• Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Simple FB Pro - Nuôi nick tự động

    Nuôi nick FB hàng loạt, mở rộng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    PHAN MEM SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Tìm content & Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    Simple Seeding - tăng tương tác MXH

    Tăng like, cmt, follow,... FB & Instagram miễn phí

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
Kho ebook miễn phí
Search
Close

Lợi thế cạnh tranh là gì? Lợi thế cạnh tranh có thực sự quan trọng?

Home Kinh Doanh Khởi Nghiệp
ContentATPbyContentATP
10/08/2021

Khi bắt đầu kinh doanh chúng ta nên tìm hiểu lợi thế cạnh tranh để phát triển đúng hướng và đúng cách. Nếu bạn chưa biết đến lợi thế cạnh tranh đó là một thiếu sót rất lớn đấy. Cùng atpholdings.vn tìm hiểu lợi thế cạnh tranh là gì ngay nhé.

Contents

  1. Lợi thế cạnh tranh là gì?
  2. Lợi thế cạnh tranh chia thành nhiều loại khác giống nhau như:
  3. Cách xác định lợi thế cạnh tranh

Lợi thế cạnh tranh là gì?

Là những thứ mà công ty đang có lợi thế hơn so sánh với đối thủ. Lợi thế này có khả năng sở hữu bằng việc sản sinh ra 1 thành quả lớn hơn, tốt hơn cho khách hàng; hoặc sản xuất và quảng cáo sản phẩm với một mức giá thấp hơn, trong khi vẫn giữ được lợi ích tương đương cho người sử dụng.

Đây chính là 1 phần trong định nghĩa được đưa rõ ra bởi Giáo sư Michael Porter của ĐH Harvard và được dạy trong chương trình CFA (Chartered Financial Analysts).

Với triết lý đầu tư thành quả của Warren Buffett, ông định nghĩa lợi thế ngắn gọn hơn…

…là năng lực của doanh nghiệp có khả năng duy trì, củng cố lợi thế để bảo vệ năng lực sinh lợi dài hạn và thị phần của mình trước những đối thủ chung ngành.

Công ty thành công luôn làm tạo ra những đối thủ cạnh tranh mong muốn giành lấy lợi nhuận và “miếng bánh béo bở” trong thị phần của mình.

Xem thêm Doanh nghiệp có nên sử dụng email marketing hay không?

Lợi thế cạnh tranh chia thành nhiều loại khác giống nhau như:

  • Người sử dụng mua hàng vì chất lượng mặt hàng của DN nổi bậc hơn so với đối thủ.
  • Người tiêu dùng mua hàng vì giá sản phẩm của DN thấp hơn đối thủ.
  • Sản phẩm của DN có sự sai biệt mà người tiêu dùng đề cao.
  • Dịch vụ của tổ chức vượt trội hơn đối thủ: chẳng hạn như phương thức chuyển phát, thanh toán, thái độ của cấp dưới.
  • Năng lực quản trị tốt tạo ra các sản phẩm ngày càng tốt, rẻ và ổn định hơn.
  • Thông tin về mặt hàng của DN tới người sử dụng có phạm vi và mật độ hơn đối thủ.
  • Brand của DN tốt hơn so với đối thủ.
  • Sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm hơn đối thủ để có nhiều bước đột phá.

Tuy nhiên, theo Michael Porter có hai loại điểm khác biệt cơ bản là Lợi thế tiền của và Lợi thế khác biệt

4 điều cơ bản tác động đến lợi thế cạnh tranh chính
4 điều cơ bản tác động đến điểm khác biệt chính
  • Lợi thế chi phí: điểm khác biệt hiện hữu khi một công ty có thể đem tới những ích lợi tương tự như các đối thủ của mình tuy nhiên ở mức tiền của thấp hơn. (Khách hàng mua hàng vì giá mặt hàng của DN thấp hơn đối thủ).
  • Lợi thế khác biệt: doanh nghiệp có khả năng mang lại những lợi ích vượt xa các sản phẩm cạnh tranh. (Sản phẩm của DN có sự sai biệt mà khách hàng đánh giá cao.)

