Bán hàng trên Zalo đang là xu hướng phổ biến hiện tại, nổi bật hơn cả các kênh bán hàng khác. Vậy tại sao bán hàng trên Zalo lại đem đến hiệu quả cao đến thế? Làm thế nào để thu về thật nhiều đơn hàng từ kênh Zalo? ATP Holdings sẽ chia sẻ cho bạn ngay tại đây nhé.
Lý do bạn nên bán hàng trên Zalo
Bán hàng trên Zalo là một sự lựa chọn đúng đắn ở thời điểm hiện tại, bởi Zalo là một nền tảng mạng xã hội rất phổ biến ở Việt Nam. Theo thống kê hiện nay Việt Nam có khoảng 65 triệu người dùng Zalo, trong đó thế hệ trẻ chiếm hơn 80%. Một con số khổng lồ so với các nền tảng mạng xã hội khác.

Trong thời buổi thị trường Facebook cạnh tranh gay gắt thì Zalo lại là nơi mang đến nhiều cơ hội hơn cho các nhà bán hàng, vì tỉ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng cao hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản zalo đều cần xác nhận bằng 1 số điện thoại chính chủ nên hầu như “tài khoản ảo” là không có. Đặc biệt kinh doanh trên Zalo dễ tương tác với khách hàng hơn, tiết kiệm tối đa chi phí do không phải phụ thuộc vào kênh quảng cáo.
Bán hàng trên Zalo có những ưu điểm gì?
Bán hàng trên Zalo mang lại rất nhiều ưu điểm so với mạng xã hội khác như:
- Số lượng khách hàng tiềm năng nhiều
- Thị trường ít cạnh tranh hơn so với các trang mạng xã hội khác
-
Bạn có thể đăng bán các sản phẩm/dịch vụ hằng ngày hoàn toàn miễn phí và không giới hạn số lượng bài viết.
-
Tỉ lệ tiếp cận bài viết lên đến 100% đối với người bạn đã kết bạn.
- Tiết kiệm tối đa chi phí do không phải phụ thuộc vào kênh quảng cáo
- Dễ dàng kết nối với khách hàng
- Nói không với “khách hàng ảo”
- Hình ảnh sản phẩm rõ nét, chân thực với khách hàng.
Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo từ A-Z
1. Lựa chọn trang bán hàng trên Zalo
-
Bán hàng trên Zalo cá nhân
Những năm gần đây, xu hướng bán hàng trên Zalo cá nhân ngày càng phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết tận dụng nó. Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2000 người, 100% bạn bè sẽ thấy bài đăng của bạn. Nếu biết cách bán hàng đúng, bạn sẽ có cơ hội chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.
-
Bán hàng trên Zalo OA (Zalo Official Account)
Zalo OA cũng tương tự như Fanpage trên Facebook. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm với thông tin chi tiết, hình ảnh và dễ dàng quản lý. Ưu điểm của Zalo OA là không giới hạn tệp khách hàng. Bạn không chỉ bán hàng được cho anh em, bạn bè, người quen mà còn giới thiệu được các mặt hàng bán online đến những người đã bấm nút quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn. Từ đó bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt cho tất cả khách hàng mà không cần phải kết bạn.
>>>Xem thêm: Gửi 50.000 tin nhắn Zalo ZNS miễn phí đến khách hàng CHƯA quan tâm OA

Sau khi tạo Zalo OA và tiến hành đăng nhập tài khoản. Bạn điền Họ tên đầy đủ, số điện thoại liên hệ và cập nhật hình đại diện và ảnh bìa cho tài khoản OA của bạn. Hãy điền thông tin Mô tả chi tiết, giới thiệu về các mặt hàng của bạn thật hấp dẫn để thu hút người xem nhé!
2. Chạy quảng cáo Zalo (Zalo Ads)
Chạy quảng cáo (Zalo Ads) là cách nhanh nhất để bán được hàng trên zalo mà không cần tốn thời gian tìm kiếm khách hàng. Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (self-serving ads), giúp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo.
Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau:
- Quảng cáo trên Zalo OA (giúp quảng bá thương hiệu shop và tăng tương tác cho trang OA)
- Quảng cáo website trên Zalo (từ nền tảng Zalo sẽ giới thiệu khách hàng về website bán hàng của bạn)
- Quảng cáo sản phẩm trên Zalo (quảng bá shop, tiếp cận người dùng tiềm năng trên Zalo).

