Search
Close this search box.
Kích thước ảnh Facebook

Kích thước ảnh đăng Facebook cực chuẩn [mới nhất 2023]

Rate this post

Kích thước ảnh đại diện, ảnh bìa Facebook đúng chuẩn sẽ giúp bạn đăng ảnh lên facebook sắc nét hơn. Có rất nhiều cỡ ảnh tùy thuộc vào phân loại ảnh đăng facebook như bài đăng facebook thông thường, avatar facebook, ảnh bìa, ảnh quảng cáo,…

Vậy hãy tham khảo ngay các kích thước ảnh đăng Facebook cập nhập mới nhất 2022 trong bài viết dưới đây của ATP Holdings nhé!

Kích thước ảnh Facebook đúng chuẩn
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn

Lợi ích khi dùng kích thước ảnh đăng facebook chuẩn

Kích thước ảnh đăng facebook, ảnh bìa fanpage, ảnh bìa trang cá nhân fb, avatar, Post, Ads,,… hoàn toàn khác nhau. Do đó, việc thiết kế hình ảnh khi đăng lên Facebook đúng chuẩn kích thước sẽ giúp mang lại những lợi ích như:

  • Hình ảnh hiển thị chuẩn kích thước và trông đẹp mắt hơn với người xem.
  • Giúp đăng ảnh lên facebook không bị vỡ, mờ.
  • Giúp tăng tương tác với người dùng.
  • Giúp profile của bạn trông chuyên nghiệp hơn…

Ở bài viết này, mình sẽ chia sẻ chi tiết kích thước chuẩn khi sử dụng ảnh để đăng bài lên Fanpage, Facebook cá nhân của bạn, trong group, tạo event hoặc tạo quảng cáo.

kích thước ảnh chuẩn facebook

Kích thước ảnh bìa (Cover) Fanpage Facebook

Ảnh bìa Facebook là ảnh nằm ngang, xuất hiện ngay trên đầu trang cá nhân hoặc fanpage trên Facebook. Khi bước vào một trang cá nhân hay fanpage của ai đó là bạn sẽ nhìn thấy chúng đầu tiên. Việc sử dụng đúng kích thước ảnh đăng lên bìa Fanpage facebook sẽ giúp bạn có một trang facebook đẹp mắt và chuyên nghiệp…

  • Kích thước ảnh bìa trang cá nhân: Kích thước rơi vào khoảng 851×315 pixels tới 2037×754 pixels.
  • Tỷ lệ ảnh bìa trang cá nhân là 2,7:1.
  • Kích thước ảnh bìa trang fanpage: Kích thước rơi vào khoảng 820×312 pixels tới 1985×745 pixels.
  • Tỷ lệ ảnh bìa của fanpage hơi khác một chút so với ở trang cá nhân, đó là 2,63:1.

 

Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn nhất 2022
Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn nhất 2022

Bạn nên sử dụng định dạng ảnh là đuôi .jpg, .jpeg hoặc .png nếu muốn ảnh có chất lượng đẹp mắt hơn.

Kích thước ảnh đại diện (Avatar) Facebook

Cũng giống như ảnh bìa, ảnh đại diện Facebook sẽ xuất hiện ở ngay phần đầu của trang cá nhân hoặc fanpage. Ảnh đại diện được đặt thu nhỏ trong một khung tròn ở góc dưới bên trái ảnh bìa. Khi bấm vào khung ảnh này, ảnh đại diện sẽ hiện ra kích thích đầy đủ.

Ảnh avatar có hình vuông. Thường được hiển thị:

  • Kích thước tối đa là 2048×2048 pixels và tối thiểu là 168×168 pixels.
  • Kích thước trung bình là 761×761 pixels để đảm bảo độ sắc nét.
  • Kích thước ảnh chất lượng nhất cho Avatar Facebook là 2048×2048 pixels

 

Kích thước ảnh đại diện (Avatar) Facebook
Kích thước ảnh đại diện (Avatar) Facebook

>>> TOP 10 app tăng follow Facebook miễn phí

Làm thế nào để có một ảnh xem trước hoàn hảo là một trong những điều phổ biến mà mỗi blogger hay marketer băn khoăn.

Bất cứ khi nào bạn chia sẻ một đường link trên bảng tin Facebook, hệ thống sẽ tự động quét những hình ảnh có trong bài viết đó và chọn ra một hình đại diện cho nó. Nếu bạn sử dụng nền tảng WordPress, có rất nhiều plugin SEO giúp bạn tùy chỉnh ảnh xem trước, cũng là hình ảnh mặc định mà không cần sự can thiệp của Facebook.

Như hình minh họa dưới đây, ảnh xem trước có kích thước mặc định 470 x 246 pixels.

