CHI TIẾT ƯU ĐÃI
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 phần mềm trong 20+ phần mềm bởi ATP

    Simple Ninja Pro - Nuôi Nick SLL

    Bộ 4 phần mềm đặc biệt hỗ trợ nuôi nick bán hàng

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Tự động nuôi nick FB, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động gửi tin

    Simple Ads - Quảng Cáo Fb theo UID

    Target mục tiêu quảng FB với tệp UID quét từ FB

    Simple Seeding - Tăng like, cảm xúc, CMT,...

    Hệ thống tăng tương tác miễn phí hàng đầu

    Xem trọn bộ 20+ phần mềm
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
KHO EBOOK, WEBINAR
Search
Close

Những điều cần biết về nhân viên chăm sóc khách hàng

Home Kinh Nghiệm Bán Hàng
ATPbyATP

Nhân viên chăm sóc khách hàng là người trực tiếp liên lạc người dùng của tổ chức nhằm hỗ trợ giải đáp câu hỏi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp, xây dựng các kênh nội dung nhằm hỗ trợ việc khách hàng đạt được thông tin mình cần nhanh. 

Contents

  1. Hỗ trợ khách hàng là gì?
  2. Nhân viên hỗ trợ khách hàng là gì?
  3. Các kỹ năng cần thiết của nhân viên hỗ trợ khách hàng
  4. Tạm kết

Hỗ trợ khách hàng là gì?

quy trình chăm sóc khách hàng
Hỗ trợ khách hàng – Nhân viên chăm sóc khách hàng (Nguồn: Internet)

Chăm sóc khách hàng là toàn bộ công việc diễn ra nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng hoặc vượt quá mong muốn đó. Để làm tốt công việc này, nhân viên chăm sóc khách hàng cần lắng nghe tâm tư của khách, tìm tòi lý do cũng như mục đích cuối cùng, từ đó đưa rõ ra giải pháp đạt kết quả cao nhất, ăn khớp với tính chất của doanh nghiệp. Tiêu chí đánh giá nhân viên chăm sóc khách hàng dựa vào phương pháp, thời gian cũng giống như kết quả xử lý vấn đề.

Công ty mong muốn giữ khách và hút khách cần chú trọng đầu tư hỗ trợ khách hàng, xem đây chính là yếu tố để nâng cao chất lượng dịch vụ và vị thế của công ty trên thị trường. Mặc dù hàng hóa của bạn chưa đạt tiêu chuẩn nhưng doanh nghiệp có chế độ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời thì chúng vẫn được nhận xét tốt và khách sẵn sàng quay trở lại để tiếp tục cảm nhận.

Xem thêm Chiến dịch quảng cáo hay nhất mọi thời đại

Nhân viên hỗ trợ khách hàng là gì?

Miêu tả công việc

kịch bản chăm sóc khách hàng
Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên hỗ trợ khách hàng là người trực tiếp liên lạc người dùng của tổ chức nhằm hỗ trợ giải đáp câu hỏi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp. Ngoài ra, nhân viên chăm sóc khách hàng gánh chịu hậu quả ghi chép và cung cấp nội dung cho các bộ phận xử lý kỹ thuật, đánh giá chất lượng, thu nhận feedback của khách hàng hoặc các bộ phận khác của công ty.

Các công việc chính

  • Tiến hành quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu của quý khách hàng
  • Xây dựng các kênh nội dung nhằm hỗ trợ việc khách hàng đạt được thông tin mình cần nhanh nhất và chuẩn chỉnh nhất nhất (thông tin về giá cả, cách vận dụng, chế độ bảo hành, chống chỉ định, …)
  • Đảm bảo đầu vào của thông tin khiếu nại, các sai lầm cần giải quyết của khách hàng và mang lại nội dung cho các bộ phận ăn nhập cho khiếu nại đấy
  • Phối hợp truyền bá các khuyến mãi, các gói dịch vụ ưu đãi của công ty tới khách hàng
  • Theo dõi các chính sách về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, liên tục update chính sách sản phẩm/dịch vụ của tổ chức
  • Chủ động liên hệ với quý khách hàng nhân các dịp lễ Tết, quà tặng hoặc ưu đãi trong các dịp đặc biệt và trực tiếp gửi ưu đãi cho họ
  • Tiến hành thăm dò quý khách hàng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, ghi nhận phản hồi hỗ trợ cải thiện sản phẩm, dịch vụ
  • Lập báo cáo trình cấp trên về khảo sát người dùng, độ thỏa mãn với hàng hóa dịch vụ
  • Dự trù ngân sách cho việc hỗ trợ khách hàng

