CHI TIẾT ƯU ĐÃI
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 phần mềm trong 20+ phần mềm bởi ATP

    Simple Ninja Pro - Nuôi Nick SLL

    Bộ 4 phần mềm đặc biệt hỗ trợ nuôi nick bán hàng

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Tự động nuôi nick FB, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động gửi tin

    Simple Ads - Quảng Cáo Fb theo UID

    Target mục tiêu quảng FB với tệp UID quét từ FB

    Simple Seeding - Tăng like, cảm xúc, CMT,...

    Hệ thống tăng tương tác miễn phí hàng đầu

    Xem trọn bộ 20+ phần mềm
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
KHO EBOOK, WEBINAR
Search
Close

Chiến lược marketing của Zalo – Ứng dụng chat hàng đầu Việt Nam

Home Kiến Thức Marketing Zalo Marketing
ATPMediabyATPMedia

Là một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện “made in Việt Nam” của tập đoàn VNG, Zalo ngày càng được nhiều người dùng và nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình trong lòng người sử dụng đất nước ta. Không chỉ vậy, Zalo còn đón nhận những góp ý tích cực từ cộng đồng người dùng vì tính địa phương hóa cao, nhắm vào những nhu cầu thiết thực của người sử dụng tại nước ta. Vậy những vấn đề gì đã làm nên sự thành công trong giải pháp marketing của Zalo? Hãy cùng theo dõi bài phân tích sau đây.

Contents

  1. Tổng quan về Zalo
  2. Tập trung xây dựng và khẳng định thương hiệu Việt
  3. Tích cực tổ chức sự kiện
  4. Người nổi tiếng
  5. TVC quảng cáo

Tổng quan về Zalo

Zalo theo cách hiểu trực quan đặc biệt là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí hướng đến thị trường Việt Nam hoạt động trên nền tảng di động (Ứng dụng OTP) tương tự như Viber, Whatapp, Line, Wechat,… Zalo được phát triển bởi doanh nghiệp VNG và ra mắt phiên bản đầu tiên vào ngày 8/8/2012. Thế nhưng, tại thời điểm ban đầu, Zalo không gây được sự chú ý với người dùng tại nước ta.

Sau này, do có những lợi thế so với các ứng dụng cùng loại khác như tương thích với chất lượng mạng ở đất nước ta nên đạt được tốc độ nhắn tin, gọi thoại nhanh, liên tục được cải tiến, cộng thêm sự đầu tư bài bản cho tiếp thị, Zalo rất nhanh có được sự bứt phá và đến tháng 8/2017, Zalo có được con số 80 triệu người sử dụng, lớn hơn số người sử dụng trang Facebook tại đất nước ta.

Tổng quan về zalo cũng giống như giải pháp marketing của zalo (Ảnh: tumblr)
Tổng quan về zalo cũng giống như giải pháp marketing của zalo (Ảnh: tumblr)

Tập trung xây dựng và khẳng định thương hiệu Việt

Một ứng dụng nhắn tin thuần Việt được quảng bá dày đặc và vượt trội so với những tên tuổi sừng sỏ của toàn cầu như Line, Kakao Talk là một hiện tượng lạ về ứng dụng nhắn tin tại Việt Nam. Tại sao Zalo lại dẫn điểm khi các đối thủ là tập đoàn nước ngoài có tiềm lực tài chính lớn hơn nhiều? Kế hoạch marketing của Zalo có điểm nhấn gì đáng chú ý để vượt mặt các đối thủ “ngoại lai”?

Zalo quảng bá tốt hơn đối thủ nhờ hình ảnh thân thiện và một câu chuyện đáng nhớ. Các người có chuyên môn về truyền thông này cho rằng điểm quan trọng khiến ứng dụng nhắn tin thuần Việt ghi dấu ấn đậm nét trong công chúng là một câu chuyện cổ tích về công nghệ cao, hiếm khi diễn ra ở đất nước ta.

