Tìm kiếm
Close this search box.

SEO content là gì? Những điều cần chú ý khi sử dụng SEO contnent

SEO content là gì
Đánh giá bài viết

Trong những ngày nghỉ dịch dài hạn, mạng xã hội được chú ý nhất.. Khi có quá nhiều fanpgae cạnh tranh vơi snhau, seo content sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. SEO content là như thế nào? Hãy theo dõi ngay bài viết SEO content là gì? Những điều cần chú ý khi sử dụng SEO contnent của atpholdings.vn nhé.

SEO content là gì?

SEO nội dung là gì? seo content website là thông tin online được xây dựng để thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm; có thể kể đến như Google. Rõ ràng hơn, nội dung được viết cho SEO là để tốt nhất cho một vài từ khóa.

Và khi nhắc đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hãy nhớ rằng:

Nội dung là chính.

Theo thống kê của HubSpot, các doanh nghiệp thường xuyên xuất bản seo nội dung trên blog sẽ có lưu lượng truy cập (traffic) cao hơn đến 350% so với những công ty còn lại.

Thậm chí, Google còn cho rằng content là phần SIÊU đặc biệt để tạo nên thành công của seo. Cụ thểseo nội dung chính là một trong 3 yếu tố hàng đầu mà Google nhìn vào đó để xếp hạng.

Từ kinh nghiệm bản thân, tôi cho rằng: seo nội dung có thể giúp bạn sở hữu nhiều lưu lượng truy cập mà không mất một đồng phí nào.

Thực tế, tôi đều đặn xuất bản nội dung trên blog của mình. SEO content sẽ được xây dựng theo một bí quyết quan trọng để được xếp hạng tối ưu trên Google.

SEO content - Backlinko
Backlink là gì?

Và chính kế hoạch SEO tập trung vào nội dung là lý do chính giúp trang website của tôi nhận được đến 138.642 lượt click của người sử dụng trên các công cụ tìm kiếm mỗi tháng.

SEO content - Organic Traffic - lượt truy cập của người dùng
Với điều đó, đây chính xác là cách tạo SEO nội dung.

Với hậu quả đó có khả năng khẳng định rằng cách tạo seo nội dung của tôi là đúng.

Cấu trúc của một bài viết chuẩn seo

Tiêu đề bài viết (Title và seo Title) – seo content là gì

Theo mình, tiêu đề quyết định đến 75% năng lực người dùng có vào xem những gì bạn viết hay không. Hiểu dễ dàng là giữa hàng ngàn nội dung xuất hiệnngười đọc trọng điểm chỉ đọc tiêu đề để nhận xét nội dung. Tiêu đề tu hútngười đọc sẽ vào. Tiêu đề chán òm, bạn thất bại. đây chính là cả một nghệ thuật đấy nhé!

Tiêu đề một bài đăng chuẩn SEO nên sở hữu độ dài dưới 70 kí tự và không quy định số từ (độ dài trung bình mình khuyên dùng). Thực tế thì bộ máy tìm kiếm của Google có biểu hiện thị đến 80 kí tự, tuy vậy để tránh cho tiêu đề bị đứt thì dưới 70 là con số đẹp nhất.

Kế tiếp là bắt buộc phải chứa từ khóa quan trọng, nằm càng gần đầu càng tốt, tiếp tục bằng từ khóa chính càng ngon. Còn phần thêm các yếu tố phụ để tiêu đề thêm hay là do năng lực mỗi bạn. Mình không bàn nhé!

Tiêu đề và mô tả của bài viết SEO
Tiêu đề và miêu tả của bài viết seo có nhiệm vụ then chốt trong cấu trúc bài SEO

Đoạn miêu tả (Meta description)

Meta Description là một đoạn văn ngắn khoảng 2 dòng (<160 kí tự) dùng để mô tả ngắn gọn thông tin của bài viết. Vì sao đây là phần quan trọng khi bạn nghiên cứu viết content SEO là gì? Bởi vì đây là linh hồn của bài đăng, bạn phải tóm gọn những yếu tố được nói đến trong vòng 2-3 câu. Tưởng không khó mà khó không tưởng đấy nhé!

Cho dù độ dài của đoạn mở không có quy tắc nào giới hạn, tuy nhiên mình khuyến khích các nàng viết khoảng 140-155 kí tự thôi. Vì như vậy nó sẽ hiển thị đầy đủ trên cả máy tính và di động. Nên nhớ là tỉ lệ truy xuất bằng thiết bị di động càng ngày tăng đó nha. Và trong đoạn này thì từ khóa có thể có mặt 1-2 lần.

Nếu như bạn dùng Yoast SEO thì phần này sẽ nằm riêng phía dướinếu như bạn không viết thì Yoast SEO sẽ tự động cắt đoạn đầu của bài viết. Thế nên khuyến khích viết cho nó đặc sắc.

CHÚ Ý: Đoạn Meta Description này sẽ không xuất hiện trong thông tin bài viết trên website đâu nhé. Nó chỉ hiện thị trên kết quả tìm kiếm của Google khi mà bạn tìm kiếm một vài từ khóa nào đó.

