TikTok hiện là một trong những nền tảng xã hội tốt nhất có thể được sử dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu ngay lập tức và lan truyền.
Nhờ thuật toán AI/ML và vị trí vị trí địa lý của TikTok, nội dung của doanh nghiệp được hiển thị cho đối tượng mục tiêu dự định, giúp tối ưu hóa chuyển đổi và đạt được mục tiêu.
Đây có thể là một trong những nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số.
Để cải thiện ROI với TikTok, động thái đầu tiên mà mọi nhà tiếp thị phải làm là lập kế hoạch cho các chiến lược chiến dịch TikTok dựa trên dữ liệu (chiến lược dựa trên dữ liệu) để hiểu hành vi của khán giả.
Điều này giúp quyết định phản ứng đúng đắn đối với các chiến dịch truyền thông xã hội . Do sự tăng trưởng nhanh chóng của người dùng TikTok, giờ là lúc các nhà tiếp thị kỹ thuật số sử dụng quảng cáo TikTok như một trong những chiến lược tiếp thị để đạt được ROI cao hơn.
Tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo TikTok
Lý do đầu tiên là TikTok hiện là một trong những mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với hàng triệu người dùng tích cực. Đó cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng nhận diện thương hiệu của bạn và đưa sản phẩm của bạn ra thị trường.
Thứ hai, các định dạng quảng cáo đa mục đích của TikTok tạo điều kiện cho nhiều người tham gia tương tác hơn. Khác với các nền tảng truyền thông xã hội khác , nó dường như thu hút lượng khán giả tích cực và tương tác, điều mà các nền tảng truyền thông xã hội khác khó có thể tái tạo được.
Khi khán giả của bạn tương tác, họ có nhiều khả năng phản hồi tốt hơn với các quảng cáo, đặc biệt là những quảng cáo không xâm phạm.
Ví dụ: với quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của TikTok, nếu được thực hiện đúng, khả năng cao là đối tượng được nhắm mục tiêu sẽ tương tác với quảng cáo của bạn.
Một lý do khác là TikTok là một trong những nền tảng chia sẻ video ngắn tốt nhất dành cho những người có ảnh hưởng (người sáng tạo nội dung) có nhiều người hâm mộ hoặc người theo dõi. Những người sáng tạo này sử dụng TikTok để chia sẻ các khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày theo quan điểm của họ.
TikTok được sử dụng để chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp. Bạn sẽ tìm thấy nội dung có liên quan hơn và có vẻ chân thực hơn.
Trước khi bắt đầu quảng cáo TikTok, đây là một số chiến lược sẽ hướng dẫn bạn đạt được ROI cao hơn.
Cấu trúc quảng cáo trên TikTok
Cấu trúc cơ bản của quảng cáo TikTok rất đơn giản. Có ba phần chính là chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.
Chiến dịch…
Là bức tranh lớn từ quảng cáo mà bạn đã thực hiện. Khi thực hiện chiến dịch, bạn cần quyết định hai điểm chính; mục tiêu của nội dung quảng cáo và ngân sách quảng cáo tổng thể của chiến dịch.
Nhóm quảng cáo…
Xác định cấu hình quảng cáo mà bạn sẽ thực hiện. Đây là một số điều bạn cần cân nhắc khi tạo nhóm quảng cáo:
- Vị trí đặt quảng cáo
- Đặc điểm của đối tượng mục tiêu
- Ngân sách nhóm quảng cáo
- lịch chiếu quảng cáo
- Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo
Quảng cáo…
Là những quảng cáo mà bạn sẽ xuất bản tới đối tượng mục tiêu của mình . Có hai điều bạn cần xác định khi tạo quảng cáo; loại quảng cáo và nội dung quảng cáo.
Cách chạy quảng cáo TikTok
Bước đầu tiên để chạy quảng cáo trên TikTok là cài đặt TikTok Pixel.
Đó là một đoạn mã mà bạn cần cài đặt trên trang của mình.
Nó sẽ cho phép bạn theo dõi hoạt động, doanh số bán hàng và các sự kiện khác của khách truy cập trang. Do đó, bạn có thể tìm thấy đối tượng phù hợp trên TikTok cho quảng cáo của mình.
Bằng cách sử dụng pixel TikTok, bạn có thể theo dõi hiệu suất quảng cáo và chuyển đổi của mình một cách hiệu quả dựa trên các sự kiện bạn xác định. Đây có thể là lượt xem trang, lượt tải xuống, thêm vào giỏ hàng, thanh toán, v.v.
Điều này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu đến những người dùng sẽ phản hồi với quảng cáo của bạn.
Bạn cũng có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh và Đối tượng tương tự cho người dùng trang web của mình. Dữ liệu này rất hữu ích cho việc nhắm mục tiêu lại.
