Kinh doanh là con đường kiếm tiền mà hầu hết ai cũng đam mê. Vì không có con đường làm giàu nào ngoài con đường kinh doanh. Nhưng không phải ai kinh doanh cũng thành công. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh hãy tham khảo Nguyên nhân thất bại trong kinh doanh mà hầu hết ai cũng gặp để tạo cho mình những kinh nghiệm trước khi kinh doanh nhé.
Mục lục
ToggleQuản lý không hiệu quả – nguyên nhân thất bại trong kinh doanh
Nhiều nghiên cứu cho chúng ta thấy sự quản lý kém là yếu tố chính gây ra thất bại khi khởi nghiệp. Những bạn trẻ mới tiếp tục kinh doanh thường không đủ kinh nghiệm trong quản lý tài chính, sản xuất, tuyển mộ và nhân sự. con người thường có xu hướng tuyển người vào các vị trí bán thân không thể làm tốt. Và đó chính là tác nhân dẫn đến nhiều sai lầm khi công ty công việc. Do người lãnh đạo không am hiểu sâu sắc từng lĩnh vực trong công thức hoạt động của doanh nghiệp.
Để cải thiện vấn đề này, các chủ công ty hãy tự cung cấp cho mình những kỹ năng còn thiếu. Ngoài ra, bạn có khả năng xác định nhân sự có kinh nghiệm hoặc nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia để nâng cao hiệu quả công việc lên tốt nhất.
Thất bại trong việc bổ sung giá trị
Thứ làm có thể một công ty chủ đạo là giá trị cốt lõi chúng đem lại. Tuy nhiên nhiều công ty thường nói quá lên các giá trị mà họ thực tế có khả năng cung cấp tới cho người tiêu dùng. Cách đến gần hơn này hoàn toàn sai bởi, yếu tố đảm bảo mới gây dựng được lòng tin từ phía người sử dụng.
Hoặc những công ty lại chẳng khiến người sử dụng tưởng tượng được về thành quả mà họ mang đến. Họ tạo ra hình ảnh quá chung chung, dẫn đến nỗi mơ hồ, khó tưởng tượng nhất định.
Không chuẩn bị đủ vốn
Một tác nhân phổ biến khác khiến công ty “ tử vong” là thiếu vốn công việc. Đối với những người lần thứ nhất bắt tay vào bán hàng sẽ không hiểu sâu cách vận hàng của dòng tiền, đưa rõ ra dự trù nguồn vốn để khởi nghiệp quá thấp. Hoặc đặt ra hy vọng quá cao vào doanh thu sale.
Chọn lựa nguồn vốn cần thiết để doanh nghiệp hoạt động là bước đặc biệt khi khởi nghiệp. Ngân sách kinh doanh không chỉ dừng lại tiền bạc thành lập doanh nghiệp mà còn gồm có tiền của trong lúc công việc. Ngoài ra, bạn phải tính toán và xem xét thời gian doanh nghiệp có khả năng thu hồi vốn. Có nghĩa là nguồn vốn cần chuẩn bị đầy đủ để trang trải tất cả chi phí cho đến khi nguồn vốn hoạt động bán hàng thu được lợi nhuận.
Thất bại khi liên kết chặt chẽ với người tiêu dùng mục đích
Nếu như bạn không kết nối được với người tiêu dùng mục đích, hoạt động kinh doanh sẽ thất bại. Kết nối ở đây, là việc bạn không thấu biết được mong muốn và ước muốn của người có khả năng mua hàng, cùng lúc đó là không giúp họ hiểu được ích lợi mà bạn đem tới.
Điều khách hàng thực sự muốn là gì? Insight của họ là gì? Vấn đề họ đang mắc phải mà chưa giải quyết được là gì? Cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn xử lý được nỗi lo này?
Bảo đảm rằng, nếu bạn không chạm được tới “nỗi đau” của người tiêu dùng, có lẽ bạn chưa hiểu hết được về chân dung người sử dụng của mình. Hậu quả dẫn đến là hoạt động bán hàng của bạn cực ít cơ hội để thành công. Dùng những nghiên cứu thị trường, bào chế người sử dụng để đồng cảm và tạo ra sự kết nối bền chặt với họ.
Khám phá cụ thể hết mức có thể về người sử dụng có thể giúp bạn giảm bớt khả năng gặp thất bại trong kinh doanh.
Không biết Bản Thân không đủ Sót Những Gì
Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến các người kinh doanh thất bại, theo Nicholas, là do họ không biết mình đang không biết những gì. Quan trọng, nếu như bạn đang bước chân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới thì điều này vô cùng tai hại, có thể ảnh hưởng đến sự sống-chết của tổ chức.
Thực tế, doanh nhân chẳng thể tạo ra doanh nghiệp với tâm lý biết hết Mọi thứ. Bạn chỉ không phát hiện ra mình chưa biết thứ gì thôi. Với những người dày dạn, có những năm kinh nghiệm làm việc thì thời điểm họ nghĩ bản thân có thể trả lời mọi trả lời cũng là lúc họ ngừng lắng nghe. Và khi không còn lắng nghe người xung quanh, họ sẽ ngừng học hỏi, nhận thức bị che mờ và họ tiếp tục ra quyết định dựa trên sự ngạo mạn.
Trong cuộc sống, luôn có người chỉ ra những thứ bạn chưa biết. Và thời điểm bạn phát hiện ra điều gì đấy, cũng đừng ra vẻ lên mặt với những người xung quanh. Hãy hạ cái tôi xuống và bắt đầu học hỏi những thứ khác mới lạ hơn.
Chọn sai địa điểm bán hàng
Địa điểm kinh doanh ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của một doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp địa phương. Một địa điểm kinh doanh thuận lợi sẽ kích thích hoạt động bán hàng. ngược lại, một vị trí xấu sẽ gây nhiều tác động đến tăng trưởng của công ty.
Khi xác định địa điểm kinh doanh, bạn cần xem xét các yếu tố như người tiêu dùng của bạn đang ở đâu, vị trí đối thủ cạnh tranh, giao thông,…
Trên đây là các nguyên nhân thất bại trong kinh doanh mà hầu hết mọi người ai cũng gặp phải. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( nhanh.vn, uplevo.com,… )