Xem thêm Google Shopping Ads là gì? Chạy quảng cáo google shopping hiệu quả

Các kỹ năng cần thiết của nhân viên hỗ trợ khách hàng

Kiên nhẫn

Kiên nhẫn được xem là kỹ năng đầu tiên mà một nhân viên chăm sóc khách hàng cần cần có. Kiên nhẫn trong cuộc gọi, kiên nhẫn trong mọi thời gian và địa điểm. Tưởng như dễ tuy nhiên không phải ai cũng đạt được

Bạn phải kiên nhẫn chăm sóc khách hàng suốt một thời gian khá dài. nhất là cực kì kiên nhẫn trong mỗi lần chăm chút. Bởi khách hàng cần sự giúp đỡ của bạn khi họ không am hiểu hàng hóa và những gì ảnh hưởng đến nó. Bởi vậy, bạn phải cần tập luyện để có khả năng tính kiên nhẫn hơn nữa.

Lắng nghe

Đây chính là một kĩ năng hỗ trợ khách hàng cực kì quan trọng. Có thực sự lắng nghe thì bạn mới hiểu vấn đề của họ là gì và đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Người dùng phản hồi với bạn và điều họ mong nhận được từ bạn đó chính là sự thấu hiểu và lắng nghe.

Mặc dù có khả năng bạn chưa hỗ trợ được ngay vấn đề của quý khách hàng cần xử lý vào thời điểm đó. Nhưng, thái độ lắng nghe của bạn có thể giúp bạn vào những tình huống ví dụ như khách hàng đang tức giận và khó chịu thì thái độ của bạn cũng đủ giúp cho cuộc trao đổi này đỡ căng thẳng hơn rất nhiều.

Giao tiếp

Bởi công việc hỗ trợ khách hàng là tác động qua lại với người dùng nên kĩ năng giao tiếp sẽ quyết định phần nào sự thành công của mỗi đợt chăm chút. Tăng tính năng giao tiếp với người dùng của bạn với 11 mẹo đáng chú ý về chăm sóc khách hàng.

kĩ năng chăm sóc khách hàng
Các kỹ năng cần thiết của nhân viên hỗ trợ khách hàng – Nhân viên chăm sóc khách hàng (Nguồn: Internet)
Nhiều khi kĩ năng giao tiếp lại chính là thứ có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng, đôi khi là những yếu tố cực kì phức tạp. Thông thường, với những phản hồi tiêu cực thì kĩ năng giao tiếp trong chăm sóc khách hàng chính là thứ xử lý vấn đề.
Xem thêm GDN là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Display Network

Tạm kết

Nhân viên chăm sóc khách hàng là cầu nối giữa khách hàng và công ty với nhau, hỗ trợ giải đáp câu hỏi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Hy vọng từ đây bạn có thể có thêm những thông tin hữu ích về sản phẩm này để có thể cân nhắc lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (talent.vn, crmviet.vn,…)

Related Posts

Bán hàng đa kênh là gì? Có nên kinh doanh đa kênh không ?

Bán hàng đa kênh là gì? Có nên kinh doanh đa kênh không ?

21/03/2022
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng mà ai cũng muốn biết

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng mà ai cũng muốn biết

22/02/2022
Chiến lược marketing của Coca Cola – “Vũ khí” tạo thành công

Chiến lược marketing của Coca Cola – “Vũ khí” tạo thành công

21/02/2022
Tổng hợp tên shop hay về buôn bán quần áo mà bạn nên biết

Tổng hợp tên shop hay về buôn bán quần áo mà bạn nên biết

17/02/2022

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế bio Link Online
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Các phiên bản và hướng dẫn dùng fbsud.de tik tok cho bạn

Các phiên bản và hướng dẫn dùng fbsud.de tik tok cho bạn

SPECIAL COMBO

Combo Special – Gói giải pháp đặc biệt tùy ý chọn 4 trong 20+ phần mềm mà ATP cung cấp.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FACEBOOK PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT
ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, CV, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SME.
Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
Liên hệ
  • Địa chỉ văn phòng: 160 đường số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0819.5555.44
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 10%