Marketplace được Facebook phát triển gần đây, và đang được khai thác, đón nhận từ người dùng. Mọi người dẫn dần hiểu được công dụng và học cách khai thác Market Place sao cho hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Market Place, cách đăng bài bán hàng trên Market Place cho người mới thật hiệu quả từ a-z nhé.
Mục lục
ToggleMarket place là gì? Vì sao lại chọn bán hàng trên market place?
Market place là gì?
Market Place được xem như chợ buôn bán tại địa phương vậy. Vì khi bài bán hàng được đăng lên Market Place, sẽ được facebook phân phối, tiếp cận tới những người trong phạm vi lân cận địa phương.
Marketplace cho phép người dùng đăng bán mọi thứ: quần áo, giày dép, nội thất, kể cả bất động sản. Chỉ ngoại trừ những mặt hàng vi phạm pháp luật. Nhờ có Market Place bạn có thể bán sản phẩm cho bất cứ ai trong vòng 100 dặm gần bạn. Khi có người quan tâm đến sản phẩm của bạn, việc thương lượng diễn ra ngay trên Messenger.
5 lý do lớn nên chọn market place để bán hàng
- Đưa sản phẩm của bạn đến những người có nhu cầu về nó, Facebook lại không thu bất kì loại phí nào. Đây quả là một kênh marketing 0đ không nên bỏ qua.
- Hoạt động đăng hàng trên Market Place do chính nick Facebook thực hiện. Do vậy tăng thêm độ uy tín, tin cậy cho người mua. Nhờ vậy mà Market Place được nhiều người biết đến, tin dùng và khai thác. Tại đây có thị trường rộng lớn với rất nhiều khách hàng tiềm năng cho bạn
- Market Place còn có tính năng đăng bài bán hàng trong các nhóm. Với lượng lớn nhóm rao vặt, bán hàng Facebook hiện có, đây cũng là một kênh tiềm năng để bạn thu hút khách hàng
- Người dùng dễ dàng tìm kiếm được những sản phẩm họ có nhu cầu ngay tại địa phương của họ
- Lượng người dùng đa dạng mọi ngành nghề, lứa tuổi, sở thích, nhưng mức độ cạnh tranh của Market Place được đánh giá là thấp hơn so với Fanpage và trang newfeed Facebook
Hướng dẫn cách bán hàng trên market place cho người mới chi tiết từ a-z
Tối ưu profile cá nhân
Người dùng sẽ dùng trực tiếp nick cá nhân để bán hàng, cho nên phải tối ưu nick cá nhân chuẩn chỉnh nhất.
Yêu cầu cần có 3-5 nick cá nhân, nhiều hơn càng tốt. Càng nhiều nick sẽ tăng độ phủ sóng của sản phẩm của bạn trên Market Place hơn. Yêu cầu các nick cần có:
- Các nick cần có độ trust, có lượng tương tác thật, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook qua các nick này
- Thường xuyên lọc tương tác để tăng tương tác và tiếp cận những khách hàng tiềm năng trên chính profile đó
- Chia sẻ content phù hợp, đăng bài content cùng sản phẩm
- Tham gia 10-20 nhóm facebook tiềm năng, dùng công cụ simple account để tìm nhóm tiềm năng từ khóa và tự động tham gia. Vì Market Place cho phép đăng bài lên cả group facebook đã tham gia.
- Lưu lại những nhóm có tương tác cao để tham gia và đăng bài vào
Xem thêm: Cách Xây Thương Hiệu Cá Nhân Trên Facebook Mới Nhất 2021
Đăng bài bán hàng lên Market Place
Hình ảnh chân thật và đẹp nhất
Hình ảnh đăng để mô tả sản phẩm đóng vai trò quan trọng. Vì khách hàng nhìn vô sản phẩm đầu tiên, thấy độc đáo, bắt mắt họ mới quan tâm. Cho nên hãy chụp những bức ảnh đẹp nhất và chân thật nhất phản ánh sản phẩm của bạn đến người dùng.
Hình ảnh tốt nhất nên gồm những yêu cầu sau:
- Hình ảnh phải rõ nét
- Tốt hơn khi chụp bằng điện thoại, máy ảnh
- Không nên sử dụng hình ảnh design
- Kích thước 500*500, dùng canva để chỉnh sửa đơn giản
- Chụp ít nhất 3 ảnh, và từ các khía cạnh khác nhau của sản phẩm để người dùng dễ hình dung
- Nếu sản phẩm có nhiều màu, hãy chụp chi tiết từng màu
Tiêu đề phải chứa từ khóa sản phẩm
Đặt tiêu đề sản phẩm phải dễ hiểu. Hạn chế giật tít hay nói quá sự thật. Đặc biệt, tiêu đề phải chứa từ khóa chính của sản phẩm. Để khi khách hàng gõ từ khóa sản phẩm tìm kiếm, sản phẩm của bạn được Facebook đề xuất đầu tiên.
Giá bán hợp lý, khéo léo
Trước khi đặt giá sản phẩm trên Market Place, bạn nên dành thời gian tham khảo giá sản phẩm từ các người bán khác. Sau đó đưa ra mức giá hợp lý. Nhưng điều này khá khó, và hầu như người dùng market Place đều không công khai giá, bằng các họ set giá ảo.
