CHI TIẾT ƯU ĐÃI
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 phần mềm trong 20+ phần mềm bởi ATP

    Simple Ninja Pro - Nuôi Nick SLL

    Bộ 4 phần mềm đặc biệt hỗ trợ nuôi nick bán hàng

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Tự động nuôi nick FB, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động gửi tin

    Simple Ads - Quảng Cáo Fb theo UID

    Target mục tiêu quảng FB với tệp UID quét từ FB

    Simple Seeding - Tăng like, cảm xúc, CMT,...

    Hệ thống tăng tương tác miễn phí hàng đầu

    Xem trọn bộ 20+ phần mềm
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
KHO EBOOK, WEBINAR
Search
Close
bán hàng trên zalo

Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả 2022

Home Kiến Thức Marketing Zalo Marketing
Thừa Phú ATPbyThừa Phú ATP

Bán hàng trên Zalo đang là xu hướng phổ biến hiện tại, nổi bật hơn cả các kênh bán hàng khác. Vậy tại sao bán hàng trên Zalo lại đem đến hiệu quả cao đến thế? Làm thế nào để thu về thật nhiều đơn hàng từ kênh Zalo? ATP Holdings sẽ chia sẻ cho bạn ngay tại đây nhé.

Contents

  1. Lý do bạn nên bán hàng trên Zalo
  2. Bán hàng trên Zalo có những ưu điểm gì?
  3. Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo từ A-Z
  4. Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Zalo hiệu quả 2022
  5. Lời kết

Lý do bạn nên bán hàng trên Zalo

Bán hàng trên Zalo là một sự lựa chọn đúng đắn ở thời điểm hiện tại, bởi Zalo là một nền tảng mạng xã hội rất phổ biến ở Việt Nam. Theo thống kê hiện nay Việt Nam có khoảng 65 triệu người dùng Zalo, trong đó thế hệ trẻ chiếm hơn 80%. Một con số khổng lồ so với các nền tảng mạng xã hội khác.

Bán hàng trên Zalo
Bán hàng trên Zalo mang lại hiệu quả cao

Trong thời buổi thị trường Facebook cạnh tranh gay gắt thì Zalo lại là nơi mang đến nhiều cơ hội hơn cho các nhà bán hàng, vì tỉ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng cao hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản zalo đều cần xác nhận bằng 1 số điện thoại chính chủ nên hầu như “tài khoản ảo” là không có. Đặc biệt kinh doanh trên Zalo dễ tương tác với khách hàng hơn, tiết kiệm tối đa chi phí do không phải phụ thuộc vào kênh quảng cáo.

Bán hàng trên Zalo có những ưu điểm gì?

Bán hàng trên Zalo mang lại rất nhiều ưu điểm so với mạng xã hội khác như:

  • Số lượng khách hàng tiềm năng nhiều
  • Thị trường ít cạnh tranh hơn so với các trang mạng xã hội khác
  • Bạn có thể đăng bán các sản phẩm/dịch vụ hằng ngày hoàn toàn miễn phí và không giới hạn số lượng bài viết.
  • Tỉ lệ tiếp cận bài viết lên đến 100% đối với người bạn đã kết bạn.
  • Tiết kiệm tối đa chi phí do không phải phụ thuộc vào kênh quảng cáo
  • Dễ dàng kết nối với khách hàng
  • Nói không với “khách hàng ảo”
  • Hình ảnh sản phẩm rõ nét, chân thực với khách hàng.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo từ A-Z

1. Lựa chọn trang bán hàng trên Zalo

  • Bán hàng trên Zalo cá nhân

Những năm gần đây, xu hướng bán hàng trên Zalo cá nhân ngày càng phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết tận dụng nó. Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2000 người, 100% bạn bè sẽ thấy bài đăng của bạn. Nếu biết cách bán hàng đúng, bạn sẽ có cơ hội chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

  • Bán hàng trên Zalo OA (Zalo Official Account)

Zalo OA cũng tương tự như Fanpage trên Facebook. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm với thông tin chi tiết, hình ảnh và dễ dàng quản lý. Ưu điểm của Zalo OA là không giới hạn tệp khách hàng. Bạn không chỉ bán hàng được cho anh em, bạn bè, người quen mà còn giới thiệu được các mặt hàng bán online đến những người đã bấm nút quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn. Từ đó bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt cho tất cả khách hàng mà không cần phải kết bạn.

>>>Xem thêm: Gửi 50.000 tin nhắn Zalo ZNS miễn phí đến khách hàng CHƯA quan tâm OA

Bán hàng trên Zalo OA
Bán hàng trên Zalo OA

Sau khi tạo Zalo OA và tiến hành đăng nhập tài khoản. Bạn điền Họ tên đầy đủ, số điện thoại liên hệ và cập nhật hình đại diện và ảnh bìa cho tài khoản OA của bạn. Hãy điền thông tin Mô tả chi tiết, giới thiệu về các mặt hàng của bạn thật hấp dẫn để thu hút người xem nhé!

2. Chạy quảng cáo Zalo (Zalo Ads)

Chạy quảng cáo (Zalo Ads) là cách nhanh nhất để bán được hàng trên zalo mà không cần tốn thời gian tìm kiếm khách hàng. Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (self-serving ads), giúp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo.

Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau:

  • Quảng cáo trên Zalo OA (giúp quảng bá thương hiệu shop và tăng tương tác cho trang OA)
  • Quảng cáo website trên Zalo (từ nền tảng Zalo sẽ giới thiệu khách hàng về website bán hàng của bạn)
  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo (quảng bá shop, tiếp cận người dùng tiềm năng trên Zalo).
Chạy quảng cáo Zalo Ads
Chạy quảng cáo Zalo Ads để bán hàng

Khi chạy quảng cáo trên Zalo, mức chi phí sẽ được tính theo từng hình thức bạn lựa chọn và hiệu quả thực tế, thường là theo hình thức CPC – chỉ phải trả tiền khi có khách hàng tiềm năng click vào quảng cáo của bạn. Trước khi chạy quảng cáo, bạn phải đặt ra giới hạn ngân sách và tính toán mục tiêu, đồng thời chú trọng vào mục tiêu, hình ảnh quảng cáo – đặc biệt là khi quảng cáo các bài đăng sản phẩm.

3. Tận dụng tính năng “Tìm quanh đây” để bán hàng trên Zalo

Thay vì đầu tư tiền để chạy quảng cáo, bạn có thể tận dụng tính năng “Tìm bạn quanh đây”. Một phương pháp tìm kiếm khách hàng miễn phí mà không kém phần hiệu quả.

Tìm bạn quanh đây Zalo
Tận dụng tìm bạn quanh đây để bán hàng trên Zalo

Ưu điểm của phương pháp này là bạn không tốn kém và có thể tiếp cận rất nhiều người. Nhược điểm là tệp khách hàng tiềm năng của bạn không được phân chia. Bạn cứ kết bạn như vậy thôi mà không biết họ có phải người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình không. Nhưng dù sao thì rõ ràng đây cũng là một cách không tệ. Nhất là khi bạn vừa tập tành bán hàng trên Zalo, chưa có khách hàng quen thuộc, mối quan hệ cũng chưa đủ rộng.

4. Đầu tư chỉn chu vào hình ảnh và nội dung sản phẩm

Hình ảnh, video, cùng với caption “chất” sẽ tạo nên sự độc đáo, khác biệt và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Hiển thị hình ảnh trên Zalo cũng không giống với trên Facebook, và bạn phải khéo léo điều chỉnh sao cho ảnh đẹp nhất theo từng bức và cả album.

Chú trọng nội dung và hình ảnh sản phẩm
Chú trọng nội dung và hình ảnh sản phẩm

Có một thực tế là hiện nay đa số mọi người bán hàng trên Zalo (cá nhân, chủ shop nhỏ) có thói quen lấy ảnh mạng về đăng lên. Thử tưởng tượng bạn là người mua tiềm năng và khi lướt Zalo thấy một loạt các bài đăng bán hàng là quần áo, mẫu y hệt, hình cũng y hệt và tệ hơn là nội dung không khác gì thì sẽ cảm thấy như thế nào? Thiếu đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung sẽ tạo nên rào cản với việc tăng đơn trên Zalo. Vì vậy bạn cần phải đầu tư thật kĩ hình ảnh và nội dung bài đăng để thu hút khách hàng hơn.

5. Tạo nhóm khách hàng thân thiết trên Zalo

Khi bán hàng trên Zalo, bạn nên cân nhắc tạo nhóm khách hàng thân thiết. Họ là những khách hàng trung thành, hay đặt hàng với hóa đơn giá trị lớn… Với nhóm này, họ sẽ mang đến cho bạn sự ủng hộ tốt nhất, lâu dài nhất, đồng thời củng cố uy tín của thương hiệu.

nhóm khách hàng thân thiết trên Zalo
tạo nhóm khách hàng thân thiết để bán hàng trên Zalo

Dĩ nhiên, bạn cũng cần có những khoản “đầu tư” tương xứng, có thể là gửi tặng những chương trình khuyến mại dành riêng cho họ hay thông báo ngay khi có sản phẩm mới. Với một shop online dùng tài khoản Zalo OA thì nhóm khách hàng thân thiết này nên bao gồm trên 1.000 người.

