Bạn đã từng thất vọng vì đăng video TikTok mãi không lên xu hướng, không có nhiều người xem? Bạn không biết làm cách nào để video của mình tiếp cận được nhiều người hơn, thu về nhiều lượt xem và tăng follow cho kênh Tiktok của bạn. Hãy đọc bài viết này, ATP Holdings sẽ hướng dẫn bạn cách lên xu hướng TikTok nhanh nhất 2023 cho những kênh mới nhé!
Mục lục
ToggleLên xu hướng TikTok là gì?
Lên xu hướng TikTok là giúp những video, kênh TikTok tiếp cận được nhiều người xem hơn. Những video được lên xu hướng thường có lượt view, tim rất khủng, từ đó lượt followers của kênh TikTok cũng tăng lên đáng kể. Những video dễ lên xu hướng nhất thường là về chủ đề giải trí, thông tin thời sự…
Cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng đơn giản
Tạo hồ sơ TikTok chỉn chu
Lưu ý đầu tiên, để video TikTok lên xu hướng, bạn cần phải có một hồ sơ hoàn chỉnh. Như vậy thì TikTok mới đánh giá cao kênh của bạn, người dùng cũng dễ nhấn follow bạn hơn.
Các thông tin bắt buộc phải có của một kênh TikTok:
- Ảnh đại diện
- ID TikTok
- Tên hiển thị TikTok
- Tiểu sử
- Liên kết mạng xã hội khác
Hãy nhớ mỗi ngày lướt TikTok 15-30 phút để tương tác với các kênh khác, lúc này TikTok sẽ hiểu bạn là người dùng thật chứ không phải bot, từ đó dễ đề xuất cho kênh của bạn lên xu hướng hơn.
Chuyển sang tài khoản Tiktok Doanh nghiệp
Việc chuyển đổi từ tài khoản thường sang tài khoản Doanh nghiệp sẽ khiến bạn dễ dàng lên xu hướng TikTok hơn. Nếu nội dung video của bạn chất lượng, thực sự mang lại giá trị thì việc lên xu hướng là điều sớm muộn.
Hướng dẫn nhanh: Vào phần “Cài đăt” => “Quản lý tài khoản” => “Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp”.
Đăng video Tiktok đều đặn mỗi ngày
TikTok rất khuyến khích những tài khoản đăng video thường xuyên. Vì vậy, việc bạn kiên trì đăng video mỗi ngày là một cách để lên xu hướng TikTok nhanh nhất. Bạn đăng 10 video, kiểu gì cũng sẽ có 1 video lên xu hướng với lượt view khủng.
Nhưng bạn phải nhớ là những video đăng lên phải liên quan đến nhau, mô tả chủ đề kênh TikTok của bạn. Chứ không thể hôm nay đăng review phim, ngày mai đăng nấu ăn, ngày mốt lại đăng bán hàng được.
Đảm bảo chất lượng video
Một điều rất quan trọng đề video TikTok có thể lên xu hướng là bạn phải đảm bảo video có chất lượng cao, rõ nét. Vì suy cho cùng video của bạn có được lên xu hướng hay không, là do hành vi người dùng có chịu xem nhiều hay không. Nếu bạn đăng một video mờ tịt, âm thanh quá nhỏ, sẽ chẳng bao giờ có ai chịu xem video của bạn.
Xem thêm: Cách tải video Tiktok hàng loạt
Nội dung video phải thu hút
Khi bạn làm video, hãy tránh những nội dung nhảm nhí, vô giá trị. Vì một video như vậy sẽ chẳng có ai thèm xem.
Để video TikTok của bạn được nhiều người xem, lên xu hướng thì nội dung phải thu hút người dùng ở lại xem lâu, kích thích người dùng thả tim, follow… Và hãy tuyệt đối tránh những nội dung nhạy cảm bị TikTok cấm bạn nhé!
Chú ý thời lượng video
khi bạn làm video, hãy chú ý tối ưu thời lượng ở mức 30s-60s, hoặc tối đa là 1 phút 30s. Đây là khoảng thời gian mà người dùng có thể chấp nhận ở lại xem một video trên TikTok. Nếu bạn đăng video quá dài, họ sẽ rất nản và không đủ kiên nhẫn. Vì bản chất của TikTok là nền tảng video ngắn, nếu cần xem video dài, người dùng thà chọn Youtube hay Facebook sẽ mang lại trải nghiệm xem tốt hơn.
Chèn nhạc theo trend TikTok
Những bài nhạc theo Trend hoặc những nội dung video theo Trend sẽ được hiển thị nhiều và người xem cũng sẽ tương tác nhiều hơn, từ đó giúp bạn dễ dàng lên xu hướng TikTok. Vì thế hãy biết tận dụng thời cơ để “đú trend” thật nhanh bạn nhé.
Tương tác với người xem TikTok
Một trong những cách giúp video bạn dễ lên xu hướng TikTok là bạn hãy tương tác với những người comment video của bạn. TikTok đánh giá rất cao những tài khoản thường xuyên tương tác với người xem. Vì vậy bạn hãy chú ý điều này nhé, hãy trả lời hết tất cả những comment trong video để nhanh chóng được lên xu hướng TikTok.
