Tìm kiếm
Close this search box.

Xu hướng bán hàng Online và đâu là giải pháp bán hàng online?

Lựa chọn mô hình kinh doanh online cho nguồn nhập mỹ phẩm
Đánh giá bài viết

Bán hàng Online là một trong những cạc kiếm tiền và được ưa chuộng nhiều nhất từ đầu năm 2020, vậy giải pháp bán hàng online là gì?

Bán hàng online là gì?

Trước hết để có thể bán hàng online hiệu quả và có những chiến lược, giải pháp phù hợp, bạn cần phải hiểu thế nào là bán hàng online.

Bán hàng online hay còn được gọi là bán hàng trực tuyến là hoạt động kinh doanh, buôn bán, trao đổi hàng hóa diễn ra gián tiếp. Người bán không nhất thiết phải có một cửa hàng, giao dịch được thực hiện mà không cần có sự tiếp xúc trực tiếp từ hai bên. Nhờ vào sự phát triển của mạng Internet, người mua và người bán có thể dễ dàng liên hệ với nhau thông qua các thiết bị điện tử.

Tiết lộ giải pháp bán hàng trực tuyến trong năm 2017

Kinh doanh online có thể bao gồm hoạt động mua bán hàng hóa trực tuyến hoặc cung cấp một dịch vụ trực tuyến. Là một người chủ cửa hàng kinh doanh online, bạn có vô vàn những lựa chọn khác nhau về lĩnh vực mình muốn tham gia.

Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả, hút khách nhất hiện nay

Các giải pháp bán hàng online

Dùng mạng xã hội – giải pháp bán hàng online

Mạng xã hội trở nên phổ biến và là mảnh đất màu mỡ cho những nhà kinh doanh online, đặc biệt Facebook là thông dụng nhất, hầu như mỗi người từ 15 – 50 tuổi đều sở hữu tài khoản cá nhân và thời gian sử dụng cao, mạng xã hội là nơi gặp gỡ giao lưu của mọi người cùng sở thích, cùng nhu cầu, …tập trung để tạo thành một cộng đồng ảo. Điều này giúp các nhà quảng cáo Facebook khai thác và sử dụng mạng xã hội để kinh doanh online.

Dùng Email Marketing – giải pháp bán hàng online

Email marketing hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận để giới thiệu quảng bá sản phẩm/dịch vụ hay lời cảm ơn… cùng với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ, hay nói cách khác emai marketing mang trách nhiệm tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong suy nghĩ khách hàng. Thời gian gần đây email marketing thường có tai tiếng khi các công ty, doanh nghiệp lạm dụng và nhiều người dùng xem là “thư rác” tuy nhiên không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Email marketing trong quảng cáo online.

2 05 08 2016

Viết bài PR sản phẩm – giải pháp bán hàng online

  • Khơi dậy sự quan tâm của người đọc bằng một tiêu đề hấp dẫn.
  • Mô tả các vấn đề liên quan đến sản phẩm và những lợi ích nó mang lại cho người dùng
  • Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Đưa ra tính đảm bảo tuyệt đối.
  • Liệt kê sự cần thiết.
  • Các chương trình khuyến mại đi kèm.

Dùng quảng cáo online – giải pháp bán hàng online

Hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến được nhiều doanh nghiệp sử dụng, trong số đó có Youtube, quảng cáo Google Adwords 2 kênh mạnh mẽ giúp quảng bá thương hiệu đồng thời chi phí cho doanh nghiệp không quá cao.

3 05 08 2016 pzugi

Đặc biệt với youtube bạn có thể đăng tải video, giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, khuyến mãi…các video nên làm ngắn gọn, cụ thể, hình ảnh nổi bật sẽ lôi cuốn được sự chú ý khách hàng và tăng tính nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Một số lưu ý khi lên bài

1 Hình ảnh

Các bài đăng kèm hình ảnh đem lại hiệu quả vượt trội so với hình thức đăng quảng cáo bằng văn bản. Để trưng bày sản phẩm trong kinh doanh online, xử lý, lựa chọn hình ảnh là khâu bạn cần phải chú tâm nhất. Khách hàng mong muốn có những bức ảnh chân thực nhất, cũng đề cao tính thẩm mỹ. Đánh vào tâm lý ưa chuộng cái đẹp, đầu tư vào hình ảnh sản phẩm, tuy nhiên cũng đừng quá đà, làm thay đổi thuộc tính thật của sản phẩm dẫn đến tình trạng khách hàng phản hồi, yêu cầu đổi trả sản phẩm.

2 Tiêu đề

Tiêu đề bài đăng quyết định người dùng có tiếp tục đọc thông tin mà bạn đưa ra hay không. Chỉ với vài giây lướt qua tiêu đề, người truy cập có thể chọn xem thêm, hay chỉ đơn giản kéo chuột lướt qua mà không để lại tương tác. Một tiêu đề bài đăng hay phải đảm bảo những yếu tố dưới đây:

  • Ngắn gọn: Tiêu đề ngắn gọn giúp người dùng dễ ghi nhớ chúng hơn. Không ai bỏ thời gian để đọc những dòng tiêu đề “đầy tâm huyết” lên tới hàng trăm ký tự của bạn.
  • Gây tò mò: Tiêu đề phải gây được sự tò mò, đặt câu hỏi cho người đọc, kích thích họ đọc thêm nội dung bài đăng để giải đáp thắc mắc đó.
  • Chi tiết: Hãy đưa ra một tiêu đề chi tiết, thể hiện được đúng mục tiêu của bài đăng. Tránh những tiêu đề chung chung, không đi vào giải quyết vấn đề của khách hàng, hiệu quả sẽ không cao.
  • Sáng tạo: Một tiêu đề hay phải bao gồm yếu tố sáng tạo. Người dùng ít muốn đọc lại những thứ nhàm chán, quen thuộc, hãy đầu tư một tiêu đề thật độc đáo.

Với những giải pháp bán hàng online trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ thành công.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: semtop.vn, brandsvietnam.com, sapo.vn…)

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Được vote nhiều
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17