6. Xây dựng quy trình bán hàng, CSKH chuyên nghiệp

Với Zalo, đối tượng khách hàng chủ yếu là mẹ bỉm sữa và những người trong khoảng 30 – 50 tuổi. Mặc dù ai cũng có tài khoản Zalo nhưng thế hệ trẻ  thường quen thuộc với Facebook, Instagram và các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…, còn Zalo chủ yếu phục vụ nhu cầu liên lạc, học tập…

Tạo quy trình bán hàng trên Zalo
Tạo quy trình bán hàng trên Zalo chuyên nghiệp

Chính vì vậy bạn nên chú trọng đến xây dựng và hoàn thiện quy trình bán hàng, có cách tiếp cận, tư vấn và kỹ năng chốt đơn hàng phù hợp nhất. Chẳng hạn như ngay từ cách xưng hô hoặc cung cấp những sự đảm bảo về sản phẩm. Chuẩn hóa quy trình không chỉ giúp nâng cao uy tín, bán được nhiều hàng hơn mà còn giúp bạn cạnh tranh trong lâu dài.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Zalo hiệu quả 2022

Phần mềm Simple Zalo – hỗ trợ marketing và bán hàng trên Zalo

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, để đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất thì không thể thiếu sự hỗ trợ của phần mềm. Trong số ít ỏi những phần mềm hỗ trợ bán hàng hiệu quả trên Zalo hiện nay thì Simple Zalo chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Hướng dẫn sử dụng Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Zalo hiệu quả - Simple Seeding
Simple zalo

Simple Zalo là một phần mềm được phát triển bởi ATP Software giúp hỗ trợ tự động hoá các hoạt động marketing trên Zalo nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo được hiệu quả kinh doanh. Đây là một phần mềm rất nhẹ và tương thích với hầu hết các hệ điều hành hiện nay. Thực tế cho thấy những cá nhân, doanh nghiệp hiện nay nhờ sử dụng Simple Zalo có thể bán ra hằng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm Simple Zalo

Simple Zalo mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn trong việc bán hàng trên Zalo:

  • Chuyển đổi số lượng lớn khách hàng tiềm năng từ Facebook sang Zalo
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo
  • Tiết kiệm nhiều thời gian nhờ tính năng tự động gửi tin nhắn
  • Sử dụng cùng lúc nhiều tài khoản
  • Phần mềm được tối ưu ổn định, mượt mà
Phần mềm bán hàng trên Zalo
Phần mềm bán hàng trên Zalo

Tư vấn sử dụng phần mềm miễn phí TẠI ĐÂY (Zalo 035.3894.384).

Các tính năng nổi bật

Sau đây là một số tính năng nổi bật của Simple Zalo:

  • Gửi kết bạn theo tệp SĐT ( Data khách hàng cũ, khách hàng từ website…)
  • Gửi kết bạn theo tệp UID trên Facebook
  • Gửi kết bạn theo danh sách thành viên nhóm
  • Gửi tin nhắn tự động kèm hình ảnh nhanh chóng
  • Lọc danh sách bạn bè, danh sách nhóm
  • Sử dụng đăng bài cùng lúc trên nhiều tài khoản
  • Tham gia nhóm theo ngành nghệ dựa trên bigdata
  • …

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng hữu ích khác.

Phần mềm Simple Zalo phù hợp với những ai?

  • Những người đang bán hàng online trên nền tảng Zalo
  • Nhân viên kinh doanh và marketing của các công ty
  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiết kiệm chi phí và tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng.
Tư vấn qua Zalo
035.3894.384

Lời kết

Vừa rồi ATP Holdings đã hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Zalo cũng như giới thiệu phần mềm hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Với một nền tảng đầy tiềm năng như Zalo, đồng thời có sự hỗ trợ đắc lực từ Simple Zalo thì việc marketing và bán hàng của bạn chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chúc các bạn thành công!!

Xem bài viết liên quan:

  • Top 3 phần mềm nuôi nick facebook hàng loạt miễn phí
  • Cách lấy lại tài khoản facebook bị khóa vĩnh viễn nhanh nhất
  • Cách khắc phục lỗi không đăng được bài trong nhóm facebook

 

 

Related Posts

100+ Link nhóm Zalo bán hàng theo ngành nghề chất lượng nhất

100+ Link nhóm Zalo bán hàng theo ngành nghề chất lượng nhất

23/05/2022
Zalo là gì? Cách tạo nhóm zalo kín mà bạn nên biết

Zalo là gì? Cách tạo nhóm zalo kín mà bạn nên biết

26/03/2022
Bán hàng đa kênh là gì? Có nên kinh doanh đa kênh không ?

Bán hàng đa kênh là gì? Có nên kinh doanh đa kênh không ?

21/03/2022
Những cách xem nhật ký zalo trên laptop bằng phần mềm giả lập

Những cách xem nhật ký zalo trên laptop bằng phần mềm giả lập

08/03/2022

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế bio Link Online
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
KINH DOANH MỸ PHẨM TRÊN MÔI TRƯỜNG ONLINE NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU

KINH DOANH MỸ PHẨM TRÊN MÔI TRƯỜNG ONLINE NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU

SPECIAL COMBO

Combo Special – Gói giải pháp đặc biệt tùy ý chọn 4 trong 20+ phần mềm mà ATP cung cấp.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FACEBOOK PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT
ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, CV, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SME.
Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
Liên hệ
  • Địa chỉ văn phòng: 160 đường số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0819.5555.44
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 10%