa lớn nhất của chiến lược marketing!

Xem thêm : Tổng hợp các chiến lược marketing online mạnh nhất 2020

Trên đây là những khái niệm về chiến lược marketing và những thông tin bạn giúp bạn hiểu thêm về chiến lược marketing. Mong là bài viết trên có thế giúp ích cho các bạn trên con đường trở thành một marketer thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo(blog.marsal.edu.vn,marketingai.admicro.vn,….)

Related Posts

Mô hình chuỗi giá trị là gì? Vận dụng mô hình chuỗi giá trị trong doanh nghiệp

Mô hình chuỗi giá trị là gì? Vận dụng mô hình chuỗi giá trị trong doanh nghiệp

02/03/2022
Môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản của môi trường vi mô

Môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản của môi trường vi mô

28/02/2022
Đại sứ thương hiệu Gucci – Những cái tên đẳng cấp xứng tầm với ông lớn

Đại sứ thương hiệu Gucci – Những cái tên đẳng cấp xứng tầm với ông lớn

26/02/2022
Sale Marketing là gì? Bí quyết trở thành Sale Marketing chuyên nghiệp

Sale Marketing là gì? Bí quyết trở thành Sale Marketing chuyên nghiệp

24/02/2022

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế bio Link Online
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Những kinh nghiệm bán hàng trên Shopee tốt nhất 2020

Những kinh nghiệm bán hàng trên Shopee tốt nhất 2020

SPECIAL COMBO

Combo Special – Gói giải pháp đặc biệt tùy ý chọn 4 trong 20+ phần mềm mà ATP cung cấp.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FACEBOOK PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT
ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, CV, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SME.
Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
Liên hệ
  • Địa chỉ văn phòng: 160 đường số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0819.5555.44
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 10%