Khi sử dụng pixel TikTok, bạn có thể quản lý nhắm mục tiêu quảng cáo TikTok của mình ;
1. Khán giả
Hiện có 5 loại đối tượng tùy chỉnh tiêu chuẩn có sẵn để tạo trong TikTok:
- Tệp khách hàng; IDFA, GAID, số điện thoại và email
- Lưu lượng truy cập trang web; được tạo thông qua các tương tác được ghi lại bằng TikTok Pixel
- Hoạt động ứng dụng; lượt tải xuống, mua hàng trong ứng dụng.
- Hôn ước; tương tác với nội dung quảng cáo.
- Tạo khách hàng tiềm năng; danh sách người dùng đã gửi biểu mẫu thông qua quảng cáo TikTok Lead Generation .
Mỗi đối tượng này phải được tham chiếu chéo với người dùng TikTok và (với điều kiện là họ có trên 1.000 người) có thể được sử dụng để tạo đối tượng giống nhau. Những đối tượng tương tự này có thể được chọn là:
- Chật hẹp
- Cân bằng
- Rộng… ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước của chúng
2. Nhân khẩu học
Đây là những khía cạnh chung mà các nhà tiếp thị sử dụng thường xuyên, bao gồm ngôn ngữ, độ tuổi, giới tính và vị trí.
3. Sở thích
Nhắm mục tiêu theo sở thích dựa trên thói quen hoặc hành vi của người dùng và những suy luận do thuật toán TikTok đưa ra để đưa ra sở thích của họ đối với nội dung .
4. Hành vi
Nhắm mục tiêu theo hành vi phân phát quảng cáo dựa trên hành vi trong ứng dụng của người dùng và tương tác với nội dung như bài đăng về thời trang hoặc trang điểm trong vòng 7 ngày qua.
5. Người sáng tạo
Đây là một tính năng tương đối mới của nền tảng. Nhắm mục tiêu theo người sáng tạo cho phép bạn phân phát quảng cáo đến những đối tượng mục tiêu đã theo dõi hoặc xem hồ sơ của một “người sáng tạo” trong danh sách các danh mục được xác định trước, chẳng hạn như Thời trang.
Ngoài các tùy chọn nhắm mục tiêu, bạn có thể sử dụng Trung tâm sáng tạo TikTok. Nó cho phép các nhà quảng cáo điều tra các tùy chọn sáng tạo khác nhau và tăng tác động của quảng cáo của họ.
Bạn có thể sử dụng nhiều mẫu, hiệu ứng và công cụ chỉnh sửa khác nhau thông qua Trung tâm sáng tạo TikTok để tạo quảng cáo hấp dẫn và hấp dẫn kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn
Người dùng TikTok được biết đến là những người rất hiểu biết.
Họ biết khi nào họ tiếp xúc với nội dung quảng cáo. Do đó, hãy chọn một cách khôn ngoan người bạn hợp tác và cách bạn thực hiện các chương trình khuyến mãi của mình.
Làm việc trực tiếp với người tạo nội dung để truyền tải thông điệp và hình thức phù hợp với cả bạn và người hâm mộ của họ, đồng thời tạo ra kết quả kinh doanh thực sự.
TikTok hỗ trợ tạo ra các mối quan hệ đối tác này thông qua dữ liệu của họ bằng cách kết nối các thương hiệu với người có ảnh hưởng tốt nhất có thể.
Sau khi bạn quản lý việc nhắm mục tiêu quảng cáo của mình, bước tiếp theo là chọn các tùy chọn quảng cáo TikTok của bạn. Có một vài lựa chọn mà bạn có thể chọn phù hợp với doanh nghiệp của mình. Kiểm tra chúng dưới đây.
Tùy chọn quảng cáo TikTok
Video trong nguồn cấp dữ liệu
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu là các video dạng ngắn xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của người dùng trên trang Dành cho bạn. Chúng trông giống như các bài đăng TikTok thông thường và hòa trộn một cách tự nhiên vào nguồn cấp dữ liệu.
Hiện tại, chúng là tùy chọn quảng cáo duy nhất dành cho khách hàng quảng cáo tự phục vụ.
Những quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu này chứa:
- Video hoặc hình ảnh có thể chạy trong 5-60 giây
- Tên hiển thị thương hiệu từ 2-40 ký tự
- Văn bản có từ một đến 100 ký tự
- Kêu gọi hành động từ danh sách 22 hành động được xác định trước
- URL đích
Đây là tùy chọn quảng cáo có thể đặt giá thầu duy nhất của TikTok.
Tiếp quản thương hiệu
Quảng cáo tiếp quản thương hiệu TikTok là định dạng quảng cáo bật lên ngay khi người dùng TikTok mở ứng dụng, chiếm lấy màn hình trong vài giây và sau đó chuyển thành quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu.