Khi chạy quảng cáo trên Zalo, mức chi phí sẽ được tính theo từng hình thức bạn lựa chọn và hiệu quả thực tế, thường là theo hình thức CPC – chỉ phải trả tiền khi có khách hàng tiềm năng click vào quảng cáo của bạn. Trước khi chạy quảng cáo, bạn phải đặt ra giới hạn ngân sách và tính toán mục tiêu, đồng thời chú trọng vào mục tiêu, hình ảnh quảng cáo – đặc biệt là khi quảng cáo các bài đăng sản phẩm.
3. Tận dụng tính năng “Tìm quanh đây” để bán hàng trên Zalo
Thay vì đầu tư tiền để chạy quảng cáo, bạn có thể tận dụng tính năng “Tìm bạn quanh đây”. Một phương pháp tìm kiếm khách hàng miễn phí mà không kém phần hiệu quả.

Ưu điểm của phương pháp này là bạn không tốn kém và có thể tiếp cận rất nhiều người. Nhược điểm là tệp khách hàng tiềm năng của bạn không được phân chia. Bạn cứ kết bạn như vậy thôi mà không biết họ có phải người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình không. Nhưng dù sao thì rõ ràng đây cũng là một cách không tệ. Nhất là khi bạn vừa tập tành bán hàng trên Zalo, chưa có khách hàng quen thuộc, mối quan hệ cũng chưa đủ rộng.
4. Đầu tư chỉn chu vào hình ảnh và nội dung sản phẩm
Hình ảnh, video, cùng với caption “chất” sẽ tạo nên sự độc đáo, khác biệt và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Hiển thị hình ảnh trên Zalo cũng không giống với trên Facebook, và bạn phải khéo léo điều chỉnh sao cho ảnh đẹp nhất theo từng bức và cả album.

Có một thực tế là hiện nay đa số mọi người bán hàng trên Zalo (cá nhân, chủ shop nhỏ) có thói quen lấy ảnh mạng về đăng lên. Thử tưởng tượng bạn là người mua tiềm năng và khi lướt Zalo thấy một loạt các bài đăng bán hàng là quần áo, mẫu y hệt, hình cũng y hệt và tệ hơn là nội dung không khác gì thì sẽ cảm thấy như thế nào? Thiếu đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung sẽ tạo nên rào cản với việc tăng đơn trên Zalo. Vì vậy bạn cần phải đầu tư thật kĩ hình ảnh và nội dung bài đăng để thu hút khách hàng hơn.
5. Tạo nhóm khách hàng thân thiết trên Zalo
Khi bán hàng trên Zalo, bạn nên cân nhắc tạo nhóm khách hàng thân thiết. Họ là những khách hàng trung thành, hay đặt hàng với hóa đơn giá trị lớn… Với nhóm này, họ sẽ mang đến cho bạn sự ủng hộ tốt nhất, lâu dài nhất, đồng thời củng cố uy tín của thương hiệu.

