CHI TIẾT ƯU ĐÃI
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 phần mềm trong 20+ phần mềm bởi ATP

    Simple Ninja Pro - Nuôi Nick SLL

    Bộ 4 phần mềm đặc biệt hỗ trợ nuôi nick bán hàng

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Tự động nuôi nick FB, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động gửi tin

    Simple Ads - Quảng Cáo Fb theo UID

    Target mục tiêu quảng FB với tệp UID quét từ FB

    Simple Seeding - Tăng like, cảm xúc, CMT,...

    Hệ thống tăng tương tác miễn phí hàng đầu

    Xem trọn bộ 20+ phần mềm
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
KHO EBOOK, WEBINAR
Search
Close

Khái niệm về chiến lược marketing 4P là gì?

Home Kiến Thức Marketing Thuật Ngữ Trong Marketing
ContentATPbyContentATP

Marketing 3P không còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho chiến lược marketing. Chúng ta sẽ phải tiếp cận tới những chiến lược mới hơn như chiến lược marketing 4P. Sau đây hãy cùng atpholdings.vn tìm hiểu về chiến lược marketing 4P là gì nha. Mời các bạn tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Contents

  1. Chiến lược 4P trong marketing là gì?

Chiến lược 4P trong marketing là gì?

4P trong truyền thông hay còn được nhắc đên là truyền thông hỗn hợp hoặc truyền thông Mix – một thuật ngữ được đặt bởi Neil Borden vào năm 1953. đây chính là mô hình truyền thông được cấu thành từ 4 yếu tố cơ bản bao gồm: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá). Mô hình 4P trong truyền thông thường được các doanh nghiệp ứng dụng để làm công cụ tiếp thị giúp nâng cao doanh thu và đạt được trọng tâm tiếp thị trong thị trường mục đích.

4 chữ P ảnh hưởng được quyết định thực hiện mua hàng bao gồm:

  • Product (Sản phẩm): sản phẩm sẽ bán là gì?
  • Price (Giá): sản phẩm của bạn giá thành bao nhiêu?
  • Place (Địa điểm): khách hàng có khả năng mua sản phẩm của bạn ở đâu?
  • Promotion (Quảng bá): người sử dụng có khả năng tìm thấy mặt hàng như thế nào?

Xem thêm :Hướng dẫn xây dựng chiến lược marketing thu hút khách hàng nhất 2020

Product: Mặt hàng

Theo suy nghĩ truyền thống, một mặt hàng tốt sẽ tự tiêu thụ được được trên thị trường. Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh hiện nay thì hiếm khi có mặt hàng nào không tốt. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể trao lại hàng hóa nếu họ nghĩ là sản phẩm không đạt chất lượng. Thế nên, câu hỏi về mặt hàng là: doanh nghiệp có xây dựng được mặt hàng mà người sử dụng của họ muốn? Thế nên luôn phải lựa chọn các đặc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng của doanh nghiệp.

marketing-4p-la-gi-hinh-anh-2

Một vài câu hỏi về vấn đề mặt hàng luôn phải trả lời:

  • · Người tiêu dùng muốn điều gì từ sản phẩm/dịch vụ của chúng ta? Cần những gì để thỏa mãn điều đó?
  • · Kích cỡ, màu sắc? Tên gọi của sản phẩm?
  • · Làm thế nào để sai biệt chúng với mặt hàng của đối thủ cạnh tranh?

Xem thêm : Concept là gì? Lựa chọn Concept phù hợp cho các chiến dịch Marketing

Place: Kênh phân phối – chiến lược marketing 4P

Vấn đề Kênh cung cấp trong truyền thông 4P mong muốn nói tới tính sẵn có của thị trường về đưa sản phẩm đến đúng nơi, kịp thời và đúng số lượng. một số cuộc cách mạng về công nghệ đã làm thay đổi khái niệm thị trường, ví dụ thị trường internet và thiết bị di động.

marketing-4p-la-gi-hinh-anh-3

Những câu hỏi bạn cần giải đáp trong vấn đề kênh phân phối:

  • · Khách hàng có khả năng tìm thấy sản phẩm và dịch vụ của bạn ở đâu?
  • · Loại cửa hàng nào mà bạn muốn khách hàng bước vào? cửa hàng hay siêu thị? Trực tuyến? sale trực tiếp hay qua catalog.
  • · Làm sao để bạn thâm nhập được vào kênh phân phối phù hợp?
  • · Bạn có cần một đội ngũ bán hàng hay không? Hay tham gia một hội chợ thương mại? Hay bán hàng trực tuyến? Hay gửi mẫu thử đến cho các doanh nghiệp mà bạn muốn đặt mối quan hệ?
  • · Đối thủ của bạn làm ai? Và bạn có thể học được gì từ những họ? Hay tạo ra sự khác biệt?