Điều này cũng hiển thị trên “Trang dành cho bạn” dưới dạng hình ảnh tĩnh hoặc video có liên kết có thể nhấp vào dẫn đến trang đích trong TikTok.
Nó có hiệu quả trong việc tạo ra nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng vì quảng cáo xuất hiện ngay trên trang đầu tiên của đối tượng được nhắm mục tiêu.
Thử thách Hashtag thương hiệu
Tiktok chủ yếu nói về hashtag . Đây là một cách dễ dàng để điều hướng nền tảng và tìm thấy nội dung bạn đang tìm kiếm.
Các thương hiệu hợp tác với đại diện quảng cáo TikTok để tạo ra thử thách hashtag độc đáo và hấp dẫn , khuyến khích người dùng TikTok tham gia chiến dịch bằng cách tạo các video TikTok có liên quan và sử dụng hashtag trong nội dung.
Những quảng cáo này kéo dài trong sáu ngày.
Thực hiện thử thách hashtag với những người có ảnh hưởng trên TikTok là một trong những chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng để thu hút sự tương tác từ nội dung do người dùng tạo vì người dùng TikTok có xu hướng tạo, chia sẻ video ngắn và tham gia các thử thách khiêu vũ một cách tự nhiên.
Thực tế tăng cường có thương hiệu (AR):
Người dùng TikTok có thể làm gì với nội dung có thương hiệu này? Họ có thể sử dụng các hiệu ứng, nhãn dán này và nội dung khác trong video của mình.
Nó giống như bộ lọc hiệu ứng tùy chỉnh để người sáng tạo sử dụng trong video của họ – tương tự như bộ lọc trên Instagram Story và Snapchat nhưng có thông tin dành riêng cho thương hiệu.
Gói người ảnh hưởng tùy chỉnh
Nếu bạn chọn gói tùy chỉnh này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng một phần nội dung được tài trợ do người có ảnh hưởng TikTok tạo và có thể tác động đến khán giả trong thị trường của bạn.
Quảng cáo xem hàng đầu
Tương tự như việc tiếp quản thương hiệu, quảng cáo TopView hiển thị trên toàn màn hình.
Sự khác biệt là những quảng cáo này có thể dài 60 giây và phát ở chế độ trễ nên chúng không bắt đầu khi khởi động ứng dụng.
Bây giờ bạn đã chọn loại quảng cáo của mình, bạn phải tạo một tài khoản trước khi chạy quảng cáo của mình. Đây là những bước bạn cần thực hiện
- Nhấp vào Bắt đầu từ trang đích TikTok for Business, sau đó nhập khu vực của bạn > loại hình kinh doanh > nhấp vào Tiếp theo.
- Điền đầy đủ thông tin > nhấn Đăng ký
Bạn đã thiết lập xong và sẵn sàng bắt đầu quảng cáo trên TikTok
Cách tạo chiến dịch
Bây giờ bạn đã sẵn sàng bắt đầu quảng cáo trên TikTok, điều đầu tiên cần làm là tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo và cuối cùng là quảng cáo.
- Chuyển đến tab Chiến dịch ở đầu Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào Tạo
- Chọn mục tiêu quảng cáo của bạn. Bạn sẽ chọn mức độ nhận biết, sự cân nhắc hoặc chuyển đổi tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của mình.
Đó là tất cả những gì bạn cần làm để tạo một chiến dịch. TikTok sẽ tự động đưa bạn đến phần nhóm quảng cáo
Tạo Một Nhóm Quảng Cáo
- Chọn vị trí đặt quảng cáo của bạn (vị trí tự động là dễ dàng nhất cho quảng cáo đầu tiên của bạn)
- Chọn loại quảng cáo, URL, tên hiển thị, hình ảnh hồ sơ và cách bạn muốn người dùng tương tác với quảng cáo của mình.
- Quyết định xem bạn có muốn sử dụng tính năng tối ưu hóa nội dung tự động của TikTok hay không. Đây là một trong những công cụ mà TikTok tạo ra cho các doanh nghiệp nhỏ . Về cơ bản, nó tạo quảng cáo bằng cách sử dụng hình ảnh, video và bản sao của bạn, sau đó liên tục kiểm tra chúng cho bạn.
- Chọn mục tiêu đối tượng của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên nhân khẩu học và sở thích. Bạn cũng có thể tạo đối tượng tùy chỉnh từ tệp khách hàng, lưu lượng truy cập trang web, hoạt động ứng dụng hoặc mức độ tương tác với quảng cáo trước đó.
