Landing page và website đều đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người chưa thực sự hiểu landing page khác gì website và dùng cái nào sẽ tối ưu cho doanh nghiệp hơn. ATP Holdings xin mời bạn cùng khám phá và hiểu rõ hơn về sự đặc biệt của mỗi loại qua bài viết dưới đây nhé!
Landing Page là gì?
Landing Page, còn được biết đến với tên gọi Trang đích, là một trang đặc biệt trên website, nơi mà bạn có thể cung cấp thông tin về doanh nghiệp của mình để đổi lại thông tin từ người truy cập. Các chuyên gia tiếp thị thường sử dụng các biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để thu nhặt thông tin liên hệ.
Trên những biểu mẫu này, khách truy cập có thể nhập thông tin như tên, địa chỉ, email, nghề nghiệp, và nhiều thông tin khác. Nói một cách đơn giản, Landing Page là một trang web độc lập được doanh nghiệp tạo ra nhằm tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch như Google AdWords hoặc SEO.
Các bạn đọc có thể tham khảo cách tạo mẫu Landing Page đẹp, basic và chuyên nghiệp qua các bài viết sau:
- https://simplepage.vn/blog/cach-tao-landing-page-dep-mien-phi/
- https://simplepage.vn/blog/mau-giao-dien-landing-page-dep-mien-phi/
Về phía Website
Nếu Website thường dùng để giới thiệu cho khách hàng biết về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp thì Landing page thường được dùng để thúc đẩy và điều hướng họ đi đến quyết định mua hàng sau khi đã tìm hiểu về sản phẩm.
Vì thế, nếu website của bạn chỉ có mục đích cung cấp thông tin sản phẩm mà không có CTA kêu gọi khách hàng thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều sự chuyển đổi trên trang. Và Landing page là nơi tốt nhất để khuyến khích khách hàng thực hiện sự chuyển đổi đó.
So sánh Landing Page và Website
Landing page và Trang web là hai công cụ quan trọng trong kinh doanh trực tuyến, nhưng chúng phục vụ các mục tiêu khác nhau. Hãy cùng khám phá sự khác biệt từng loại để lựa chọn giải pháp phù hợp cho chiến lược kinh doanh của bạn .
YẾU TỐ SO SÁNH | WEBSITE | LANDING PAGE |
Số trang và địa chỉ URL | Gồm nhiều trang. Mỗi trang lại được xây dựng bởi 01 địa chỉ URL riêng biệt. | Chỉ có duy nhất một trang và có duy nhất một địa chỉ URL. |
Giao diện | Phức tạp | Nhanh chóng và đơn giản |
Nội dung | Đa dạng | Chỉ tập trung vào một mục đích nhất định |
Mục đích sử dụng | Kinh doanh, thương mại của cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp. | Chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng, người đăng ký hoặc người dùng thử. |
Chi phí và thời gian thiết kế | Mất nhiều thời gian, chi phí cao. | Thời gian nhanh, giá thành rẻ hơn Website nhiều. |
Sự thu hút đối với khách hàng | Nhiều nội dung, khách hàng dễ bị phân tâm. | Dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng. |
Bảng so sánh xem Landing page khác gì Website
Lợi ích Landing Page mang lại cho doanh nghiệp
Landing page mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ, có ảnh hưởng lớn đến doanh thu của doanh nghiệp. Landing page có một số vai trò chính cần phải kể đến là:
1/ Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
So với trang web với nhiều liên kết điều hướng có thể làm mất tập trung cho người đọc, Landing page tập trung chỉ vào một mục tiêu cụ thể – kêu gọi hành động (CTA – Call to Action). Khi người dùng click vào một trang Landing page, họ chỉ có thể thực hiện hai hành động: chuyển đổi hoặc rời đi.
Chuyển đổi đại diện cho việc khách hàng cung cấp thông tin, email, số điện thoại hoặc mua hàng trực tuyến ngay tại trang đó. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi so với các hình thức quảng cáo thông thường khác.
2/ Tạo ra các chiến lược quảng cáo thu hút
Người dùng có thể sáng tạo nội dung quảng cáo, cung cấp ưu đãi đặc biệt cho sản phẩm thông qua trang đích. Bằng cách hiển thị hình ảnh sản phẩm hấp dẫn và thông điệp quảng cáo cuốn hút, doanh nghiệp có thể kích thích sự quan tâm của khách hàng và tạo ra mong muốn mua sắm.
3/ Giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng
Trang đích không chỉ là công cụ giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi và quan tâm của khách hàng mà còn là chìa khóa để hiểu rõ hơn về họ.
Từ những thông tin này, doanh nghiệp có thể định hình sản phẩm và dịch vụ của mình theo cách tối ưu nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được sự thành công trên thị trường cạnh tranh ngày nay.
4/ Phát triển thương hiệu
Đối với doanh nghiệp chú trọng vào kinh doanh trực tuyến, tương tác chơi vai trò quan trọng. Việc triển khai trang đích trên các trang quảng cáo sẽ tạo ra một lượng lớn lượt chuyển đổi. Điều này không chỉ tăng cường nhận diện thương hiệu mà còn tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng mong đợi, khách hàng có thể trở lại, biến họ thành những đối tác mua sắm trung thành, làm cho thương hiệu của doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.
5/ Hỗ trợ khách hàng tiếp cận sản phẩm
Đối với doanh nghiệp sở hữu một lượng lớn sản phẩm cần giới thiệu, việc sử dụng Landing page là sự chọn lựa hoàn hảo để cung cấp thông tin chi tiết về từng sản phẩm đến khách hàng.
Mỗi trang Landing page có thể tập trung chú ý vào một sản phẩm cụ thể, giúp người đọc dễ dàng và hiệu quả hơn trong việc tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Xem thêm: Mẹo viết nội dung Landing Page hấp dẫn khách hàng, tăng chuyển đổi
Tổng kết
Hi vọng thông qua bài viết về “Landing Page khác gì website” trên đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định về việc lựa chọn giữa Landing Page hay Website phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình. Cảm ơn các bạn đọc đã theo dõi bài viết này!