Xem thêm Fintech là gì? Vai trò của Fintech trong hoạt động kinh doanh

Cách xác định lợi thế cạnh tranh

Có khá là nhiều khái niệm về lợi thế bán hàng, tuy vậy mục đích để xây dựng kế hoạch là chắc chắn cho công ty giành được lợi thế bền vững so sánh với đối thủ cạnh tranh một cách hiệu quả nhất. Vậy nỗi lo đặt ra, bằng con đường nào? Bí quyết thức nào để giành lợi thế trong kinh doanh. Chủ đạo vì thế, những vấn đề sau đây sẽ giúp bạn quán triệt trong việc xây dựng kế hoạch bán hàng.

Ưu thế của doanh nghiệp so với đối thủ
Cách xác định lợi thế cạnh tranh

Tập trung vào các nhân tố then chốt để giành thắng lợi

Để công ty giành lợi thế cạnh tranh so sánh với đối thủ thì trước hết doanh nghiệp phải tìm ra các lĩnh vực, nhân tố then chốt. Đây chính là các yếu tố đóng vai trò quyết định đến công việc bán hàng của doanh nghiệp từ đó giành lợi thế chiến lược hơn các đối thủ.

Phụ thuộc vào phát huy ưu điểm tương đối

hCiến lược bán hàng được dựa vào lợi thế so sánh tuyệt đối trong sản xuất và dịch vụ so sánh với các đối thủ chung ngành. Nhờ đó, tìm ra sự khác biệt, điểm mạnh của mình để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả. Với ưu điểm về các mặt sau: Chủng loại, chất lượng, giá bán sản phẩm, kỹ thuật công nghệ, bộ máy tiêu thụ. Từ đó, công ty xây dựng ưu điểm so sánh với đối thủ cách tranh.

Dựa trên yếu tố thông minh

Để bán hàng đột phá, công ty cần có các nhân tố đốt phá, sáng tạo trong công nghệ. Cùng lúc đó, chấp nhận thách thức, nguy cơ sẽ mang lại những dấu ấn bất ngờ.

Xem thêm Những kinh nghiệm mở shop online cho người mới bắt đầu

Dựa trên nền tảng khai thác khả năng của nhân tố bao quanh yếu tố then chốt

Để chiếm được lợi thế, công ty cần chọn lựa các nhân tố then chốt nhằm cải tiến sản phẩm, dịch vụ tạo ra ưu thế với đối thủ cạnh tranh. Tuy vậy, để đạt được lợi thế đó, doanh nghiệp cần có tiền bạc cho một mặt hàng thấp hơn đối thủ. Làm sao, sản phẩm của mình khác biệt để có khả năng tính mắc tiền hơn?

Bên cạnh đó, để khách hàng trả giá đắt hơn mặt hàng của đối thủ thì bảo đảm sản phẩm của mình phải cạnh trạnh hơn trên một phương diện nào đó như: chất lượng, thời gian cung ứng, dịch vụ khi sale, dịch vụ hỗ trợ…

Trên đây là những thông tin cơ bản để trả lời cho câu hỏi Lợi thế cạnh tranh là gì? Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( nhuquynh.name.vn, replus.vn,… )

Related Posts

Những kinh nghiệm của việc kinh doanh shoppe mà bạn nên biết

Những kinh nghiệm của việc kinh doanh shoppe mà bạn nên biết

19/02/2023
Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

16/01/2023
Hướng dẫn cách đăng ký website với bộ công thương đơn giản nhất

Hướng dẫn cách đăng ký website với bộ công thương đơn giản nhất

21/11/2022
Dịch vụ đánh giá 5 sao google maps

Dịch vụ review Google maps, tăng đánh giá 5 sao uy tín

10/01/2023
Suy thoái kinh tế là gì?

Suy thoái kinh tế là gì? Nguyên nhân và hậu quả của suy thoái kinh tế toàn cầu

08/11/2022
Xây dựng website quản trị nhân sự hiệu quả 2022

Website quản lý nhân sự là gì? Xây dựng website quản trị nhân sự hiệu quả

30/09/2022
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Tâm lý học kinh doanh là gì? Vai trò của tâm lý học trong kinh doanh

Tâm lý học kinh doanh là gì? Vai trò của tâm lý học trong kinh doanh

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh bán hàng Facebook
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp Fanpage & OA
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay
Ebook sức mạnh của video ngăn

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn