Quảng cáo google shopping là gì? Google shopping, còn được gọi là quảng cáo mua sắm,đây chính là một loại hình quảng cáo trực tuyến do Googe mang lại. Google shopping được nhận định là kênh bán và tiếp thị sản phẩm đạt kết quả tốt, có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!
Google Shopping là gì?
Google shopping, còn được gọi là quảng cáo mua sắm,đây chính là một loại hình quảng cáo trực tuyến do Googe mang lại, cho phép hiển thị ngay lập tức danh sách hàng hóa ảnh hưởng theo truy vấn tìm kiếm của người mua, giúp họ dễ dàng lựa chọn, so sánh giá bán ngay trên trang kết quả tìm kiếm Google.
Với các chủ shop đây chính là cách đăng bán hàng trên Google rất đạt kết quả tốt, vì hàng hóa của mình có thể tiếp xúc ngay lập tức đến những người mua có nhu cầu thực sự, dựa theo truy vấn tìm kiếm của họ.
Với thói quen tra cứu thông tin sản phẩm trước khi quyết định thực hiện mua hàng của người tiêu dùng, Google shopping được nhận định là kênh bán và tiếp thị sản phẩm đạt kết quả tốt, có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao.
Xem thêm Celeb là nghề gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông
Lợi ích của Google Shopping là gì?
Google Shopping Adwords hướng quảng cáo của bạn đến file người dùng chuẩn chỉnh nhất hơn – tức tăng cường đạt kết quả tốt quảng cáo đồng thời đẩy mạnh doanh thu của công ty.
Với Google Shopping, cả công ty lẫn khách hàng đều mang lại được kết quả mong muốn. Theo đấy, khách hàng có thể nhìn thấy những sản phẩm mà mình thật mong muốn thực tế, giảm bớt thời gian mua sắm cũng giống như sự phản cảm hay gặp khi quảng cáo xảy ra. Trong khi, công ty có thể dựa vào nhu cầu và cảm giác của quý khách hàng để bán được nhiều hơn .
Theo một nghiên cứu gần đây, khi dùng Google Shopping Adwords, mức tăng trưởng của các công ty ở mức độ như sau:
- Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo.
- Tăng 40% tỉ lệ thay đổi đơn hàng.
- Giảm đến 25% khoản chi cho Mỗi lần nhấp chuột.
- Giảm 1/2 ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống.
Vị trí hiển thị của Google Shopping ở đâu?
Google Shopping Adwords hiện trên các kết quả Google Ads và kết quả tự nhiên (SEO)
Với 1 từ khoá tìm kiếm, Google Shopping sẽ xuất hiện 25 kết quả, trong đó: nếu như quý khách hàng vận dụng máy tính, kết quả sẽ hiển thị mỗi 5 sản phẩm trên thanh trượt, với điện thoại thông minh, số sản phẩm có thể được rút ngắn xuống còn 3 để đảm bảo thẩm mỹ và cảm quan người dùng.
Để chuyển qua xem các hàng hóa khác, người dùng có thể tiến hành thực hành các bước lướt ngang (cả ở máy tính và điện thoại).
Google Shopping Adwords hiện phía bên phải các kết quả tìm kiếm
Dạng hiển thị này chỉ dành cho phiên bản máy tính, theo đó tổng số hình ảnh được hiển thị là 9 kết quả, đều nằm ở phía bên phải của màn hình.
Xem thêm Chiến lược marketing của Google: Điều gì làm nên một “vĩ nhân”?
Những chú ý khi chạy Google Shopping là gì?
Khi mới bắt đầu sử dụng Google Shopping, hãy thử test trước 30 hàng hóa phụ. Điều này rất quan trọng trước khi thật sự chạy quảng cáo cho các món hàng tâm đắc. Mục tiêu của việc này là để giúp bạn làm quen với việc sử dụng nguồn dữ liệu và nắm được tỷ lệ thay đổi trên Google Shopping, tạo cơ sở cho việc quảng cáo chính thức.
Tiếp sau đấy, bạn nên tiếp tục tối ưu quảng cáo. Nó sẽ mang lại ROI tốt hơn cho nhóm sản phẩm bán chạy này. Hoặc Khi mà đã có được kết quả tốt hơn, scale cách làm ra hàng loạt hàng hóa khác.
Google Adwords Shopping đòi hỏi gì?
Sẽ có những chính sách cực kì quan trọng khi đăng ký chạy Google Adwords Shopping. Chúng sẽ quyết định sản phẩm bạn có đủ điều kiện để đăng hay không. Để đảm bảo bạn có đủ tính năng chạy quảng cáo Google Shopping Adwords, hãy thực hiện theo các bước sau:
- Hiển thị toàn bộ nội dung liên lạc trên Trang Web của bạn (cả số điện thoại lẫn địa chỉ thật). Chỉ một form liên hệ là không đủ.
- Hãy chắc chắn rằng Web của bạn liệt kê các phương thức thanh toán hợp lệ dành cho người dùng (ví dụ: “Chúng tôi chấp thuận thanh toán bằng thẻ VISA, Mastercard etc).
- Đừng quên chính sách Hoàn tiền & Trả hàng, cái này sẽ giúp Google biết cách mà bạn xử lý các đơn như thế này để bảo đảm tính minh bạch. Bạn nên nói đến chi tiết về các điều khoản và thời gian mà quý khách hàng có khả năng nhận được hoàn trả. Nếu quán của bạn không cho hoàn tiền và trả hàng, bạn cũng nên đề cập đến điều này một cách chính xác trên Website của bạn.
Các thiết lập cơ bản tất yếu của Google Adwords Shopping
Khác với truy vấn Keyword của Google Ads, Adwords shopping sẽ dựa vào trao đổi qua lại quý khách hàng (Customer Behavior). Để thu hẹp phạm vi này, bạn sẽ sắp đặt sản phẩm vào các Danh mục sản phẩm cụ thể hơn. Giá thầu sẽ được cài đặt theo cấp Danh mục của hàng hóa.
Khi mà bạn tạo sản phẩm mới, bạn cần thông báo Google về thiết lập các thuộc tính sản phẩm (Attributes): thuộc tính sản phẩm (Product Attributes) bao gồm một mã sản phẩm riêng biệt (Item-ID), tên thương hiệu, và danh mục cho nó (ví dụ: ‘Trang phục & Phụ kiện > quần áo > Váy’), loại hàng hóa (Product Type), nhãn mác, điều kiện, kênh phân phối/bán, và kênh phân phối độc quyền.
Loại sản phẩm (Product Type) thực chất giống với Danh mục hàng hóa. Tuy nhiên, các danh mục sẽ được xác định trước bởi Google, trong khi đó loại hàng hóa thì bạn có thể tùy chỉnh được nếu như không có danh mục nào sát với sản phẩm của bạn (ví dụ: ‘Trang phục & Phụ kiện > quần áo > Váy > Váy Maxi’).
Xem thêm Google Shopping Ads là gì? Chạy quảng cáo google shopping hiệu quả
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn biết được lợi ích quảng cáo google shopping, mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.sapo.vn, wiki.matbao.net,…)