Tìm kiếm
Close this search box.

Các hình thức quảng cáo trên facebook phổ biến nhất

Các hình thức quảng cáo trên facebook phổ biến nhất
Đánh giá bài viết

Facebook đang trở thành một mạng xã hội phổ biến trên toàn cầu và các nhà bán hàng đã nhận thấy tiềm năng của nó để tiếp thị sản phẩm và kinh doanh thông qua các hình ảnh quảng cáo tràn lan trên nền tảng này. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn top các hình thức quảng cáo trên facebook phổ biến nhất được sử dụng hiện nay để bạn có thể khám phá và áp dụng vào chiến lược tiếp thị của mình.

Quảng cáo Facebook là gì?

Facebook Ads hay còn gọi là quảng cáo Facebook là những đoạn video ngắn hoặc hình ảnh của thương hiệu hoặc sản phẩm được trả phí để xuất hiện trên trang tin hoặc các ứng dụng của Facebook như Messenger, Instagram,… khi bạn sử dụng bất kỳ thiết bị nào như điện thoại, laptop,…

Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook là gì?

Các hình thức quảng cáo trên facebook phổ biến nhất

1. Facebook Leads Ads

Đây là một loại quảng cáo Facebook ra mắt vào năm 2015 với những đặc điểm sau:

  • Kích thước ảnh đề xuất là 1.200 x 628 pixel.
  • Số lượng ký tự tối đa là 90 ký tự, trong đó tiêu đề có thể chứa tối đa 25 ký tự và mô tả liên kết chứa tối đa 30 ký tự.

Loại quảng cáo này cho phép người dùng đăng ký mà không cần chuyển hướng đến trang web bên ngoài. Thay vào đó, họ có thể điền thông tin vào biểu mẫu được thiết đặt sẵn trên Facebook.

Ưu điểm của loại quảng cáo này là cho phép khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, email,… để có thể thiết lập các phương thức liên lạc, tư vấn và tiếp thị sản phẩm cho khách hàng tiềm năng này.

Facebook Leads Ads
Facebook Leads Ads

2. Carousel ads – Quảng cáo băng chuyền

Đây là một loại quảng cáo Facebook với các đặc điểm sau:

  • Kích thước hình ảnh đề xuất là 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixel.
  • Số lượng ký tự tối đa trong quảng cáo là 90 ký tự, trong đó tiêu đề có thể chứa tối đa 25 ký tự và mô tả liên kết chứa tối đa 30 ký tự.

Loại quảng cáo này cho phép nhà bán hàng cung cấp một cách tổng quan về các sản phẩm mà họ muốn tiếp cận đến khách hàng. Nó không chỉ là một bức ảnh về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, mà quảng cáo băng chuyền có thể đăng tải một chuỗi liên tiếp tối đa 10 ảnh/video cùng với những mô tả chi tiết về một dịch vụ nào đó.

Carousel ads - Quảng cáo băng chuyền
Carousel ads

3. Dynamic Products Ads – Quảng cáo sản phẩm động

Đây là một loại quảng cáo Facebook với các đặc điểm sau:

  • Kích thước hình ảnh đề xuất là 1.200 x 628 pixel hoặc 600 x 600 pixel.
  • Số lượng ký tự tối đa trong quảng cáo là 90 ký tự, trong đó tiêu đề có thể chứa tối đa 25 ký tự và mô tả liên kết chứa tối đa 30 ký tự.

Loại quảng cáo này sẽ dựa trên dữ liệu thu thập được trong quá khứ của người dùng để hiển thị lại các đề xuất về sản phẩm mà họ đang quan tâm. Điều này giải thích vì sao sau đó trên newsfeed của người dùng sẽ liên tục xuất hiện những gợi ý về sản phẩm mà họ có nhu cầu.

Loại quảng cáo này được sử dụng khá phổ biến bởi nhiều thương hiệu và nhà bán hàng lớn vì có nhiều ưu điểm để thu hút khả năng mua hàng từ người dùng. Facebook sẽ tự động thu thập thông tin và đưa đến trải nghiệm hài lòng cho cả nhà bán hàng và khách hàng.

