Search
Close this search box.

KINH DOANH CHĂN GA GỐI ĐỆM, GỢI Ý KINH DOANH NGÀNH HÀNG TIỀM NĂNG?

Rate this post

Kinh doanh chăn ga gối đệm hiện đang là thị trường thương mại rất HOT thời điểm hiện tại. Thực tế cho thấy nhu cầu sử dụng chăn ga gối đệm của khách hàng đang có xu hướng chỉ tăng chứ không có giảm. Đây là chuỗi bài viết phân tích & tư vấn kinh doanh theo từng ngành nghề của Trần Thịnh Lâm, trong bài viết này chia sẻ một vài quan điểm & góc nhìn của mình về ngành hàng CHĂN-GA-GỐI-ĐỆM, hi vọng nó hữu ích với bạn đọc.

NHU CẦU THỊ TRƯỜNG & TIỀM NĂNG KINH DOANH SẢN PHẨM CHĂN GA GỐI ĐỆM?

Đây là một trong những sản phẩm kinh doanh khá hot hiện nay, hoạt động kinh doanh đa dạng/sôi động, đầy cơ hội nhưng cũng đầy sự cạnh tranh và thách thức đối với người làm kinh doanh trong lĩnh vực này.

  • Đây là sản phẩm kinh doanh có nhu cầu thị trường ngày càng tăng trưởng theo thời gian, bởi các yếu tố sau:
  • Tệp khách hàng có nhu cầu về sản phẩm rộng, ở hầu hết các phân khúc từ sinh viên trở lên, ai cũng có nhu cầu mua sản phẩm
  • Khi kinh tế gia đình ngày càng tốt lên, nhu cầu quan tâm đến giấc ngủ, không gian sống ngày được quan tâm hơn
  • Tầng suất mua hàng lặp lại cao, mỗi năm 2-3 lần. (Mỗi gia đình có 2-3 phòng ngủ, mỗi giường có 2-3 bộ chăn ga để thay)
  • Sản phẩm ngành hàng đa dạng: chăn ga, gối, đệm, giường, phụ kiện khác,…
  •  …

NHU CẦU THỊ TRƯỜNG & TIỀM NĂNG KINH DOANH SẢN PHẨM CHĂN GA GỐI ĐỆM?

Các chủ shop, người kinh doanh có thể đo lường bởi google trends để tự đánh giá (Pic). Đây là sản phẩm kinh doanh có thể hướng đến đa dạng phân khúc, thấp-trung-cao. Đa dạng hình thức kinh doanh: sản xuất, bán sỉ, bán lẻ,…

ĐẶC THÙ & THÁCH THỨC KINH DOANH NGÀNH HÀNG CHĂN-GA-GỐI-ĐỆM:

  • Sản phẩm đa dạng mẫu mã, size,… (thách thức về vốn nhập, tồn kho, quản lý,…).
  • Sự cạnh tranh cao, đặc biệt đến bởi các thương hiệu lâu năm, có nhiều kinh nghiệm & nguồn lực trong ngành.
  • Khách hàng cần trải nghiệm trực tiếp, xem sản phẩm trực tiếp để ra quyết định mua (cơ hội: khi hành vi mua sắm dần thay đổi, khách hàng dần có niềm tin mua hàng online & dễ tính hơn).
  • Sản phẩm diện tích lớn & cồng kềnh, khó khăn giao vận & chi phí vận chuyển cao (giải pháp: yêu cầu khách hàng thanh toán trước, bán cho KH cũ đã từng mua thương hiệu).
  •  ….

ĐẶC THÙ & THÁCH THỨC KINH DOANH NGÀNH HÀNG CHĂN-GA-GỐI-ĐỆM:

Tuy nhiên thì dù ở bất kỳ ngành nghề nào, cũng đều sẽ có CƠ HỘI cho người mới:

  • Khi tinh gọn nguồn lực, chi phí,… với những người mới bắt đầu.
  • Những mô hình kinh doanh mới trong ngành hàng.
  • Thị trường ngách, sản phẩm ngách.
  • Kênh tiếp thị mới (online, quảng cáo, cộng đồng, free traffics, koc,…).

CÂU HỎI LỚN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU:

Lựa chọn hình thức kinh doanh, offline hay online? (LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI: nên kinh doanh online trước để làm quen & tinh gọn chi phí ở giai đoạn đầu). Cần bao nhiêu vốn để bắt đầu? (Từ 0đ, 10tr, 20tr, 50tr, 100tr,… đều có thể bắt đầu được).