Thân bài (Text và Multimedia)

Phần thân bài cũng giống như body của một không đủ nữ vậy. Thử tưởng tượng nếu gom mỡ về một chỗ hoặc viết thẳng từ cao xuống thấp thì sao nhỉ? Bạn có thích không? Sau đây là một vài chú ý cho phần thân bài giúp bạn dễ nắm được căn bản về viết content SEO là gì:

  • Nội dung trong mỗi Heading không được quá 300 từ và nên chia thành 2-3 đoạn. (Cái này là cực kì cần nha)
  • Tránh viết quá nhiều câu trên 20 từ. Mỗi bài chỉ nên giới hạn không quá 30% số câu trên 20 từ. (Khuyến khích thôi, còn khó quá bỏ qua)
  • Thông tin của mỗi Heading cần được giải quyết dứt khoát. Kiểu viết lan man hoặc “đầu voi đuôi chuột” là lỗi kinh điển của các writer non.
  • Bạn nên nhớ một điều: bài viết là để con người đọc. Yếu tố chuẩn SEO chỉ giúp bài viết dễ đến với người coi hơn. Đừng gượng ép chỉ để viết theo khuôn mà bỏ xót mất người coi. Hay nói thẳng là viết đúng kĩ thuật tuy nhiên dở. ^^

Mật độ keyword (Keyword Density)

Làm sao để Google xác định được bạn đang nói gì trong bài viết? Đây là nơi vai trò của từ khóa tỏa sáng. Công cụ tìm kiếm sẽ quét qua nội dung, cụm từ nào xuất hiện với tỷ lệ khoảng 2-5% thì đó là từ khóa. Dễ dàng vậy thôi. Bí quyết tính mật độ từ khóa ứng dụng cho mọi công cụ như sau.

Chẳng hạn như mình viết bài này, keyword là “viết nội dung SEO là gì“. Bài viết có độ dài 1000 từ và cụm từ trên lặp lại 7 lần. Ta thu thập số lần hiện diện nhân với số từ trong cụm và chia cho tổng số từ trong bài. Sau đấy nhân 100%.

Hậu quả như sau: (7 lần x 5 từ / 1000 từ) x 100% = 3.5% . Đây chính là mật độ keyword ổn. nhưng nhớ là rải đều khắp bài nha. Tuyệt đối không gom lại một chỗ.

Cũng dễ mà nhỉ?

Từ tháng 8/2018 thì việc phân chia mật độ keyword có khá là nhiều sự thay đổimột vài thay đổi đáng lưu ý gồm có:

  • Không cần tính mật độ từ khóa chính theo phương pháp trên. từ khóa quan trọng chỉ phải có trong Title, Meta Description, Sapo, 1 trong các Heading, kết luận. Còn lại có khả năng thay bằng LSI từ khóa hoặc Semantic keyword
  • Những từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn ngày càng chiếm vị trí quan trọng và giúp bài viết được định danh bài bản hơn.
  • Các từ khóa chủ đề được tìm bằng công cụ Text Razor càng ngày hữu ích

Các kiểu liên kết không giống nhau

  • Anchor text. Đây thường là các liên kết có khả năng nhấp, có khả năng nhấp có thể giúp tăng thứ hạng tìm kiếm cho các keyword cụ thể. Tuy nhiên, Google trừng phạt các văn bản neo lặp đi lặp lại, vì vậy hãy dùng hỗn hợp các cụm từ không hề có thương hiệu và từ khóa không lặp lại.
  • URL trầnđây là khi URL đầy đủ được hiển thị trong liên kết. Nói chung, chúng không mạnh như các văn bản neo cho SEO.
  • Trích dẫn brand. Thay vì hiển thị URL phong phú của một trang web doanh nghiệp, liên kết chỉ là tên của doanh nghiệp.
  • Một liên kết hình ảnh có thể là công cụ điều hướng tuyệt vờituy nhiên chỉ khi đó là một liên kết. (Thẻ tính chất alt cho hình ảnh hoạt động như văn bản neo.)
  • Liên kết đối ứng. Điều này xảy ra khi hai quản trị website thừa nhận cung cấp một siêu liên kết đến trang web của nhau. Nếu như cả hai đều có chung thị trường mục tiêu hoặc bổ sung dịch vụ hoặc mặt hàng không mất phí, liên kết có thể được xem là xoay quanh. Nếu như không, các liên kết đối ứng có khả năng gây hại cho PageRank.

Một lưu ý về SEO nội dung cho doanh nhân online!

Nếu website của bạn không đơn giản là trang báo điện tử, cũng không phải là một blog có tính riêng tư,… mà nó được sử dụng để đáp ứng cho công việc bán hàng mặt hàng, dịch vụ thì bạn phải nhận thức thông tin ở đây chính là nội dung marketing.

Content Marketing: trao cho đối tượng người tiêu dùng mục đích những thông tin có ích, thú vị và có tính có sự liên quan đến lĩnh vực ngành nghề của bạn. Yếu tố marketing được thể hiện ở việc bạn hiểu đối tượng đang có mong muốn thông tin ra sao, họ có xu thế chú ý đến những topic nào trong cuộc sống, chúng có liên quan gì đến lĩnh vực kinh doanh của bạn không.

Ví dụ: Bạn đang bán hàng giày thể thao, người sử dụng của bạn có khả năng chú ý tới các vấn đề như xu hướng giày thể thao, các chất liệu giày thể thao, cách chọn lựa giày hợp cách điệu, bảo quản giày, cách hợp với các phụ kiện thời trang,… Trên website của bạn cần phải tăng trưởng các thông tin có liên quan những topic trên.

Tối ưu Content Marketing bằng SEO.
Tốt nhất nội dung truyền thông bằng SEO.

SEO content là gì? Đối với những doanh nghiệp cần sử dụng mạng xã hội để kiếm tiền thì seo content thật sự rất quan trọng trong việc doanh nghiệp của bạn có kiếm được tiền hay không? Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( vietbaixuyenviet.com, seothetop.com,… )

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17