Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Cách xây dựng kênh TikTok từ A-Z cho cá nhân và doanh nghiệp

Cách xây kênh Tik Tok triệu view
Đánh giá bài viết

Xây dựng kênh TikTok cho cá nhân, doanh nghiệp là điều rất cần thiết. Vì TikTok đang là mạng xã hội lớn có 1 tỷ người dùng online mỗi ngày, trong đó có rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Vậy thì làm cách nào để xây dựng kênh tiktok hiệu quả, nhanh chóng có triệu view. Hãy đọc ngay bài viết này bạn nhé!

Tại Sao Nên Xây Dựng Kênh TikTok?

Xây dựng kênh Tik Tok để bán hàng, tiếp thị liên kết

Nền tảng TikTok với lượng user cực lớn và tăng nhanh một cách chóng mặt. Thị trường người dùng chủ yếu là giới trẻ, đây là nhóm khách hàng có tiềm năng mua sắm cao.

Do đó, TikTok chắc chắn là kênh bán hàng mà bạn phải cần đầu tư khai thác. Hãy bắt đầu xây dựng kênh tiktok ngay từ bây giờ.

Xây dựng thương hiệu online

Bất kỳ hệ thống nào có được lượng user lớn, bạn cần đến đó và xây dựng thương hiệu. Đương nhiên là gồm có cả thương hiệu cá nhân lẫn doanh nghiệp. TikTok là nơi lý tưởng để bạn thực hiện mong muốn này.

Xây kênh TikTok kiếm tiền

TikTok chưa hỗ trợ tính năng kiếm tiền trực tiếp giống Youtube, bên cạnh đó bạn vẫn có khả năng kiếm tiền từ bên thứ ba.

Chưa kể nếu định hướng dài lâu khả năng sắp tới TikTok sẽ support tính năng kiếm tiền cho người làm content video trên hệ thống của mình. Vì thế phát triển xây dựng kênh TikTok là cần thiết.

kiếm tiền trên tiktok như thế nào

Quy trình xây dựng kênh tiktok từ A-Z cho người mới

1. Xác định chủ đề cho kênh Tiktok

Việc xác định chủ đề cho kênh TikTok cá nhân không khó. Bạn có khả năng thực hiện bằng việc tận dụng các kỹ năng mình sẵn có giống như hội họa, làm đẹp, decor,… để sáng tạo nội dung cho kênh. Trong hoàn cảnh bạn chẳng rõ mình giỏi ở ngành nghề nào, hãy thiết lập kênh theo xu thế bắt trend và thêm thắt vào đó những nội dung mới lạ hơn.

2. Lên Concept content cho kênh

Nhất quán về mặt nội dung, video sẽ giúp bạn kênh của bạn tăng lượt follow lên rất nhanh. Tiktok sẽ Label (dán nhãn) Kênh của bạn vào một chủ đề chi tiết và khi đó bạn sẽ được Tiktok đề xuất nhiều hơn.

Hạn chế cách làm nội dung thập cẩm, không theo một concept nào.

Gợi ý về cách thức làm concept nội dụng cho kênh.

Visual: Background, trang phục, thời trang để quay video

Key Person: Người trình bày nội dung video

Key Message: Thông điệp cốt lõi video

Lên Concept content cho kênh xây dựng tiktok hiệu quả
Lên Concept cho kênh

3. Xây dựng chiến lược nội dung ( Kịch bản clip )

Kịch bản chuẩn chỉnh chu giúp media nắm được phương pháp quay và edit đúng. Hay Ngay cả khi bạn tự quay, tự thay đổi hãy lên kịch bản cụ thể sẽ giúp quá trình bạn quay được mượt hơn, ít lỗi hơn.

Đảm bảo mỗi tuần 3-5 clip bảo đảm tính ổn định. 1 Tháng 10-15 clip. Không đăng quá là nhiều hoặc quá ít. hạn chế spam clip một ngày đăng 5-10 clip hay một tuần 1 – 2 video giống như vậy kênh của bạn sẽ rất khó tăng trưởng.

4. Chọn khung giờ đăng phù hợp

Theo kinh nghiệm cá nhân của mình trong suốt quá trình test và đăng clip qua các khung giờ khác nhau. Mình nhận thấy rằng khoảng thời gian 11h30 – 12h và 18h – 19h. Khung giờ này mình khuyến khích dành cho những bạn mới khởi đầu để giới hạn tự cạnh tranh với những kênh khác.

Lưu ý Tiktok là một dạng nội dung graph khác hoàn toàn với các mxh khác như clipface. Rằng là khi mà bạn mua kênh đã có lượt Follow cao thì chưa chắc video đấy là có lượt lượt xem cao.

5. Chạy quảng cáo tiktok để lên xu hướng

Cũng như các nền tảng kênh social khác, TikTok vào thời điểm hiện tại đã cho phép các bạn chạy quảng cáo để video tiếp cận được nhiều người hơn. Có 3 dạng quảng cáo tiktok chính:

  • Ads In-feed: đây chính là loại ads sẽ hiển thị khi bạn xem xong một Clip trên TikTok. khi mà bạn nhấn vào quảng cáo này sẽ dẫn đến trang mục tiêu hướng đến của hãng như Webfanpage,…;
  • Quảng cáo thương hiệu: Là loại quảng cáo toàn màn hình. Theo đấy khi bạn vừa mở vận dụng TikTok, quảng cáo sẽ hiển thị đầu tiên;
  • Tạo hashtag riêng cho nhãn hàng: Loại ads dành cho các brand lớn mong muốn tạo dấu ấn riêng cho nhãn hàng của mình.

Tạm kết

Vừa rồi là bài viết của ATP Holdings hướng dẫn bạn quy trình xây dựng kênh tiktok từ A-Z cho cá nhân và doanh nghiệp. Hy vong bài viết sẽ giúp ích đến bạn!

Nếu bạn đang cần đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng kênh tiktok đừng ngần ngại liên hệ với chúng mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Cách lên xu hướng TikTok nhanh nhất cho kênh mới 2022

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.