Market Place Facebook là gì? Có tiềm năng hay không khi chọn Market Place kinh doanh, bán các mặt hàng trên Facebook. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu chi tiết Market Place Facebook là gì? Ưu nhược điểm của Market Place đối với cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh.
1. Market Place Facebook là gì?
Facebook Marketplace là nơi để người bán và người mua trao đổi hàng hóa. Đặc biệt hơn nữa là trong phạm vi địa phương lân cận. Điều này giúp tăng uy tín và dễ dàng cho việc vận chuyển hàng hóa. Bất kì ai cũng có thể án hàng trên market place. Bạn có thể dùng chính nick facebook cá nhân của mình để đăng bán bất cứ gì trên này, miễn là không phạm pháp.
Bạn có thể bấm vào dấu gạch bên phải, phía dưới màn hình ứng dụng để truy cập vào market place.
2. Ưu thế khi chọn Market Place bán hàng
Về tổng quan, Market Place không khác với Group Facebook lắm, nhưng lại mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Vì sao vậy, hãy tìm hiểu qua các yếu tố sau:
- Bạn chỉ cần có tài khoản Facebook cá nhân đủ độ tin tưởng là có thể đăng bán trên Market Place
- Bán hàng nhưng bạn không cần có Fanpage, không cần phải có group riêng mình mới bán được
- Tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai, khi Facebook có lượng người dùng khủng và không ngừng tăng tiềm năng của Market Place cũng không nhỏ
- Giúp người dùng có thêm nhận thức về thương hiệu, sản phẩm của bạn
- Người dùng có thể biết đến bạn nhiều hơn thông qua Market Place và tìm hiểu Facebook cá nhân của bạn. Nếu bạn xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, đây là một cái PR 0đ cho bạn
- Facebook không thu phí cho hoạt động kinh doanh trên Market Place, đây là lợi thế hơn việc tốn phí quảng cáo Facebook, hay các sàn thương mại điện tử khác như Tiki, Shopee thì phải chia hoa hồng lại cho sàn
- Độ cạnh tranh được đánh giá là ít hơn so với Group và Newfeed Facebook
- Market Place tích hợp đăng bài nhóm trong giao diện, bạn có thể cùng lúc đăng bài lên Market Place và cả Group Facebook
- Có lượng người dùng đông đảo, đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề
- Giao diện dễ sử dụng, dễ thao tác cho người mới, người không rành về công nghệ
- Không đòi hỏi người dùng phải có những kiến thức về kĩ thuật
- Khách hàng chủ động tìm kiếm bạn nhờ vào tên món hàng, chủng loại hoặc địa điểm.
- Tìm kiếm sản phẩm dễ dàng, nhất là sản phẩm giảm giá
- Tìm kiếm đối thủ gần bạn nhanh chóng
- Có công cụ định vị điều chỉnh vị trí bạn muốn bán hàng, có thể gần nhà bạn, hay ở khắp nơi trên cả nước
Hướng dẫn các cách bán fanpage facebook và đánh giá page Facebook
3. Nhược điểm của Market Place Facebook
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật bên trên, cần tìm hiểu những nhược điểm của Market Place để có hướng khắc phục. Góp phần kinh doanh hiệu quả hơn trên nền tảng này.
Hãy cùng điểm qua những nhược điểm khi kinh doanh trên Market Place Facebook
- Nick Facebook cá nhân dùng để bán hàng trên Market Place đòi hỏi phải có độ trust cao để tăng sự tin tưởng cho khách hàng. Như vậy mới dễ dàng mua hàng.
- Cần có nhiều nick Facebook cá nhân đăng bài bán hàng cùng lúc cho sản phẩm của bạn. Nếu chỉ có 1 nick thì khả năng tiếp cận không cao, dẫn đến không có hiệu quả cao.
- Việc đăng bài lên Group có chủ đề không liên qan sẽ bị dính spam và vào danh sách đen
- Không thể khai thác hay kiểm soát dữ liệu bán hàng trên Market Place. Không có phần mềm hay cách nào để đo lường những dữ liệu về khách hàng trên nền tảng này, vì vậy cần chắt chiu từng khách hàng tiềm năng và có kế hoạch remarketing phù hợp với họ.
- Việc bất cứ tài khoản nào cũng có thể đăng bài bán hàng, dẫn đến chất lượng, giá cả sản phẩm không được đảm bảo. Đây là hạn chế làm người mua nghi ngại hơn so với việc mua trên fanpage, website.
- Giao diện tuy dễ dùng nhưng không nhiều màu sắc, không bắt mắt gây nhàm chán cho người mua, không giữ chân người mua ở lại lâu.
Tham khảo thêm cách bán hàng hiệu quả trên Market Place qua các bài viết sau.
Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên market place cho người mới
4. Mẹo bán hàng hiệu quả trên Market Place
Với những ưu nhược điểm bên trên, giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về việc bán hàng qua Market Place.
Tìm hiểu các mẹo giúp bán hàng hiệu quả trên Market Place
- Chụp ảnh sản phẩm chân thật và rõ nét
- Đăng ít nhất 3 ảnh cho mỗi sản phẩm, thể hiện những khía cạnh khác nhau của sản phẩm
- Facebook cá nhân phải thật uy tín, tương tác ổn. Tạo thương hiệu cá nhân trên Facebook với đầy đủ thông tin, sản phẩm
- Có 3-5 nick facebook cá nhân đủ độ trust, nhiều hơn càng tốt để đăng sản phẩm hiệu quả
- Tiêu đề sản phẩm chứa từ khóa, không quá giật tít
- Mô tả sản phẩm ngắn gọn, súc tích, nhưng đầy đủ thông tin
- Chọn giá cả phù hợp cho sản phẩm, có thể đặt giá 0đ, 1đ,…
- Liệt kê danh mục sản phẩm với những dòng sản phẩm liên quan đến sản phẩm của bạn
Bên trên là những chia sẻ về Market Place cũng như những ưu, nhược điểm khi kinh doanh trên nền tảng này. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có những cái nhìn khách quan hơn để quyết định kinh doanh trên Market Place và mang lại hiệu quả như mong muốn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian tìm đọc!
Liên hệ để được hỗ trợ trực tiếp
Trúc Ly – ATP Holdings
Holine: 070.811.7775
Zalo: 070.811.7775
Facebook: https://www.facebook.com/truclyptl/