Kích thước ảnh xem trước của link chia sẻ
Kích thước ảnh xem trước của link chia sẻ

Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng hình ảnh có kích thước nhỏ hơn 470 x 246 pixels, nó sẽ bị thu nhỏ lại và thay đổi định dạng xem trước (hình bên dưới)

Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng hình ảnh có kích thước nhỏ hơn 470 x 246 pixels, nó sẽ bị thu nhỏ lại và thay đổi định dạng xem trước (hình bên dưới)

Theo Facebook, để có một trải nghiệm xem trước lý tưởng, bài viết nên sử dụng hình ảnh có kích cỡ 1200 x 627 pixels, đồng thời nó giúp thu hút nhiều lượt truy cập hơn.

Kích thước ảnh Album Facebook ” cực chuẩn”

Dưới đây là các dạng kích thước ảnh Album Facebook khá thú vị cho cả nhà đăng Facebook cũng như chạy Ads (chắc là CTR tăng cao, giá rẻ). Mọi người có thể linh hoạt kích thước nếu ko cần quá chính xác. Chỉ cần nhớ 3 size tiêu chuẩn: Vuông, Chữ nhật đứng, Chữ nhật nằm.

– Tất cả Ảnh Vuông: Thì ảnh ablum sẽ đều nhau hết

– Ảnh đầu Chữ nhật đứng: Thì ảnh ablum 1 ảnh to, ảnh còn lại nhỏ ở bên phải

– Ảnh đầu Chữ nhật nằm: Thì ảnh ablum 1 ảnh to, ảnh còn lại ở phía dưới

Ảnh tiêu chuẩn Facebook khuyến cáo:

  • Vuông: 900×900 pixels (cho nhẹ)
  • Chữ nhật nằm: 1200×900 pixels
  • Chữ nhật đứng: 900×1200 pixels

Kích thước ảnh đăng lên dòng thời gian facebook

Ảnh trên dòng thời gian có rất nhiều kích thước khác nhau như: Chữ nhật dọc, chữ nhật ngang, vuông.

Hình ảnh chữ nhật dọc

Nếu bạn có 1 ảnh kích thước hình chữ nhật dọc thì Facebook sẽ tự động căn chỉnh ảnh đó về tối đa 230 x 325 pixels.

Tuy nhiên, mình luôn chọn ảnh có kích thước lớn hơn (Nhưng phải tỉ lệ với kích thước được hiển thị) để đảm bảo chất lượng ảnh được tốt nhất

Vì vậy đối với ảnh chữ nhật dọc, bạn có thể chọn kích thước là 763 x 1079 pixels

Ảnh có chữ nhật dọc vô cùng phù hợp cho bạn nào bán các sản phẩm như: Người mẫu, quần áo theo set hoặc bất cứ sản phẩm gì có độ dài theo chiều dọc.

Mình đã test như hình dưới & đẹp vcl (vô cùng luôn).

Kích thước đăng ảnh facebook chuẩn

Hình ảnh chữ nhật ngang

Còn với ảnh chữ nhật ngang có kích cỡ được Facebook hiển thị là: 453 x 325 pixels

Nhưng như mình đã chia sẻ ở trên thì để giữ cho chất lượng hình ảnh được tốt nhất thì mình sẽ để kích thước cao hơn mức đề xuất, chứ mình không lấy khớp với kích thước hiển thị tiêu chuẩn.

Vì vậy, ở những hình ảnh chữ nhật ngang thì mình sẽ quyết định chọn ảnh có kích thước 960 x 689 pixels.

Oke, giờ mình có kết quả khá là đẹp sau khi đăng tải hình ảnh lên Facebook.

kích cỡ hình chữ nhật ngang

Hình ảnh vuông

Ở dạng hình ảnh này thì khá dễ rồi, mình luôn chọn kích thước 1080 x 1080 pixels mà Facebook khuyến nghị khi upload ảnh hình vuông.

ảnh kích thước vuông facebook

Kích thước ảnh cover (bìa) cho trang Fanpage

Ảnh bìa fanpage phục vụ cùng một mục đích cho thương hiệu của bạn cũng như cho trang hồ sơ cá nhân của bạn, vì vậy việc chọn kích thước ảnh phù hợp là điều bắt buộc.

Sử dụng nó để thể hiện cá tính thương hiệu của bạn, vì ảnh tiểu sử trên trang của bạn thường là phiên bản có độ phân giải cao của biểu trưng.IFrame

Đảm bảo sử dụng độ phân giải cao nhất có thể với kích thước 1958 x 745 pixel.

kích thước ảnh facebook

Kích thước tối đa: 1958px x 745px

Kích thước ảnh bìa fanpage:

  • Kích thước tối thiểu: 820px x 312px
  • Tỷ lệ: 2,63 : 1 (dài : rộng)

Để có chất lượng tốt nhất, hãy sử dụng tệp JPG RGB có kích thước nhỏ hơn 100 KB.