Price: Giá

Mức giá nào mà người sử dụng mục đích của công ty sẵn sàng trả? Ở đây là vấn đề chiến lược định giá – đừng để cho Điều này tự nó xảy ra. Thậm chí nếu như công ty quyết định giảm giá (bán phá giá), công ty cũng cần phải xem xét vấn đề này kỹ càng vì nó là một phần của kế hoạch định giá. cho dù cạnh tranh về giá là một giải pháp “xưa như trái đất”, người tiêu dùng thường vẫn rất nhạy cảm về giảm giá và khuyến mãi. tuy nhiên, quan niệm về giá cũng xuất hiện không hợp lý: Chẳng hạn mọi người thường khái niệm là cái gì đắt thì phải tốt. Do đó về mặt lâu dài thì cạnh tranh về giá đối với nhiều doanh nghiệp không phải là một giải pháp hay.

marketing-4p-la-gi-hinh-anh-4

Các câu hỏi bạn phải cần giải đáp được:

  • · Có cài đặt mức giá cho sản phẩm/dịch vụ trong khu vực này hay không?
  • · Người tiêu dùng có nhạy cảm với giá hay không? Có cần giảm giá để giành nhiều thị phần phải không? Hay tăng giá khi bạn muốn tăng lợi nhuận biên?
  • · Chiết khấu ra sao cho những người tiêu dùng thương mại, hay cho từng khách hàng tiềm năng cụ thể?
  • · Bạn so sánh giá của mình với đối thủ chung ngành như thế nào?

Promotion: Tiếp thị, truyền bá – chiến lược marketing 4P

Tiếp thị là cách thông cáo cho những khách hàng mục đích về doanh nghiệp và sản phẩm của tổ chức. việc làm này bao gồm tất cả các kiểu “vũ khí” trong “kho vũ khí” của marketing như quản cáo, bán hàng, khuyến mãi, quan hệ người sử dụng, v.v.

marketing-4p-la-gi-hinh-anh-5

Trong phần Promotion, bạn cần để ý những vấn đề như sau:

  • · Ở đâu và khi nào bạn có khả năng truyền thông điệp truyền thông của mình đến thị trường mục tiêu?
  • · Bạn sẽ đến gần hơn người tiêu dùng của mình bằng cách truyền thông marketing trên báo? Trên truyền hình? Đài phát thanh? Bằng bảng quảng cáo? bằng cách sử dụng email? Thông qua PR? Hay sử dụng internet?
  • · Thời điểm nào là thích hợp nhất để quảng bá sản phẩm? có nhiều mùa hoặc những dịp đặc biệt nào trên thị trường? Có bất kỳ vấn đề môi trường nào tác động đến thời gian ra mắt mặt hàng, hay giai đoạn truyền bá mặt hàng kế tiếp không?
  • · Đối thủ cạnh tranh đã dùng các biện pháp chiêu thị như thế nào? Những cách thức làm đó có tác động đến công việc chiêu thị mà bạn đã chọn không?

Xêm thêm : Tổng hợp các chiến lược marketing online mạnh nhất 2020

Trên đây là những khái niệm cơ bản về chiến lược marketing 4P. Mong những thông tin trên có thể giúp ích cho các bạn đang tìm hiểu về chiến lược marketing 4P. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo (hocvien.haravan.com,marketingai.admicro.vn,…)

Related Posts

Mô hình chuỗi giá trị là gì? Vận dụng mô hình chuỗi giá trị trong doanh nghiệp

Mô hình chuỗi giá trị là gì? Vận dụng mô hình chuỗi giá trị trong doanh nghiệp

02/03/2022
Môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản của môi trường vi mô

Môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản của môi trường vi mô

28/02/2022
Đại sứ thương hiệu Gucci – Những cái tên đẳng cấp xứng tầm với ông lớn

Đại sứ thương hiệu Gucci – Những cái tên đẳng cấp xứng tầm với ông lớn

26/02/2022
Sale Marketing là gì? Bí quyết trở thành Sale Marketing chuyên nghiệp

Sale Marketing là gì? Bí quyết trở thành Sale Marketing chuyên nghiệp

24/02/2022

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế bio Link Online
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Chiến lược marketing là gì? Sao lại phải có chiến lược?

Chiến lược marketing là gì? Sao lại phải có chiến lược?

SPECIAL COMBO

Combo Special – Gói giải pháp đặc biệt tùy ý chọn 4 trong 20+ phần mềm mà ATP cung cấp.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FACEBOOK PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT
ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, CV, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SME.
Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
Liên hệ
  • Địa chỉ văn phòng: 160 đường số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0819.5555.44
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 10%