Có tiêu đề mở đầu video hấp dẫn
Một video không đầu không đuôi, thì cũng không thể thu hút được người xem. Vì vậy, khi làm video, bạn hãy chú ý đặt một tiêu đề thật hấp dẫn, kích thích người xem, chèn văn bản vào 3 giây đầu tiên của video. Lưu ý tiêu đề phải nói lên được nội dung chính của video.
Việc video của bạn có lên xu hướng TikTok hay không, phụ thuộc vào 3 giây đầu video bạn có giữ chân được người xem hay không.
Dẫn link video TikTok sang mạng xã hội khác
Bạn hoàn toàn có thể dẫn video TikTok lên các mạng xã hội khác để kêu gọi bạn bè, fan vào xem. Khi kênh của bạn có nhiều lượt xem từ các trang mạng xã hội khác, TikTok sẽ đánh giá đây là nội dung chất lượng và đề xuất video bạn lên xu hướng.
Trường hợp này cũng tương tự như “back link” trong SEO website.
Sử dụng hashtag phổ biến, trending
Khi đăng video lên TikTok, sẽ có một phần mô tả video. Ở đó, bạn nên thêm một vài hashtag liên quan đến nội dung video của bạn.
Điều này giúp TikTok có thể dễ dàng phân loại chủ đề cho video. Từ đó, khi người dùng tìm kiếm chủ đề có liên quan đến từ khóa đó, có thể dễ dàng tìm thấy video của bạn hơn.
Ví dụ: Khi mình đăng video dạy nấu món mì xào, mình sẽ thêm các hashtag liên quan như #mixao #daynauan #food…
Mua view, tim TikTok
Mua view, tim… là cách nhanh nhất để đưa video của bạn lên xu hướng TikTok. Khi lượng view tăng, video sẽ được ưu tiên hiển thị đề xuất nhiều hơn, kênh TikTok của bạn cũng sẽ trông nổi bật hơn, thu hút được nhiều follows hơn.
Tuy nhiên, mình không khuyến khích các bạn sử dụng cách này, vì hiện nay có rất nhiều đơn vị bán lượt view ảo, nó chẳng có tác dụng gì ngoài việc trang trí cho “đẹp”. Một kênh TikTok mà toàn người dùng tương tác thật thì chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều.
Khung giờ vàng đăng video TikTok dễ lên xu hướng
Việc đăng video TikTok cũng giống như việc bán hàng ở ngoài chợ, muốn có nhiều người xem thì phải xuất hiện đúng thời điểm.
Dưới đây là một số khung giờ vàng Tiktok giúp video bạn đăng dễ lên xu hướng TikTok:
- Từ 6h- 8h sáng: đây là khoảng thời gian mọi người vừa thức dậy, sửa soạn, ăn sáng. Lúc này họ sẽ tranh thủ check tin nhắn và lướt TikTok.
- Từ 11h-12h trưa: đây là khoảng thời gian mọi người nghỉ ăn trưa, số lượt người truy cập xem TikTok rất nhiều.
- Từ 19h-20h tối: đây là giờ ăn tối của nhiều người, và cũng là khung giờ cao điểm có số lượng người online nhiều nhất trong ngày. Vì vậy bạn hãy tranh thủ đăng video trong khung giờ này là tốt nhất nhé.
- Từ 22-24h khuya: đây là khoảng thời gian giải trí, xả stress trước khi ngủ của mọi người. Thời điểm này, các cú đêm cũng bắt đầu hoạt động rất đông.
Để video Tik Tok của bạn được lên xu hướng, hãy thử đăng vào tất cả các khung giờ trên. Sau đó bạn hãy so sánh lượng tương tác tại các khung giờ. Từ đó chọn ra được khung giờ nào hợp lý nhất để đăng video TikTok lên xu hướng.
Có nên mua, hack follow TikTok để lên xu hướng không?
Việc mua follow TikTok sẽ giúp kênh của bạn trông uy tín, nổi bật hơn. Tuy nhiên những follow đó đều là những tài khoản, sẽ chẳng tương tác với video của bạn. Và cho dù là tài khoản thật đi chăng nữa cũng chưa chắc họ quan tâm đến chủ đề kênh của bạn.
Vì vậy, thay vì bỏ tiền ra mua follow, bạn hãy đầu tư thật chỉn chu vào chất lượng nội dung video. Đó mới chính là cách lâu bền nhất để bạn có nhiều video TikTok lên xu hướng sau này.
Lời kết
Vừa rồi là những chia sẻ của ATP Holdings về những cách lên xu hướng TikTok nhanh và hiệu quả nhất 2023 cho kênh mới. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn nhanh chóng xây được kênh TikTok triệu views. Chúc các bạn thành công!
Lê Thừa Phú – Soạn thảo và tổng hợp
Bài viết liên quan: