Nhiều nhà sáng tạo nội dung, đặc biệt là những người trên TikTok, đều tò mò về khái niệm “Flop” và cách nó ảnh hưởng đến video của họ. Hiểu rõ Flop là gì và làm thế nào nó ảnh hưởng đến nội dung của bạn là rất quan trọng, vì video Flop có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của kênh của bạn. Bài viết này sẽ cho bạn biết được Flop TikTok là gì? Tại sao bị Flop? Cách hết bị Flop trên Tiktok.
Mục lục
Toggle1. Giải mã Flop trên TikTok
Flop trên TikTok, còn được gọi là bóp tương tác, là tình trạng khi người dùng gặp phải sự giảm sút đáng kể trong tương tác trong một khoảng thời gian do số lượt xem và lượt thích bị giảm. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc video bị Flop, để hiểu rõ hơn về những nguyên nhân này, mời bạn đọc tiếp phần sau.
2. Nguyên nhân khiến kênh TikTok bị flop
- Nội dung không hấp dẫn, không thu hút sự chú ý của khán giả.
- Video chứa quá nhiều quảng cáo, PR hoặc logo, nhãn hiệu của một thương hiệu cụ thể.
- Thiếu sự đồng nhất và nhất quán, liên tục thay đổi nội dung khiến cho TikTok không thể nhận diện được đối tượng của bạn.
- Thông tin cá nhân như địa chỉ nhà, số điện thoại được tiết lộ trong video.
- Sử dụng âm nhạc hoặc hình ảnh có bản quyền mà không có sự cho phép.
- Dẫn dắt người xem sang các nền tảng khác như Zalo, Facebook…
- Chứa hình ảnh bị cấm như máu, bạo lực hoặc nội dung 18+.
- Khuyến khích các hành vi bạo lực, nguy hiểm như đánh nhau, tự tử, đua xe trong video.
Xem thêm: Cách đăng video Tiktok không bị mất tiếng (bản quyền âm thanh)
3. Làm cách nào để TikTok không bị flop
Không xây dựng nội dung vi phạm chính sách của Tiktok
Trước khi đăng video lên Tiktok bạn nên tìm hiểu rõ những chính sách của Tiktok để tránh tình trạng vi phạm. Và nếu không may mắc phải những quy tắc đó thì bạn nên ẩn video trên kênh, nhưng lưu ý không nên vội vàng đăng ngay một video khác để thay thế.
Không sử dụng hình ảnh và nhạc có bản quyền
Để tránh tình trạng bị tắt tiếng hay hình ảnh dính bản quyền bị bóp tương tác, bạn nên sử dụng nhạc do chính Tiktok cung cấp, hoặc hãy kiểm tra kỹ lượng bản quyền trước khi sử dụng.
Không quảng cáo sản phẩm trực tiếp trong nội dung video
Thay vì quảng cáo trực tiếp dễ bị tụt view, bạn hãy khéo léo lồng ghép nội dung giải trí sao cho thật phù hợp, hấp dẫn. Với cách làm này, vừa giúp video của bạn hấp dẫn thu hút người xem mà vẫn giới thiệu được sản phẩm, dịch vụ của mình.
Hạn chế tối đa việc điều hướng người dùng sang các nền tảng khác
Trường hợp đơn vị của bạn sử dụng nhiều nền tảng để kinh doanh và bạn muốn điều hướng khách hàng sang các kênh khác thì bạn có thể link bio và để các đường link tương ứng với từng kênh vào nội dung. Như vậy, khách hàng có thể tùy chọn nhấn vào link bio để tham khảo các kênh của bạn mà không vi phạm quy tắc Tiktok.
Tạo chủ đề và nội dung thống nhất với nhau, hoặc bắt theo trend
Để video có thể lên xu hướng dễ dàng, không nên lấy video hay nội dung từ video khác, bạn cần phải đầu tư nội dung thật chất lượng, hấp dẫn và đặc biệt phải nắm bắt xu hướng theo cách riêng của mình. Đó là cách làm mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất khi tới kênh của bạn.
Đính kèm hashtag vào video trên Tiktok
Đính kèm hashtag cũng là cách giúp video của bạn nhanh chóng lên xu hướng. Bạn hãy chọn ra những từ khóa có liên quan đến chủ đề video của mình rồi chuyển chúng thành hashtag để gắn vào phần mô tả video. Nếu video có nội dung bắt trend, thì bạn có thể gắn các hashtag đang lên xu hướng để tăng thêm lượt tương tác cho video.
Lựa chọn khung giờ để đăng video lên Tiktok
Lựa chọn khung giờ vàng để đăng video là cách thu hút tương tác hiệu quả trên nền tảng Tiktok. Trong đó, bạn có thể tham khảo khung giờ sau:
- Từ 6h – 8h: là thời gian mọi người bắt đầu thức giấc và sẽ dành một chút thời gian để lướt Tiktok trước khi đi làm, đi học.
- Từ 12h – 13h: là thời gian bắt đầu nghỉ ngơi nên lượng người truy cập vào Tiktok rất cao.
- Từ 18h – 20h: là khoảng thời gian ăn tối nên mọi người cũng thường có xu hướng lướt Tiktok khá nhiều.
- Từ 22h – 0h: là thời điểm thích hợp để lên Tiktok xem video giải trí sau một ngày học tập, làm việc để chuẩn bị trước khi đi ngủ.
Với những cách trên, tình trạng kênh Tiktok bị flop sẽ được khắc phục hiệu quả. Tuy nhiên, với những ai đang kinh doanh trên Tiktok thì bên cạnh việc đảm bảo nội dung chất lượng, bạn cũng cần phải nâng cao trình độ quản lý kênh của mình để làm sao thu hút và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Đồng thời, cũng cần đồng bộ sản phẩm, đơn hàng trên các nền tảng xã hội về một hệ thống để tối ưu quản lý.
Lời kết
Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những bí kíp hữu ích để “cứu vãn” kênh TikTok flop và gia tăng tương tác hiệu quả. Hãy kiên trì áp dụng những bí kíp này, kết hợp với việc sáng tạo nội dung độc đáo và xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể biến kênh TikTok của mình trở thành “con cưng” của cộng đồng mạng!flop la gì trên tiktok