Xem thêm: Hướng dẫn Cách tạo và tối ưu hóa cho Fanpage Facebook đầy đủ nhất

>>> Các khung giờ vàng đăng bài Facebook tương tác cao nhất (2022)

Kích thước Ảnh bìa nhóm (group) facebook

Điều này là một chút khó khăn để làm cho vừa phải. Nhưng nó có thể làm được.

Về cơ bản, bạn nên tải lên một hình ảnh ngang có kích thước 1640 x 922 pixel và sau đó điều chỉnh hình ảnh theo chiều dọc trong vùng có thể xem được.

Cần một chút khéo léo, nhưng bạn sẽ có được nó!

kích thước ảnh facebook

Tối đa: 1640px x 922pxKích thước ảnh cho Facebook Group:

  • Tối thiểu: 820px x 461px
  • Tỷ lệ co: 1,78 : 1

Kích thước ảnh Facebook Ads chạy quảng cáo

Facebook Feed Ads

Mọi nhà quảng cáo facebook đang tranh giành không gian trên một nguồn cấp dữ liệu Facebook của người dùng. Đây là được coi là ‘bất động sản’ chính để quảng cáo Facebook nổi bật thu hút khách hàng.

Có sẵn ở cả định dạng hình ảnh hoặc video, những loại quảng cáo này sẽ xuất hiện trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Bắt đầu nào:

Kích thước chuẩn cho hình ảnh quảng cáo facebook:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel.
  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với một liên kết.
  • Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
  • Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể làm tăng cơ hội giao hàng thất bại.

Giới hạn ký tự quảng cáo facebook:

  • Văn bản: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Nguồn cấp dữ liệu quảng cáo video:

  • Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
  • Kích thước tối thiểu 600 x 315 (1.9:1 landscape) hoặc 600 x 600 (vuông).
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16:9 (Ngang: 16:9, Hình vuông: 1:1, Dọc: 4:5 hoặc 2:3 và chân dung đầy đủ: 9:16).
  • Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
  • Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
  • Thời lượng video tối đa là 240 phút.

Giới hạn ký tự quảng cáo facebook:

  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Quảng cáo băng chuyền Facebook (Facebook Carousel Ads) là một trong những định dạng quảng cáo facebook hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu của bạn bằng nhiều hình ảnh hoặc video.

Đối với các nhà bán lẻ, thật tuyệt vời khi ảnh quảng cáo hiển thị nhiều màu sắc, kích cỡ và các thông tin chi tiết quan trọng khác để thuyết phục người mua. Định dạng này có sẵn cho cả video và hình ảnh cho tất cả các vị trí quảng cáo của Carousel.

Ngoài ra, Quảng cáo băng chuyền Facebook có trên 6 loại khác nhau:

  • Nguồn cấp dữ liệu Facebook (Hình ảnh và Video)
  • Cột quảng cáo bên phải trang Facebook
  • Bài viết tức thì trên Facebook
  • Thị trường Facebook
  • Mạng khán giả Facebook bản địa, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ
  • Hộp thư đến của Messenger

May mắn thay, chỉ có một vài khác biệt giữa mỗi loại quảng cáo trong Carousel cho quảng cáo hình ảnh và video. Xem thông số kỹ thuật tại đây:

Nguyên tắc và kích thước chuẩn hình ảnh quảng cáo của băng chuyền

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: ít nhất 1080 x 1080 pixel.
  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel (tối thiểu 254 x 133 pixel cho Quảng cáo băng chuyền gia đình Messenger).
  • Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel.
  • Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1.
  • Kích thước hình ảnh tối đa 30MB.
  • Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
  • Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.

Thông số kỹ thuật quảng cáo băng chuyền đơn giản:

  • Độ phân giải được đề xuất là tối thiểu 1080 x 1080.
  • Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel.
  • Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
  • Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
  • Thời lượng video là 240 phút.
  • Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.

Giới hạn ký tự quảng cáo băng chuyền

  • Văn bản: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 40 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự (tùy chọn trên Bài viết tức thời).

Trên đây là những kích thước ảnh đăng facebook chuẩn nhất được cập nhập mới nhất 2022 dành cho bạn. Chúc bạn có được những bức hình thật ưng ý.

Xem thêm:

Các kích thước video chuẩn trên tiktok cập nhật 2022

TOP 15 cách tăng like Facebook miễn phí, đơn giản nhất

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TAG

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn