Có thể chưa biết rằng P/S từng là kem đánh răng được khởi tạo & phát triển tại thị trường miền nam Việt Nam. Đến nay khi được Unilever liên doanh thì P/S đã phát triển và biến thành thương hiệu có thị phần thuộc top đầu tại thị trường 90 triệu dân này. Vậy P/S là gì? để có được thành công như vào thời điểm hiện tại, hãy xem quy trình trong hoạt động marketing của P/S chinh phục người dân Việt Nam bằng cách nào?
Kế hoạch marketing của P/S tại nước ta
Có thể nói, P/S đã vô cùng thành công ở thị trường Việt Nam. Việc này có thể thấy qua phương án marketing vô cùng đúng đắn mà P/S đã khai triển. Cụ thể chiến lược này đó là:
Chiến lược sản phẩm của kem đánh răng P/S luôn cải tiến
Không ngừng cải tiến & phát triển để cho ra những sản phẩm thích hợp với người tiêu sử dụng là tôn chỉ của P/S. Họ đã Việt Nam Hóa sản phẩm thông qua việc ra P/S Muối, P/S Trà Xanh. Hơn thế nữa, Unilever Việt Nam vẫn đang tìm các phương pháp mới, kỹ thuật mới để sản phẩm được nhiều loại hơn. Một trong những phương án marketing của P/S là đa dạng hóa sản phẩm mọi phân khúc để khách hàng có được chọn lựa cho mình, nhất định là:
- Kem đánh răng P/S Trà Xanh – Hoa Cúc
- Kem đánh răng P/S Hương Chanh
- Kem đánh răng P/S Chắc khỏe, thơm mát
- Kem đánh răng P/S Làm trắng răng – White Now
- Kem đánh răng P/S Răng nhạy cảm, chống ê buốt – Sensitive Expert
- Kem đánh răng P/S Bảo vệ 123
- Kem đánh răng P/S chuyên gia
- Kem đánh răng P/S Bạc Hà
- Kem đánh răng P/S Sữa
- Kem đánh răng P/S Complete 12 – Giải quyết 12 vấn đề về răng miệng
- Kem đánh răng P/S 8 Tác động – Complete 8 Action
- Kem đánh răng P/S Ba Lần Trắng
- Kem đánh răng P/S Ngừa sâu răng Vượt trội
- Kem đánh răng P/S Lõi Xanh
- Kem đánh răng P/S 3x tác động
- Kem đánh răng P/S Bé Ngoan, hương dâu
- Kem đánh răng Kid cao cấp
- Nước súc miệng P/S
- Bàn chải đánh răng P/S
Quảng cáo mạnh ở nhiều mảng
Chiến lược marketing của P/S về quảng cáo có hai mảng chính trong hệ thống chiến lược quảng bá của mình là “Above-the-Line”(quảng bá trực tiếp) & “Below-the-Line” (quảng bá gián tiếp).
Above-the-Line
Đây là những hoạt động quảng bá sản phẩm trên truyền hình, báo chí… nhằm đạt một hay một vài mục tiêu cụ thể như thông báo cho người tiêu sử dụng biết sản phẩm mới, hướng dẫn dùng sản phẩm… Chính nhờ những kế hoạch quảng cáo kịp thời, phù hợp, kịp thời P/S đã đi được những bước tiến dài trên thị trường chỉ trong thời gian nhanh chóng.
Below-the-Line
Đây chính là “tất cả những hoạt động quảng bá không qua các phương tiện truyền thông” hay nói một cách khác là “hoạt động kinh doanh phụ, kết hợp giữa kinh doanh trực tiếp & quảng cáo thành một nguồn lực mang tính đáp ứng hiệu quả”.
Song trên mặt thực tế, chương trình Below-the-Line phải dựa vào quảng cáo trên các phương tiện đại chúng và phải phụ thuộc vào những mục tiêu nhắm đến, vào thực chất của sản phẩm, loại kênh phân phối sử dụng và khách hàng mục tiêu. Cụ thể, đó là các hình thức phổ biến hay gặp như giảm giá, tặng kèm dưới nhiều hình thức, đổi với sản phẩm này được tặng sản phẩm khác, tặng mẫu dùng thử cho khách hàng, chương trình khuyến mãi rút thăm hoặc cào trúng thưởng những phần quà có giá trị, tài trợ cho các cuộc thi và những chuyên mục trên truyền hình…
Những hoạt động như vậy đã tạo dựng được hình ảnh các nhãn hàng của P/S nơi người tiêu dùng. Hoạt động marketing của P/S về truyền thông theo cách khá đơn giả thế nhưng nó tạo được nhiều thành công lớn thông qua việc này, không hổ danh là “xuất thân” từ Unilever.
Kế hoạch phân phối của P/S rộng khắp cả nước
Các điểm bán lẻ được cấp tủ bày hàng năm sử dụng tối đa không gian trong cửa hàng của họ và tính bắt mắt sản phẩm. Hệ thống cửa hàng phân phối bán lẻ trãi dài từ Bắc vào Nam nên nhãn hiệu kem đánh răng P/S ngày càng phổ biến & càng được người tiêu sử dụng tin cậy. Hiện nay công ty có hơn 350 nhà cung cấp lớn & khoảng 150.000 cửa hàng bán buôn và bán lẻ trên toàn quốc vì thế sản phẩm của doanh nghiệp tràn đầy khắp thị trường kem đánh răng Việt Nam Sự phát triển của hệ thống phân phối sản phẩm của Unilever.
Chiến lược marketing của P/S cực kỳ hiệu quả khi vận dụng thành công kênh phân phối rộng lớn của Unilever. Ngay từ khi hãng gia nhập thị trường Việt Nam thì ngay lập tức P/S nâng tầm độ phủ sóng ra ngoài thị trường Miền bắc. Cho nên vì như thế hiện nay, P/S đang có mặt ở toàn bộ các hệ thống siêu thị lớn, thậm chí là các cửa hàng tạp hóa bán lẻ từ thành thị đến nông thôn giúp cho người dân dễ dàng giao tiếp với sản phẩm của hãng.
Kết luận
Có thể thấy, vào thời điểm hiện tại có nhiều loại kem đánh răng xuất phát từ các thương hiệu lớn trên thế giới. Thế nhưng P/S vẫn là thương hiệu chiếm tới 65% thị phần & nắm quyền làm chủ thị trường. Giải pháp marketing của P/S được nhận xét vô cùng cao, dù dễ dàng nhưng lại mang tới hiệu quả bất ngờ.
Chiến lược marketing của Zalo – Ứng dụng chat hàng đầu Việt Nam
Chiến lược marketing của Google: Điều gì làm nên một “vĩ nhân”?