Bạn có thể set giá sản phẩm là 0đ, 10đ, Facebook cho phép điều đó. Nhằm gây sự tò mò cho khách hàng. Nếu khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm, họ sẽ inbox hỏi giá từ bạn.
Mô tả ngắn gọn, đầy đủ
Phần mô tả nhằm mô tả thêm tính năng, đặc tính, phân loại sản phẩm. Vì vậy bạn đừng thêm hoa lá hẹ hay văn phong bay bổng làm gì. Mô tả nên có
- Từ khóa sản phẩm
- Đặc tính sản phẩm
- Phân loại: mẫu mã, màu sắc, size số,…
- Chính sách vận chuyển, đổi trả
- Xuất xứ sản phẩm
Với những thông tin trên giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và có niềm tin vào sản phẩm xuất xứ an toàn là được. Mô tả ngắn gọn, đúng trọng tâm giúp tăng khả năng mua hàng cho khách hàng.
Thẻ tag cũng rất quan trọng
Thẻ tag giúp tối ưu hóa sản phẩm của bạn hơn. Giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của bạn khi họ tìm kiếm những từ khóa liên quan. Hãy liệt kê thêm 5-10 danh mục liên quan đến sản phẩm của bạn. Những danh mục này cùng nhóm chủ đề hay hành vi mua hàng của khách hàng. Điều đó giúp khả năng xuất hiện sản phẩm của bạn cao hơn khi người dùng sử dụng tính năng tìm kiếm trên market place.
Vị trí tối ưu
Nên set vị trí khoảng 60km trở lại để tối ưu công cụ tìm kiếm.
Thời gian đăng bài lên Market Place
Nên chọn khung giờ vàng để đăng bài lên Market Place. Điều này giúp tăng khả năng hiển thị sản phẩm của bạn. Có 4 khung giờ vàng như sau:
- Sáng: 7h-9h
- Trưa: 11h-13h
- Chiều: 16h
- Tối: 19h trở đi
Lưu trạng thái khách hàng
Sau khi đăng bài hằng ngày, lên các nick sẽ có lượng khách hàng tiềm năng hỏi mua. Để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự, cần có cách tối ưu list khách hàng. Phân khách hàng ra 3 nhóm như sau:
- Khách hàng hỏi sản phẩm: remarketing khách hàng sau 3h, phần này thuật toán Market Place tự động làm
- Khách hàng chưa mua: Lưu lại trạng thái khách hàng để remarketing sau 3h, 1-3-7 ngày sau đó và gửi mã khuyến mãi cho khách hàng. Kèm theo đó Market Place sẽ tự động remarketing.
- Khách hàng đã mua: Lưu lại data, cho khách hàng tham gia vào group, like fanpage Facebook => vào phễu Chatbot Fanpage, chăm sóc và khai thác về sau. Nhắc nhở khách hàng đánh giá 5 sao cho shop. Gắn thẻ tag, remarketing sau 3 ngày hỏi thăm về trải nghiệm sản phẩm.
Những lưu ý khi bán hàng online phải biết nếu bạn không muốn thất bại
Chuẩn bị đầy đủ công cụ trước khi bán hàng trên Market Place
Xây dựng lượng nick Facebook
Cần có lượng nick Facebook đủ trust để đăng bài, tăng khả năng xuất hiện sản phẩm khi người dùng tìm kiếm trên Market Place. Qua thời gian, nên nuôi thêm các nick facebook để bổ sung thêm vào danh sách nick đăng bán hàng. Nên fake id để nuôi nick và đăng bài bán hàng an toàn trên Market Place. Khi có lượng lớn nick facebook, cần có công cụ hỗ trợ đăng bài, tìm kiếm nhóm, phân tag khách hàng để hiệu quả.
Công cụ hỗ trợ bán hàng trên market place – Ninja Pro
Simple Ninja Pro được đội ngũ ATP phát triển, với đầy đủ tính năng giúp bán hàng trên profile Facebook và Market Place hiệu quả.
Với sự kết hợp 4 phần mềm trong Ninja Pro, chắc chắn sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn khi kinh doanh trên Market Place này. Phần mềm giúp bạn:
- Nuôi số lượng lớn nick Facebook đủ độ trust, tương tác cao với Facebook System
- Tìm và tham gia nhóm tự động cho các nick Facebook với Simple Account
- Đăng bài bán hàng hàng loạt lên Market Place với Simple Market Place
- Quản lý tin nhắn, tag khách hàng bằng CRM Profile
Tổng kết
Bên trên là chia sẻ chi tiết cách bán hàng trên Market Place và cách tối ưu sao cho hiệu quả. Hi vọng bài viết có ích với bạn, nhất là những người mới kinh doanh trên Market Place. Với phần lớn người dùng, đây còn là nền tảng mới, nên tiềm năng phát triển trong tương lai sẽ rất cao. Hi vọng qua vài viết này bạn có thể khai thác hợp lí và hiệu quả nền tảng Market Place này nhé.
Liên hệ để được hỗ trợ trực tiếp
Trúc Ly – ATP Holdings
Holine: 070.811.7775
Zalo: 070.811.7775
Facebook: Trúc Ly ATP