Dynamic Products Ads - Quảng cáo sản phẩm động
Dynamic Products Ads

4. Boosted Page Posts – Quảng cáo bài viết

Đây là một loại quảng cáo Facebook với các đặc điểm sau:

  • Kích thước hình ảnh đề xuất là 1200 x 628 pixel.
  • Số lượng ký tự trong quảng cáo không giới hạn, trong đó tiêu đề có thể chứa tối đa 25 ký tự và mô tả liên kết chứa tối đa 30 ký tự.

Với mỗi bài đăng tải sản phẩm, Facebook cung cấp một hình thức quảng cáo có tên là Boosted Page Posts. Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn có thể thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu và mức ngân sách. Quảng cáo này sẽ thúc đẩy khả năng tiếp cận của trang đến với những người dùng có thói quen và hành vi sử dụng tương ứng.

Boosted Page Posts - Quảng cáo bài viết
Boosted Page Posts

5. Feature Videos – Quảng cáo các đoạn video đặc trưng

Thay vì sử dụng những đoạn văn bản và số liệu để giới thiệu sản phẩm, hiện nay phần lớn các nhà bán hàng đã chọn sử dụng chuỗi video tính năng nổi bật và sinh động để thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Tương tự như quảng cáo trên truyền hình, những đoạn video ngắn xuất hiện trên trang chủ Facebook có thể tăng cường nhận thức về thương hiệu. Ngoài ra, những video này còn cho phép dễ dàng đổi tên và chia sẻ trên các công cụ truyền thông khác.

Feature Videos - Quảng cáo các đoạn video đặc trưng
Feature Videos

6. Event Responsive – Quảng cáo sự kiện

Đây là một loại quảng cáo Facebook với các đặc điểm sau:

  • Kích thước hình ảnh đề xuất là 1920 x 1080 pixel với tỷ lệ ảnh 1:9:1.
  • Tiêu đề có thể chứa tối đa 25 ký tự và mô tả liên kết chứa tối đa 30 ký tự.

Bằng cách tạo sự kiện như giảm giá hoặc ra mắt sản phẩm mới trên công cụ này, bạn có thể dễ dàng quảng bá cửa hàng hoặc thương hiệu của mình đến với nhiều người dùng.

Tùy thuộc vào quy mô và đối tượng khách hàng của bạn, hãy thiết lập giới hạn về phạm vi, mô tả phân khúc mục tiêu và chạy quảng cáo để dẫn về fanpage của cửa hàng.

Event Responsive - Quảng cáo sự kiện
Event Responsive

7. Abandoned Cart Ads – Quảng cáo bỏ giỏ hàng

Theo dữ liệu khảo sát, có đến gần 7 người trong 10 người tìm kiếm thông tin và thêm sản phẩm vào giỏ hàng lại rời khỏi trang web mà không tiếp tục thanh toán mặt hàng đó.

Vì vậy, quảng cáo bỏ giỏ hàng cho phép các sản phẩm mà khách hàng đã chọn mua hiện lên khi họ lướt xem tin trên Facebook, kèm theo những ưu đãi khuyến mãi, giảm giá, miễn phí vận chuyển để thúc đẩy mua hàng.

Abandoned Cart Ads - Quảng cáo bỏ giỏ hàng
Abandoned Cart Ads

8. Domain Ads – Quảng cáo Click to Web Facebook

Loại hình quảng cáo này sẽ liên kết trực tiếp với đường dẫn về website hoặc fanpage cửa hàng của bạn. Khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng trực tiếp đến trang web mà nhà bán hàng đã cài đặt.

Điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này là các banner sẽ được hiển thị tại nhiều vị trí, bao gồm dòng thời gian, cột thông tin bên phải, và linh hoạt trên di động, giúp tăng độ nhận diện và thu hút lượng khách hàng truy cập.