Dĩ nhiên, bạn cũng cần có những khoản “đầu tư” tương xứng, có thể là gửi tặng những chương trình khuyến mại dành riêng cho họ hay thông báo ngay khi có sản phẩm mới. Với một shop online dùng tài khoản Zalo OA thì nhóm khách hàng thân thiết này nên bao gồm trên 1.000 người.
6. Xây dựng quy trình bán hàng, CSKH chuyên nghiệp
Với Zalo, đối tượng khách hàng chủ yếu là mẹ bỉm sữa và những người trong khoảng 30 – 50 tuổi. Mặc dù ai cũng có tài khoản Zalo nhưng thế hệ trẻ thường quen thuộc với Facebook, Instagram và các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…, còn Zalo chủ yếu phục vụ nhu cầu liên lạc, học tập…

Chính vì vậy bạn nên chú trọng đến xây dựng và hoàn thiện quy trình bán hàng, có cách tiếp cận, tư vấn và kỹ năng chốt đơn hàng phù hợp nhất. Chẳng hạn như ngay từ cách xưng hô hoặc cung cấp những sự đảm bảo về sản phẩm. Chuẩn hóa quy trình không chỉ giúp nâng cao uy tín, bán được nhiều hàng hơn mà còn giúp bạn cạnh tranh trong lâu dài.
Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Zalo hiệu quả 2022
Phần mềm Simple Zalo – hỗ trợ marketing và bán hàng trên Zalo
Trong thời đại 4.0 như hiện nay, để đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất thì không thể thiếu sự hỗ trợ của phần mềm. Trong số ít ỏi những phần mềm hỗ trợ bán hàng hiệu quả trên Zalo hiện nay thì Simple Zalo chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Simple Zalo là một phần mềm được phát triển bởi ATP Software giúp hỗ trợ tự động hoá các hoạt động marketing trên Zalo nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo được hiệu quả kinh doanh. Đây là một phần mềm rất nhẹ và tương thích với hầu hết các hệ điều hành hiện nay. Thực tế cho thấy những cá nhân, doanh nghiệp hiện nay nhờ sử dụng Simple Zalo có thể bán ra hằng trăm đơn hàng mỗi ngày.
Những lợi ích khi sử dụng phần mềm Simple Zalo
Simple Zalo mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn trong việc bán hàng trên Zalo:
- Chuyển đổi số lượng lớn khách hàng tiềm năng từ Facebook sang Zalo
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo
- Tiết kiệm nhiều thời gian nhờ tính năng tự động gửi tin nhắn
- Sử dụng cùng lúc nhiều tài khoản
- Phần mềm được tối ưu ổn định, mượt mà

Tư vấn sử dụng phần mềm miễn phí TẠI ĐÂY (Zalo 035.3894.384).
Các tính năng nổi bật
Sau đây là một số tính năng nổi bật của Simple Zalo:
- Gửi kết bạn theo tệp SĐT ( Data khách hàng cũ, khách hàng từ website…)
- Gửi kết bạn theo tệp UID trên Facebook
- Gửi kết bạn theo danh sách thành viên nhóm
- Gửi tin nhắn tự động kèm hình ảnh nhanh chóng
- Lọc danh sách bạn bè, danh sách nhóm
- Sử dụng đăng bài cùng lúc trên nhiều tài khoản
- Tham gia nhóm theo ngành nghệ dựa trên bigdata
- …
Ngoài ra còn rất nhiều tính năng hữu ích khác.
Phần mềm Simple Zalo phù hợp với những ai?
- Những người đang bán hàng online trên nền tảng Zalo
- Nhân viên kinh doanh và marketing của các công ty
- Các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiết kiệm chi phí và tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng.
Lời kết
Vừa rồi ATP Holdings đã hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Zalo cũng như giới thiệu phần mềm hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Với một nền tảng đầy tiềm năng như Zalo, đồng thời có sự hỗ trợ đắc lực từ Simple Zalo thì việc marketing và bán hàng của bạn chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chúc các bạn thành công!!
Xem bài viết liên quan:
- Top 3 phần mềm nuôi nick facebook hàng loạt miễn phí
- Cách lấy lại tài khoản facebook bị khóa vĩnh viễn nhanh nhất
- Cách khắc phục lỗi không đăng được bài trong nhóm facebook