- Chọn giữa ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời—tổng số tiền bạn sẽ chi tiêu trong suốt thời gian của nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch. (như được giải thích trong Trung tâm trợ giúp kinh doanh TikTok: Giới thiệu về ngân sách)
- Thiết lập kế hoạch đặt giá thầu của bạn. Hiện tại, Trình quản lý quảng cáo TikTok cung cấp 4 phương thức đặt giá thầu khác nhau:
- Giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM)
- Chi phí mỗi nghìn lần hiển thị được tối ưu hóa (oCPM)
- Giá mỗi nghìn lượt xem (CPV)
- Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC)
- Nhấp vào Tiếp theo và bạn đã sẵn sàng tạo quảng cáo mới.
Tạo ra một quảng cáo
- Tải lên quảng cáo của bạn. Đây có thể là video hoặc hình ảnh quảng cáo. TikTok sẽ biến hình ảnh tĩnh thành video. Và hãy nhớ tuân theo nguyên tắc sáng tạo quảng cáo của TikTok.
- Điền vào văn bản quảng cáo của bạn và gọi hành động.
- Nhấp vào Gửi và chiến dịch của bạn sẽ được gửi đi để xem xét.
Nhóm TikTok hiện sẽ kiểm tra từng quảng cáo của bạn theo nguyên tắc của họ.
Theo dõi hiệu suất chiến dịch TikTok của bạn để đạt được ROI
TikTok cho phép bạn theo dõi hiệu suất của quảng cáo, chi tiêu quảng cáo và trạng thái quảng cáo thông qua bảng điều khiển trên trình quản lý quảng cáo.
Ngoài ra, bạn cũng có thể xem trạng thái của chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo và quảng cáo có thể hoạt động hoặc không phân phối. Do đó, bạn có thể kiểm tra các số liệu hiệu suất như giới tính, hệ điều hành, thời gian trong ngày, v.v.
Xem tổng thể:
- CPC (giá mỗi nhấp chuột) ,
- CPM (giá mỗi 1.000 lần hiển thị)
- CPV (giá mỗi lượt xem, 6 giây)
- CPA (chi phí cho mỗi hành động)
- CTR (tỷ lệ nhấp) và các chuyển đổi khác trong trang tổng quan của trình quản lý quảng cáo của bạn
Những tài nguyên này sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu và thông tin chi tiết mà bạn cần để thiết kế quảng cáo hiệu quả hơn với ngân sách tối thiểu, giúp bạn tối đa hóa ROI.
Bản chất của mạng xã hội cho phép chiến dịch của bạn thành công nhưng không nhất thiết phải dựa vào số lượng người theo dõi trong tài khoản của bạn.
Phạm vi tiếp cận của chiến dịch của bạn được hỗ trợ bởi thực tế là Trang Dành cho Bạn được tự động hiển thị dựa trên tùy chọn của người dùng với nội dung có liên quan. Cơ chế này sẽ giúp các chiến dịch thương hiệu của bạn được tiếp cận nhiều hơn.
Theo dõi tất cả các số liệu này khi tính ROI cho các chiến dịch TikTok của bạn:
- Tổng hợp số lượt thích, bình luận và chia sẻ.
- Nếu bất kỳ mã liên kết nào được cung cấp, hãy xem số lần mã đó được sử dụng khi thanh toán, đặt mã này là duy nhất cho mỗi người có ảnh hưởng để bạn có thể theo dõi riêng hiệu suất của người ảnh hưởng được thuê vì bạn có thể muốn làm việc lại với một số người nhất định.
- Số lượng nội dung TikTok được tạo về thương hiệu của bạn.
- Hiệu suất hashtag được gắn thương hiệu.
Tóm tắt
TikTok là một nền tảng tuyệt vời cho quảng cáo. Do lượng người dùng ngày càng tăng trải rộng trên 150 quốc gia nên nó đã trở thành một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất—lên tới 176 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới.
Nó cũng được hỗ trợ bởi quảng cáo TikTok có thể được đặt trên các sản phẩm khác của nền tảng.
Bằng cách sử dụng các chiến lược phù hợp như đã đề cập ở trên, bạn có thể đạt được ROI cao hơn.
Quảng cáo TikTok cho phép bạn đặt đối tượng mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí và sở thích. Với tư cách là một thương hiệu hoặc nhà tiếp thị, bạn có thể tối đa hóa cơ hội đạt được ROI cao hơn với quảng cáo TikTok.
Phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu luôn tốt hơn phương pháp thử và sai ngẫu nhiên.
Do đó, cách tốt nhất để đạt được mục tiêu chiến dịch là trang bị cho mình các công cụ quảng cáo TikTok và chiến lược dựa trên dữ liệu để đạt được ROI cao hơn.
Thanh Tuyền – Dịch và Chỉnh sửa
Nguồn: marketsplash.com
Bài viết liên quan
13 Cách Tăng Số Người Theo Dõi TikTok Năm 2023
Kiếm Tiền Từ TikTok: Cách Kiếm Tiền Trên TikTok Dễ Nhất
TOP 1200 hashtag TikTok và 8 cách thực hành hashtag TikTok Chuẩn Nhất