Zalo khẳng định chỗ đứng của mình trước các kênh mạng xã hội khác (Ảnh: thegioididong)
Zalo khẳng định chỗ đứng của mình trước các kênh mạng xã hội khác (Ảnh: thegioididong)

Điểm đáng đề cập về các giải pháp marketing của Zalo đấy là thương hiệu luôn tạo ra sự khác biệt với những đặc điểm của một sản phẩm thuần Việt, với văn hóa và nội dung đậm chất Việt Nam khi dùng. Điều này diễn ra trong bối cảnh người dùng vừa phát hiện một ứng dụng nhắn tin miễn phí của Trung Quốc có tích hợp bản đồ “Đường lưỡi bò” sẽ tác động đến tinh thần dân tộc của người sử dụng.

Một sản phẩm Việt đã được chứng thực về chất lượng (vị trí số 1 trên App Store), mang đậm hồn Việt, do người Việt tạo ra thì vì sao lại chọn ứng dụng nước ngoài là thông điệp mà người sử dụng có thể cảm nhận được một cách dễ dàng? nói cách khác, giải pháp marketing của Zalo hòa cùng với niềm tự hào dân tộc để thuyết phục người sử dụng nội địa dùng sản phẩm của mình.

Trước các đối thủ mạnh mẽ như Viber, Facebook Messenger,… việc nắm lấy điểm mấu chốt là khẳng định thương hiệu Việt để tấn công vào tâm lý của người Việt quả là một chiêu thức đúng đắn.

>Chiến lược marketing của Google: Điều gì làm nên một “vĩ nhân”?

Chiến lược marketing của PNJ: Doanh nghiệp đầu ngành trang sức

Tích cực tổ chức sự kiện

Zalo cũng rất tích cực tham gia những sự kiện về công nghệ lớn nhỏ như sự kiện Zalo AI Summit, đây là hội thảo trước tiên về AI tại nước ta. Sự kiện hấp dẫn rất nhiều sự quan tâm của đông đảo mọi người, đặc biệt là những người yêu thích công nghệ. Do đó, đây là dịp Zalo được truyền bá hình ảnh về mình tới mọi người.

Người nổi tiếng

Từ những năm 2014, Zalo đã dùng người nổi tiếng để truyền bá sản phẩm của mình, những ngôi sao đã giúp zalo tràn đầy trên các kênh mạng xã hội và phương tiện truyền thông không giống nhau.

Ngoài ra, Zalo còn liên tục tổ chức nhiều buổi họp mặt fan club của ngôi sao như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng,… Việc dùng hàng loạt ngôi sao và nhân vật có tác động một cách khôn khéo cũng là tác nhân cần thiết tạo nên hiệu ứng lan truyền trong cộng đồng người dùng.

TVC quảng cáo

Cuối năm 2014 là thời điểm bùng nổ chi tiêu cho kế hoạch marketing của Zalo. Quảng cáo của Zalo – Sức mạnh giọng nói đã đánh trúng tâm lý để gây cảm tình, tạo cảm giác cho người Việt. Không ít khán giả khi xem quảng cáo đấy đều thừa nhận có những xúc động trong lòng và có ấn tượng tốt với thương hiệu này.

Chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh trên Facebook – Zalo

Related Posts

Hướng dẫn cách tạo Zalo không cần số điện thoại đơn giản nhất

Hướng dẫn cách tạo Zalo không cần số điện thoại đơn giản nhất

22/06/2022
Gửi tin nhắn zalo cho người lạ hàng loạt 2022

Cách gửi tin nhắn Zalo cho người lạ hàng loạt không bị chặn

22/06/2022
Zalo là gì? Cách tạo nhóm zalo kín mà bạn nên biết

Zalo là gì? Cách tạo nhóm zalo kín mà bạn nên biết

26/03/2022
Những cách xem nhật ký zalo trên laptop bằng phần mềm giả lập

Những cách xem nhật ký zalo trên laptop bằng phần mềm giả lập

08/03/2022

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế bio Link Online
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Cách ẩn bạn bè trên Facebook

Hướng dẫn cách ẩn bạn bè trên facebook đơn giản cho điện thoại, máy tính

SPECIAL COMBO

Combo Special – Gói giải pháp đặc biệt tùy ý chọn 4 trong 20+ phần mềm mà ATP cung cấp.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FACEBOOK PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT
ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, CV, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SME.
Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
Liên hệ
  • Địa chỉ: 7/4 Đường số 37, Khu phố 7, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0969978000
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Bấm vào đây
ĐĂNG KÍ TẢI PHẦN MỀM
Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn anh chị đã quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ ATP

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

Xem danh sách ngay

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 10%