Quảng cáo Zalo là gì? Có những cách chạy quảng cáo zalo nào? Zalo Ads (Quảng cáo Zalo) là một nền tảng hỗ trợ các nhà quảng cáo trong việc chủ động tạo, tối ưu quảng cáo các sản phẩm của công ty. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viêt dưới đây nhé!!!
Quảng cáo Zalo là gì?
Zalo Ads (Quảng cáo Zalo) là một nền tảng hỗ trợ các nhà quảng cáo trong việc chủ động tạo, tối ưu quảng cáo các sản phẩm của công ty, quý khách hàng trên hệ thống của Zalo Network. Zalo Network bao gồm: app Zalo (Mediabox), Zing MP3, Zing News và Báo mới.
Vì sao nên chọn quảng cáo Zalo?
Để quyết định chọn và khai triển quảng cáo cho một sản phẩm dịch vụ của mình. Các nhà quảng cáo thường căn cứ vào số lượng và chất lượng quý khách hàng của nền tảng quảng cáo đấy. Vậy Zalo có gì nổi bật để trở thành một chọn lựa tiềm năng của các nhà kinh doanh thời 4.0 ngày nay?
Sau đây là những con số chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ với nền tảng quảng cáo Zalo:
– Được phát hành bởi VNG từ năm 2012, mạng xã hội “Made in Vietnam” này đã có hơn 100 triệu khách hàng trên toàn toàn cầu.
– Zalo vào thời điểm hiện tại có hơn 60 triệu khách hàng hàng tháng tại đất nước ta. Đây là một con số rất đáng kể khi tổng lượng người sử dụng Zalo bằng gần 70% số người dùng nền tảng kênh mạng xã hội trang Facebook.
– 45% người dùng ở độ tuổi học sinh, sinh viên, 50% thuộc độ tuổi 25-44, đây đều là những tệp đối tượng tiềm năng của phần nhiều các nhà quảng cáo vào thời điểm hiện tại.
– 56% quý khách hàng thuộc miền Nam nước ta, 41% thuộc miền bắc và miền Trung là 3%.
– Mỗi khách hàng trung bình để hiện trạng online 18 giờ/ngày và 25% người dùng check Zalo 30 lần/ngày.
Xem thêm Cách tạo link nhóm zalo và tìm link nhóm cực kì nhanh
Chạy quảng cáo Zalo có đạt đạt kết quả tốt không?
Chi phí thấp
So sánh với trang Facebook, Zalo là một thị trường có ít người đầu tư vào trong khi lượng quý khách hàng cố định khá lớn. Từ đấy mức độ khó và chi phí cũng sẽ thấp hơn khá nhiều.
Khách hàng tiềm năng đa dạng
Hiện nay có hơn 1000 triệu quý khách hàng Zalo với nhiều độ tuổi khác nhau. hơn nữa trong thời đại công nghệ số, nhu cầu mua hàng online ngày càng tăng.
Tỷ lệ tiếp xúc khách hàng cao
Nhờ thông báo đẩy luôn luôn của Zalo, các bài đăng mới của người quảng cáo trên Zalo thường được thay đổi và bổ sung liên tục tới những đối tượng người dùng quan tâm. Từ đấy quý khách hàng sẽ đơn giản tiếp xúc và tăng tỉ lệ chốt đơn, tải xuống sản phẩm hơn.
Đơn giản kết nối với quý khách hàng
Nhờ vào nguồn số điện thoại quý khách hàng đã mang lại, các nhà quảng cáo công ty. Hay cửa hàng có khả năng dễ dàng chăm sóc khách hàng. có khả năng là chạy quảng cáo Zalo trên file số máy bằng việc chạy quảng cáo tin nhắn Zalo. Công ty có khả năng trực tiếp đưa ra các chương trình khuyến mãi hoặc chạy “remarketing” để hấp dẫn quý khách hàng.
Xem thêm Hướng dẫn cách tạo nhóm trên zalo cực kỳ đơn giản
Hướng dẫn tạo quảng cáo trên zalo
Bước 1: đăng nhập vào ứng dụng Zalo
có thể đăng nhập bằng cách thủ công hoặc quét mã QR Code đều được nhé.
Bước 2: cài đặt quảng cáo
Vào trang tạo quảng cáo >>> Chọn quảng cáo Zalo Official Account >>> Chọn page bạn tiến hành quảng cáo trên Zalo, sau đó đặt tên cho chiến dịch và nhấn vào nút “tạo quảng cáo”.
Bước 3: khoanh vùng và chọn đối tượng mục tiêu doanh nghiệp muốn hướng tới
Bước này sẽ xuất hiện bảng hiển thị phạm vi quảng cáo để doanh nghiệp có khả năng lựa chọn theo ý muốn.
– Địa điểm: đây chính là khu vực doanh nghiệp muốn quảng cáo của mình được xảy ra. Chọn ở thành phố hoặc tỉnh thành nào chỉ việc click chọn và chèn vào là được.
– Giới tính: có khả năng chọn Nam hoặc Nữ hoặc cả 2 đối tượng mục tiêu trên.
– Độ tuổi: di chuyển thanh độ tuổi mà doanh nghiệp muốn nhắm đến vào điều chỉnh thanh để phù hợp là được.
– Nền tảng: chọn hệ điều hành mong đợi, tại đất nước ta thì hệ điều hành Android và IOS là phổ biến nhất, Windows Phone hơi ít tuy nhiên nếu muốn vẫn có khả năng chọn nhé.
Bước 4: thiết lập khoản chi cho quảng cáo và thời gian quảng cáo
Tại mục này công ty có thể chọn thời để quảng cáo này chạy, hãy cài đặt giá trên mỗi lượt click quảng cáo.
Lưu ý:
– Giá của click quảng cáo nên để cao hơn so với mực giá tối thiểu được Zalo đề xuất.
– Nên chọn click theo từng ngày để dễ dàng theo dõi và tổng hợp và thống kê.
– Tổng lượt click quảng cáo trong ngày nhân với số lượng click phải nhỏ hơn số tiền công ty đang có trong tài khoản.
Bước 5: tối ưu bị nội dung cho chiến dịch quảng cáo của bạn
Công ty sẽ viết thông tin miêu tả gần như không vượt số ký tự được cho phép (52 ký tự) và kèm theo đó cần điền đầy đủ thông tin bắt buộc trong mục này nữa nhé. Về các kích thước cho banner, hình hàng hóa … bạn cứ lấy kích thước như đã nêu ở mục trên là được.
Bước 6: chọn lưu chiến dịch và gửi duyệt
Một khi hoàn thiện toàn bộ doanh nghiệp sẽ gửi cho đội ngũ kiểm duyệt của Zalo, một khi quảng cáo của công ty được Zalo xét duyệt có thể được hiển thị. Trái lại nếu như quảng cáo không được duyệt thì bạn cũng đừng lo lắng, Zalo sẽ gửi thông báo kèm nguyên nhân từ chối.
Xem thêm Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất 2022