Đầu tư kinh doanh chăn ga gối đệm cho nhà nghỉ, khách sạn cần bao nhiêu vốn?

Có nên thành lập công ty, bảo hộ nhãn hiệu, nhập hàng hoá,… ở giai đoạn đầu hay không? -> KHÔNG NÊN. Cứ bắt đầu làm & ưu tiên các hoạt động không tốn tiền/chỉ bỏ sức ở giai đoạn đầu (hoặc một khoảng tiền nhỏ 10-30tr)

Nguồn hàng ở đâu? (Bạn có thể google sẽ ra rất nhiều, thời nay kiếm nguồn hàng không còn là chuyện khó khăn nữa)….

CÁC BƯỚC KHỞI NGHIỆP KINH DOANH MÔ HÌNH CHĂN GA GỐI ĐỆM?

Chăn ga gối đệm Ngọc Hạnh – Thương hiệu nâng tầm giấc ngủ của bạn - Ngọc Hạnh Bedding

 

  • Trang bị nghiệm vụ, học nghề, kiến thức kinh doanh,… (quan trọng, giống như bạn đang đọc post này cũng là quá trình để update kiến thức căn bản cho hoạt động kinh doanh).
  • Nghiên cứu, phân tích & đánh giá sản phẩm/nhu cầu thị trường.
  • Tìm nguồn hàng & nhà cung cấp, đối tác,…
  • Tìm ra các điểm mạnh, khác biệt, lợi thế cạnh tranh,… khi kinh doanh với lĩnh vực này (rất quan trọng).
  • Chuẩn bị vốn & nguồn lực để bắt đầu.
  • Đặt tên thương hiệu, định vị, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
  • Nhập sản phẩm test, trải nghiệm, đánh giá sản phẩm, làm nội dung, chụp hình, quay video,…
  • Chọn kênh tiếp cận sản phẩm: sàn tmdt, social, website, ads, free traffics, phân phối sỉ, xây hệ thống kinh doanh, cửa hàng offline, sales chủ động, mqh,…
  • Tạo landing page, website để chạy quảng cáo (thu leads & đơn hàng).
  • Tư vấn, chốt sales, xử lý các giao dịch đầu tiên (những đơn hàng đầu tiên rất quan trọng, chúng ta cần những thành công bước đầu).
  • Chuẩn hoá quy trình làm việc (quan trọng).
  • Tối ưu quy trình, mô hình, chi phí, nhân sự,… (quan trọng).
  • Nhân bản & tự động hoá hoạt động kinh doanh.

Hòm hòm các bước là vậy, tuỳ quy mô & “game” kinh doanh sẽ có các bước khác nhau. Ở đây mình list ra là phù hợp với người mới, vốn thấp & chọn kênh online để bắt đầu

TÌM SỰ KHÁC BIỆT VÀ LỢI THẾ ĐỂ KINH DOANH THÀNH CÔNG? (USP – Gợi ý)

Xây dựng sự khác biệt để tạo nên lợi thế cạnh tranh — Chia Sẻ Hay

  • Nguồn lực, cộng đồng, traffics, tệp khách hàng có sẵn,…
  • Nguồn hàng giá rẻ, mẫu mã đa dạng.
  • Tự sản xuất được sản phẩm (sản xuất).
  • Tối ưu, tinh gọn chi phí kinh doanh (tự làm, người nhà, không cần shop, shop trong hẻm, có mặt bằng kinh doanh sẵn,…).
  • Không phải nhập sản phẩm, tồn kho, chi phí,… (có nhà cung cấp hỗ trợ – dropship).
  • Năng lực làm marketing, quảng cáo, content,…
  • Kinh nghiệm, kiến thức bán hàng.
  • Nghiệp vụ, hiểu nghề (vì từng làm việc trong ngành hàng này).
  • Có người quen, người thân đã thành công hỗ trợ/dẫn dắt (mentor).
  • Có ý tưởng nào đó mới trong thị trường, sản phẩm, kênh tiếp cận,…
  • Có thương hiệu, tệp khách hàng sẵn ở một ngành nghề khác (ecosystem).
  • Có nền tảng đã xây dựng sẵn (domain đẹp, website, traffics,…).
  • Kinh nghiệm chuyên sâu về chạy ads.
  • Kinh nghiệm xây dựng shop trên shopee, các sàn tmdt,….
  •  …

Lưu ý, chỉ cần 1-2 keys mạnh nào đó. Cũng đủ giúp ae win khi kinh doanh rồi. Nên tập trung vào 1-2 THẾ MẠNH, LỢI THẾ ĐẶC BIỆT CỦA MÌNH, thay vì lan man.

