Marketing giúp doanh nghiệp kiếm được thật nhiều tiền nhưng bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại còn rất nhiều khó khăn mà marketing trực tiếp gặp phải. Bạn muốn tìm hiểu những khó khăn của marketing trực tiếp theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.
Lợi ích của marketing trực tiếp
Đối với người mua:
Việc mua hàng thông qua site hay thư điện tử cực kì giản đơn và tiện lợi. bí quyết thức này tiết kiệm thời gian. Người sử dụng có khả năng lựa chọn sản phẩm tại nhà, có thể hiểu biết nhiều sản phẩm/dịch vụ mà không cần mất nhiều thời gian gặp nhân sự sale. Thêm vào đó, họ còn được tư vấn trực tiếp về các mặt hàng, dịch vụ mà mình quan tâm thông qua các dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.


Xem thêm Những lợi ích của các hình thức marketing trực tiếp
Đối với người bán – khó khăn của marketing trực tiếp
– Có thể chọn lựa người có khả năng mua hàng tốt hơn.
– Thông điệp bán được cá nhân hóa và người sử dụng hóa.
– Có thể tạo ra những quan hệ liên tục với mỗi người tiêu dùng.
– Có thể đến với khách hàng tiếm năng vào những thời điểm thích hợp và được tiếp nhận nhiều hơn.
– Qua truyền thông trực tiếp có thể thử nghiệm những thay đổi về bí quyết truyền thông marketing, tiêu đề, giá, ích lợi,…
– Đối thủ cạnh tranh không xem được những chiến lược của tổ chức chuyên biệt cho người sử dụng.
– Đánh giá được đạt kết quả tốt vì có thể đo lường phản ứng của khách hàng.
Những khó khăn của marketing trực tiếp
Điểm tốt nhất của marketing Trực tuyến
Trước đây, các công ty cảm nhận thấy phức tạp khi bắt đầu làm chiến dịch tiếp thị. đầu tiên là phải xây dựng ý tưởng sao cho thật hấp dẫn và quyến rũ được khách hàng . Sau đó, phải khai triển, công ty sẽ đi liên lạc với các đài truyền hình, hay các tòa nhà cao ốc để xin cho đăng ads. Hoặc ít nhất là thuê một người đi phát tờ rơi để truyền bá sản phẩm của mình.
Còn với truyền thông Trực tuyến, bạn cũng vẫn phải lên ý tưởng, nhưng mà các bước tiếp theo bạn có khả năng thay thế bằng vài click chuột dễ dàng. Việc làm này thật quá tuyệt vời phải không nào? Các chi phí, thời gian, công sức sẽ được cắt giảm đi rất nhiều và chất lượng quảng cáo từ đấy cũng được tốt lên một bí quyết đáng kể.
Ưu điểm của kế hoạch truyền thông online không chỉ bao gồm ở đấy. Việc lên ý tưởng được thực hiện ngay trên chính máy tính của mình nên bạn có khả năng giản đơn cập nhật các ý tưởng mới nhất mà bạn tưởng tượng ra trong buổi ăn trưa, trong lúc phân công công việc hay trao đổi cảm hứng với cộng sự…
Xem thêm Marketing online gồm những gì? Vì sao marketing online ngày càng thịnh hàng
Điểm không tốt của truyền thông Trực tuyến
Nhiều ưu điểm là vậy, nhưng mà không có gì là hoàn hảo tuyệt đối cả. Bên cạnh các điểm tốt nhất thì truyền thông online cũng không hạn chế được một số nhược điểm:
Thông thường tiếp thị bằng điện tử sẽ gặp khó khăn ở các vấn đề cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin và thị trường mục đích như lượng người tiêu dùng Internet,tốc độ truy cập mạng hay mức độ sử dụng …. nếu như cơ sở hạ tầng còn nhiều yếu kém thì người sử dụng sẽ rất ít ỏi thời cơ để tiếp cận được với mạng Internet, nghiên cứu các nội dung trên internet, mua hàng online, và tham giá đấu giá trên mạng, … Như vậy, chiến lược marketing Trực tuyến cũng cực kì khó để gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở phân khúc thị trường đó.
Những khó khăn của truyền thông trực tiếp
Không xử lý được sự hoài nghi của người sử dụng


– Con người đang sống trong thời đại mà người tiêu dùng luôn tỏ ra hoài nghi, bởi họ đã phải tiếp nhận hàng nghìn thông điệp tiếp thị.
+ Tổng hợp và thống kê kể rằng chỉ có 10% người tiêu dùng tin vào các truyền thông marketing.
+ Hơn 50% sinh viên Đại Học ngày nay tham gia vào các khóa học marketing, nên họ biết rõ các thủ thuật truyền thông marketing.
– Công ty biết rằng dối trá là điều cấm kỵ, tuy nhiên họ lại chưa chủ động vượt qua sự hoài nghi của người tiêu dùng một bí quyết tích cực.
– “Miễn phí” và “mới” là những từ đắt trong chiến lược ads, nhưng quan trọng là doanh nghiệp phải trình bày nguyên nhân vì sao lại “miễn phí”. Người sử dụng hiện nay rất thông minh, họ đều biết “miếng phô mai nằm trong bẫy chuột”.
Không xây dựng được sự khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ
– Đây là hệ quả của sai lầm trên, nếu như công ty không thực hiện được khách hàng tin tưởng nếu như họ không tạo sự sai biệt cho sản phẩm/dich vụ.
– Bên cạnh đó không thể thiếu lời mời chào đơn giản, tuy nhiên thu hút:
- Thể hiện ra được điều người tiêu dùng thật sự mơ ước
- Sai biệt với đối thủ
- Khiến khách hàng phải dùng thử sản phẩm và dịch vụ để sử dụng thử sự khác biệt ấy.
Xem thêm Khái niệm về chiến lược marketing 4P là gì?
Không nghiên cứu kỹ thị trường


– Các hoạt động marketing trực tiếp cần được nghiên cứu kỹ các kênh truyền thông, bởi không phải sản phẩm và dịch vụ nào đã thành công trong việc quảng cáo trên mạng thì cũng có thể thành công trong việc marketing trực tiếp.
– Việc gởi thư chào một lần thì chẳng thể kết luận rằng công việc đó thành công hay thất bại.
Trên đây là những khó khăn của marketing trực tiếp mà atpholdings.vn đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( semaster.vn, drivadz.vn,… )