Tìm kiếm
Close this search box.

Bán hàng qua điện thoại là gì? Có phải là hình thức marketing mới

Bán hàng qua điện thoại là gì
Đánh giá bài viết

Trong những năm gần đây, bán hàng qua điện thoại trở nên phổ biến, cũng giúp không ít doanh nghiệp vực dậy khỏi đám bùn. Vậy bán hàng qua điện thoại là gì? Theo dõi ngay bài viết của atpholdings.vn bên dưới để được tìm hiểu ngay nhé.

Bán hàng qua điện thoại là gì?

Bán hàng qua điện thoại hay thường được gọi là telemarketing (telesale). Đây chính là hình thức truyền thông trực tiếp có khả năng nhận được góp ý và tương tác ngay tức thì từ người tiêu dùng tương đối cao (từ 30 – 40%).

Điểm tốt nhất của hình thức bán hàng này là có thể searchđến gần hơn khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Bằng giọng nói thuyết phục cùng kĩ năng telesale nhanh nhạy, bạn có thể đồng cảm và làm thay đổi tâm lý khách hàng dành ra một ít thời gian để hẹn gặp, từ đấy có thể tư vấn, chốt sale và tăng doanh số hiệu quả.

bán hàng qua điện thoại là gì 1
Có nên bán hàng qua điện thoại

Điểm không tốt của hình thức telesale là đôi lúc cuộc gọi của bạn có khả năng như đang làm phiền khách, năng lực khách từ chối qua điện thoại khá

Xem thêm Rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm có quan trọng hay không?

Lý do doanh nghiệp có thể sử dụng việc tiếp thị qua điện thoại

Với sự tăng trưởng mãnh mẽ của ngành công nghệ nội dung và mạng viễn thông đã làm điều chỉnh phương thức sale của các doanh nghiệp ngày nay. Internet và điện thoại trở nên kênh mua bán lý tưởng đối với các công ty lớn nhỏ.

Tại Việt Nambán hàng Trực tuyến và qua điện thoại không ngững tăng lên. Theo khảo sát của công ty chiết suất thị trường Việt, khoảng 70% các doanh nghiệp bán hàng, dịch vụ của Việt Nam sử dụng các quy trình bán hàng qua điện thoại và Internet.

Phương thức sale qua điện thoại mang lại ích lợi gì cho công ty

  • Tiềm kiếm người tiêu dùng mới.
  • Giảm tiền của sale.
  • Mở rộng phạm vi bán hàng.
  • xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp hơn với những người sử dụng hiện tại.
  • cải thiện dịch vụ người sử dụng và/hoặc hỗ trợ kỹ thuật.
  • Quản lý những đơn đặt mua đến và xử lý thông tin.

Nhưng mà thực trạng ngày nay đã có không ít các công ty vì áp dụng đại trà hình thức telesale đã dẫn đến những không thoải mái, phiền hà cho khách hàng khi trình độ nhân sự thấp, chưa hiểu sâu được kịch bản mỗi khi gặp người sử dụng đã gây ra những ảnh hưởng và nhận thấy xấu từ phía người tiêu dùng ở nghề hỗ trợ khách hàng.

Xem thêm Các trang web kiếm tiền từ đâu và kiếm tiền như thế nào?

Cách rèn luyện kỹ năng bán hàng qua điện thoại

giao tiep qua dien thoai 11
Các cách rèn luyện bán hàng qua điện thoại

– Chuẩn bị kỹ thông tin cuộc gọi

Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại, trước khi gọi điện thoại hãy tìm hiểu thật kỹ càng những thông tin về người sử dụng và nếu có thể hãy lấy mọi thông tin cần thiết. Cố gắng chuẩn bị các nội dungnên có cấu trúc ngắn gọn, bài bản. Lập ra các tất cả thông tin mục đích của cuộc gọi, thông tin cần trao đổi và những lời giải thích cho những tình huống có thể người tiêu dùng hỏi lại bắt bí… Sự chuẩn bị càng kỹ thì sự thành công càng lên cao.

– Luyện tập trước các cuộc gọi:

Nếu như mới vào nghề nên học hỏi và làm thử, nhờ sự giúp đỡ của toàn bộ mọi người và doanh nghiệp để cộng thêm những trải nghiệm nhằm làm giảm những sai sót có khả năng xảy ra trong thời gian hành động cuộc gọi.

– Cơ thể và tâm lý thư giản, thoải mái:

80% là giọng nói và 20% là trao đổi và sự đánh giá đạt kết quả tốt của Sales Phone, thoải mái, giọng nói truyền tải chuẩn xác, không gò bó, áp chế. Hãy nói chuyện vui vẻ và tôn trọng. Bình tâm là điều tối quan trọngkhách hàng là thượng đế do đó họ hay nổi cáu, nói thẳng thừng thì mình vẫn phải bình tâmgiải thích cặn kẽ mới mong làm thay đổi tâm lý được họ. kiên nhẫn nữa.

– Lắng nghe và hỏi:

Phải biết tiếp thu, lắng nghe và lắng nghe người tiêu dùng nói, nếu như các thông tin chưa biết rõ ràng có thể hỏi thẳng. Cần hỏi các nội dung có liên quan về lời ích cho người sử dụng.

Xem thêm Tổng hợp các công cụ hỗ trợ marketing online hiệu quả nhất 2020

– Vượt qua thư ký: – bán hàng qua điện thoại là gì?

Không dễ để đến gần hơn người có quyền quyết định trong tổ chức, thử thách đầu tiên cần vượt qua là thư ký. Nhiều thất bại là chẳng rõ vượt qua cửa ải này. Hãy đi thẳng vào vấn đề là bạn đang bổ sung cái gì, lợi ích như thế nào và ai có quyền để quyết định nhất. Nếu biết thông tin người có nhiệm vụ quản lý thì hay đặc biệt là nói tên người đấy, cho gặp trực tiếp.

– Thu hút sự quan tâm của khách hàng:

Đi trực tiếp vào vấn đề bằng giọng nói chuyên nghiệp, ấm áp, tôn trọng! đầu tiên là Chào, recommend, Đưa đến dịch vụ gì?

– Cho người sử dụng lựa chọn:

Nếu là người sale chuyên nghiệp thì phải đưa ra 2 cách cho người sử dụng lựa chọnngười sử dụng quyết định cuối cùng là sự chọn lựa 1 trong 2. dừng lại một cuộc gọi phải mở đường cho cuộc gọi tiếp theo.

Những thông tin trên bài viết sẽ giúp bạn hiểu được bán hàng qua điện thoại là gì? Có cần thiết hay không? Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( kyna.vn, cuocsongdungnghia.com,… )

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17