Ví dụ, bạn có kiến thức chuyên sâu về việc bán hàng trên sàn Shopee chẳng hạn:

  • Biết cách build shopee.
  • Quảng cáo nội sàn & ngoại sàn.
  • Seeding lượt mua, lượt đánh giá (nhờ vả, dịch vụ, công nghệ, tự xây tài nguyên riêng,…).
  • Quảng cáo trên nền tảng shopee.
  • Cách tối ưu, quy trình, công cụ, tips/tricks,… trên Shopee.

=> Riêng kênh này đủ giúp ae bán được hàng trăm đơn mỗi tháng nếu tối ưu rồi.

TRANG BỊ KIẾN THỨC, CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ĐỂ THÀNH CÔNG?

Bất kỳ ai trong chúng ta khi kinh doanh cũng nên biết những điều căn bản này, chỉ cần dành 1-2 tuần học nghiêm túc là có thể nắm được cơ bản rồi.

5 bước xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp - Nhanh.vn

  • *Kiến thức cơ bản về doanh nghiệp?
  • Các phòng ban, sơ đồ tổ chức (sme)?
  • Nhiệm vụ từng phòng ban?
  • Xây dựng quy trình làm việc?
  • Tuyển dụng, phỏng vấn, đãi ngộ, đào tạo, giữ chân nhân tài,…?
  • Tổ chức bộ máy kinh doanh?
  • Kiến thức tài chính, kế toán, thuế?
  • Lợi nhuận biên, lợi nhuận trước thuế, lợi nhuận sau thuế?
  • Cơ cấu chi phí kinh doanh từng hoạt động? (Ads, bán hàng, văn phòng, khác,…), nắm rõ số, %, có các case thực tế để học,…

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI MỚI BẮT ĐẦU KINH DOANH?

  • Không trang bị đủ kiến thức, kỹ năng để kinh doanh (yếu tố con người, quan trọng).
  • Năng lực thực thi & giải quyết vấn đề? (Ko biết đánh giá đúng/sai, đưa ra các quyết định điều chỉnh,…).
  • Bị rối khi có nhiều việc phải làm, khi thấy khó, không biết bắt đầu từ đâu?
  • Sớm bỏ cuộc, làm việc nữa vời.
  • Kỳ vọng về việc tạo ra kết quả ngay, kỳ vọng tạo ra.
  • Thiếu khả năng thực chiến, không DẤN THÂN vào làm từng hoạt động dù là nhỏ nhất.
  • Không sắp xếp đủ thời gian & sức khoẻ (giai đoạn đầu khởi nghiệp để thành công nên dành 10-16h/ngày may ra mới tạo ra kết quả tốt).

Những sai lầm thường gặp nhất dẫn đến thất bại trong kinh doanh - BYTUONG

Chi quá nhiều tiền cho việc setup văn phòng, cửa hàng offline, nhập hàng, tuyển dụng ồ ạt,… (lỗ & bơi vì quá rối ren). Nên 1-3 người tập trung làm ở giai đoạn đầu, ưu tiên online & chi phí = 0. Chỉ đầu tư VỐN khi dần có kết quả bước đầu.

  • Chọn sai thương hiệu, chọn sai phân khúc, định giá bán sai, biên lợi nhuận quá cao hoặc quá mỏng,…
  • Không quản lý chi phí chặt kỹ, bị ảo lợi nhuận,…
  • Ảo tưởng về ý tưởng, sản phẩm, năng lực,… khi kinh doanh thực tế mới thấy mọi thứ khó & vỡ mộng.

Không có nguồn lực giỏi & thực chiến giúp mình cho các hoạt động như: ads, website, content, xử lý đơn, bán hàng, kế toán/thuế, tài chính,… -> Mà thực ra người kinh doanh nên biết all ở mức độ tổng quát & training/định hướng nhân sự làm việc. (Có thể sử dụng nguồn lực thuê ngoài, cần các contact uy tín/giỏi).