Domain Ads - Quảng cáo Click to Web Facebook
Domain Ads

9. Quảng cáo Page Likes

Loại quảng cáo này được sử dụng khi người bán muốn tăng độ nhận diện và tương tác của khách hàng đối với trang kinh doanh sản phẩm của mình. Lời mời thích trang có thể hiển thị ở mọi vị trí trên dòng thời gian hoặc khi người dùng đang theo dõi một thông tin nào đó.

Quảng cáo Page Likes
Quảng cáo Page Likes

10. Multi Products – Quảng cáo Click to Web Facebook

Nếu bạn có nhiều sản phẩm tiêu biểu mà trước đây chỉ cho phép hiển thị một sản phẩm trong mỗi quảng cáo, đừng lo lắng. Công cụ Multi Product cho phép đăng tải tới 5 sản phẩm khác nhau trong cùng một quảng cáo, kèm theo tiêu đề, mô tả và đường dẫn đến trang bán hàng tương ứng.

Với hình thức quảng cáo này, bạn có thể tạo một chuỗi các sản phẩm liên quan với nhau để tăng hiệu quả bán hàng và khách hàng cũng có thể tiếp cận với nhiều hơn sản phẩm mà họ quan tâm. Khi khách hàng mục tiêu được tiếp cận với nhiều hình ảnh sản phẩm, tính nhận diện của thương hiệu sẽ được nâng cao.

Multi Products - Quảng cáo Click to Web Facebook
Multi Products

11. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Loại quảng cáo Page Post Engagement trên Facebook có các đặc điểm sau:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất là 1.200 x 628 pixel.
  • Số lượng ký tự trong quảng cáo không giới hạn, nhưng tiêu đề có tối đa 25 ký tự và mô tả liên kết có tối đa 30 ký tự.

Loại quảng cáo này tăng số lượng tương tác trên bài viết sản phẩm thông qua lượng like, số bình luận, chia sẻ và có một nút mời thích trang ở góc trên. Điều này giúp tăng lượng khách hàng truy cập vào fanpage của cửa hàng.

Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
Page Post Engagement

12. Offer Claim

Loại hình quảng cáo này có các đặc điểm sau:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất là 1.200 x 628 pixel với tỷ lệ ảnh 1.9:1.
  • Dòng tiêu đề có tối đa 25 ký tự và mô tả liên kết có tối đa 90 ký tự.

Đa phần loại hình quảng cáo này được sử dụng cho các cửa hàng có địa điểm kinh doanh cố định. Nhà bán hàng tạo các bài quảng cáo chứa các mã ưu đãi, kèm theo dòng mô tả hoặc yêu cầu để người dùng có thể nhận được mã giảm giá đó. Khi người dùng nhấn vào nút Get offer, nghĩa là họ đồng ý tham gia chương trình.

Nhà bán hàng có thể sử dụng địa chỉ liên hệ mà khách hàng cung cấp để gửi ưu đãi đến và xem đó là phương thức tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Sau đó, họ có thể gửi mail tiếp thị hoặc tư vấn sản phẩm để tăng khả năng bán hàng.

Offer Claim
Offer Claim

Nên chọn loại quảng cáo Facebook nào phù hợp?

Để chọn được hình thức quảng cáo phù hợp trên Facebook, bạn cần cân nhắc các yếu tố như mục đích quảng cáo, sản phẩm hoặc dịch vụ, chiến lược kinh doanh và mục tiêu quảng bá của bạn. Dựa trên những yếu tố này, sẽ có nhiều lựa chọn loại hình quảng cáo khác nhau.

Vì vậy, hãy lựa chọn đúng đắn để thu hút được lượng khách hàng tốt nhất và phát triển thương hiệu trên Facebook của bạn ngày càng tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Nên chọn loại quảng cáo Facebook nào thích hợp?
Nên chọn loại quảng cáo Facebook nào?

Kết luận

Mong rằng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin các hình thức quảng cáo trên facebook cho bạn. Chúc bạn thành công khi áp dụng chúng vào công việc của mình. Hẹn gặp lại!

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả mà bạn nên biết

Hướng dẫn chạy quảng cáo Reels Facebook chi tiết từ A-Z

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17