TÊN THƯƠNG HIỆU NGÀNH CHĂN GA GỐI ĐỆM

NÊN ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU, ĐỊNH VỊ THẾ NÀO KHI KINH DOANH CHĂN GA GỐI ĐỆM:

Các case thành công trên thị trường để chúng ta tham khảo: (nên vào từng website để phân tích kỹ)

  • Vuadem.com
  • Demxinh.vn
  • 365ok.vn
  • Everon.com
  • Demxanh.com
  • Changathanhthuy.com
  • Thegioidemviet.vn
  • Thegioichanra.vn
  • Lavandervn.com

NẾU KINH DOANH NGÀNH HÀNG NÀY, MÌNH SẼ CHỌN THƯƠNG HIỆU NHƯ THẾ NÀO?

Sau đây là những domain, thương hiệu mình đã lựa chọn & xây dựng sẵn nền tảng trong lĩnh vực này: (đây là dịch vụ mới của ATPMedia cung cấp, hiện nay đang có 400-500 website & thương hiệu xây sẵn ứng với mỗi ngành nghề)

  • ChanGaGiaSi.com
  • XuongChanGa.vn
  • XuongNem.vn
  • TheGioiChanGa.vn
  • VuaChanGa.vn
  • CuaHangNem.com
  • ChanGaDep.vn

(Giá chỉ từ 7-15tr)

Với những domain & website này, người kinh doanh lĩnh vực chăn ga gối đệm hoàn toàn có thể sử dụng nó để làm thương hiệu cho mình.

REVIEW DỰ ÁN ATPMEDIA (vừa chính thức launching đúng 1 tháng)

Hiện nay tại dự án ATPMedia sở hữu ~400-500 domain dạng tương tự này, nhưng nếu chỉ dừng lại ở domain thôi thì không có gì đặc biệt. Team đã build CHUẨN CHỈNH cho mỗi domain với website tương ứng:

  • Dựng sẵn website chạy như một dự án kinh doanh thật.
  • Nhiều website sẽ được build các source xịn, có giá làm web theo yêu cầu từ 20-50tr/web (ví dụ như: web đào tạo, web rao vặt, web việc làm,…).
  • Mỗi site chạy với hosting & IP riêng, source dựng riêng không copy/spam, không trùng với bất kỳ website nào khác.
  • Tối ưu chuẩn SEO cho mỗi website.
  • Xây blog, viết bài, seo sản phẩm,…
  • Seo top từ khoá thương hiệu & nhiều từ khoá liên quan đến chủ đề website.
  • Đi backlink, guest post cho mỗi site để dễ seo lên top & site có trust hơn.
  • Website đã build & chạy 3-6 tháng, 1-2 năm tuỳ mỗi site. Được index nhiều bài viết & keywords (cái này rất quan trọng).
  •  …

Thường mỗi site như này, các đơn vị bán domain đẹp hoặc phát triển website sẽ bán với mức giá rất cao. Trung bình 30-50tr, site có traffics tốt thường bán 100-300tr cũng có.

Đánh giá các gói dịch vụ ATP Media - Giải pháp phát triển nền tảng Online Đánh giá các gói dịch vụ ATP Media

Nhưng vì mình làm số lượng lớn & chuẩn hoá quy trình, nên giá thành sẽ được down về mức giá rất hợp lý. Chỉ tương đương với chi phí ae thuê làm một website thông thường. Giá dao động 7-15 triệu tuỳ site & domain.

LỢI ÍCH KHI MUA WEBSITE ĐÃ BUILD SẴN:

XÂY DỰNG WEBSITE VỆ TINH ĐƠN GIẢN TRONG 7 NGÀY | Phần Mềm ATP

  • Có domain đẹp.
  • Mỗi domain gắn liền với dự án kinh doanh, làm thương hiệu dự án được (cái này khi mua domain mình đã suy tính khá kỹ mới chọn nó). Ae khỏi đau đầu bởi việc suy nghĩ ra cái tên thương hiệu.
  • Website có content, có traffics sẵn.
  • Website chuẩn seo, có trust sẵn,… nên việc phát triển tiếp dễ dàng hơn.
  • Tránh lãng phí nguồn lực nhân sự.
  • Tránh lãng phí các rủi ro khi build site source, làm website không được như ý muốn,…
  • Xem list 400-500 site của ATPMedia xây dựng có thể giúp ae nảy sinh ra ý tưởng sản phẩm để kinh doanh, sẽ có nhiều mhkd mới & độc đáo trong này (nếu cần kinh nghiệm về phát triển kinh doanh hay nguồn hàng,… team mình có thể tư vấn miễn phí).
  •  …

Giúp ae tiết kiệm nhiều lần so với chi phí thuê nhân sự, tự build, tự làm nội dung,…

VẬY AI LÀ NGƯỜI PHÙ HỢP?

Tư vấn hướng nghiệp: Làm sao để chọn đúng ngành nghề phù hợp?

  • Những ai muốn đi đường tắt, tiết kiệm thời gian, nguồn lực & chi phí khi bắt đầu kinh doanh một lĩnh vực nào đó trên môi trường online.
  • Các doanh nghiệp muốn mở rộng ngành hàng mới, lĩnh vực kinh doanh mới (theo hướng hệ sinh thái, lưu ý nên mở rộng dựa trên nguồn lực có sẵn, “theo chiều dọc”).
  • Những doanh nghiệp đang kinh doanh ngành hàng đó & muốn có thương hiệu thứ 2 (tăng thêm điểm chạm với khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh,…). Giống case của Taobao & Alibaba.
  •  …

CHI PHÍ & MHKD CHĂN GA GỐI ĐỆM THEO TỪNG CẤP ĐỘ:

17 Mô Hình Kinh Doanh Dễ Thành Công Nhất Khi Khởi Nghiệp

  • Cấp độ 1: làm ctv, affiliate, koc,… cho các thương hiệu chăn ga. Thông qua sàn, nền tảng như: accesstrade, cuccu, đăng ký trực tiếp với sàn tmdt như shopee, lazada,…
  • Cấp độ 2: Tập trung hoạt động marketing & bán hàng, khi phát sinh đơn hàng thì mới nhập về bán, hoặc có kho/nhà phân phối hỗ trợ (dropshipping).
  • Cấp độ 3: Xây dựng shop, thương hiệu kinh doanh riêng trên nền tảng online.
  • Cấp độ 4: Mở cửa hàng kinh doanh chăn ga gối đệm (tại địa điểm offline, trong siêu thị,…).
  • Cấp độ 5: Nhượng quyền, phân phối độc quyền cho một thương hiệu chăn ga nào đó.
  • Cấp độ 6: Xưởng sản xuất chăn ga, bán sỉ & lẻ.
  • Cấp độ 7: Mở chuỗi, shop về chăn ga (vuanem, everon,…).

Chi phí (Cost) theo quan điểm marketing là gì?

Tuỳ vào mỗi “game” kinh doanh, quy mô & cấp độ sẽ có những mức lợi nhuận khác nhau.

Đây là ngành hàng có BIÊN LỢI NHUẬN khá cao, với các sản phẩm TRUNG & CAO CẤP. Từ đó dễ giúp người làm kinh doanh kiếm lợi nhuận 50-70tr/tháng với quy mô nhỏ, 300tr-700tr/tháng với quy mô tầm trung & nhiều tỷ đồng mỗi tháng với quy mô lớn hơn.

NHỮNG KIẾN THỨC & VẤN ĐỀ KHÁC

  • Kinh nghiệm quản lý kho, hàng hoá?
  • Quản lý giao vận, hàng hoàn?
  • Các đặc thù & nghiệp vụ của ngành hàng?
  • Chiến lược truyền thông thương hiệu phù hợp với SME?
  • Chiến lược & quy trình marketing?
  • Quy trình sales?
  • Quy trình cskh?
  • Chiến lược xây phễu, sản phẩm mồi,…
  • Định giá sản phẩm bán thế nào?
  • Các chiến lược phân phối sản phẩm?
  • Làm sao để chuẩn hoá & tối ưu quy trình?
  • Xác định chân dung khách hàng, khách tiềm năng ở đâu?
  • Làm sao để bán được hàng ngay & cạnh tranh với các thương hiệu lâu năm?
  • Các phần mềm, công cụ áp dụng khi kinh doanh?
  • Đánh giá kênh tiếp cận tiềm năng, phù hợp với nguồn lực/hiểu biết bản thân?
  • Các mẹo, tips/tricks,… khi kinh doanh trên môi trường online để có kết quả nhanh?

Một post sẽ khó giải quyết all được các vấn để gặp phải trong kinh doanh. Những post sau mình sẽ phân tích từng keys mới mẻ với mỗi ngành hàng khác. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi cho mình ở post này?

TỔNG KẾT LẠI

Giai đoạn giãn cách này hầu hết doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng ít nhiều. Là thời điểm tốt để phát triển bản thân & chuẩn bị/xây dựng các nền tảng kinh doanh,… Ae quan tâm đến LĨNH VỰC kinh doanh nào, đặt câu hỏi ở post để mình giải đáp ở các bài viết sau.

Cám ơn đã theo dõi & đọc nội dung, hi vọng nó hữu ích với ae. @@

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn